Khinh Ngữ

Chương 14 - Chương 14

/51




Mười hai giờ trưa ngày hai mươi sáu, Tô Dật An gần như máu lạnh vô tình bổ sung xong hết thời gian anh bị trễ trong tiếng người la lên chết đói liên tiếp trong giảng đường trong nháy mắt, cuối cùng tuyên bố tan học, các sinh viên thu sách, tranh nhau đi ra lớp học.

Lâm Khinh Ngữ lẳng lặng nhìn Tô Dật An thu dọn sách giáo khoa của anh đâu vào đấy. Chu Hưng bên cạnh đã thu xong đồ, hỏi Lâm Khinh Ngữ: “Đi ăn cơm không? Không phải sáng nay thức dậy cậu muốn làm người chăm chỉ sao, xế chiều đến phòng tự học?”

Lâm Khinh Ngữ khoát tay áo: “Cậu đi trước đi, hôm nay tôi có chuyện khác.” Vừa mới dứt lời, thấy Tô Dật An dã thu xong đồ đi ra ngoài giảng đường, Lâm Khinh Ngữ ngay cả chào hỏi cũng chào một tiếng với Chu Hưng, vừa giật túi xách, nhanh như mèo, giống như trộm đi theo.

Cô thật sự hiếu kỳ với việc Tô Dật An đột nhiên xuất hiện.

Cô muốn biết, có phải Tô Dật An giống như cô, để biến hóa chung quanh vào trong mắt, hay vẫn giống như những người khác, luôn sống cuộc sống của mình.

Nếu như là người phía trước, thấy Lâm Khinh Ngữ biến thành đàn ông, sao lại không giật mình đây?

Chẳng lẽ không nhận ra cô? Nhưng ánh mắt kia của anh hoàn toàn không giống như không quen cô! Nếu như là anh, vậy trước nay anh đi đâu? Sao lại đột nhiên xuất hiện ở đây?

Lâm Khinh Ngữ đi theo sau lưng Tô Dật An vài phút, nhìn phương hướng rời đi của anh, cảm giác hoang mang càng ngày càng đậm, sao anh lại đi về phía rừng cây nhỏ?

Chẳng lẽ anh cũng biết sự tồn tại của cây yêu?

Khoan đã... Cây yêu...

Xuyên qua rừng cây nhỏ, Lâm Khinh Ngữ nhìn phía trước, nơi cây lớn che trời chỉ còn lại một bãi cỏ toàn vẹn, giống hệt bãi cỏ của khu giảng đường mới trong ấn tượng của cô trước đó.

Ngày đông, cỏ xanh xen lẫn khô vàng, đang nắng giữa trưa, ánh mặt trời chiếu ánh sáng vàng trong vắt lên trên.

Mà Tô Dật An đứng giữa một mảnh xán lạn đó, quay đầu, nhìn thẳng vào Lâm Khinh Ngữ đã quên mượn rừng cây nhỏ che giấu hành tung của mình.

Lâm Khinh Ngữ ngơ ngác nhìn mảnh đất kia, cũng nhìn Tô Dật An đứng đó. Sau đó giọng nói của cây yêu chậm rãi trùng hợp với giọng nói của Tô Dật An trong đầu.

Khó trách cây yêu nói chuyện luôn mang theo vị công việc đào tạo con người nồng đậm! Khó trách sau khi cô nói Tô Dật An nói bậy cây yêu lại bắt cô chạy mười vòng! Khó trách thái độ với người cay nghiệt nghiêm túc khiến cho người ta giận sôi!

Hiện giờ Lâm Khinh Ngữ nghĩ lại, lúc đầu trong giảng đường mới không có cây lớn che trời này, là sau khi cô đến thế giới này, mới xuất hiện. Chỉ có điều sau khi trở thành đàn ông, thế giới của cô gần như mỗi ngày đều phát sinh cái mới trong tam quan * của cô, cho nên cô vẫn không để ý đến điều này...

(*) tam quan: Tam quan nói chung chỉ nhân sinh quan, thế giới quan, giá trị quan, đây là cách đại đa số con người nhận thức, chúng biện chứng thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau, chân thiện mỹ cao thượng trở thành mục tiêu theo đuổi của tam quan (Baike)

Thì ra, đây không phải là một cây yêu tự do đi lại, mà là người đi đến thế giới này giống như cô... Tô Dật An!

Chỉ có điều, sau khi cô đến thế giới này thì biến thành đàn ông, mà Tô Dật An... Biến thành thân cây!

Lâm Khinh Ngữ mở to mắt, giọng nói trong đầu quá mức hỗn loạn, trong lúc nhất thời cô không có cảm xúc gì. Chỉ có một giọng nói quanh quẩn trong đầu – con mẹ nó.

“Lâm Khinh Ngữ.” Đứng trên mặt cỏ dốc, Tô Dật An đã lên tiếng, giọng điệu giống như đang điểm danh trên lớp học, “Lại đây, tôi có việc muốn nói với em.”

Ha ha, có việc muốn nói với cô, lời này thật sự nhẹ nhàng linh hoạt gì đâu.

Nhưng Lâm Khinh Ngữ vẫn theo lời đi lên, vừa xắn tay áo, lộ ra cánh tay khỏe khoắn, bước chân thô lỗ như hình chữ bát (八), giống như võ tướng dũng mãnh muốn ra trận giết địch cất bước đến bên cạnh Tô Dật An: “A, ha ha, thật khéo, em cũng có việc muốn nói với thầy.” Lâm Khinh Ngữ xiết chặt ngón tay giống như sắt thép, kìm nén một trận, phát ra âm thanh “Ken két” như sấm đánh, “Giáo sư Tô, hay ngài muốn tôi gọi ngài là cây thần?”

“...”

Cô đứng trước Tô Dật An, chiều cao không kém Tô Dật An bao nhiêu, đàn ông trưởng thành kiểu nữ tính yếu thế trước mặt, đã không còn sót lại chút gì.

Trước khi làm cây, Tô Dật An vẫn chưa có cảm giác như vậy, hiện giờ đột nhiên biến thành người rồi, khẽ đánh giá “thanh niên cường tráng” trước mặt như vậy, anh không khống chế nổi cơ thịt da mặt, kìm lòng không được khẽ nhíu mày, chỉ có điều anh vẫn nhanh chóng khống chế nét mặt của mình, giọng nói vẫn lạnh lùng bình tĩnh đáp: “Xưng hô tùy em thích.”

Lâm Khinh Ngữ tự nhiên nắm bắt được vẻ ghét bỏ trong mắt anh ở giây phút đó, cô vẫn có một bụng tức giận với Tô Dật An, giờ phút này áp lực lửa giận cô đọng lại trong thân thể bùng lên như thùng tưới: “Vừa rồi anh ghét bỏ tôi?”

Lâm Khinh Ngữ tới gần một bước,

/51