Hậu Cung Nghi Tu Truyện

Chương 66 - Chương 45

/71


Edit: Nguyệt Hoa Dạ Tuyết

Sau buổi yến tiệc, Chu Nghi Tu gọi Hứa thái y – người đã bắt mạch cho Lữ Doanh Phong – đến Quang Phong Tễ Nguyệt điện để hỏi tình hình cụ thể. Biết chắc rằng vị trí thai của Lữ Doanh Phong đã vững vàng, nàng mới nói, “Nếu đã như vậy thì mong Hứa thái y có thể chăm sóc tốt cho Lữ Quý nhân. Mỗi ngày, sau khi tới Phi Vũ quán, ngươi đến chỗ bản cung một chuyến, nói cho bản cung biết kết quả bắt mạch. Hoàng thượng rất coi trọng đứa trẻ trong bụng Lữ Quý nhân, tuyệt đối không thể để xảy ra sơ sót.”

Hứa thái y đáp, Vi thần nhất định làm hết trách nhiệm của mình, bảo vệ cái thai của Lữ Quý nhân được bình an vô sự.”

Vậy thì bản cung yên tâm rồi. Chu Nghi Tu gật đầu hài lòng, dặn dò tiếp, “Mặt khác, tất cả các loại thuốc và lễ vật được khắp nơi đưa tới, mong Hứa thái y hãy kiểm tra thật giả cẩn thận, đảm bảo không có trường hợp ngoại lệ xảy đến. Trong thời gian chăm sóc cái thai cho Lữ Quý nhân, Hứa thái y tạm thời không cần phải đến những chỗ khác, chỉ cần túc trực thường xuyên ở Phi Vũ quán là được. Đại nhân hẳn sẽ không để Hoàng thượng và bản cung thất vọng...”

Lời nói của Chu Nghi Tu giống như chiếc vòng kim cô đội lên đầu Hứa thái y. Nếu như cái thai của Lữ Doanh Phong có chuyện, ông ta nhất định không thoát khỏi liên can, đồng thời cũng trừ được khả năn ông ta bị người khác thu mua, âm thầm sai khiến, gian lận. Hứa thái y giống như gặp phải địch lớn, luôn mồm cam đoan, “Nương nương yên tâm, vi thần đã rõ.”

Tiễn bước Hứa thái y rồi, Tiễn Thu mới nói, “Nương nương, chúng ta thật sự phải hết lòng bảo vệ cái thai của Lữ Quý nhân sao?”

Đương nhiên. Hoàng thượng đã giao Lữ Quý nhân cho bản cung, nếu như nàng ta gặp phải chuyện sơ suất, bản cung cũng khó mà trốn tránh trách nhiệm.” Chu Nghi Tu thưởng thức thanh ngọc Như Ý màu trắng trong tay, nàng vừa chạm vào liền có cảm giác mát mẻ, cực kỳ trơn láng.

Lỡ như nàng ta sinh được hoàng tử...” Tiễn Thu lo lắng địa vị của Dư Phong sẽ bị ảnh hưởng.

Chu Nghi Tu thầm than. Dù sao đi nữa, Tiễn Thu này cũng chỉ là một thị nữ, ánh mắt không đủ sâu rộng. Nàng giải thích, “Dư Phong là trưởng tử, hiện giờ còn là đích tử*, thân phận tôn quý, con trai của một Quý nhân sao có thể sánh bằng? Hơn nữa, Lữ Doanh Phong cũng coi như là người của bản cung, bản cung bảo vệ nàng ta chính là bảo vệ bản thân mình. Nếu như nàng ta thật sự có phúc sinh được hoàng tử, ít nhất cũng có thể thay Phong nhi đứng chắn nơi đầu sóng ngọn gió. Ngoài ra, con trai của Cẩn Quý tần còn nhỏ, chưa nhìn ra được tư chất tốt xấu. Trong cung nên có vài hoàng tử, công chúa, bằng không thì sẽ không có lợi đối với giang sơn của Hoàng thượng...”

*Con trai của Hoàng hậu – dòng chính

Tiễn Thu suy nghĩ kỹ một lát rồi nói, “Nương nương anh minh, là nô tỳ hồ đồ.”

Chu Nghi Tu nói, Bản cung biết ngươi một lòng lo lắng cho bản cung và hoàng tử, nhưng muốn lấy được thứ gì thì phải biết cho đi trước. Muốn người ta khăng khăng đi theo mình như lời người nói, dù sao cũng nên cho nàng ta một chút lợi ích mới được.”

Nương nương anh minh. Tiễn Thu đáp, Có được sự quan tâm của nương nương là cái phúc của Lữ Quý nhân.”

