Liên Minh Chi Thần

Chương 248: Lời hứa của ta

/249


-Được rồi,dừng lại thôi.

Tam trưởng lão Đông Phương gia nhìn thấy Lãnh vẫn định tiếp tục ra tay với tên gia chủ,lão nhanh chóng nhảy ra đỡ lấy kiếm của nàng.

-Nếu như mẫu thân của con đã nói sẽ tha thứ cho hắn,thì hãy dừng lại đi,đúng như lời mẫu thân của con nói,có sai đến đâu đi nữa thì hắn cũng là cha của con,như này cũng coi như đã là trừng phạt thích đáng rồi.

Tam trưởng lão đi tới bên cạnh tên gia chủ,gương mặt của hắn lúc này vì chịu đựng đau đớn mà biến dạng rồi,1 cánh tay bị chặt xuống chưa kể tu vi cũng bị hủy khiến cho hắn lúc này cũng chỉ như là 1 phế nhân mà thôi.

-Hừ,nếu như không phải vì mẫu thân của ta,ta đã 1 kiếm giết chết ngươi rồi.

Lãnh gương mặt băng lãnh nói.

Với nàng,cho dù tên kia có chết vạn lần cũng không đủ để chuộc tội những lỗi lầm mà hắn đã gây ra cho 2 mẹ con nàng,nhưng nàng đâu có để ý tới chuyện,1 cánh tay bị chặt đứt thêm cả tu vi bị hủy hoại,thì điều đó càng đau đớn hơn là cái chết rất nhiều lần.

Lãnh quay đầu lại,nàng liếc nhìn đám người còn lại bên trong bằng 1 ánh mắt vô cảm,từ lúc này,nàng đã không còn là người của Đông Phương gia rồi,cái nhìn của nàng khiến cho đám người bên trong không tự mà cảm thấy lạnh người.

-Đi thôi.

Nữ tử nhìn Lãnh khẽ nở nụ cười.

2 người bước chân ra khỏi Đông Phương gia dưới ánh mắt kinh sợ của đám người,Thần cảnh cường giả xuất hiện ở Thiên Long Thành thêm cả nữ nhi của gia chủ lại xuống tay với chính gia chủ cũng như là phụ thân của mình,thật không ngờ chỉ trong 1 thời gian ngắn mà Đông Phương gia lại xảy ra nhiều chuyện như vậy.

-Đó là những gì mà ngài phải nhận lấy.

Tam trưởng lão truyền vào cơ thể tên gia chủ nguyên khí của mình,cố gắng chữa trị thương thế bên trong,gương mặt lạnh nhạt nhìn tên gia chủ nói.

-Tất cả cũng chỉ vì ngươi mà Đông Phương gia chúng ta mới trở thành như vậy,đáng nhẽ lúc đó ta không nên để cho ngươi tiếp cận gia chủ mới đúng.

Lão quay sang nhìn đại phu nhân,người vẫn đang như mất hồn bên cạnh nói.

-Được rồi,chuyện ngày hôm nay xảy ra không 1 ai được phép truyền ra bên ngoài,nếu như có người sai phạm tất sẽ trị theo gia quy.

Lão quay lại nhìn đám trưởng lão nói.

Sự việc ngày hôm nay đã gây ra rất nhiều tổn thất cho Đông Phương gia,4 vị trưởng lão bỏ mạng,gia chủ tu vi bị phế,điều này sẽ khiến cho Đông Phương gia từ thế gia mạnh nhất Thiên Long Thành sẽ trở nên yếu thế hơn những thế lực khác,nhưng nếu như chuyện này không 1 người ngoài nào biết thì tất nhiên Đông Phương gia trong mắt chúng sẽ vẫn là đại thế gia.

Đám trưởng lão cũng nhanh chóng hiểu ra vấn đề,nhiều tên nhanh chóng rời đi lo chuyện,chỉ còn lại bên trong là Tam trưởng lão và Đại trưởng lão,người từ đầu đối với mọi chuyện vẫn không có lên tiếng.

