Hành trình cưng chiều thê tử

Chương 23 - Chương 22

/24


Lúc ăn cơm tối, trong đầu Tạ Sơ Thần toàn là hình ảnh Tiêu Vãn anh hùng cứu mỹ nhân, bóng dáng kia tái hiện lại khoảng hồi ức đẹp nhất trong trí nhớ của mình, làm cho tim của nàng ấy đập loạn như nai con thấy bác thợ săn.

Nàng ấy hưng phấn a, cao hứng a, nhất thời cảm giác thèm ăn dâng cao như diều gặp gió. Nhưng mới ăn được vài chén, lại sợ mình béo lên khiến Tiêu Vãn ghét bỏ, vì thế vểnh môi cười trộm, cái miệng nhỏ dính đầy cơm, gương mặt chìm trong ái tình ngu không văn chương nào có thể diễn tả hết làm Chiêu Nhi dựng tóc gáy, cảm giác như mình đang thấy quỷ sống !

Tiểu thư bị Tiêu Vãn bỏ bùa mê, lú nặng lắm rồi ! ! !

Chiêu Nhi bóp cổ tay, muốn khuyên tiểu thư nhà nàng đừng dễ tin người, nhưng nghĩ lại biểu hiện hôm nay của Tiêu Vãn không tệ, miễn cưỡng có thể gọi là đại ân nhân của bọn họ ! Không chỉ hóa giải nguy nan của tiểu thư, còn bận bịu tìm cách chữa bệnh cho Phu quân ! Đại ân đại đức như thế , mình không nên lấy oán trả ơn . . . . . .

Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, tiểu nha đầu nhăn nhó, quyết định sẽ không nói xấu Tiêu Vãn, trái lại ấp úng nói: “Tiểu thư, hồi sáng, thật ra Chiêu Nhi đã nói dối cô. . . . . .”

Tạ Sơ Thần nghi ngờ nhìn lại, Chiêu Nhi đỏ mặt, nhỏ giọng nói: “Tối hôm qua là Tiêu thiếu gia bồng tiểu thư về, còn bôi thuốc cho tiểu thư, sau đó ôm tiểu thư ngủ một đêm. Tiêu thiếu gia thức dậy sớm, đích thân thay quần áo cho cô, sau đó ân cần đắp chăn cho cô, xong xuôi đâu đó cậu ấy mới rời đi. Khi đó, Chiêu Nhi đã tỉnh , luôn ở bên cạnh nhìn trộm. Sáng nay nói dối, là bởi vì Tiêu thiếu gia đã có Phu quân, sợ tiểu thư bị nhu tình giả dối lừa gạt, cho nên cố ý ác độc hóa Tiêu thiếu gia. . . . . .”

Chiêu Nhi nói năng lộn xộn, nàng ta không biết tối qua Tạ Sơ Thần có ói lên người Tiêu Vãn. Nhưng Tiêu Vãn tự dưng tốt bụng đột xuất thay áo cho tiểu thư, vậy chắc là đúng rồi.

Hên xui!!! Nói trúng thì trúng, không trúng cũng chẳng sao!!! Dù sao nàng cũng đang nói tốt cho Tiêu Vãn, áng mây thối đó phải cảm kích nàng mới đúng!

Thế mới nói, dại trai là một loại bệnh dễ lây. Cô nàng Chiêu Nhi nào đó chỉ vì muốn gây ấn tượng tốt đẹp với người nào đó, trong một gây phút nào đó bán tiểu thư nhà mình không thương tiếc !!!

Nhìn sắc mặt Tạ Sơ Thần càng ngày càng u ám, Chiêu Nhi chột dạ cúi đầu, áy náy nói: “Tiểu thư, thực xin lỗi, Chiêu Nhi không cố ý. . . . . .”

Bỗng nhiên, Tạ Sơ Thần cười rạng rỡ, ánh mắt vụt sáng như sao, không che dấu nổi hạnh phúc. Nàng ấy đột nhiên cầm tay Chiêu Nhi , lắc tới lắc lui, kích động nói: “Phu quân thật không có trách ta? !”

Nàng ấy chỉ sợ, chỉ sợ Tiêu Vãn trách mình phá hôn lễ, làm rạn nứt tình cảm của hắn và Quý Thư Mặc.

Chiêu Nhi sửng sốt, còn chưa trả lời, chỉ nghe Tạ Sơ Thần hưng phấn nói tiếp: “Chàng thật sự ôn nhu bôi thuốc cho ta? Ôm ta ngủ một đêm? Thay quần áo cho ta? Đắp chăn cho ta?”

