Hoàng Ân Nhộn Nhạo

Chương 10 - Chương 10

/109


Về sau, Cố Ấu Dung cũng không đến tìm cô nữa, Triệu Tiêu nghĩ có lẽ Cố Ấu Dung đã nghe theo những lời đường mật bên tai nàng ta rồi nên cũng không có phản ứng gì. Sau đó là ngày hội săn bắn ở Đại Kỳ, dựa theo thông lệ thường, Hoàng đế sẽ dẫn theo vài vị phi tần cùng đi đến khu vực săn bắn, những chuyện tốt thế này thì Tống Cẩn sẽ không nhớ tới cô, bởi vì cô lớn lên trên lưng ngựa, ngày đó bởi vì vô cùng hưng phấn, cũng chính vì sự cao hứng nhất thời này mà đã vô tình bắn trúng một vị cung nữ hầu hạ bên cạnh Cố Ấu Dung, sau sự việc đó cô đã bị cấm túc nửa năm, nửa năm sau, mỗi lần muốn làm một việc gì đó cô đều phải suy nghĩ thật cẩn thận, lại ngày càng khiếp sợ Tống Cẩn hơn, vì sợ nếu lại sai phạm việc gì thì sẽ làm liên lụy đến nhà họ Triệu.

Ngày phụ thân muốn đưa cô tiến cung, đại huynh là người duy nhất đứng ra ngăn cản, anh ấy nói: “Cơ bản là tính cách của Tiêu Nhi không thích hợp trong chốn hậu cung thâm sâu đâu.”

Đúng là hậu cung thâm sâu, phía trong lại càng sâu thêm bao nhiêu nữa đây? Làm gì có tiếng ngựa hý vang vui sướng, chỉ là có chút chuyện, không chỉ toàn niềm vui.

Lúc Triệu Tiêu đi tới phòng học thì tiếng chuông vào tiết đã vang lên, môn Tiếng Anh này là do một giáo viên có biệt danh Mạc Sầu dạy, vị giáo viên tiếng Anh này có một thói quen, đó chính là trước khi học bài mới thì học sinh sẽ phải nghe và viết những từ bằng tiếng Anh.

Trước khi viết bài mới, cô ta liền chỉ tay vào Triệu Tiêu đang cầm chai nước ngọt: “Em lên bảng viết cho tôi.”

Triệu Tiêu để chai nước xuống, chậm chạp đi lên bục giảng, cầm lấy cây phấn trắng liều chết hướng về phía bảng đen.

“Mirror.”

Giáo viên tiếng Anh bắt đầu đọc từ lên, Triệu Tiêu nắm chặt viên phấn, suy nghĩ một lát rồi viết chữ “m” lên bảng, nhưng có vắt hết óc thì cô cũng không nhớ nổi từ này, nhưng còn chưa viết xong thì giáo viên đã bắt đầu đọc từ thứ hai rồi.

Triệu Tiêu đau khổ quay đầu xuống dưới, tất cả mọi người đều đang vùi đầu lắng nghe và viết, chỉ có một mình Cố Nhất Minh đang ngẩng đầu nhìn cô với vẻ mặt vô cùng bỡn cợt, sau đó cậu ta há miệng ra đọc từng chữ tiếng Anh cho cô.

Triệu Tiêu nhìn Cố Nhất Minh, trong lòng tràn đầy hy vọng, Cố Nhất Minh cũng rất kiên nhẫn, miệng luôn luôn đóng mở, dường như đang đọc từng chữ cho cô viết.

“Triệu Tiêu, em về chỗ cho tôi.”

Giáo viên tiếng Anh đang đưa lưng về phía Triệu Tiêu đột nhiên xoay người lại, cô ta nhìn chữ mà Triệu Tiêu viết trên bản, cô ta đọc vài từ mà cô chỉ viết được duy nhất một chữ “m”.

Triệu Tiêu chán nản trở về chỗ ngồi, Cố Nhất Minh đang gục đầu dưới bàn, cười nhiều tới nỗi không thể ngẩng đầu lên được.

Trong lòng cô vẫn vô cùng cảm kích Cố Nhất Minh, chỉ là do cô không hiểu những chữ mà cậu ta đọc khi đó mà thôi, cô liền cảm kích nói với cậu một câu: “Cảm ơn.”

Cố Nhất Minh đang gục đầu xuống bàn cuối cùng cũng đã chịu ngẩng đầu lên, bộ dạng của cậu ta rõ ràng là đang cố nén cười, nhưng khi nhìn thấy chữ “m” nằm lẻ loi trên bảng thì không kiềm được nữa mà bật cười.

Triệu Tiêu nịnh nọt lên tiếng đề nghị với Cố Nhất Minh: “Lần sau cậu đừng phát âm bằng miệng nữa, chỉ cần viết lên giấy rồi giơ lên cho tôi đọc là được rồi, thị lực của tôi tốt lắm..”

Cố Nhất Minh xoay mặt đi chỗ khác, hai giây sau cậu mới xoay mặt qua nhìn Triệu Tiêu: “Tôi nói đúng không, lên nhanh thì cũng xuống nhanh thôi, thật mà mất mặt quá đi.” Nói xong, cậu ta lại lặp lại những từ khi nãy một lần nữa, Triệu Tiêu nhìn khẩu hình miệng của cậu ta, khó trách vừa rồi tại sao cô xem không hiểu, thì ra căn bản là Cố Nhất Minh không hề đọc chữ “mirror” cho cô, mà là đang nói: “Cậu-mau-đi-xuống-đi-thật-mất-mặt-quá.”

Triệu Tiêu trừng mắt nhìn Cố Nhất Minh, ánh mắt quét qua chai nước ngọt đang mở nắp đặt trên bàn, trong lòng vô cùng ai oán, chai nước ngọt này, cô lỗ to rồi.

Môn tiếng Anh là tiết học sau cùng của buổi chiều, bởi vì Triệu Tiêu chỉ viết được một chữ “m” cho nên phải ở lại tập viết, Triệu Tiêu gục đầu xuống bàn cắn bút, đúng lúc này, Tống Cẩn đang chờ cô cùng ăn cơm đi ngang qua phòng học của Triệu Tiêu, Triệu Tiêu như thấy được cứu tinh, nước mắt liền chảy xuống như mưa.

Tống Cẩn không hổ danh là học sinh xuất sắc trong mắt các giáo viên, trong mắt họ, anh luôn có được sự tín nhiệm cao nhất, Tống Cẩn nói với giáo viên là hãy giao nơi này cho anh, cô ta cũng không nghi ngờ gì, chỉ là trước khi đi vẫn còn liếc mắt vô cùng tiếc hận nhìn Tống Cẩn và ánh mắt này khiến cho Triệu Tiêu không được thoải mái.

Khi giáo viên tiếng Anh đã đi khỏi, Triệu Tiêu bắt đầu duỗi eo, bạn học cùng lớp cũng đã đi hết, trong phòng học chỉ còn lại cô và Tống Cẩn, Triệu Tiêu liền đứng lên: “Hoàng Thượng, chúng ta đi ăn cơm thôi.”

Nhưng Tống Cẩn không hề nhúc nhích một tý nào, anh với tay cầm lấy sách tiếng Anh.

Triệu Tiêu chớp mắt hai cái: “Không phải chứ?”

Tống Cẩn cụp mắt xuống, lấy

/109