Kế Sách Theo Đuổi Phu Quân Sau Khi Sống Lại

Chương 50 - Chương 50

/52


Đứng ở trước cửa sổ, nhìn mưa phùn bay bay liên miên bên ngoài, khuôn mặt Lâm Thư lạnh nhạt, trong đôi mắt hạnh còn mang theo ba phần âm trầm.

Đứng lặng hồi lâu, nàng gọi nha hoàn đến, mở miệng hỏi: Gần đây Dịch Vương phủ có tin tức gì không?

Nha hoàn bị Lâm Thư gọi đến hỏi tên là Bích Thải, là nha hoàn do nàng tự bồi dưỡng kể từ khi hồi phủ sau sự kiện bị bắt cóc. Lúc trước nàng chuồn êm ra phủ, đó là do nhà hoàn này đóng giả nàng, giấu giếm mọi người.

Bích Thải bị Lâm Thư gọi lên hỏi, vội vàng kể hết mọi chuyện mà mình biết gần đây ra.

Tiểu thư, ba ngày trước Dịch Vương gia đã hồi kinh rồi. Chỉ là trong Dịch Vương phủ vẫn không có tin tức nào về Hàn thế tử được truyền ra. Có vài người bắt đầu suy đoán là Hàn thế tử xong rồi. Dù sao lúc ấy Hàn thế tử bị khiêng về phủ đã là một thân máu thịt be bét, sống chết khó mà nói được. Mà nhiều năm qua, Dịch Vương gia chỉ có mỗi Hàn thế tử là nhi tử, trong kinh thành có người nói rằng Dịch Vương phủ sẽ chẳng còn ai thừa kế rồi!

Lâm Thư nghe kể, siết chặt nắm tay, giữa hai đầu lông mày có bảy phần tức giận, giọng nói lạnh lẽo ra lệnh: Kêu người chuẩn bị xe, ta muốn đến Dịch Vương phủ!

Bích Thải do dự, tốt bụng nhắc nhở: Tiểu thư, trong lúc này, ngài cứ quang minh chính đại đến Dịch Vương phủ bái phỏng như thế thì không hay đâu. Không có trưởng bối đi cùng, nếu để cho người truyền ra tin xấu, sẽ ánh hưởng đến thanh danh của ngài...

Nâng tay cắt ngang lời của Bích Thải, Lâm Thư kiên quyết nói: Kêu người chuẩn bị tốt lễ vật, lập tức đến bái phỏng Dịch Vương phủ!

Bích Thải thấy khuyên không được, lề mề kêu người chuẩn bị đồ, lại phái người đến báo cho Lâm Kỳ.

Sau khi chiến sự kết thúc, Tân quân thượng vị, Lâm Kỳ có rất nhiều chuyện phải làm, vội vàng đến chân không chạm đất. Lúc này đang ở Tây Uyển, bàn chuyện nên xử trí những trọng thần do tiên hoàng Văn Đế bồi dưỡng, đưa lên như thế nào với Lâm lão phu nhân. Nghe thấy người hầu bẩm báo, Lâm Thư muốn khoa trương đến Dịch Vương phủ, Lâm Kỳ liền nhíu mày, nhìn về phía Lâm lão phu nhân.

Lâm lão phu nhân khoan thai, bình thản xua tay, nói: Để tiểu thư đi đi, phái mấy người có võ công cao cường đi bảo vệ tốt tiểu thư.

Được lệnh của bà, người hầu chạy nhanh đến An Nhạc viên báo với Bích Thải.

Đợi người hầu đi xa, Lâm Kỳ mới hỏi: Tổ mẫu, ngài nói xem hiện tại, rốt cuộc Thư nhi có ý gì với Hàn Lạc Tuyển chứ?

Nếu nói có tình ý thì vì sao sau khi nghe nói Hàn Lạc Tuyển bị thương, muội muội vẫn không có cảm xúc gì? Nếu nói không thì hôm nay Hàn Lạc Tuyển đã về Hàn gia hơn nửa tháng rồi, sao giờ Lâm Thư mới muốn đi thăm hắn chứ? Lâm Kỳ thật sự không thể hiểu nổi tâm tư của muội muội mình. Nữ nhân hiểu rõ nữ nhân nhất, Lâm Kỳ dứt khoát hỏi thẳng Lâm lão phu nhân.

Lâm lão phu nhân trầm tư, hồi lâu mới mở miệng: Mặc dù mất đi trí nhớ, nhưng vẫn còn cảm giác thôi. Gần đây sắc mặt con bé u ám, hẳn là nghe nói tiểu tử Hàn gia bị thương, trong lòng cũng không dễ chịu. Nhịn lâu như vậy, hôm nay mới bỏ qua thân phận và băn khoăn đến Dịch Vương phủ thăm viếng, trong lòng Thư nhi cũng đầy đau khổ. Cứ mặc kệ con bé đi!

Lâm Kỳ thở dài nói: Hàn thế tử kia được người khiêng về Dịch Vương phủ, nghe nói máu thịt be bét, sợ rằng dữ nhiều lành ít, khó mà sống sót.

Vẻ mặt Lâm lão phu nhân thâm trầm, không nói gì.

Khác với vẻ yên tĩnh của Lâm gia, lúc này Hàn gia bị mây đen bao phủ, vẻ mặt mọi người đầy bi thương. Vết thương của Dịch Vương gia mới khỏi, nghe nói nhi tử bị trọng thương, liền lưu lại thân tín trấn áp ở Mai Thành, vội vã dẫn người trở về.

Trở về nhìn thấy không khí nặng nề quanh phủ, lại thấy Vương phi của mình gầy đi rất nhiều, gương mặt tiều tụy. Nếu như có gió lớn thổi qua, nhất định sẽ bị quật ngã. Dịch Vương gia nhìn mà hết sức đau lòng,;;;’’’ nhi tử bị thương thì ông cũng lo lắng, nhưng thấy dáng vẻ đó của thê tử, trong lòng ông đau như bị cắt mất miếng thịt. Trong lòng vô




/52