Em Là Định Mệnh Của Đời Anh

Chương 7 - Chương 7

/66


Thời kỳ Chân Bảo đến trường chưa từng tiếp xúc với điện thoại, hiện tại dùng chiếc điện thoại Nokia do ba để lại, chỉ có chức năng gọi điện thoại gửi tin nhắn, đối với cô mà nói, điện thoại Phó Minh Thời quá mức công nghệ cao, trò chơi Phó Minh Thời tìm cho cô chơi cũng hơi mơ hồ khó hiểu.

Phó Minh Thời dừng xe lần nữa, bật tiếng Anh luyện khả năng nghe cho cô.

Làm một thí sinh dự thi được thông báo phải chuẩn bị thi Đại học, Chân Bảo lộ ra vài phần hứng thú với khả năng nghe này, đeo tai nghe, hơi hơi nghiêng cái đầu, nghe đến tập trung tinh thần. Cô có việc làm rồi, rốt cuộc Phó Minh Thời cũng có thể chuyên tâm lái xe.

Hơi qua xế chiều, hai người tới thành phố C.

Ông cụ Phó ngồi máy bay tư nhân đến, lúc đi chuyến bay đến đã để máy bay tư nhân lại cho cháu trai. Lúc Phó Minh Thời đang lái xe đến cửa hàng tổng hợp nghe được điện thoại của vệ sĩ mới biết được sắp xếp của ông cụ Phó, nhìn Chân Bảo đang ngủ gật ở vị trí ghế phụ, Phó Minh Thời không hiểu sao muốn cười.

Ông cụ muốn cho Chân Bảo mở mang kiến thức về tiền tài cực giàu có của nhà họ Phó ư?

Có thể Chân Bảo hoàn toản không phải là loại phụ nữ tham tiền.

Không có thời gian bay bó buột, Phó Minh Thời dẫn đường lái đến cửa hàng tổng hợp, trên đường đi qua một cửa hàng điện thoại, trong lòng Phó Minh Thời khẽ động, quay đầu xe.

Xe ngừng, Chân Bảo đột nhiên tỉnh, bụm mặt ngáp.

Phó Minh Thời giúp cô tháo giây nịt an toàn ra, Xuống xe. Thuận tay đẩy cửa xe chỗ ngồi cạnh tài xế ra.

Lúc anh làm động tác này, mặt ngay tại trước mắt cô, bên mặt trắng nõn lành lạnh, lông mi đặc biệt dài. Chân Bảo sợ bả vai anh đụng phải mình, nỗ lực dán vào thành ghế, Phó Minh Thời ngồi xuống chỉnh ngay ngắn, cô lập tức xuống xe. Ngoài xe không khí tươi mát, trước mắt là đường quốc lộ sạch sẽ xe tới xe đi, xa xa từng tòa nhà cao tầng đứng vững, Chân Bảo cố gắng tìm kiếm kiến trúc cùng loại như sân bay, quay người lại, thấy bên cạnh là cửa hàng điện thoại.

Phó Minh Thời khóa kỹ xe, đợi cô tới đây.

Sân bay đâu? Chân Bảo còn chưa hiểu Phó Minh Thời muốn làm cái gì.

“Đổi điện thoại cho em trước, sau này bạn học bạn bè sẽ thỉnh thoảng gửi tin tức hình ảnh giọng nói cho em, điện thoại của em bây giờ không thể dùng, ảnh hưởng đến giao tiếp.” Phó Minh Thời vừa đi tới cửa hàng điện thoại, vừa nói ra lý do cô cần phải đổi điện thoại.

Không có so sánh thì sẽ không có tổn thương, chơi đùa điện thoại Phó Minh Thời, Chân Bảo đã sớm biết điện thoại cũ của mình đã lỗi thơi. Nếu như phải đổi, vậy đổi thôi, trong thẻ con hai ngàn, có lẽ đã đủ rồi, điện thoại của cháu trai bà Quách kia cũng là loại màn hình cảm ứng, cũng không khác với Phó Minh Thời lắm, giống như chỉ hơn một nghìn.

Trong tiệm có bốn năm nhân viên bán hàng, đều là nữ, từ lúc Phó Minh Thời dừng xe bước xuống thì đã mê hoặc những nhân viên kia, vụng trộm giơ tay lên chụp lén, trai đẹp bình thường đã khó gặp huống gì là trai đẹp cực phẩm như vậy, chỉ là Phó Minh Thời vừa tiến đến, các cô ấy đã cất điện thoại đi, nghiệp vụ thành thạo.

