Gặp Phải Giáo Sư Độc Miệng

Chương 9 - Chương 9

/48


Editor: Trà Đá.

Bạn học nam kia mắt to mày rậm, trong giây lát có thể cảm thấy được không phải dạng dễ dãi, bạn học nam khôi phục lại ánh mắt đờ đẫn nhìn Mục Tiểu Tuệ nói: “Ý tốt của cô tôi xin nhận, nhưng đây là bài thi cuối cùng của đời sinh viên, tôi muốn dựa vào năng lực của bản thân để trải qua việc này, sau khi tốt nghiệp rồi sợ là rất khó mới có cơ hội như thế này.

Cô “Ồ” một tiếng cứng đờ, hai tay cầm bài thi, không khí lạnh lẽo trong phòng thi không ngừng đánh lên làn da mịn màng đang run rẩy, không phải vì cô lạnh, mà là vì tức giận. Bởi vì khi cô quay người lại thì bắt gặp ánh mắt của Tô Dịch đang nhìn chăm chú vào cô kèm theo cái nụ cười nửa có nửa không.

Cô thật lòng hối hận bản thân vì đã tin vào lời nói của Tô Dịch nhiều lần như vậy, quả thật muốn đập đầu vào cây cột điện chết thôi. Mục Tiểu Tuệ ơi Mục Tiểu Tuệ, chẳng lẽ mày không biết Tô Dịch là hạng người gì sao? Sao lại dễ dàng đi tin lời lão giáo sư đó, đúng là gặp phải quỷ sống mà.

Tô Dịch thoải mái dựa vào khung cửa thưởng thức từng biến hóa trên khuôn mặt cô, khi thấy cô trầm mặc trả bài thi vào lại trong xấp bài thi trên bục giảng, anh nhất thời không còn vui vì trò đùa đó nữa.

Bài thi của bạn học nam kia rõ ràng rất chỉnh tề, ngay cả luận điểm phân tích đề thi cũng vừa đúng vừa đầy đủ, nhìn một cái đã biết ngay đó là học sinh ngoan rồi. Cô đương nhiên là hoàn toàn không biết, lại còn linh hoạt lợi dụng phòng thi không còn ai thì giúp sinh viên kia, đương nhiên cũng rất lanh lẹ.

Anh dự đoán được toàn bộ mọi chuyện, lại không ngờ Mục Tiểu Tuệ hoàn toàn không suy nghĩ gì đã làm theo ý của anh, nên nói cô ngốc, hay là thật thà đây?

Suy cho cùng thì vẫn là ngốc!

Anh chủ động đến gần Mục Tiểu Tuệ, giả bộ dọn dẹp bài thi vào trong túi, nghiêng đầu nhìn chằm chằm Mục Tiểu Tuệ đang nhìn ra ngoài cửa sổ. Ngoài cửa sổ sương mù dày đặc bị mặt trời lên cao xua tan, ánh nắng ấm áp chiếu thẳng vào phòng học, tầm mắt của cô rơi vào những tán lá của cây ngô đồng, nhánh cây khô màu nâu nhạt đang phơi mình trong trời đông giá rét, cũng còn vài cái lá ngoan cường giắt đầu cành, gió thổi tới lảo đảo như muốn rơi rụng.

Nửa bên mặt cô đón ánh dương chói lọi, lông mi dài kết hợp với khuôn mặt trắng nõn lạnh lùng, bóng dáng này giống hệt bóng dáng hôm trước lúc cô chất vấn thị trường chứng khoán với anh, có thể nói là không một chút nguy hiểm.

“Bạn học Mục, tôi để cho phòng ngủ các em thầu những chỗ trống trong buổi thi hôm nay, em định cảm ơn tôi thế nào đây?”

Mục Tiểu Tuệ quay đầu lại, hoang mang nhìn Tô Dịch: “Mối quan hệ của em và thầy chỉ là người thuê và người được thuê, nói chính xác trong tài chính là ‘Trao đổi’, thầy thuê em làm việc thì phải trả lương cho em, mắc gì em phải cảm ơn thầy.” Huống chi chuyện lúc nãy khiến cho lòng tự ái của cô bị tổn thương.

Anh đặt xấp bài thi trong tay xuống, vẫn cười hời hợt như trước: “Đúng vậy, em nói hoàn toàn chính xác.”

“…………” Cô cẩn thận quan sát từng động tác của anh, đột nhiên có dự cảm chẳng lành, dựa vào kinh nghiệm đau thương của cô, Tô Dịch càng đồng tình thì sự việc càng theo chiều hướng xấu, tuyệt đối sẽ có đoạn sau.

“Em là người quản lý dưới quyền tôi, tôi giao việc cho em, em giúp tôi tìm người, nhưng mà tôi phải trả tiền lương cho em thì em mới đưa tiền được


/48