Em Là Công Thức Mĩ Vị Tình Yêu Của Anh

Chương 34 - Chương 33

/53


Edit: Tiểu Lăng

Beta: Nana Trang

“Em còn trẻ, có thể lọt vào top 3 của cuộc thi này đã là rất thành công, giá trị con người của em cũng đã tăng lên nhờ cuộc thi này rồi. Tuy cuối cùng chỉ có một người có thể đoạt lấy ngôi vị vua bếp, nhưng cũng không xóa nhòa đi vinh quang đánh bại những đầu bếp còn lại của em. Sau đó nhất định sẽ có rất nhiều nhà hàng khách sạn tìm em ký hợp đồng, cho nên đi tới bước này, bất kể kết quả ra sao, em đều đạt được mục đích rồi.” Ứng Khúc Hòa xoa xoa đầu cô như đang sờ Ulrica.

Trong nháy mắt, Tây Mễ cảm thấy mình như một chú pompom* đang dựng thẳng đôi tai ngắn cũn, thè lưỡi chờ chủ nhân vuốt ve. Ngốc nghếch chờ Ứng Khúc Hoa vuốt ve.

(* pompom: chó phốc sóc, một giống chó cảnh cỡ nhỏ, ngoại hình xinh xắn, có nguồn gốc từ châu Âu. Đôi mắt chúng hình quả hạnh, to vừa phải và có màu sẫm, trông rất sáng và thể hiện rõ sự linh lợi và thông minh. Tai chó Phốc sóc nhỏ nhắn, nhọn dựng thẳng trên đầu, hàm răng hình kéo và cái mũi be bé sẽ cùng màu với bộ lông. Chúng có cái đuôi xù, trông rất mềm mại và uốn cong lên lưng. Màu lông đa dạng: đỏ, cam, kem, trắng, xanh, nâu, đen…)

Lông trắng trên người cô biến thành màu đỏ vì ngượng, cô tiếp tục cúi đầu nhìn ngón tay, “Ý tôi là… sao anh lại làm… đầu lưỡi của tôi?”

“Chẳng lẽ tôi không đủ tư cách để làm đầu lưỡi của em? Không đủ tư cách để thử món cho em? Hả?” Ứng Khúc Hòa cúi người xuống, nhìn thẳng đôi mắt nhút nhát của cô.

Tây Mễ bỗng chốc hoảng hồn, vội vàng khoát tay nói: “Không không không, tôi không có ý này, anh đủ tư cách, rất đủ tư cách. Quý Đông Lâm nói, anh 21 tuổi đã trở thành đầu bếp trưởng, không phải có câu trò giỏi hơn thầy* sao? Tôi muốn… vượt qua anh.” Muốn xứng với anh.

(* trò giỏi hơn thầy: nguyên gốc là “Thanh xuất vu lam nhi thắng vu lam” xuất phát từ “Khuyên học” của Tuân Tử, nghĩa là màu xanh của cỏ lam mới hơn hẳn màu cỏ lam. Cỏ lam là loại cỏ màu lam, dùng chiết thuốc màu xanh đậm. Ví von người đi sau được người đi trước chỉ bảo, giáo dục, có thể vượt qua người đi trước.)

Tây Mễ nuốt nửa câu sau về.

Ứng Khúc Hòa đè vai cô lại, ý bảo cô nằm xuống nghỉ, “Muốn vượt qua tôi? Hình như chậm mấy năm rồi. Nếu em biết tôi trước 20 tuổi, có lẽ còn có thể thực hiện nguyện vọng này. Nghỉ sớm đi, ngủ ngon, dưa hấu nhỏ.”

Dưa… dưa hấu nhỏ (Tiểu Tây Qua)? Tây Mễ trố mắt, như ngã vào một lớp bông mềm mại.

Cô rụt vào chăn, chỉ ló một cái đầu ra nhìn anh, “Ngủ… ngủ ngon… Ba ba… tôn đạo.”

Cô đầu gỗ ngoan ngoãn, khiến Ứng Khúc Hòa nhếch môi lên, không nhịn được mà búng trán cô một cái, tiện tay tắt đèn trên đầu giường của cô.

Phòng trở nên mờ tối, đến lúc Ứng Khúc Hòa rời khỏi phòng, đóng cửa lại, chỉ còn duy nhất một nguồn sáng là ánh trăng trong trẻo lạnh lùng ngoài cửa sổ. Cô túm góc chăn, thở mạnh một hơi, để mình bình tĩnh.

Câu “Tôi có thể làm đầu lưỡi của em” kia khiến Tây Mễ tỉnh như sáo, cầm điện thoại trằn trọc.

