Khinh Ngữ

Chương 51 - Ngoại Truyện 3

/51




Lâm Khinh Ngữ muốn coi Tô Hạ thành người trong gia đình mang đi dã ngoại, lúc cô nói quyết định này cho Tô Dật An, sắc mặt Tô Dật An không được tốt lắm. Lâm Khinh Ngữ biết nói không chừng Tô Dật An ăn giấm của Tô Hạ, nên vội vàng giải thích: “Cô ấy là bạn tốt nhiều năm của em, nói là người nhà của em cũng không có gì không ổn.”

“Còn anh đây?”

Sau khi Tô Dật An nghe Lâm Khinh Ngữ kể lể và phân trần, hỏi ba chữ này, cẩn thận nghe, vẫn nghe thấy một chút uất ức ở bên trong.

Lâm Khinh Ngữ chớp mắt, ngơ ngác nhìn anh một lát: “Anh... Ở trong nhà, tiếp tục lên lớp là được.”

Thật ra Tô Dật An rất chán ghét dã ngoại, việc đó có liên quan đến ký ức đau đớn lúc nhỏ của anh, cho nên Lâm Khinh Ngữ hoàn toàn không ngờ, Tô Dật An thế nhưng lại bởi vì mình mang Tô Hạ đi chơi mà không vui.

Tô Dật An liếc nhìn Lâm Khinh Ngữ, quay đầu: “Tùy em.” Anh nói như vậy xong, gắn tai nghe lên tiếp tục xem sách.

Lâm Khinh Ngữ bĩu môi, thấy Tô Dật An cáu kỉnh là chuyện mới mẻ như thế, nhưng không náo loạn cũng không có việc gì, cô biết Tô Dật An sẽ không thật sự tức giận với cô.

Cách vài ngày, Lâm Khinh Ngữ cất xong đồ nọ kia, mang theo Tô Hạ và người công ty cùng nhau đi leo núi dã ngoại, cô hoàn toàn không ngờ, khi cô đến công ty tập hợp, lúc ngồi lên xe buýt, thế mà lại... Nhìn thấy người đeo túi du lịch, hơn nữa ngồi cùng hàng phía trước với Chu Nghị Huy là Tô Dật An.

Lâm Khinh Ngữ ngây dại: “Sao anh lại tới đây?”

“Trường học để cho anh tới liên hệ với tập đoàn Tuệ Tinh.” Tô Dật An đáp nghiêm chỉnh, “Chu tổng của em mời anh tới cùng dã ngoại, có vấn đề gì không?”

Kéo con bê cái gì *, đồ này tuyệt đối không biết sao liên lạc với Chu Nghị Huy, sau đó mặt dày mày dạn đuổi kịp thôi... Lâm Khinh Ngữ nhíu mày nhìn anh, thật sự không ngờ sau khi đính hôn, giáo sư Tô lại dính người như thế.

(*) Con bê (犊子): tiếng lóng Đông Bắc, mang ý nghĩa xấu, chửi mắng, thỉnh thoảng bạn bè thân thiết có khi dùng tới để vui đùa hoặc ghét bỏ.

Chu Nghị Huy vốn ở bên cạnh nghe được vẻ mặt sáng tỏ mỉm cười, nhưng mà khi thấy Tô Hạ theo sau Lâm Khinh Ngữ hai bước lên xe thì vẻ mặt trong nháy mắt cứng lại.

“Sao cô lại ở đây?” Vấn đề anh hỏi giống như Lâm Khinh Ngữ vừa hỏi.

Tô Hạ cũng đơn thuần chớp mắt, nghiêm mặt trả lời: “Bạn tôi mời tôi tới. Không phải các anh nói có thể mang theo người thân sao, tôi không thể tới ư?”

Chu Nghị Huy: “...”

Khung cảnh nhất thời hơi trầm mặc, đúng lúc này, Tô Dật An đột nhiên liếc nhìn Tô Hạ: “Tôi nghe Khinh Ngữ nói, cô say xe có vẻ tương đối nghiêm trọng, ngồi hàng phía trước có thể sẽ khá hơn một chút, cô ngồi đây đi, tôi và Khinh Ngữ ra phía sau.”

Nói xong, hoàn toàn bất chấp cảm nhận của Chu Nghị Huy đứng lên, kéo tay Lâm Khinh Ngữ, sau đó lui về hàng phía sau.

Tô Hạ lập tức nhanh chóng ngồi xuống: “Chu tổng.” Tô Hạ cười chào hỏi Chu Nghị Huy, “Tôi hơi say xe, làm phiền chăm sóc.”

