Em Là Công Thức Mĩ Vị Tình Yêu Của Anh

Chương 36 - Chương 35

/53


Editor: Nana Trang

Ở đầu bên kia điện thoại, chợt ngừng lại, tốc độ nói chậm lại, Có một số việc, đợi em trở lại, chúng ta sẽ nói rõ ràng hơn.

Tây Mễ đặt bát cháo ở trên mặt đất, cầm điện thoại ở trong tay, báo động đỏ còn chưa 10% pin. Cô hỏi: Anh vừa mới nói, nhớ tôi sao?

Ừ.

Một chữ như cục đá to nặng nè, đè lên trái tim Ứng Khúc Hòa, cũng nện cho Tây Mễ choáng váng.

Điện thoại hết pin rồi, anh đợi tôi một lát. Khủng hoảng hết pin thúc đẩy côn trùng đói của cô đi, nhanh chóng mang bát cháo về phòng bếp, ôm điện thoại chạy về phòng ngủ, dưới chân nhanh chóng lướt qua từng miếng đá lát, vượt qua một cầu nhỏ ở sân sau, vọt vào phòng ngủ, cắm cục sạc pin vào, thở hồng hộc nói: Xong rồi.

Đầu bên kia điện thoại, giọng của Ứng Khúc Hòa như nước suối không lạnh không nóng, Hôm nay ngồi xe có mệt không?

Phòng ngủ chỉ bật một chiếc đèn kiểu Trung dưới đất, Tây Mễ cầm điện thoại, nhìn chiếc đèn hình ly ở ngoài hành lang, nằm sấp ở trên cửa sổ, không ngừng gõ mũi chân, Cũng được... Hôm nay đi qua núi Bạch Nham ở trấn cổ, nhớ bà nội thôi.

Ứng Khúc Hòa hơi trầm mặc, cách điện thoại, dường như anh có thể nhìn thấy cô cúi gằm đầu, dáng vẻ mất mát, vươn tay nhưng không có cách nào chạm vào đầu tóc quăn rối bù của cô, cũng không có cách nào an ủi cô.

Anh cầm điện thoại nóng sôi về đến nhà, đứng ở cửa sổ sát đất lầu hai, vẫn đang tiếp tục nói chuyện với cô. Ngoài cửa sổ là đèn đuốc nhiều nhà trong khu biệt thự, vầng trăng sáng treo trên cao trong bầu trời đêm, không hiểu sao lại hiện ra khuôn mặt nhỏ lém lỉnh của Tây Mễ.

Anh nghe giọng nói mềm mại trong điện thoại, dùng tay che ngực, nơi đó tựa như ngứa như đau.

Trời mưa. Tây Mễ vội vàng đứng dậy đóng cửa sổ, nằm xuống giường gỗ khắc hoa kiểu Trung, độ cứng mềm của đệm vừa phải, đầu vừa kề xuống gối, một ngày mệt mỏi cùng uể oải trong nháy mắt lan tràn khắp tứ chi bách hài.

Ba ba tôn đạo, tôi muốn nghe anh hát. Tây Mễ ngáp một cái, không biết nên nói cái gì với anh, nhưng thật sự lại không nỡ cúp điện thoại.

Dù là im lặng, nghe tiếng hít thở của đối phương cũng không thấy ngượng ngùng, dường như có từng viên kẹo đường chui ra khỏi ống nghe.

Em chắc chứ? Giọng Ứng Khúc Hòa trầm xuống, hắng giọng, lúc nói tiếp giọng nói trong trẻo không ít, Tôi đọc thơ cho em nghe?

Được...

Não của Tây Mễ đã bắt đầu hỗn độn, hai mắt cũng khống chế không được sập xuống, âm thanh ngáp liên tục bị giọng nam trong trẻo phá vỡ: Bài thơ này là J' toi

... Tôi muốn sống cùng em

Tiếng Pháp. Tây Mễ nghe không hiểu, nhưng lúc này đã mệt mỏi đến mức không còn sức để hỏi. Cô mở loa to, để điện thoại ở đầu giường, ừ một tiếng.