Trong nhóm bạn, cuộc sống của ai cũng đầy sắc màu.

Nam Tinh post ảnh selfie với món mới, mái tóc đen dài suôn mượt vẫn khiến Tây Mễ hâm mộ.

Cô ấn like, bình luận: “Tóc đẹp quá. [đáng yêu]”

Ứng Sênh Nam và Điềm Giản đi nhảy cầu ở Macao, trông rất kích thích.

Cô ấn like, bình luận: “Ngược cẩu. [vẫy tay hẹn gặp lại]”

Quý Đông Lâm post ảnh một quyển sách mới ký bán.

Cô ấn like. Không bình luận.

Cô có phần hâm mộ cuộc sống của họ. Đến lúc nào thì cuộc sống của cô mới được như thế? Có thể làm chuyện mình muốn làm, có thể ở cùng với người mình thích.

Trên chăn bông mềm mại như còn lưu lại hương vị của Ứng Khúc hòa, cô hít thật sâu một hơi, trái tim nhỏ bé đổ sụp, hóa thành bơ chảy.

Quý Đông Lâm nhắn tin cho cô: “Nữ thần, khi chiều đang chát sao lại lặn mất tăm vậy? Gọi điện cũng không nghe, có phải em đổi ý rồi không?”

Tây Mễ trả lời: “Không… ngã bệnh, đang mệt, vừa mới mở điện thoại.”

“Ngã bệnh? Nặng không? Thật có lỗi, nữ thần, đang ký bán ở ngoài, không thể về thăm em, đến hôm thi đấu tôi nhất định sẽ về!!”



Nằm trên giường cả ngày, cả người Tây Mễ nhũn ra, hoàn toàn cạn sạch sức lực.

Trận đấu tranh ngôi vua bếp còn chưa bắt đầu, trên mạng đã bắt đầu bỏ phiếu, đoán tên vua bếp lần này. Tây Mễ xếp thứ hai, kẹp giữa hai vị đầu bếp.

Tiến vào hậu trường trận đấu, ba tuyển thủ tham gia tranh ngôi vua bếp tụ lại cùng một chỗ.

Người phụ trách của tập đoàn Ứng thị đẩy cửa vào, chiếc váy bó tôn lên thân hình quyến rũ vô vàn, không giây nào không tản ra sự mê hoặc và ổn trọng của người đẹp đô thị: “Xin chào, tôi là Lisa. Trước khi đăng ký mọi người đã ký một hợp đồng, trên hợp đồng ghi rõ sẽ đạt được phần thưởng 1000 vạn như thế nào.”

Cô ấy đưa một hợp đồng làm việc đã chuẩn bị trước cho Tây Mễ, Lý Thành và Trần Minh, nói tiếp: “Đây là hợp đồng làm việc, hiện tại ba người có thể ký. Ký hợp đồng 40 năm với chúng tôi, người đoạt quán quân có thể nhận được 1000 vạn tiền thưởng, hơn nữa có phúc lợi tăng lương. Ba người cũng có thể lựa chọn không ký, nhưng như thế đoạt quán quân cũng chỉ nhận được 1000 vạn, nên phải lựa chọn ra sao, tự ba người phải cân nhắc.”

Nhà tài trợ chương trình là tập đoàn Ứng thị, vốn là để đào móc đầu bếp có tiềm lực cho Ứng Thực Hiên.

Tây Mễ nhìn kỹ hợp đồng trước mặt, cảm khái tư bản quả nhiên là tư bản, đúng là ăn tươi nuốt sống.

1000 vạn mua đứt một đời đầu bếp, bên ngoài thì tốt đẹp lắm, thật ra thì hố to, dù sao cũng đâu ai có thể đảm mười năm hai mươi năm sau, đồng nhân dân tệ sẽ không giảm giá trị chứ?

Chắp vá ra sắc mặt đáng ghê tởm của nhà tư bản, Tây Mễ khó có thể liên tưởng với Ứng Sênh Nam hòa ái dễ gần.

Hợp đồng này không ảnh hưởng gì tới hai vị đầu bếp truyền thống, dù sao tuổi nghề của họ chỉ còn không đến mười năm, họ đoạt được quán quân, ký hợp đồng cũng chẳng thiệt.

Với họ, đây cũng là một chuyện tốt.

Nhưng Tây Mễ thì do dự.

Ký hợp đồng nghĩa là bốn mươi năm tới sẽ bị mua đứt bởi 1000 vạn này, cả đời chỉ có thể bị trói vào Ứng Thực Hiên. Như vậy có khác gì lúc ở nhà họ Tây đâu?