Nghĩ như vậy, nàng ấy ôm hai má nóng hổi, xấu hổ nói: “Ai, tại sao tối hôm qua ta lại ngủ như chết thế chứ. . . . . . . cơ hội tốt như vậy mà . . . . . .”

Chiêu Nhi chính thức đứng hình tại chỗ, lòng tự hỏi tiểu thư nàng còn câu gì hay ho hơn nữa không?

Tiểu thư à, vậy cô muốn người ta làm gì cô ???

Chiêu Nhi nhìn Tạ Sơ Thần bổ nát não cố gắng tưởng tượng lại tình cảnh tối hôm qua, trong lòng cảm thán. Vẻ mặt si ngốc của ai kia làm mặt và gáy của nàng (Chiêu Nhi) đầy vạch đen, thật sự không thể nhìn nổi.

Tiểu thư à, bớt bớt dùm em cái, cô như vậy em còn sợ huống gì con trai nhà người ta.

Nửa ngày, Chiêu Nhi quyết định phớt lờ bộ dạng ngốc nghếch của Tạ Sơ Thần ── nếu cứ nhìn nàng sẽ có một loại ảo giác, mình đang làm công cho cái loài nào đó chứ không phải loài người.

Á Á. Nàng là nô tỳ cho “ cái loài không phải loài người”, vậy thì nàng cũng là. . . . . .

Càng nghĩ càng sợ, vì để cứu vãn hình tượng của mình, Chiêu Nhi nghiêm túc lôi người nào đó đang thả hồn phiêu bồng trên mây xuống: “Tiểu thư, cô gả vào Tiêu gia, không phải vì tránh né hôn sự với Từ gia sao? Tại sao lại vì Tiêu Vãn ôn nhu mà vui, vì mấy lời nói độc địa của Tiêu Vãn mà thương tâm vậy. . . . . .”

Chiêu Nhi hoàn toàn không biết việc Tạ Sơ Thần bị gả bán, cũng không biết Tạ Sơ Thần từng đi tìm Tiêu Vãn, chính là ngày hôm qua khi Tạ Sơ Thần trèo tường ra phủ vô tình bị Chiêu Nhi nhìn thấy, Chiêu Nhi liền đi theo chơi cho biết.

Còn vì sao Tạ Sơ Thần mới vừa nghe về nhà thì hoa dung thất sắc* được Chiêu Huệ hiển thánh nhân hữu vương nhà ta lý giải thành Tạ Sơ Thần sợ gả cho Từ Thanh, cho nên không muốn hồi phủ.

*: khuôn mặt xinh đẹp hoảng hốt sợ hãi

Nhưng bây giờ, biểu tình tiểu thư không đúng a! ! ! Chẳng lẽ tiểu thư. . . . . . Thật sự đối với hoàn khố thiếu gia là vừa gặp đã thương sao? ! ! !

Không có khả năng a!

Chiêu Nhi càng nghĩ càng kinh sợ, tiểu thư nàng tuy rằng không được thông minh cho lắm nhưng đâu đến nỗi. . . . . chẳng lẽ lúc nàng không nhìn thấy, tiểu thư đi ngoài phố bị kiệu đụng vào đầu nên. . . . bây giờ coi trọng Tiêu Vãn loại đệ nhất công tử bột vinh hạnh đứng đầu danh sách “những người bị khinh bỉ nhất kinh thành” này a!

“Tiểu thư nhà em là loại người tùy tiện đem hôn nhân của mình ra đùa sao?” Tạ Sơ Thần nguýt Chiêu Nhi một cái, sau đó nghiêng đầu , vẻ mặt ôn nhu nói, “Ta chỉ muốn trở thành thê tử của chàng. . . . . .”

Ấm áp trong trí nhớ đưa tay là có thể chạm tới, tâm Tạ Sơ Thần ấm áp. Nàng ấy lại gần hơn giấc mơ mình một bước, một ngày nào đó, sẽ thành hiện thực .

Trầm mặc một hồi, nàng ấy khuyến khích bản thân: “Ta nhất định sẽ trở thành thê tử lý tưởng trong mắt của chàng!”

Ngày hôm nay Quý Thư Mặc bực bội lên tới mức đỉnh điểm.

