Kiêu Tế

Chương 105 - Thân Thế 2

/141


Như thế mấy ngày trôi qua, Hoàng thượng chẳng những không có bị phiền đến không ra được chủ ý, ngược lại càng có tinh thần, trên triều đình từ vốn trầm mặc dần dần thay đổi thành nghị sự sôi nổi.

- - Trước phần lớn là hai nhà Thẩm, Ngu nói, trong triều cũng khôngthiếu con em thế gia khác, nhưng ý kiến thường không được coi trọng và tiếp thu, lâu ngày thì nản lòng thoái chí, nên cũng chỉ mắt nhắm mắt mở đứng ngoài quan sát không nói gì, bây giờ bọn họ bắt đầu cảm giác được khác biệt.

Hoàng thượng vừa không nhượng bộ, triều cục sợ là sẽ phải phát sinh đại biến.

Liên tiếp chừng mười ngày, Tiêu Lan cơ hồ cả ngày đều ở Vũ anh Điện và Kính Tư điện, chỉ là bất luận rất trễ đi nữa thì vẫn luôn trở về Xích Ô Điện, bởi vì lúc nào Diên Mi cũng để đèn chờ, có hai lần đợi khôngđược mà ngủ gà ngủ gật, Tiêu Lan vừa đến nàng liền nhào vào trong lòng hắn ngủ mất.

Hôm nay trở lại hơi sớm, Diên Mi còn rất ngoài ý muốn, mở to mắt nhìn hắn, Tiêu Lan lại ở môi nàng hôn một cái, nói: Ngày mai theo ta xuất cung một chuyến?

Diên Mi nửa ngồi dậy, ôm cổ hắn, hỏi: đi nơi nào?

Tiêu Lan cười cười: “Phủ Đại Tư Mã.

Diên Mi đối với Đại Tư Mã phu nhân còn có chút ấn tượng, hai ngày này cũng nghe Tiêu Lan nói vài câu, nên hỏi: Thăm bệnh? Hoàng ân mênh mông cuồn cuộn.

Tiêu Lan cười ha ha, cũng thật tiếp thu lời nữ quan dạy mà, nắn nàng lỗ tai nói: Chính là đánh vào danh tiếng này, muốn động tới Thẩm gia, phải xuất đầu lộ diện trước mới được.

Diên Mi Ừm một tiếng ôm lấy hắn, Chàng nói làm cái gì thì chúng ta làm cái đó.

Tiêu Lan: thật sao?

Diên Mi nghiêm túc gật đầu, Tiêu Lan liền bổ nhào trên người nàng, hai người nháo một trận, nhưng cũng không làm gì cả, mấy ngày này Tiêu Lan quá mệt mỏi, nháo đủ liền ngủ, Diên Mi nhìn hắn trong chốc lát, nhẹ nhàng hôn lên một cái, chuyển thân thể hắn ngay ngắn, mở cánh tay hắn ra gối lên, không tới một lát cũng ngủ.

Ngày hôm sau, đế hậu cùng nhau xuất cung, chuẩn bị đi phủ Đại Tư Mã.

Kết quả mới ra cửa không xa thì đụng phải Phó Trường Khải đang đivề hướng hoàng cung - - gần giờ dần Phó Tế đi chân trước, Phó Trường Khải chân sau về nhà, cho nên Phó Tế cũng không biết hắn trở về, còn chưa có bẩm cho Tiêu Lan, Tiêu Lan thấy hắn phong trần mệt mỏi, vuốt cằm nói: không cần vội như thế, Nhị ca có thể nghỉ ngơimột chút hẵng tiến cung.

Phó Trường Khải nhìn nghi thức phía trước một chút, môi còn khô rát, thấp giọng nói: Trường Khải cả gan hỏi một tiếng, thánh giá này là muốn đi đâu?

Tiêu Lan nâng nâng cằm: Đại Tư Mã ôm bệnh ở phủ nhiều ngày, trẫmđang muốn đi thăm một chút.

Phó Trường Khải quay đầu lại liếc mắt nhìn, thở ra một hơi, Hoàng thượng, Trường Khải có chuyện muốn bẩm.

Tiêu Lan thấy ánh mắt hắn lấp lóe, hơi nghiêng người tới thăm dò, đãtra rõ rồi?

Vâng , Phó Trường Khải nói: không phụ Hoàng thượng phân phó, trarõ toàn bộ rồi.

Tiêu Lan híp híp mắt, ngưng một chút, phân phó tạm không đi phủ Đại Tư Mã nữa, thay đổi đi Định Quốc Công phủ.