Ứng Khúc Hòa nghe tiếng hít thở của cô, bắt đầu đọc:

J' toi,

Anh ước ao được sống cùng em,

J' i,

Anh ước ao được kề tóc mai cùng em,

I,

Cả đời, kề tóc mai cùng em,

Lavie,

Cả đời, cả đời, cả đời

...

Giọng đọc trầm thấp tần suất vừa vặn của Ứng Khúc Hòa phối hợp cvới đêm tối yên tĩnh, cảm âm như biên tập viên nam trên radio đêm khuya, thậm chí còn dịu dàng thuần hậu hơn so với âm thanh trên radio kia. Mặc dù cô nghe không hiểu anh đang đọc thơ gì, nhưng âm đọc dễ nghe giống như âm nhạc, không có giới hạn ngôn ngữ, xuôi tai như vậy là đủ rồi.

J' i,

Anh ước ao được nói chuyện với em,

J' viedediren' quoi,

Anh ước ao muốn nói với em bất cứ lúc nào,

J' viepourvuquetusoislà,

Anh ước ao có em ở đây.

J' toi,

A ước ao được sống cùng em,

J' viei,

Anh ước ao có em ở bên cạnh anh,

J' viei,...

Anh ước ao có em ở bên cạnh anh...

Trong ống nghe truyền đến tiếng hít thở đều đặn của Tây Mễ, không lâu sau thì ngắt kết nối.

...

Ngày hôm sau Tây Mễ bị tiếng đập cửa của Quý Đông Lâm đánh thức, ký ức của cô vẫn dừng lại lúc nói chuyện điện thoại với Ứng Khúc Hòa.

Ăn sáng cùng người nhà họ Quý xong, đôi tình nhân giả sợ bị lộ tẩy nên nhanh chóng lấy cớ rời đi. Nam Tinh đi cùng bọn họ, ngồi chung một chiếc xe với bọn họ ra sân bay.

Trên xe, Nam Tinh và Quý Đông Lâm ngồi chung một chỗ, đầu kề đầu, cầm điện thoại xem hình chụp tối hôm qua. Dạ du Nam Hồ, đèn đuốc hai bên bờ sáng trưng, hai người ngồi trên thuyền chụp rất nhiều hình.

Tây Mễ dựa đầu vào cửa kính xe, cắn ngón tay nhìn hai người.

Nam Tinh vỗ đầu Quý Đông Lâm một cái: Thằng nhóc thối, có biết chụp hình không vậy? Mặt bị biến dạng rồi này.

Quý Đông Lâm xoa xoa đầu, bĩu môi, vẻ mặt uất ức: Ha ha, mặt trước đây của cô không phải như vậy sao? Vươn tay nắm lấy cằm Nam Tinh, Có động dao không?

Nam Tinh hất mặt ra: Cút.

Tây Mễ cảm thấy trong xe này đều tràn ngập ý chua... liếc mắt đưa tình.

Ngược lại mình giống như kẻ dư thừa, không hiểu sao giống như bị đút... thức ăn cho chó.

Đi ngang qua trạm nghỉ núi Bạch Nham, dừng lại ăn cơm trưa. Tây Mễ cắn đôi đũa, nhìn chằm chằm vào hai người đối diện đầu kề đầu cùng chơi trò chơi, nói: Ừm... Tôi nghĩ, cũng về đến nhà rồi, muốn ở lại hai ngày, hay là hai người về trước đi?

Mặc dù không thể trở về trấn cổ, nhưng cô muốn lên núi.

Từ khi bà nội chết, cô không mấy thích lên núi nữa, cho dù lên núi tìm nguyên liệu nấu ăn cũng sẽ băn khoăn tính toán rất lâu. Nhưng mùa thu mỗi năm cô sẽ lên núi ở vài ngày, mùa thu không giống mùa hè có nhiều mưa, mùa đó trái cây bà nội trồng đều bắt đầu kết quả.

Vẻ mặt Quý Đông Lâm khó tin: Nữ thần, em lên núi làm Tiểu Long Nữ sao?

Nam Tinh đến đây cũng hào hứng: Cùng đi đi, đi lên núi rửa phổi, dường như cảm giác không tồi đâu nhỉ?

Tây Mễ hút




/53