Tiêu Vãn vậy mà không thèm xin lỗi nàng ta! Thật sự bỏ mặc nàng ta ở nhà mẹ đẻ!

Quý Thư Mặc càng nghĩ càng uất ức, một bụng tức giận cành hông không còn chỗ chứa cơm tối. Sau lại nghe nha hoàn nói, Tiêu Vãn đại náo một trận ở Tạ gia, còn đưa Tạ Sơ Thần và mẫu thân của nàng ấy về Tiêu phủ, lập tức hừ lạnh một tiếng.

Muốn dùng Tạ Sơ Thần chọc tức nàng ta, cũng quá đánh giá cao mình!

Nghĩ thông suốt Tiêu Vãn phách lối cố ý đưa nữ nhân hồi phủ, bất quá là muốn chọc tức mình để mình hồi tâm chuyển ý, lại xác định trong lòng Tiêu Vãn, địa vị mình không ai thay thế được , hoảng hốt và lo lắng lúc đầu mới từ từ dịu xuống.

Nàng ta tin tưởng, không lâu đâu, Tiêu Vãn nhất định sẽ khổ sở cầu xin nàng ta quay về, đến lúc đó, nàng ta nhất định phải giải nháo cho thật lớn, xả cơn giận này!

Quý Thư Mặc mong chờ mong chờ Tiêu Vãn, còn đương sự thì căn bản đã quên mình còn một “thê tử ” ở nhà mẹ đẻ, giờ khắc này hắn chìm đắm trong biển sách , ngày đầu tiên sau khi trùng sinh, hắn nỗ lực học tập, đem hết toàn lực phấn đấu khoa cử!

Chỉ là, cả ngày hôm nay Tiêu Vãn bận bịu, thật sự là mệt muốn chết rồi, giờ lại còn thức khuya học hành, sắt thép còn không chịu nổi huống chi là người bình thường làm bằng xương bằng thịt như hắn. Cho nên, mới nhìn vào sách một lúc, ý thức Tiêu Vãn bắt đầu mơ hồ không rõ.

Sau nửa nén nhang , hắn kết cục trụ không nổi, “Phù phù” một tiếng, gục đầu xuống bàn, từ từ đi vào mộng đẹp.

Đêm nay, Tiêu Vãn mơ một giấc mơ, mơ thấy mùa hè tháng 6 ở Đông Ngụy xuất hiện một trận tuyết lớn trăm năm khó gặp, mơ thấy một bóng lưng gầy yếu, dần dần bị tuyết trắng bao trùm.

“Tạ Sơ Thần—— Sơ Thần!”

Tiêu Vãn tâm không thở nổi, hắn liều mạng gọi, liều mạng gọi, gọi mãi gọi mãi đến lúc choàng tỉnh.

Buổi tối, Tạ Sơ Thần còn đang hưng phấn. Nàng ấy cuộn tròn thân thể, ôm bức họa trong tay nằm lăn lộn trên giường cười ngây ngốc cả nửa ngày, trời gần sáng mới ngủ được.

Trong mơ, nàng ấy nghe được một tiếng cười nhạo quen thuộc : “Tiểu thư Tạ gia , cái nha đầu xấu xí, điêu ngoa tuỳ hứng trong truyền thuyết đó hả? Tiêu Vãn ta bụng đói ăn quàng, cũng sẽ không coi trọng nàng ấy a!”

Tạ Sơ Thần giận dữ, ném quyển sách trên tay.

Ngoài tường có tiếng người rên “Ai u”, ngay sau đó truyền đến tiếng gầm giận dữ: “Tên thối tha nào không có mắt dám ném bổn thiếu gia!”

Tạ Sơ Thần chống nạnh tức giận mắng: “Bổn tiểu thư ném đó! Ngươi làm gì được ta! Ngươi nói ai xấu xí, ngươi nói ai điêu ngoa tùy hứng! Nói cho ngươi biết, người xin cưới bản tiểu thư xếp hàng dài từ cửa Nam Kinh Thành đến Tạ phủ đó! Bản tiểu thư dù bụng đói ăn quàng, cũng sẽ không coi trọng coi trọng ngươi đâu!”

Bỗng nhiên, Tạ Sơ Thần giật mình tỉnh mộng. Nàng ấy xoa xoa huyệt Thái Dương đau nhức , phát hiện mình bị khí thế hùng hổ lúc đó của mình doạ ra toát mồ hôi lạnh.

Chàng nói đúng a! Con gái hung dữ ai thèm thích!

