Hành trình cưng chiều thê tử

Chương 8 - Chương 8

/24


Chiêu nhi vừa đi ra cửa vừa nhỏ giọng làu bàu: CMN. Đêm hôm khuya khoắt , con cái nhà ai ăn no rửng mỡ không có việc gì làm lại đến phòng người ta kêu với chả réo. Người tới tốt nhất có thành ý. Dám tới đây sinh sự, bà cô tổ con ông cháu cha bá bá thúc thúc không bẻ răng móc mắt cào chín đời từ đường nhà mày xuống, cái biệt danh Chiêu Huệ hiển thánh nhân hữu vương* sẽ tặng không cho bà bán cá ngoài thị tập không lấy tiền lời.

*: Người đang được nói đến chính xác là Nhị Lang Thần Dương Tiễn đấy ạ!

“Cạch” một tiếng, cửa lớn mở ra một khe hở nho nhỏ, Chiêu nhi nhô đầu ra, thấy người đứng trước cửa, lập tức sắc mặt lạnh tanh hai hàm răng nghiến vào nhau ken két nói:

“Còn tưởng rằng là đại nhân vật nào, hóa ra là Vân công từ... ! ”

Quỷ tha ma bắt hắn đi. Chủ tớ nhà hắn cầm tinh con cú hay sao, sao cứ khoái đi tuần tra phòng khuê nữ vào giờ linh thế nhỉ?

Chiêu nhi vẻ mặt phòng bị nhìn hắn, “Ngươi đến đây làm gì?“”

Sách có câu: Lai giả bất thiện, thiện giả bất lai*. Áng mây thối này đến đây, còn lựa lúc đêm hôm khuya khoắt khẳng định không có chuyện gì tốt lành.

*: chỉ người đến nhưng không có ý tốt, nếu có ý tốt thì đã không đến.

Nhìn Vân Yên ôm một đống to to, dài dài, trong lòng nàng ta có dự cảm xấu. Chẳng lẽ cái thứ trên tay hắn chính là vũ khí xử đẹp mình và tiểu thư?

Vân Yên cũng biết mình đường đột. Hắn xấu hổ bước lên trước hai bước, gượng gạo nói:

“Xin lỗi, là tại hạ thất lễ, quấy rầy cô nương rồi!”

“Xạo hoài. Ngươi có lễ bao giờ đâu mà đòi thất với chả bát. ” Chiêu nhi trề môi, không chút thương tình dội thẳng nguyên gáo nước lạnh từ đỉnh đầu xuống người Vân Yên.

Làm lơ gương mặt cố kìm nén không lao vào nhai xương nàng rau ráu mình của người đối diện, Chiêu nhi tiếp tục hót trong đêm.

“Rốt cục huynh đến đây có chuyện gì?” Trời biết đất biết toàn bộ gia đinh từng theo đuổi nàng ta đều biết, Chiêu nhi ghét nhất tên nào lằng nhà lằng nhằng. Đã có mấy tên bị nàng ta sút một phát chuyển địa điểm ăn cháo từ ngồi bàn hẳn hoi sang nằm dài trên giường chờ người đút vài tháng.

Nàng cố lắm mới không hét vào mặt hắn: Có gì huynh nói mẹ nó cho xong để tôi còn vào phòng ngủ. Đứng đó lòng vòng hoài làm tôi đây phát mệt.

Hắn là cái loài gì thế không biết. Có biết trời tối nhiều muỗi lắm không hả?

Vân Yên nhìn chằm chằm cái đống lỉnh kỉnh trên tay mở miệng nói.

“Đây là... đây là chăn của ta và tiểu đệ mượn được, cô nương cứ lấy mà dùng.”

“Tưởng chuyện gì. Chỉ là đưa chăn vậy mà cũng vòng vo nãy giờ làm bổn cô nương đây cứ tưởng huynh thầm thương trộm nhớ tiểu thư nhà bổn cô nương, đứng đây lấp ló nhờ bổn cô nương đập tiểu thư bổn cô nương đang say giấc nồng dậy ra ngoài cho huynh tỏ tình chứ. ”

“ .... ” Nụ cười khách sáo đang nở trên môi của ai đó tắt ngúm, sắc mặt xanh lét chỉ muốn cắt đứt tiếng cái con vật nào đó đang không ngừng quang quác trên đỉnh đầu.