-Sai rồi,chúng ta thật sự sai rồi.

Lúc này trong đại điện chỉ còn lại 2 người là Tam trưởng lão và Đại trưởng lão,Đại trưởng lão quay sang,gương mặt tối tăm nói.

-Đúng vậy,đáng lẽ ra chúng ta phải nhìn ra chuyện này sớm hơn,và chúng ta cũng đã quá cưng chiều tên không ra gì kia mà không để ý tới 1 bảo vật ngay bên cạnh mình.

Tam trưởng lão cảm thán nói.

Nếu như từ đầu,Đông Phương gia đối xử tử tế với 2 mẹ con Lãnh thì mọi chuyện đã không có xảy ra,nhưng chỉ vì sự xuất hiện của tên giời đánh Đông Phương hạo kia mà tất cả mọi người đều trở nên mù quáng,cứ nghĩ hắn sẽ mang lại vinh quang cho Đông Phương gia nhưng không ngờ vì sự chiều chuộng quá đáng mà khiến cho tên Đông Phương hạo trở nên không coi ai ra gì,vì đó cũng mang đến họa sát thân.

Mọi người lúc đó đã bảo qua Lãnh,nhưng lúc này thân phận của nàng thật sự là biến đổi quá lớn,lúc này chỉ sợ Thiên Long Hoàng Đế có tới cũng phải vô cùng kính trọng,vì sao?,vì sau lưng của nàng là 1 cường giả tu vi thông thiên Thần cảnh,nếu như mà quan hệ của Đông Phương gia với Lãnh tốt hơn thì lúc này địa vị của gia tộc cũng được nâng lên rất nhiều,chỉ sợ có thể so sánh với Thiên Long Hoàng Cung rồi.

-Chỉ mong nó đối với Đông Phương gia đừng có mang thù hận quá sâu,mong rằng qua chuyện này rồi nó sẽ không còn thù hận với chúng ta nữa.

Đại trưởng lão nói.

Tuy là thế gia mạnh nhất ở Thiên Long Thành nhưng sự tức giận của 1 cường giả Thần cảnh thì cả Đế Quốc cũng không thể chống chọi được chứ đừng nói là 1 thế gia bọn chúng.

Tam trưởng lão khẽ gật đầu,ánh mắt sâu xa nhìn về hướng mà 2 người đã biến mất.

.....................

-Mẫu thân,có lẽ lực chọn sai lầm nhất của người trên đời có lẽ là lấy phải tên kia,con không hiểu tại sao đến lúc hắn hại mẫu thân như vậy mà ngươi vẫn còn muốn bảo vệ cho hắn,tại sao người lại vì 1 tên như hắn mà bỏ lại 1 mình con trên đời cơ chứ.

Lãnh cùng với nữ tử mang thi thể của mẫu thân quay trở lại đình viện mà trước đó 2 người đã ở,tìm 1 nơi cây cỏ xanh tốt,không khí tương mát,Lãnh chọn làm nơi sẽ chôn cất mẫu thân của mình,lúc này nàng đang quỳ gối trước bài vị của mẫu thân,sự đau buồn trên gương mặt nàng vẫn không thể nào nguôi được.

-Được rồi,có lẽ trước khi đưa ra quyết định ấy thì bà ấy đã nghĩ kỹ rồi,ngươi cũng đừng có đau buồn quá,mẫu thân ngươi trước khi mất đi cũng mong muốn ngươi sống thật tốt,tốt nhất đừng có để chuyện này ảnh hưởng quá nhiều đến ngươi,nếu vậy trên trời mẹ ngươi cũng không vui đâu.

Nữ tử đặt bàn tay lên vai Lãnh,thanh âm khuyên bảo nói.

-Nếu muốn khóc,hãy khóc 1 lần thật to để rồi tươi tỉnh lại nào.