Tạ Sơ Thần đứng dậy, lặng lẽ đi tới bên cửa sổ, phát hiện phòng Tiêu Vãn còn sáng đèn.

Trễ như vậy, phu quân còn chưa ngủ, đang nhớ. . . . . . Quý Thư Mặc sao?

Ngày hôm sau, Tiêu Vãn đem theo hậu lễ và cây mây, đi ra ngoài khi chưa tới giờ Tỵ. Mọi người đều cho rằng Tiêu Vãn hối hận, đi đón Quý Thư Mặc hồi phủ, ngay cả thám tử Quý Thư Mặc phái đi giám sát Tiêu Vãn, và Tạ Sơ Thần luôn âm thầm quan tâm Tiêu Vãn Tạ Sơ Thần cũng cho là vậy.

Quý Thư Mặc vừa nghe tin tình báo liền ra ngoài cửa chờ Tiêu Vãn từ sớm, ai biết Tiêu Vãn người ta đâu thèm đến Quý phủ, mà là đi tìm Ninh Thái Phó chịu đòn nhận tội .

Giờ Tỵ, cũng là lúc kết thúc tảo triều, Ninh Thái Phó hồi phủ, về cùng ông còn có thái tử Sở Thi Ngọc.

Xuống xe ngựa, Ninh Thái Phó liếc về phía Tiêu Vãn đứng chờ ở cửa, thấy hắn cung kính đi lên phía trước thỉnh an mình , chân mày lạnh băng vặn thành một đường.

Tuy bạn tốt lúc tán gẫu trước giờ tảo triều phấn khởi nói với mình, con trai nhà ông ấy rốt cục thông suốt , chỉ là trong lòng Ninh Thái Phó, Tiêu Vãn chính là một khúc gỗ mục không thể chạm trổ! Ông cười mỉa, nghĩ rằng Tiêu Ngọc Dung yêu con quá hoá rồ, suy nghĩ viển vông, ai ngờ hung thần lại tới cửa nhà mình nhanh như vậy .

Ông nghiêm mặt, làm bộ như không biết chuyện hỏi: “Tiêu thiếu gia, có chuyện gì?”

“Ninh Thái Phó, Vãn nhi từng ngang bướng bất trị, khiến người phiền lòng tức giận, hôm nay đặc biệt tới đây chịu đòn nhận tội. Cầu Thái Phó có thể tha thứ những hành vi ngu dốt của Vãn nhi, nhận Vãn nhi làm học trò một lần nữa ”

Hắn nói xong, giở áo lên, một vòng lại một vòng mận gai * quấn trên lưng. Tấm lưng vốn trơn bóng nay máu me chi chít. Tiêu Vãn quỳ rạp xuống đất, đưa lên hậu lễ mình dày công chuẩn bị, “Đây là thao nghiên mực Vãn nhi đích thân chọn lựa , hi vọng Thái Phó đại nhân thích.”

*: Mận gai (danh pháp hai phần: Prunus spinosa) là một loài mận bản địa ở châu Âu, Tây Á, và cục bộ ở tây bắc châu Phi. Đây cũng là loài cây nhập tịch cục bộ tại New Zealand và miền đông Bắc Mỹ.

Mận gai là một loại cây rụng lá có kích cỡ cây bụi lớn hay cây nhỏ cao đến 5 m, vỏ cây hơi đen và các cành rậm rạp, cứng và có gai. Lá cây có hình bầu dục, dài 2–4.5 cm và rộng 1.2–2 cm, mép là có răng cưa. Hoa mận gai có đường kính 1,5 cm, với năm cánh hoa màu trắng kem; hoa xuất hiện trước khi trổ lá vào đầu xuân. Mận gai là loài lưỡng tính và được côn trùng thụ phấn. Quả mận gai có đường kính 10–12 milimét (0,39–0,47 in), có màu đen với một lớp phấn màu tím xanh, chín vào mùa thu, và vẫn được thu hoạch theo lối truyền thống, ít nhất là ở Anh Quốc, và tháng 10 hay tháng 11 sau đợt sương giá đầu tiên. Quả mận gai có lớp thịt mỏng.

“Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và họa mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và chính thượng đế trên Thiên đình cũng mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại... Ít ra là truyền thuyết nói như vậy”

Trích giới thiệu tác phẩm TIẾNG CHIM HÓT TRONG BỤI MẬN GAI - Tác giả: Colleen McCulough

Thao* nghiên




/24