Em Là Định Mệnh Của Đời Anh

Chương 1 - Chương 1

/66


Phó Minh Thời vừa đi công tác về, mới xuống khỏi máy bay chưa bao lâu thì điện thoại đã reo lên.

Mắt nhìn hiển thị trên màn hình điện thoại, lúc Phó Minh Thời đưa điện thoại lên tai nghe, thì đầu bên kia đã truyền đến giọng nói của ‘ông nội già’ nhà mình: Minh Thời xuống máy bay rồi à, tối nhớ sang đây một chuyến nhé

Vì tối đã có lịch hẹn, Phó Minh Thời vừa đi vừa nói: Tối nay con không đến được, mai con sẽ đến thăm ông sau được không?

Kết quả kiểm tra sức khỏe của ông đã có, ông bị ung thư gan.

‘Ông nội già’ còn dùng giọng điệu bình thản để nói ra, bình tĩnh đến nổi khiến Phó Minh Thời cảm thấy hốt hoảng, sao có thể...

Về đây đi, ông có việc cần bàn với con. Ông Phó nói thêm một câu, rồi ngắt máy.

Phó Minh Thời vẫn ngẩn người như cũ.

Phó tổng? Trợ lý Cao Xuyên thấy sắc mặt anh không đúng, nghi ngờ hỏi.

Phó Minh Thời liếc anh ta một cái, không nói gì, tiếp tục bước đi.

Trên sảnh chờ rộng lớn của sân bay, đã bị đám phóng viên bu kín, tất cả đều mong Phó Minh Thời xuất hiện.

Tập đoàn Thịnh Thế của nhà họ Phó vừa mới đấu thầu thành công công trình quan trọng ở Pháp, khiến cho các công ty cạnh tranh trong nước ao ước đỏ mắt, nhưng các phóng viên không quan tâm chuyện tập đoàn Thịnh Thế buôn bán phát đạt, mà là chuyện Tổng giám đốc tập đoàn Thịnh Thế Phó Minh Thời khi ở Pháp có mối quan hệ mập mờ.

Ai bảo Phó Minh Thời vừa có xuất thân tốt, ngay cả ngũ quan* cũng đẹp một cách hoàn hảo khiến điện ảnh và truyền hình cho dù là ‘người già hay trẻ nhỏ’ đều phải thay đổi ánh nhìn đây? Dõi mắt nhìn trong nước, không người nào có tiền hơn anh lại đẹp trai trẻ trung hơn anh, mà những người đẹp trai hơn anh trong mắt các fan thì còn lâu mới đuổi kịp được anh về tiền tài! Chỉ dựa vào gương mặt và một đôi chân dài, Phó Minh Thời - một doanh nhân gần 28 tuổi này đã hấp dẫn ngàn vạn Fans, mặc dù Weibo của anh gần một năm nay chưa thay đổi trạng thái được mấy lần.

Ngũ quan: bao gồm mắt, mũi, miệng, tai và lông mày.

Đến rồi!

Bóng các hành khách lần lượt xuống máy bay, Phó Minh Thời thân cao một mét chin quả là hạc giữa bầy gà*, cả người mặc âu phục màu đen hoàn mỹ thể hiện dáng dấp thon dài của anh, muốn bỏ qua cũng không được. Không biết ai đã lao lên phía trước, mặc dù thời gian chỉ trong nháy mắt, đám phóng viên đã vây kín Phó Minh Thời, mấy người qua đường còn ngạc nhiên nghĩ Phó Minh Thời là minh tinh lớn, vui vẻ lấy điện thoại mình ra chụp ảnh.

Hạc giữa bầy gà: nổi bật nhất đám đông.

Phó tổng, nghe nói cô Hạ và anh là bạn thời đại học, còn có quan hệ yêu đương, chuyện này có phải là thật không?

Phó tổng chuẩn bị khi nào thì công khai chuyện tình cảm?

Phó tổng và cô Hạ vô tình gặp nhau ở Paris sao?

Có phải Phó tổng vì cô Hạ nên mới đầu tư 《 Thịnh Thế Trường An 》 không?

Đủ loại vấn đề liên tiếp được đặt ra khiến lãng phí thời gian của anh. Có thể nói Phó Minh Thời hoàn toàn không nghe thấy, trong đầu anh chì còn lại câu bị ung thư gan của ‘ông nội già’ mà thôi, thậm chí ngay cả anh làm sao lên xe được, Phó Minh Thời cũng chẳng nhớ. Đón được chủ, chiếc Maybach không nhanh không chậm chảy khỏi sân bay, Phó Minh Thời ngồi yên đằng sau, rất lâu sau đó mới lấy lại tỉnh táo.

Anh bắt đầu tìm kiếm thông tin có liên quan đến bệnh ung thư gan.

Hơn một tiếng sau, chiếc Maybach dừng trước căn nhà cũ họ Phó, căn nhà được quét dọn sạch sẽ, căn nhà cấp bốn yên tĩnh và đẹp đẽ. Phó Minh Thời chạy xe vào trong, đúng lúc trên đường gặp quản gia, ông ấy lại làm như không thấy, đến khi đến phòng ông Phó, sau đó đến sau nhà bên dưới gốc cây hòe mới tìm được người.

Ông Phó đang đánh cờ cùng Phó Chinh - con trai duy nhất của mình, hai cha con ‘quyền quý’ này, hiện tại đang mặc quần áo ở nhà bình thường nhất, không nhìn khí chất hai người, thì họ giống hệt như cặp cha con đứng tuổi bình thường. Nghe thấy tiếng bước chân, hai người đều liếc nhìn về phía Phó Minh Thời, sau đó tiếp tục đánh cờ.

Phó Minh Thời vào nhà lấy một chiếc ghế gỗ nhỏ dưới hiên rồi ngồi bên cạnh xem đánh cờ.

Về sớm thế, định hù ai hả? Hết ván, ông Phó nhạo báng nói.

Phó Minh Thời không thể cười nổi.

Ngược lại ông Phó thoải mái hơn, cười vỗ vai cháu trai, Đừng có gấp, bác sĩ nói ông mới giai đoạn đầu, tỷ lệ trị khỏi rất cao.

Lúc mới biết, sắc mặt Phó Minh Thời còn dễ nhìn chút, nhưng thấy ‘ ông nội già’ nhà mình, xưa giờ anh ít nói mà nay đã nhịn cả buổi, giọng nói lo lắng khuyên nhủ: Sau này đừng hút thuốc lá, con sẽ cố gắng dành thời gian cho ông. Lúc trước anh ngại chuyện ‘ông nội già’ nhà mình ép anh kết hôn, có thời gian cũng không muốn về nhà cũ nữa.

Ông Phó cười khan hai tiếng, đuổi con trai sang một bên, ông muốn cùng cháu trai đánh cờ

Phó Chinh nhìn con trai đầy tiếng tăm của mình, ngầm thở dài.

Phó Minh Thời một lòng lo lắng cho ông Phó, không để ý đến sự khác thường của ba mình, cúi đầu bày cờ.

Ông Phó vừa bày cờ vừa kín đáo hỏi: Minh Thời à, con còn nhớ cô con thế nào không?

Phó Minh Thời dừng động tác lại.

Anh có một người cô, lớn hơn ba anh chừng ba tuổi, lúc nhỏ mẹ anh từng nói qua, trước khi cô kết hôn cô có học lái xe. Trước hôn lễ mấy ngày, cô và bạn bè hội họp, do uống quá nhiều, say rượu

/66