********************

Bệnh cuả Phó phu nhân ngày một khá lên, trước mắt đã có thể ngồi dậy, trên tay cũng có thể làm động tác chậm, chỉ là còn không nóiđược, ngẫu nhiên có thể nói ra một vài chữ đơn.

Lúc Tiêu Lan và Diên Mi đến, Phó phu nhân không biết sao, vành mắt đỏ bừng, ánh mắt lom lom nhìn Diên Mi, duỗi tay muốn kéo nàng, Đường thị bồi ở một bên, tựa hồ cũng không rõ chuyện gì, chỉ có thể liên thanh gọi bà.

Diên Mi thấy cánh tay bà có thể nâng lên trong lòng ngược lại vui vẻ, tiến lên cầm tay bà cho Tiêu Lan xem, nói: Lan ca ca, a nương có thể động, xem này.

Tiêu Lan xoa bóp bả vai nàng: sẽ càng ngày càng tốt hơn. Diên Mi nghiêng đầu cười cười với hắn.

Phó Trường Khải bên cạnh kéo Phó Tế đến một bên, thấp giọng nóimấy câu gì đó, sắc mặt Phó Tế đại biến, chuyển qua nhìn Phó phu nhân, Phó phu nhân A a hai tiếng, lao lực gật đầu một cái.

Trong đầu Phó Tế còn có nhiều chuyện, nhưng mà Phó phu nhân trước mắt như vậy, ông hỏi cũng không rõ ràng lắm, chỉ có thể trước theo Phó Trường Khải nói, thở dài, khom người nói: Hoàng thượng thỉnh dời bước sang phòng khách, thần có chuyện bẩm.

Tiêu Lan cũng đang muốn hỏi Phó Trường Khải, liền xoa vai Diên Mi, trước cùng hai người ra chính phòng.

Vừa mới đến phòng khách, Phó Tế vén áo bào quỳ xuống: Thỉnh cầu Hoàng thượng đặc xá cựu thần tội khi quân.

Tiêu Lan sững sờ, tiến lên đỡ ông một phen, hỏi: Phụ thân cớ gì nóira lời ấy?

Phó Tế khoát khoát tay, nhíu mặt lại tựa hồ không biết nên nói thế nào, Tiêu Lan nói: Nhưng là có gì khó nói? Giờ phút này không phải lâm triều, cũng không trong cung, phụ thân cứ nói đừng ngại.

Phó Tế hơi há miệng, không nói được tiếng nào, Tiêu Lan chỉ phải nhìn Phó Trường Khải, Phó Trường Khải cũng quỳ xuống: Hoàng thượng chớ trách, chuyện này phải nói từ ngày tứ hôn.

Tiêu Lan gật gật đầu, ý bảo không sao, Phó Trường Khải thoáng suy nghĩ, nói: Ngày đó được ban hôn, là Hoàng thượng và ấu nữ Phó gia, nhưng thực tế, A Mi... Hoàng hậu nương nương thực sự không phải là thân sinh của Phó gia.

Tiêu Lan hơi giật mình, nhất thời không phản ứng lại, nhíu mày lặp lạimột lần: không phải là thân sinh của Phó gia?

Phó Tế chậm rãi gật đầu, một lát lại lắc đầu, cuối cùng vẫn là gật đầu, phủi tay áo: Xin hoàng thượng thứ tội.

Này có tội gì? Tiêu Lan vịn lấy ông, Lúc trước tứ hôn cũng khôngphải là trẫm, huống chi cho dù không phải là thân sinh, nhưng vẫn luôn được nuôi dưỡng ở Phó gia, chính là nữ nhi Phó gia.

Phó Tế Aiz aiz hai tiếng, Tiêu Lan cũng phục hồi tinh thần lại, nói: Vậy... một tiếng vừa nói ra, hắn lại có chút không biết muốn hỏi điều gì, bởi vì phân lượng Phó gia ở trong lòng Diên Mi quá rõ ràng, nàng và Tiêu Lan nói đến ký ức khi còn bé, tất cả đều là ở Phó gia, thình lìnhnói cho hắn biết Diên Mi không phải là thân sinh Phó gia, hắn có chút mê mang.

Tiêu Lan hơi định thần lại, trước hỏi: Mi Mi… có biết không?