Lãnh ôm lấy thân thể nữ tử,vùi đầu vào bộ ngực sung mãn của nàng mà lớn tiếng khóc,nàng khóc như chưa từng có nỗi khổ nào khiến cho nàng trở nên như vậy,từ việc bị chính cha đẻ của mình chối bỏ ngay trước mặt mình mặc dù nàng căm hận với lão nhưng việc bị chính cha của mình chối bỏ vẫn khiến nàng đau lòng,thêm cả mẫu thân của nàng,lại hi sinh 1 cách vô ích chỉ vì cứu mạng tên đáng chết đó,nhìn nàng khóc trong lòng mình mà nữ tử cũng cảm thấy khó chịu,1 hài từ vừa xinh đẹp như vậy,thiên phú cao như vậy lại bị đối xử như vậy,cái kết cục như vậy cho tên kia là quá nhẹ cho việc mà hắn gây ra.

-Không sao rồi,tất cả đã kết thúc rồi.

Nàng vòng tay ôm lấy hài tử trong lòng,nhẹ nhàng nói.

-Để cho xứng với danh phận của mẫu thân con,ta sẽ giúp con chuyện cuối cùng vậy.

Lãnh ngước mặt lên,nhìn nữ tử với ánh mắt khó hiểu,không biết còn chuyện gì mà nàng còn chưa làm cho mẫu thân mình nữa.

-Tất cả đám người trong Đông Phương gia nghe đây,phu nhân của các ngươi đã hi sinh mình để cứu lại gia tộc,ta không cần biết các ngươi có suy nghĩ gì với nàng hay trước đây đối sử với nàng như thế nào,chỉ cần là người của Đông Phương gia,mỗi ngày các ngươi phải tới đây cúi đầu với nàng,để chộc lại những tội lỗi mà mình đã gây ra,chưa hết mỗi lần cúi đầu,các ngươi phải nói 1 câu xin lỗi,ta sẽ để lại 1 thứ là Dõi Thiên Châu trước mộ phần của nàng,nếu như ai mà không thực hiện điều này thì tốt nhất hãy tự kết liễu mình trước khi ta tìm tới.

Thanh âm của nữ tử vang lên,thanh âm kèm theo cả nguyên khí,chấn động cả Đông Phương gia,tất cả võ giả hay trưởng lão trong gia tộc đều cảm thấy như tiếng sấm bên tai vậy,không ai là không nghe rõ,những tên đệ tử tu vi yếu kém đều cảm thấy khó chịu,nhưng hơn hết chính là sợ hãi,1 cường giả Thần cấp nói như vậy không ai không dám làm theo.

Lãnh nhìn nữ tử,với ánh mắt vô cùng biết ơn,không ngờ cũng có ngày mẫu thân của nàng cũng lấy lại những thứ vốn thuộc về mình.

-Đệ tử Nhị Đảo nghe lệnh.

Nữ tử khẽ cười với nàng 1 tiếng,từ trong hư không như hiện ra 1 con đường,từ bên trong đi ra 2 thân ảnh,2 người này chính là đệ tử của nàng.

-Nghe lệnh đảo chủ.

2 người đi ra nhìn nữ tử vẻ mặt cung kính nói.

-2 người đưa vị sư muội này về,nàng chính thức là đệ tử của ta,2 người đối xử với nàng quan tâm chút,nàng vừa phải trải qua việc đau thương.

Nhìn 2 tên đệ tử của mình nữ tử nói.

-Vâng,đảo chủ.

1 nam 1 nữ nhìn nữ tử nói.

Sau đó liền dẫn Lãnh theo con đường đi trở về mặc cho vẻ mặt ngạc nhiên của Lãnh nhìn 2 người.

-Cũng sắp đến lúc đón 2 tên kia rồi.

Nhìn thấy Lãnh rời đi,ánh mắt của nữ tử liếc về 1 phía,cười nói.

