Khinh Ngữ

Chương 16 - Chương 16

/51


Hậu quả trực tiếp của việc nổi trên mạng xã hội, chính là khi Lâm Khinh Ngữ đang trên đường tới lớp học, bên cạnh sẽ có kha khá ánh mắt cảm thấy hứng thú như có như không rơi trên người cô.

Lâm Khinh Ngữ hơi mất tự nhiên…

Khiến cô càng không được tự nhiên là, lúc đi học lướt Weibo bạn học vừa lướt vừa quay đầu nhìn cô một cái, bạn học trò chuyện trên Wechat, vừa trò chuyện vừa quay đầu nhẹ nhàng phát ra một tiếng cảm thán “Oa” với cô. Lúc tan học, bạn học nam vỗ vai cô nói: “Tiểu tử cậu được đấy, đủ đàn ông.” Bạn học nữ đi qua bên cạnh liền mỉm cười nhiệt tình với cô: “Không ngờ khoa chúng ta còn có nam sinh trọng nghĩa khí như vậy, về sau nữ sinh khoa chúng ta phải nhờ cậu bảo vệ rồi.”

Bảo vệ quả trứng ấy…

Nói như là quen thân với mấy người lắm ý, ngày đó nếu không phải Tô Hạ, chuyện của người lạ, Lâm Khinh Ngữ mới không thèm quan tâm.

Giờ học buổi chiều này, học được một nửa, cô đã muốn đi rồi.

Nhưng nhìn Tô Dật An trên bục giảng, trong lòng cô lại bồn chồn lo lắng, bây giờ Tô Dật An nhất định là lo bắt được điểm yếu của cô, cô có thể đưa roi của mình lên chứ?

Thật vất vả chịu đựng đến buổi chiều tan học, Lâm Khinh Ngữ túm lấy cặp sách muốn đi, còn chưa bước ra khỏi cửa phòng học, liền có nữ sinh cùng lớp ngăn cản cô.

“Lâm Thanh Vũ, cùng đi ăn một bữa cơm nhé. Cậu biết hay không hôm nay trên Weibo cậu rất nổi nha. Làm chúng tớ bát quái một phen luôn, nữ sinh kia là người nào thế, vì sao cậu phải giúp cô ấy? Có phải cậu thầm mến người ta không?”

Nữ sinh nói tiếng phổ thông có mùi muối tiêu Tứ Xuyên, Lâm Khinh Ngữ nghe đến đau đầu, cô vội vàng xua tay từ chối, cô gái Đông Bắc bên cạnh vỗ một cánh tay của cô: “Anh hùng cứu mỹ nhân nha, oai phong giống đàn ông Đông Bắc bọn chị, chị biết người con gái mà cậu cứu, ở phòng đối diện với chị, tên Tô Hạ, đại nữ thần mẫu mực, rất có năng lực, cậu muốn thích người ta, chị làm mối cho cậu, đừng khách sáo với chị.”

Lâm Khinh Ngữ dở khóc dở cười, vừa cảm ơn vừa rút lui, cuối cùng thất tha thất thểu chạy ra khỏi phòng học.

Chạy một mạch tới dưới lầu giảng đường, xung quanh không có người nào nhìn cô, cô mới thoáng thở nhẹ ra một cái, lại nhìn qua trên lầu, vốn định xem đám con gái có đi theo cô hay không, lại không để ý nhìn thấy một bóng người có chút quen thuộc ở cạnh lan can lầu hai.

Kỷ Yên Nhiên.

Tài nữ khoa Âm Nhạc trong miệng Vương mập mạp, nữ sinh bị tên biến thái rình trộm ở WC trước đó.

Cô ta ở lầu hai nhìn chằm chằm Lâm Khinh Ngữ.

Bốn mắt đối nhau, Lâm Khinh Ngữ là ngoài ý muốn, nhưng Kỷ Yên Nhiên hiển nhiên không phải, ánh mắt kia của cô ta… Như là nhìn cô một lúc rồi.

Lâm Khinh Ngữ bỗng nhiên có cảm giác bị người ta nhìn trộm từ trong bóng tối, trong lòng cô đang hơi d;dlqđ nổi lên cảm giác rợn tóc gáy, Kỷ Yên Nhiên lại quay đầu một cái đi mất.

Lâm Khinh Ngữ lớn mật, trở về phòng ngủ cũng gác chuyện này qua một bên, tiếp tục tự học.

Cô vốn tưởng rằng loại video clip phát tán trên mạng này, cách một hai ngày, độ hot sẽ giảm xuống, cũng tiếp tục lạnh đi,




/51