Chu Nghị Huy chỉ gật đầu: “Say xe thì uống thuốc say xe trước.”

“Tôi dị ứng với thuốc say xe.”

Chu Nghị Huy nhướn mày: “Vậy cô theo tới làm cái gì, hành trình đi đi về về hơn mười tiếng ngồi xe.”

“Theo đuổi anh đó.” Tô Hạ đáp thẳng thắn lại trực tiếp, nghe mà Chu Nghị Huy trầm mặc không nói.

Lâm Khinh Ngữ và Tô Dật An ngồi yên ở hàng sau, cô liếc nhìn khuôn mặt nghiêm trang giả bộ như nhìn ngoài cửa sổ của Tô Dật An, sau đó nắm lấy tay anh: “Cám ơn anh đã giành chỗ cho Tô Hạ.”

Tô Dật An chỉ vểnh môi.

Anh mới không giành chỗ cho Tô Hạ đâu, anh chỉ chiếm một vị trí vì mình.

Lộ trình đi khu tham quan du lịch của xe buýt mất năm sáu giờ, Tô Hạ đúng là say xe, buổi sáng cô không ăn bất cứ thứ gì, mặc dù cô mạnh mẽ lên tinh thần nói chuyện với Chu Nghị Huy, nhưng chống đỡ một hai giờ, thì hoàn toàn không chịu nổi, cô ngửa đầu ngã vào trên ghế dựa, nhắm mắt lại, vẻ mặt tái nhợt, trong dạ dày dời sông lấp biển, cô lại khăng khăng vì để tránh nôn mửa, cho nên không ăn bất cứ thứ gì, trong dạ dày hoàn toàn trống rỗng, phun không ra ngược lại càng thêm khó chịu.

Khi Tô Hạ đang nén giận thân thể mình không dùng được khi cần, đột nhiên cảm thấy có một bàn tay nắm lấy tay cô, sau đó bấm vài huyệt vị trên tay cô.

Tô Hạ mấp máy mở mắt ra, lặng lẽ thoáng nhìn sang bên cạnh, chỉ thấy Chu Nghị Huy nắm lấy tay cô vẻ mặt tập trung day mấy huyệt vị nhiều lần. Anh không nhìn cô, Tô Hạ lại bị động tác của anh làm ấm lòng. Cô nhắm hai mắt lại, giả vờ ngủ, chỉ có điều từ từ tựa đầu lên bả vai Chu Nghị Huy, mà cho đến khi xuống xe, Chu Nghị Huy không đẩy cô ra.

Buổi tối ngày đầu tiên, mọi người hạ trại nghỉ ngơi, tham quan chính thức bắt đầu vào sáng ngày hôm sau.

Sau khi ăn tối, Lâm Khinh Ngữ ăn hơi no, muốn ra ngoài đi dạo, mà Tô Dật An có bài chưa chuẩn bị xong, nên ở trong lều tiếp tục cầm máy làm gì đó, Lâm Khinh Ngữ đành phải rủ Tô Hạ.

Tô Hạ hôn mê một ngày đi xe, không đói bụng, ăn gì cũng không vô, muốn đi hít thở chút không khí mới mẻ.

Hai người vừa đi vừa trò chuyện, nói về Chu Nghị Huy, nói chuyện tương lai, lại nhớ lại chuyện trước kia, ở trên đường núi cho đến khi nhìn thấy sao đầy trời. Mới bắt đầu đi về.

Lâm Khinh Ngữ vốn dùng điện thoại di động làm đèn pin, đang nói hi hi ha ha, đột nhiên trong lúc đó, điện thoại xuất hiện nhắc nhở hết pin, trong nháy mắt đèn tắt đi.

Tầm mắt đột nhiên rơi vào bóng tối, Tô Hạ và Lâm Khinh Ngữ không nhìn thấy hố nhỏ phía trước, một bước giẫm vào, Lâm Khinh Ngữ đau chân, mà Tô Hạ đi bên ngoài không chú ý, lăn từ trên đường xuống thẳng dưới sườn dốc bên cạnh, đè qua cỏ cây, Lâm Khinh Ngữ chỉ nghe thấy cậu ấy kêu một tiếng trầm thấp, sau không thấy có động tĩnh.

“Tô Hạ!” Lâm Khinh Ngữ bị sợ đến mức giọng nói cũng đang run rẩy, cô kêu liên tiếp mấy tiếng, cũng không nghe thấy Tô Hạ đáp lại, giọng cô càng kêu càng lớn, vang vọng trong khe núi, một đầu khác


/51