Phó Tế lắc lắc đầu, Lúc nhặt được nàng, nàng vừa mới sinh ra khônglâu, trong mùa đông khắc nghiệt, đặt ở bên cạnh một đám bèo, đông lạnh đến nỗi tiếng khóc cũng không ra được. Mẫu thân nàng cũngkhông biết có còn sống hay không, đơn giản chỉ dán vào trong ngực ủ ấm. Cũng không bao lâu sau, trong thôn bị lũ lụt, cũng chỉ có thể dờiđi. Người trong nhà lại chưa từng nhắc tới, bản thân nàng cũng khôngbiết chuyện.

Tiêu Lan gật gật đầu, hắn là tâm tư cỡ nào, tinh thần sáng rõ, rất nhiều chuyện liền nhất thời liên lạc đến một chỗ, hỏi: Vậy mẫu thân nhưng là sớm biết thân thế thật sự của nàng?

Ta nguyên cho rằng nàng không biết , vẻ mặt Phó Tế đau khổ, Bây giờ mới hiểu được, trong lòng nàng có chút tính toán, chỉ là hơn phân nửa cũng không dám xác định, nên chưa từng nói qua.

Tiêu Lan đi qua lại vài bước, hắn đã nghĩ thông suốt hơn phân nửa, nhìn về phía Phó Trường Khải, hỏi: Có có quan hệ với Đại Tư Mã phu nhân, Ngu thị hay không?

Phó Trường Khải gật đầu: Ngày đó mẫu thân cũng là hồ đồ, chạy tới phủ Đại Tư Mã, cầu kiến lại không phải là Đại Tư Mã, mà là Đại Tư Mã phu nhân, Ngu thị.

......

Bên trong chính phòng.

Phó phu nhân cầm lấy tay Diên Mi khẽ run rẩy, Diên Mi cảm thấy bà mang run run, liền kéo tay bà đặt ở trên đùi, cười với bà.

Môi Phó phu nhân lại run, một hồi lâu, nước mắt chảy xuống, Diên Minhẹ nhàng lau cho bà: A nương, đừng khóc. Phó phu nhân cố gắng gượng, một hồi lâu, thốt ra một chữ: không...

Diên Mi đưa lỗ tai tới gần, Phó phu nhân còn nói: Phải…

Diên Mi không hiểu ý bà, thấy bà đang cực kỳ kích động, một tay chặn môi bà lại, ý không cho bà nói nữa, Phó phu nhân có chút gấp, nhưng mà càng nhanh càng nói không ra, chỉ có thể dựa vào sau thở dốc.

Đường thị ở một bên khuyên nhủ: Mẫu thân chớ vội, chờ ngài dưỡng tốt thân thể là có thể đi vào cung, trước mắt ngài cứ an tâm.

Phó phu nhân nghểnh cổ lên, tựa hồ là đang tìm ai, không rõ ràng lắmnói một chữ: Hoàng...

Diên Mi lần này hiểu, bà muốn nói Hoàng thượng, hẳn là muốn gặp Tiêu Lan, Diên Mi đặt tay bà ở trên mặt mình cọ cọ, nói: Lan ca cakhông lâu lắm sẽ đến.

Có thể là vẻ mặt nàng lộ ra quá tự nhiên, sắc mặt Phó phu nhân được xoa dịu một chút, từ từ cong khóe miệng.

Diên Mi nhích người, dựa bả vai vào bà, mẹ con hai người cũng khôngnhiều lời, lẳng lặng thơ thẩn.

Hôm nay thời gian Tiêu Lan và Phó Tế nói chuyện có chút lâu, hơn nửa canh giờ mới trở về, hắn vừa qua, Phó phu nhân liền giãy giụa muốn đứng dậy, Tiêu Lan gật đầu với bà: Mẫu thân cứ yên tâm.

Mặt Phó phu nhân đỏ bừng, đưa tay tựa hồ muốn đi kéo tay Tiêu Lan, Tiêu Lan đã không còn là Dĩnh âm Hầu, không hợp quy củ, Phó Tế vội lắc đầu với Phó phu nhân, lại cáo lỗi với Tiêu Lan, Tiêu Lan lại khôngnói gì, đưa tay ra cho Phó phu nhân nắm chặt.

Diên Mi ngẩng đầu nhìn hắn, cười một tiếng, cũng đáp tay mình lên.

Phó phu nhân dùng sức nắm tay Tiêu Lan, Phó Trường Khải lại đây vịn lấy bà, thấp giọng nói: A nương yên tâm, thiên hạ này nếu như ngay cả Hoàng thượng cũng không bảo vệ được A Mi, thì không có ai có thể bảo vệ đươc nàng.

/141