....................

-Đến lúc tới gặp nàng rồi.

Quay trở lại với Huy,lúc này đã là ban đêm rồi,hắn định sẽ tới gặp Lãnh để hỏi rõ mọi chuyện.

-Cẩn thận chút.

Hắc Long cũng hiện ra nhìn Huy nói.

Huy khẽ gật đầu,từ trong giới chỉ hắn lấy ra 1 Hắc y,khoác lên trên người để ngụy trang 1 chút,hành động lén lút thì vào ban đêm là hợp lý nhất.

Thân ảnh của Huy nhanh chóng vọt ra bên ngoài,hướng phía bên ngoài mà lao ra,do tu vi của Hắn đã được coi như là mạnh nhất ở ngoại môn nên không ai có thể biết được hắn,vì thế Huy cũng dễ dàng rời khỏi Đại Môn của Thiên đan các mà không ai biết.

Nhanh chóng vượt qua những con đường,tuy là ban đêm nhưng vẫn không có ít võ giả di chuyển bên ngoài nên Huy cũng vẫn thận trọng đi tới Đông Phương gia.

Tới Đại Môn của Đông Phương gia,Huy ánh mắt có chút ngạc nhiên,vì hôm nay như thể không có ai canh giữ vậy,điều này khiến cho hắn cảm thấy không biết nên vui hay mừng.

-Nếu như không muốn chết,hãy trả lời những câu hỏi của ta 1 cách thành thật.

Huy nhanh chóng vượt qua đại môn của Đông Phương gia,hắn khá dễ dàng khi đi vào bên trong mà không bị bắt gặp.

Điều này cũng là vì chuyện của Lãnh mà Đông Phương gia lúc này như trở nên hỗn loạn rồi,vì thế canh giữ mới lỏng lẽo,nếu như bình thường thì hắn sẽ phải tốn không ít công sức để đi vào.

Lúc này Huy tóm được 1 tên người hầu của Đông Phương gia,Xích Long Kiếm hiện lên trong tay,lưỡi kiếm sắc bén kè vào cổ tên người hầu khiến cho hắn vô cùng kinh sợ.

-Ngài muốn biết chuyện gì?

Tên người hầu lắp bắp nói.

-Chuyện về tiểu thư của ngươi,Đông Phương Lãnh,sao ta tìm kiếm bên trong lại không có nàng.

Huy hỏi tên người hầu.

Hắn đã tìm kiếm 1 vòng nhưng không thấy bóng dáng người đó,điều này khiến cho Huy cảm thấy quái lạ.

-Ngài không biết,lúc nãy đã xảy ra chuyện khiến cho gia tộc chúng ta trở nên hỗn loạn.

Tên người hầu cũng thành thật khai báo,hắn cũng bắt đầu kể lại mọi chuyện,từ chuyện cuộc sống của 2 mẹ con Lãnh tiểu thư ra sao và chuyện bị ức hiếp như thế nào cũng như chuyện lúc sáng,nàng đã phế bỏ tu vi của gia chủ cũng như bị 1 cường giả tu vi Thông Thiên mang đi.

-Xin lỗi,có lẽ ta đã tới trễ rồi,nhưng hãy yên tâm,mẫu thân của nàng đã chết 1 cách vô ích,người là mẫu thân của nàng cũng như của ta,ta chắc chắn sẽ đòi lại những gì mà đám người này đã lấy đi của 2 người,hãy đợi ta,ta sẽ đến tìm nàng sớm thôi,đây chính là lời hứa của ta.

Huy ánh mắt căm phẫn,hướng mặt lên nhìn bầu trời nói,từ đầu đến giờ,hắn chưa từng hứa với ai chuyện gì,nhưng lần này chuyện của Lãnh khiến cho hắn phát thệ với bầu trời,chỉ cần hắn còn sống,Đông Phương gia sẽ phải hứng chịu tương tự những gì 2 người phải chịu.

/249