Hỉ Doanh Môn

Chương 33 - Chương 32

/607


Edit: Thu Lệ

Thì ra Minh Phỉ có thể trở lại Thái phủ thật sự là chuyện hoảng hốt lớn.

Năm trước Thái Quốc Đống bị cảm phong hàn, bệnh nặng một trận, uống thuốc gì cũng không trông thấy chuyển biến tốt, ngay cả trong nha môn cũng không đi được, cả nhà đều bất an.

Trần thị liền cho người ta đi Thanh Phong quán xin xăm, Thanh Phong quán chủ giải đoán xăm cho nàng, nói là trong phủ có một người vốn ra đời vào tháng ba, nhưng cứng rắn bị người ta đổi thành tháng hai. Cứng rắn đổi một mệnh vượng gia Phú Quý thành số khổ, làm trái Thiên Đạo, khiến Thái phủ vận thế yếu ớt, chỉ cần làm cuộc pháp sự, sửa đổi vận thế của người đó, lại đón người đó về, vận thế trong phủ sẽ chuyển biến tốt, bệnh của Thái Quốc Đống cũng sẽ lập tức tốt lên.

Vì vậy trong phủ bắt đầu đồn đại một chuyện, nói là ban đầu Trương thị và Nhị Di Nương trước sau có bầu. Trương thị dự tính ngày sinh vốn là ở tháng ba, Nhị Di Nương vì đoạt cưng chiều mượn cơ hội thiết kế hãm hại Trương thị, muốn một thi hai mệnh, ai ngờ Trương thị mạng lớn, chỉ là sinh non nhưng lại nằm trên giường bệnh triền miên một thời gian dài, tuy rằng Minh Phỉ bị đưa ra ngoài, nhưng dầu gì hai mẹ con cũng còn sống. Sau đó đến tháng tư, Nhị Di Nương cũng sinh một nữ hài nhi, nhưng Tứ Tiểu Thư Minh Tư lấy được đối xử rõ ràng khác với Minh Phỉ. Nàng nhận hết sủng ái, chiếm toàn bộ tất cả sủng ái nên có của Minh Phỉ.

Lời đồn đãi này truyền đi xôn xao, không riêng gì trong tộc Thái thị, mà bọn hạ nhân trong Đồng Tri phủ cũng đang truyền, ngay cả những phủ có mặt mũi trong Thuỷ Thành cũng đều biết. Trần thị suy nghĩ chút biện pháp, muốn đè lời đồn đãi xuống, ai ngờ càng áp càng truyền đi mạnh mẽ hơn, hoàn toàn không ngừng lại được.

Thái Quốc Đống bị Nhị Di Nương một khóc, hai nháo, ba thắt cổ, liền giận dữ mắng mỏ đều là lời nói vô căn cứ, còn hoài nghi là Thái Quang Đình muốn đón Minh Phỉ về, cố ý giở trò quỷ đối nghịch với ông ta, gọi Thái Quang Đình đến quát mắng một trận, đánh mấy bạt tai, mắng Thái Quang Đình giả thần giả quỷ, bất hiếu bất nghĩa, lại trách cứ Trần thị quản gia bất lực.

Không dế gì Trần thị thuyết phục được Thái Quốc Đống, đưa bát tự Minh Phỉ cho quán chủ nhìn, quán chủ nói chính là người này, sửa đổi vận thế cũng rất tốt. Trần thị liền lấy bạc riêng của mình tặng một ngàn lượng, làm một cuộc cúng bái hành lễ, vừa khổ khuyên Thái Quốc Đống nói, để Minh Phỉ trở lại ở hai ngày xem sao.

Nhắc tới cũng kỳ lạ, Thái Quốc Đống


/607