So với bị mua đứt cả đời, cô càng thích tự do một mình hơn.

Tây Mễ từ chối ký kết.

Đài thi đấu của trận đoạt ngôi vua bếp được thiết kế đẹp hơn tất cả những trận trước nhiều. Không khí hiện trường hừng hực như lửa, Tiểu Tây Mễ mặc trang phục đầu bếp màu đen đan tay vào nhau xuất hiện trên màn ảnh lớn, hai tia chớp hiệu ứng đánh xuống, màn ảnh bị chia làm ba phần, hai đầu bếp Lý Thành và Trần Minh chen vào, sáu chữ to “Trận đấu tranh ngôi vua bếp” từ trên trời giáng xuống trong âm thanh nện vào lòng người.

Tây Mễ và hai vị đầu bếp truyền thống cùng bước lên đài thi đấu, tiếng vỗ tay và hò hét phía dưới vang lên như sấm.

Ba người ai cũng đều có vị trí riêng, MC đè tiếng của người hâm mộ xuống” “Tin rằng ba tuyển thủ trên sân khấu đều kích động hơn bất kỳ một fan nào dưới khán đài, cuộc thi kéo dài hai tháng đã sắp kết thúc! Trận đấu tranh ngôi vua bếp này sẽ khác rất nhiều so với những trận trước, xin mời xem quy tắc cụ thể trên màn ảnh lớn.”

MC quay người, dùng tay ra hiệu, dẫn dắt khán giả nhìn lên màn ảnh, “Nguyên liệu nấu ăn giới hạn trong trận này, chỉ có khoai tây, thịt bò, cơm, cà chua, trứng gà, gà non. Gia vị chỉ gồm hai phần muối và một phần dầu. Chọn dầu thì không thể chọn muối, nếu trong đó có một người không có thịt, có thể được chọn thêm một phần rau. Thứ tự chọn nguyên liệu xếp theo thứ hạng của trận trước, mong các đầu bếp có thể lựa chọn cẩn thận.”

Tây Mễ đứng một lát, cảm thấy hai chân nhũn ra, nghe xong quy tắc trận đấu, lòng bàn tay ướt nhẹp.

Không biết là do thân thể suy yếu dẫn đến đổ mồ hôi, hay là vì căng thẳng mà nên.

Đầu bếp Lý chọn khoai tây, thịt bò, muối.

Đầu bếp Trần chọn gà non, dầu, cà chua.

Tây Mễ chỉ có thể lấy cơm, trứng gà và muối. Vì là người không có thịt, nên cô được thêm một quả cà chua.

MC: “Hôm nay vua bếp của chúng ta sắp ra đời, nhưng hiện tại ba đầu bếp của chúng ta đều đang trong cảnh khó khăn. Đầu bếp Lý không có dầu, đầu bếp Trần không có muối, cũng không có sứa để chiết muối, dầu cũng thiên về vị ngọt nhiều hơn. Tây Tây Tây Mễ có được nguyên liệu làm cơm chiên, nhưng lại không có dầu. Lần này cô ấy có thể tiếp tục đánh bất ngờ ra một món ăn ngon miệng không đây? Hãy cùng chờ đón những đặc sắc sau quảng cáo, xin đừng rời khỏi màn hình.”

Đài trực tiếp phát một đoạn quảng cáo, khán giả xem trực tiếp đập bàn phẫn nộ:

“Nếu Tây Tây Tây Mễ thắng được, chữ Vương của tôi viết ngược lại!”

“Bó tay thôi, đấu thì phải so thực lực, trận trước Tây Tây Tây Mễ đã tài không bằng người, chọn nguyên liệu cuối cùng trong trận đấu giới hạn này hoàn toàn phù hợp với tính tàn khốc của trận đấu. Bất kể ra sao, cố lên! Đi đến bước này, nữ thần đã rất tuyệt rồi!”

“Nghe xem nào, cuối cùng con chó cửa sau cũng sắp lăn rồi. ”

“Chương trình cũng lăng xê đủ rồi đấy, nữ đầu bếp xấu hiếm có như thế mà còn hot hơn cả minh tinh, ha ha, tôi thấy cô ta sắp định tiến vào làng giải trí rồi đấy? Nói không có người hậu thuẫn, tôi không tin.”

“…”

Quảng cáo kết thúc, ba đầu bếp bắt đầu nấu nướng.

Vì không có dầu, đầu bếp Lý chọn làm thịt bò khoai tây nhừ, hầm cách thủy trên niêu đất, thịt bò nổi lên thì cho thêm khoai tây, thả gia vị




/53