Nhưng chuyện đời đâu có dễ như Vân công tử nhà chúng ta mong ước.

Chiêu nhi vác mặt lên trời nhìn chị Hằng đang lắc đầu ngán ngẩm với hình tượng vô cùng vô cùng thục nữ của nàng ta, giọng lưỡi chua còn hơn giấm nguyên chất :

“ Tôi nói huynh này, Vân công tử. không ngờ huynh cũng biết chọn thời điểm tặng chăn ghê ha. Trưa nay lúc chủ tớ chúng tôi dọn vào, chưa biết có cắm cọc ở đây luôn không, huynh không mang chăn đến, tôi có thể hiểu, trưa huynh lo chơi tú lơ khơ không rảnh, bổn cô nương trời sinh hoa nhường nguyệt thẹn chí khí ngất trời tâm tính tốt bụng từ bi bác ái sẵn sàng bỏ qua tội ác giết ngưởi không gươm giáo này của huynh ”

“ .... ”

“Tối vẫn chẳng thấy cái bản mặt mo mặt mốc mật bánh bao bánh bèo bánh thập cẩm của huynh đâu, tôi vẫn nhịn. Nhưng huynh biết bây giờ là mấy giờ rồi không hả? Đầu huynh có bị tuyết tháng chạp đông cứng hay khi sinh ra bị ai ác ý thế tàu hũ làm óc rồi? ”

“ .... ”

Tác giả có lời chen vào, vâng vâng thưa quý vị “ .... ” chính là ký hiệu thể hiện nét mặt đơ như cây cơ của nguời nào đó. Được rồi. Đã dùng hơi bị nhiều. Bây giờ chúng ta nói vào trọng điểm: Sắc mặt người nào đó đã xanh tới mức không còn có thể xanh hơn được nữa rồi.

“ Tôi có cần dập đầu huynh ba cái sau đó quỳ xuống lạy huynh bốn lạy, gào to ba tiếng Tạ công tử ban ơn không? ”

“ .... ” Vân công tử dùng hết công phu nhẫn nại rèn luyện cả đời, ngăn mình bốc đồng lao vào bóp cổ người trước mặt.

“ Bây giờ thì tốt rồi. Hay là để tôi lôi thiếu gia huynh và tiểu thư tôi dậy, bảo hai người đó tách nhau ra, không cần phải ôm nhau nữa đâu, Vân công tử đã ôm chăn đến rồi nè. ”

“.... ” Bây giờ thì tốt rồi. Đừng ai ngăn cản ta. Bổn công tử phải đại khai sát giới!!!

Khuôn mặt tuấn tú đen kịt không nhìn ra hình thù gì. Có lòng tốt đem chăn đến còn bị mắng xối xả, đã từng lãnh giáo sự ngang ngược của nàng ta có thể nói là “đanh đá vô địch thủ ”. Vốn dĩ hắn đã định bỏ mặc hai chủ tử họ nhưng lại nghĩ, người ta dù gì cũng là nữ nhân yếu ớt, bây giờ đang là giao mùa, ban ngày nóng như đổ lửa, tối lạnh muốn đóng băng người, không có chăn các nàng làm sao chịu nổi? Tuy hắn không ưa gì nàng ta, nhưng là nam tử hán trượng phu, lại là người luyện võ, phải lấy chữ nhẫn làm đầu. Nếu hắn nhỏ mọn đi so đo với một tiểu nha đầu không hiểu chuyện, đây chẳng phải là phụ tâm huyết bao năm dạy dỗ của sư phụ sao?

Khoan đã. Hình như hắn bỏ quên điều gì, nàng ta nói, ...

“ Nhìn nhìn cái gì? Còn không đem chăn vào?” Nhìn cũng biết chăn bông loại tốt, nặng cỡ mấy ký chứ không ít à nha. Hắn là đàn ông, nhiệm vụ vĩ đại hại nhĩ này hắn không nhận lãnh thì ai nhận lãnh? Nàng à? Mơ đi.

Tiểu thư đã có vòng ôm ấm áp, tất nhiên không biết lạnh là gì. Còn Chiêu


/24