Phó Minh Thời trực tiếp mang Chân Bảo đi tới trước quầy điện thoại mới nhất, Kiểu dáng đều giống nhau, em thích màu sắc nào?

Chân Bảo vịn quầy hàng, cúi đầu nhìn giá cả nhãn hiệu trước, tất cả đều là bốn con số, như thế thì có thể mua được nhiều chiếc điện thoại như của cháu bà Quách rồi đấy!

Giá cả rất cao, Chân Bảo không có ý chạm vào tủ trưng bày hàng nữa.

Anh trả tiền. Phó Minh Thời nghiên người hơi cúi xuống bên cạnh cô, nhìn những chiếc điện thoại bên trong nói.

Chân Bảo không muốn anh tốn nhiều tiền như vậy.

Màu vàng hay màu bạc? Phó Minh Thời ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt thâm sâu giống như hai hồ nước thanh tịnh và đẹp đẽ.

Đám nhân viên bán hàng đều nhìn về bên này, Chân Bảo mới nhìn vào trên mặt quầy hàng lần nữa, nhỏ giọng thương lượng với anh, Đổi loại rẻ hơn một chút được không? Em có hai nghìn, em muốn tự mình mua.

Hiện tại sinh viên đều dùng loại này. Vẻ mặt Phó Minh Thời nghiêm túc, Sớm muộn gì cũng đều phải mua, chọn một cái đi.

Giọng nói của anh cũng rất thấp, có loại mùi vị đầu độc, Chân Bảo rất không quen nói chuyện như vậy với anh, bị anh nhìn chằm chằm vào má phải nên chọn chiếc màu trắng. Phó Minh Thời chậm rãi đứng thẳng, gọi nhân viên bán hàng tới đây, quét thẻ tính tiền, một món tiền khổng lồ bay mất ngay trước mặt Chân Bảo.

Phó Minh Thời lại mang cô đi làm cài đặt điện thoại mới.

Trên đường đi, Chân Bảo luôn loay hoay với chiếc điện thoại mới, Phó Minh Thời cài cho cô rất nhiều phần mềm mới, cô thấy cái gì cũng mới lạ, như học trò nhỏ được tặng chiếc điện thoại mới. Khóe môi Phó Minh Thời nâng lên, nhắc nhở cô: Lưu số điện thoại của anh chưa?

Chân Bảo cũng không ngẩng đầu lên dạ một tiếng.

Phó Minh Thời không quấy rầy cô nữa, sắp đến cửa hàng tổng hợp rồi, mới nói: Lại đi mua hai bộ quần áo mới.

Chân Bảo vẫn không nhúc nhích, ánh mắt chậm rãi đảo qua chiếc quần jean hai mười đồng trên đùi, giày xăng-̣đan hơn mười đồng trên chân.

Cô cũng không nói gì, chẳng qua cũng không có tâm trạng chơi điện thoại nữa, quay đầu nhìn ngoài cửa xe.

Phó Minh Thời hiểu tự ái của cô, nhưng anh cũng không quản cô, phải là không chịu trách nhiệm, Không mua quá đắt đâu, hiện tại mặc quần áo mấy trăm đồng đi vào trong đám đông, tuyệt đối không dễ làm người ta chú ý. Ngoại trừ trường hợp quan trọng, bình thường tùy tiện mặc là được, thoáng cái mua đồ xa hoa đắc tiền cô sẽ mặc không được tự nhiên.

Chân Bảo nhếch miệng, bỗng có chút nhụt chí, nhìn chằm chằm vào chiếc xe ô tô màu đen đang đi ngang qua, hỏi anh: Tương lai tin tức chúng ta đính hôn truyền ra ngoài, anh sẽ không cảm thấy mất mặt ư? Cũng bởi vì sự cố chấp của ông cụ mà cô bó tay bó chân, tìm cô gái nông thôn làm vị hôn thê, đoán chừng bạn bè trong nội thành của Phó Minh Thời cũng sẽ cảm thấy nhục nhã.

Vì cái gì mà phải thấy mất mặt? Phó Minh Thời ngừng xe xong, quay sang hỏi cô.

Chân Bảo vẫn nghiêng nghiêng cái đầu, trề đôi môi đỏ hồng lên, Em không có tiền, cũng không có bằng cấp.

Học cho tốt, thi lên đại học thì có bằng cấp rồi. Phó Minh Thời đè khóa cài an toan của cô xuống,




/66