Khi Đầu Bếp Xuyên Vào xạ Điêu

Chương 22 - Chương 17

/22


Diệp Hướng Vãn tìm một ít cành khô trong rừng, gom lại với nhau, đốt lửa lên. Lúc nàng còn làm việc thì Hoàng Dược Sư rời khỏi đó một hồi, trong chốc lát lại quay về, trong tay cầm theo một con gà rừng lớn mập giao cho nàng.

Hoàng Dược Sư sớm biết nàng không có binh khí trên người, cố ý đưa gà sống xem phản ứng của nàng.

Nào ngờ Diệp Hướng Vãn cũng không gặp chút khó khăn nào, nhìn trên tay mình không có công cụ nào tiện để giết, trực tiếp lại đưa gà sống về: Giết nó giùm.

Hoàng Dược Sư cũng không ra tay, chỉ hái một phiến lá từ cái cây bên người xuống, duỗi ngón bắn đi. Không ngờ phiến lá đó lại sắc bén như đao, xẹt qua cổ gà, thì ở trên cổ gà xuất hiện một vết thương sâu thấy xương.

Con gà vùng vẫy mạnh mẽ, càng không ngừng đá đạp lung tung. Diệp Hướng Vãn bất ngờ không kịp phòng ngự, luống cuống lấy chân dẫm lên gà, một tay giữ thân gà, tay kia thì nắm chặt mào gà dùng lực lôi đầu nó ra sau lưng, máu gà càng không ngừng ồ ồ chảy ra từ trong miệng vết thương.

Vốn là Hoàng Dược Sư cố ý gây nên, thấy mặc dù Diệp Hướng Vãn có chút rối loạn, nhưng cũng không sợ hãi, động tác cũng rất thành thạo. Tuy rằng ban đầu gà giãy giụa vài cái làm máu bắn tung toé vài giọt lên áo của nàng, nhưng nàng cũng không để ý. Hoàng Dược Sư thờ ơ nhìn hết thảy, trong lòng ngày càng cảm thấy Diệp Hướng Vãn khác nữ tử bình thường.

Diệp Hướng Vãn cho máu gà chảy hết, thấy nỏ không động đậy gì nữa, lúc này mới ném qua một bên, ngẩng đầu nói với Hoàng Dược Sư: Hoàng đảo chủ, ngài có phi tiêu hay chuỷ thủ hay cái gì đó không? Ta muốn mổ bụng nó.

Lông mày Hoàng Dược Sư giật giật. Dùng đồ đạc của ông để mổ bụng gà?

Vẻ mắt của Diệp Hướng Vãn như điều đó là đương nhiên, một lát sau, Hoàng Dược Sư lấy ra một phi tiêu nhỏ, vô cùng sắc bén, lưỡi dao rét lạnh.

Diệp Hướng Vãn cũng không nghĩ nhiều, tiện tay cầm lên rồi đưa theo con gà chết đến gần con sông nhỏ. Mổ bụng, rửa sạch nội tạng, rồi cũng không nhổ lông gà, nàng lại lấy bùn đắp trên bên ngoài con gà, trát lên kín kẽ, lúc này nàng mới xoay người trở lại bên cạnh đống lửa, nướng gà.

Chỉ một lúc sau, bên trong bùn đã lộ ra mùi hương thơm ngon, như làm cho dạ dày người ta rộng rạ (P/s: Ý nói dạ dày rộng ra => Đói hơn).

Diệp Hướng Vãn cười nói: Hiện tại không có đầy đủ gia vị cùng đồ dùng nhà bếp, chỉ có thể tạm thời làm như vậy. Chờ lúc nào rảnh rỗi, Hướng Vãn dùng cách làm khác làm gà ăn mày cho Đảo chủ ăn, so với cách ngày hương vị còn say nồng, thịt còn giòn mềm hơn. Cách làm gà ăn mày này truyền đến thời hiện đại đã khác do so với cổ đại, hương vị cũng khác nhau cực kỳ. Chỉ tiếc lúc này không nồi không bếp, nàng phải làm gà ăn mày bằng cách của thời xưa.

Bỗng nhiên Hoàng Dược Sư hỏi: Làm sao ngươi biết được lai lịch của ta và Dung nhi ở nơi nào?

Suy nghĩ của Diệp Hướng Vãn còn đặt trên còn gà, không thể quay mặt lại đây, thuận miệng đáp: Xem qua ở trong sách. Trả lời xong mới phát hiện ra không ổn, không khỏi giật mình nhìn về phía Hoàng Dược Sư.

Vỗn là Hoàng Dược Sư thấy Diệp hướng trễ một lòng làm gà ăn mày, bắt đầu có chút thả lỏng cảnh giác với ông, vì thế mới bất ngờ hỏi một câu này, nghĩ nói không chừng có thể moi ra lời nói thất của nàng.

Lúc trước khi Diệp Hướng Vãn trả lời qua loa đại khái với ông thì con ngươi nhìn ngang ngó dọc lôn xộn, làm sao ông có thể không biết nàng đang lấy cờ?

Nào biết lần này ông vừa hỏi, không ngờ có được một đáp án như vậy. Hoàng Dược Sư không biết “sách” trong lời nói của Diệp Hướng Vãn là sách gì, bản thân của ông kinh tài tuyệt diễm*, trong lòng cái gì cũng học, bói toán tử vi, cơ hồ không gì không biết. Bởi vậy dùng ý nghĩ của ông về từ “sách” này, trong lòng không khỏi khẽ động: Chẳng lẽ tiểu cô nương còn nhỏ tuổi nào, không ngờ có thể biết bói toán âm dương?

Diệp Hướng Vãn không biết Hoàng Dược Sư suy nghĩ như vậy, nàng ngẩng đầu trừng mắt nhìn Hoàng Dược Sư trong chốc lát, thấy tuy rằng trên mặt của ông ta loé lần thần sắc kinh ngạc, nhưng cũng không hỏi kỹ lại, không khỏi khẽ thở nhẹ ra, âm thầm nhắc nhở chính mình không được buông cảnh giác để tránh lộ ra nhiều dấu vết.

Sau Hoàng Dược Sư nhận định Diệp Hướng Vãn học qua thuật bói toán, lại tường tận suy nghĩ những chuyện nàng làm kể từ khi mình gặp nàng đến nay, càng nghĩ càng cảm thấy hành vì của nàng dùng thuật bói toán để giang thích tương đối hợp lý, lại nghĩ: Khó trách lục quái thu nàng làm đệ tử cũng không truyền công phu cho nàng, có lẽ nàng có bói thuật trong người, chuyện gì cũng không cần ra tay cũng có thể gặp dữ hóa lành, còn học võ công làm chi?

Lúc này dĩ nhiên gà ăn mày đã chín, Diệp Hướng Vãn lấy nó xuống từ trên lửa, thi triển khinh công nhún người lướt qua trên còn sông, khi trở về thì trên tay cầm thêm hai lá sen. lá sen xanh biếc dựng đứng trên cây, lại mang theo những giọt nước, trông rất đẹp mắt.

Diệp Hướng Vãn




/22