Hậu Phi Bí Sử

Chương 4 - Chương 4

/24


Lệnh tuyển mười ngày nữa bắt đầu tiến cung, để các tú nữ chuẩn bị sẵn sàng và cùng người thân thân thiết, sau này có lẽ bọn họ sẽ không có cơ hội quay trở về gặp người nhà được nữa,Lâm Y Nguyệt và Đông Mai đúng hẹn năm ngày quay lại nơi đẽo gỗ, hạ nhân kia thấy nàng thì cười hớn hở: a, cô nương đến rồi, chúng tôi đã làm xong rồi, cô nương có thể nhận hàng

Lâm Y Nguyệt có chút cười miễn cưỡng, gật đầu lễ phép nói: cám ơn,phiền các ngươi mang đến Lâm gia Có thể nói vì chuyện tiến cung mà tâm trạng của nàng mấy ngày nay đều không thoải mái.

Hạ nhân kia chợt chần chừ mở miệng nhìn nàng: Cô nương,ta nghe trong vùng tuyển tú nữ, cô nương không biết có trúng không?

Lâm Y Nguyệt kinh ngạc, sau đó rất nhanh bình ổn, chỉ cười nhẹ mỉa mai: phải, số tiểu nữ không may bị tuyên tuyến tú, năm ngày sau tiểu nữ phải tiến cung Trường An Mấy ngày nay nàng thông qua Đông Mai hỏi mới biết được một số chuyện, thì ra đây là nhà Tần, hiện hoàng đế tại vị là Tần Huệ Đế Sở Viễn, nàng cũng có chút nghi hoặc, lịch sử Trung Quốc tuy nàng ít đọc nhưng vẫn có thể nhớ sơ lược về các triều đại, đúng là từng có Tần quốc, nhưng lại không có vị vua nào hiệu là Tần Huệ Đế cả, việc này nàng có chút không thông rốt cuộc nàng quay trở về quá khứ hay đến cái thời đại nào xa xưa đến nỗi không có ghi lại lịch sư?

Hạ nhân kia nghe xong thở dài, tiếc nuối nói: ài, một cô nương tốt như cô lại có kết quả như vậy, thật đáng tiếc Xem ra sư phụ hắn đoán không có sai chút nào, đáng tiếc đáng tiếc.

Đông Mai khó hiểu hỏi: Đáng tiếc cái gì a? sao tự nhiên hỏi tiểu thư xong lại nói đáng tiếc ? cái người này rốt cuộc có ý gì?

Hạ nhân kia vừa định nói thì đã bị một giọng nói già nua cắt đứt: Hữu nhi, ngươi làm cái gì đó?

Tả Hữu lập tức im miệng lại, nhìn lão nhân kia đang đi ra trên mặt sợ hãi cúi đầu, chết hắn rồi, sư phụ từng dặn chuyện sư phụ đoán ra không được nói ra ngoài, hắn vậy mà vì mỹ nhân quên mất.

Lão nhân nhìn chằm chằm Lâm Y Nguyệt, thật lâu mới vuốt chòm râu bạc, cười vô cùng hiền từ nói: Tiểu tử này,ta thấy ngươi là người có đức tính thánh thiện nhất ta từng gặp, chỉ mong sau khi tiến cung ngươi có thể giữ vững tâm địa thiện lương này Qủa nhiên,ông đã hiểu vì sao Hữu nhi lại lỗ mãng như vậy rồi, đúng là cô nương này rất sạch sẽ, ngay cả hơi thở cũng thanh lọc tinh thuần đến như vậy, vậy mà...ông biết kết quả không thể thay đổi, nhưng vẫn không nhịn được mà khuyên nàng một câu,mong nàng cố gắng giữ vững tâm địa, người càng thánh thiện như nàng thì ranh giới giữa màu trắng và màu đen lại càng mong manh, chỉ cần tâm lung lay, lập tức biến thành một mảnh đen hẳn.

Lâm Y Nguyệt dù không hiểu nhưng vẫn gật đầu, cười lễ phép một cái rồi rời đi cùng Đông Mai.

... ......

Năm ngày sau,Lâm Y Nguyệt cùng Đông Mai được đưa lên một chiếc thuyền lớn,có khoảng 16 người, mỗi người một khoang, y phục của bọn họ đều mặc chung một kiểu của tú nữ, áo lụa dài có dây thắt eo buột lại, tóc chỉ đơn giản buộc gọn.

Đông Mai đi qua phòng của Lâm Y Nguyệt lại bị người khác chặn


/24