Hoàng Ân Nhộn Nhạo

Chương 4 - Chương 4

/109


Đột nhiên tâm tình của Triệu Tiêu trở nên không tốt là vì cô nhớ Đại Kỳ, nhớ tới ba người anh trai đã hy sinh thân mình vì đất nước.

Ở Đại Kỳ, chiến sĩ quên mình vì đất nước là niềm vinh dự rất lớn của cả gia tộc, Triệu Tiêu còn nhớ rõ sau khi anh trai cô qua đời thì cô nhận được bức thư bí mật của phụ thân, ngàn căn vạn dặn cô không được gây sự với Hoàng Đế, phụ thân nói cái chết của anh trai là có ý nghĩa, cái gọi là bí mật này chính là: cô thân là phi tử trong hậu cung, chuyện quan trọng nhất là phải hầu hạ Tống Cẩn cho thật tốt, không cần phải hỏi nhiều đến những cái khác.

Triệu Tiêu ngước đầu lên nhìn Tống Cẩn, Tổng Cẩn cũng nhíu mày nhìn cô, sau đó tay anh nắm lấy bả vai của cô, Triệu Tiêu đang thất thần thiếu chút nữa là té nhào vào trong lòng của anh.

Tổng Cẩn vô cùng tức giận, mở miệng nói: “Tuy rằng tư chất của em ngu ngốc, bản tính tương đối kiêu căng, nhưng nói trắng ra cũng là người lương thiện, trẫm luôn luôn lựa chọn người vợ có đức, cho nên đối với lời đoan trang thục duệ được viết trong thánh chỉ mà nói, chính là vì trẫm đã cố gắng khen ngợi em rồi.”

Triệu Tiêu cúi đầu: “Cảm ơn Hoàng Thượng….”

Sắc mặt Tống Cẩn đã hòa hoãn trở lại, sau đó liền hỏi cô một câu: “Cơm tối nay muốn ăn cái gì?”

Bởi vì Tống Cẩn không thích những món ăn sặc sỡ màu sắc trong căn tin cho nên lúc ở trường học toàn là Triệu Tiêu đi mua cơm cho anh, lần này nếu như anh đã chủ động nói ra thì cô sẽ không bỏ qua được

.

“Em muốn ăn lẩu cay…Chính là loại lẩu có thể bỏ bất cứ thứ gì vào nấu chung đó…” Triệu Tiêu giương mắt nhìn Tống Cẩn, cô cảm thấy sắc mặt của anh ngày càng không tốt, khẽ thì thầm: “Mộ Thanh nói cái này ăn rất ngon…”

Quán lẩu cay chật ních người, vai chạm vai, chân đụng chân, Triệu Tiêu khó khăn lắm mới tìm thấy một cái bàn nhỏ, cô và Tống Cẩn cùng qua đó ngồi, trước khi anh ngồi xuống, Triệu Tiêu rút vài tờ khăn giấy lau ghế và vài vết dầu trên bàn.

Lau chà xong, cô hỏi Tống Cẩn:“Hoàng..Hoàng…Tống Cẩn, anh muốn ăn gì?”

Tổng Cẩn dieendaanleequuydonn đoán là cô lau không sạch, anh rút thêm vài tờ giấy lau bàn thêm lần nữa, cau mày nói: “Em tự xem rồi làm đi.”

Lúc còn ở Đại Kỳ, vị Hoàng Đế này rất khó hầu hạ, câu cửa miệng chính là: “Ngươi tự xem rồi làm đi”, trước kia gã thái giám Tiểu Anh Tử luôn rất giỏi trong việc phán đoán thánh ý, cho nên mới leo lên được vị trí này.

Triệu Tiêu cầm kẹp gắp bằng sắt, đối mặt với đủ loại thịt viên và rau củ, cô nên chọn cái gì mới tốt đây?

Đột nhiên cô nhớ tới cung nữ Lục Quán đã từng hầu hạ bên cạnh mình, nàng vì cô mà đến cung của Cố Ấu Dung để thăm dò xem hoàng đế thích cái gì, nghe một vị cung nữ bên kia nói rằng, Hoàng Đế thích nhất là món đầu sư tử hầm do chính tay Dung phi làm.

Có lẽ Tống Cẩn sẽ thích ăn loại thức ăn có hình tròn nhỉ?

Triệu Tiêu cúi đầu nhìn các loại thức ăn trong tủ lạnh, cô muốn lấy cho Tống Cẩn mỗi thứ một loại.

Lấy xong mọi thứ, Triệu Tiêu trở về chỗ ngồi, Tống Cẩn hỏi cô: “Lấy cái gì vậy?”

Triệu Tiêu liền cười: “Là thứ mà anh thích ăn..”

Tống Cẩn nghi ngờ liếc nhìn Triệu Tiêu một cái rồi cũng không nói thêm gì nữa.

Ông chủ rất nhanh đã bưng hai tô lẩu cay lên, Triệu Tiêu nhanh chóng đưa đôi đũa duy nhất cho Tống Cẩn, Tống Cẩn nhận lấy đôi đũa, nhìn chằm chằm vào các loại thịt viên trong tô, anh nhịn xuống rồi gắp một viên thịt hồng nhạt lên rồi hỏi: “Đây là cái gì?”

Triệu Tiêu nhìn nó: “Tôm viên.”

Tống Cẩn lại gắp thêm một viên thịt có màu đậm hơn nữa: “Còn cái này?”

Triệu Tiêu suy nghĩ một chút: “Là cà rốt viên.”

“Cái này thì sao?”

“Thịt heo viên.”

Tống Cẩn lại gắp một viên thịt có kích thước càng lớn hơn nữa cho Triệu Tiêu xem: “Nó là cái gì vậy?”

Triệu Tiêu chớp chớp mắt: “Hình như là tinh hoàn trâu thì phải…”

Tống Cẩn: “…”

Cuối cùng, tất cả các loại thịt viên mà Triệu Tiêu lấy cho Tống Cẩn đều vào bụng cô hết.

Lúc rời khỏi quán lẩu cay, Triệu Tiêu không muốn nhắc tới phản ứng của Tống Cẩn nữa, rõ ràng là ăn rất ngon mà, tại sao anh lại có dáng vẻ khủng bố như vậy, người ta nói đó chỉ là cái tên thôi, không phải là tinh hoàn trâu thật đâu.

Tuy ngoài miệng Triệu Tiêu không dám nói cái gì, nhưng trong lòng đã phỉ nhổ Tống Cẩn hàng trăm lần, đây không phải là Hoàng Cung Đại Kỳ của anh, không có Ngự Thiện Phòng, cũng không có đầu sư tử hầm của Dung phi nương nương, thích ăn hay không, dù đói bụng cũng không liên quan gì tới cô cả.

Đúng lúc này, Tống Cẩn chỉ tay vào một quán cháo: “Mua cho anh một phần cháo hải sản đi.”

Triệu Tiêu chống lại ánh mắt của Tống Cẩn, sau vài giây, cô cúi đầu xuống, khẽ nói: “Vâng, em sẽ lập tức đi mua ngay đây…”

Triệu Tiêu còn nhớ rõ, tiết học “giáo dục, tìm hiểu về sinh lý của thiếu niên” của giáo viên Ngữ Văn, phần lớn thời gian đều nói về chủ đề “Nô lệ”, tiết học này là tiết học mà sau khi Triệu Tiêu nghe xong cực kỳ ấn tượng.

Cô chính là một điển hình của “người nô tài”, vẻ mặt vô cùng kính cẩn, tuy thái độ khúm núm, nịnh bợ đối với Tống Cẩn ở Đại Kỳ




/109