Trong Phi Vũ quán, Lữ Doanh Phong mới có thai lần đầu, lại đang trong thời kỳ ba tháng đầu bất ổn nên nàng cực kỳ cẩn thận. Hơn nữa, Chu Nghi Tu đã cho người tới truyền lời, tạm miễn việc thỉnh an sáng chiều cho nàng nên nàng càng thanh nhàn hơn, mỗi ngày sẽ nằm trên giường tịnh dưỡng, trong lòng tràn đầy niềm phấn khởi, mong chờ đứa bé trong bụng sẽ được sinh ra.

Hứa thái y tới bắt mạch cho Lữ Doanh Phong đúng giờ, ngón tay ông đặt lên cổ tay nàng, cách một tầng khăn lụa. Một lát sau, ông nói, “Tiểu chủ yên tâm, mạch tượng của người rất ổn, long thai bình an, chỉ cần kiêng kỵ một số thức ăn thức uống là được.”

Lữ Doanh Phong nghe xong liền thả lỏng người, thở phào nhẹ nhõm, “Làm phiền thái y rồi.” Xảo Tuệ bên cạnh nàng nhanh chóng đưa một túi tiền cho Hứa thái y, “Thái y, đây là chút lòng thành của tiểu chủ, xin ngài nhận cho.”

Hứa thái y từ chối cho có lệ rồi cũng nhét vào trong tay áo, “Tiểu chủ khách khí rồi, chăm sóc long thai là bổn phận của vi thần. Huống hồ, Hoàng hậu nương nương đã hạ lệnh cho vi thần phải tận lực chăm sóc, hết lòng trợ giúp tiểu chủ sinh hạ hoàng tử bình an.”

Tiểu chủ, Hoàng hậu nương nương lệnh cho Hứa thái y phụ trách thai của tiểu chủ. Ngoài nơi này ra, ông ấy sẽ không đến chỗ khác để xem mạch, có thể thấy Hoàng hậu rất quan tâm đến tiểu chủ ấy ạ...” Tiễn thái y đi rồi, Xảo Tâm mới nói.

Xảo Tuệ và Xảo Tâm đều là thị nữ hồi môn của Lữ Doanh Phong, được xem như tâm phúc của nàng. Nghe Xảo Tâm nói vậy, Xảo Tuệ đang quạt mát cho chủ tử cũng nở nụ cười, đáp, “Đây chính là phúc của tiểu chủ. Biết bao vị tiểu chủ tiến cung một lần, ấy mà chỉ có tiểu chủ của chúng ta có thai sớm nhất. Đợi tiểu chủ sinh hạ hoàng tử, hoàng tử nhất định sẽ thông minh hệt như Đại hoàng tử vậy...”

Lữ Doanh Phong nói ngay, “Đại hoàng tử là con trai của Hoàng hậu nương nương, tư chất bất phàm. Ta chỉ cần con mình được bình an khỏe mạnh, cho dù là nam hay nữ ta cũng thích.” Dứt lời, nàng liền dùng tay vuốt nhẹ chiếc bụng còn chưa lộ rõ của mình.

Từ sau buổi yến tiệc, biết được Lữ Doanh Phong có thai, khuôn mặt Hoa Tần không còn nở nụ cười. Trở lại Tùng Phong hiên, nàng ta mới để lộ vẻ giận dữ trên mặt, vừa tức vừa mắng, “Sao Lữ Doanh Phong có thể mang thai chứ? Hoàng thượng chỉ sủng hạnh nàng ta có vài lần mà bụng nàng ta cũng giỏi thật!”

Tụng Chi nói, Tiểu chủ đừng nóng giận, Lữ Quý nhân tốt số, nhưng ai mà biết có thể sinh được hay không? Nô tỳ nghe nói âm khí trong cung rất nặng, dễ bị sảy mất lắm.”

Bây giờ nàng ta đang cực kỳ đắc ý, ngay cả Hoàng thượng cũng đến bên cạnh nàng ta mỗi ngày. Có long khí của Hoàng thượng che chở, âm khí nào dám chạm vào nàng ta, hả?!” Giọng nói của Hoa Tần thay đổi bất ngờ, chứa đầy mùi giấm chua.

Vậy thì cũng phải xem Lữ Quý nhân có phúc để nhận hay không. Tiểu chủ ở phân vị Tần, cao hơn Quý nhân như nàng ta một cấp. Đợi đến khi tiểu chủ có thai rồi, Hoàng thượng nhất định sẽ càng coi trọng tiểu chủ.” Tụng Chi nịnh nọt.

Hoa Tần vừa nghe liền tưởng tượng đến quang cảnh khi đó, nàng ta nhịn không được mà bật cười, “Đợi sau khi thỉnh an Hoàng hậu, chúng ta tới thăm Lữ Quý nhân kia, dẫu sao cũng cùng là người hầu hạ Hoàng thượng.”

Tiểu chủ, chúng ta nên mang theo lễ vật gì? Tụng Chi hỏi.

Hoa Tần không thèm để, “Vào trong kho, lấy chiếc bình hoa bằng sứ tráng men




/71