Lời Hứa Của Anh Là Biển Xanh Của Em

Chương 49 - Ngoại Truyện 5

/49


Ba giờ chiều, sau tiếng phanh chói tai, một chiếc xe Jeep hiệu Mitsubishi đậu lại trước cửa tòa trụ sở Sư đoàn D. Cửa xe đóng rầm, chiến sĩ đứng gác còn chưa kịp định thần thì đã thấy một bóng người vội vã lao vụt qua. Nhìn ra, chính là Sư đoàn trưởng Thẩm Mạnh Xuyên.

Thẩm Mạnh Xuyên bỏ mũ xuống, mặt mày u ám mở cánh cửa phòng làm việc. Cậu lính cần vụ Tiểu Triệu đang quét dọn vệ sinh giúp anh ta, liếc mắt trông thấy vẻ mặt đó, những lời ban đầu định nói cũng đành nuốt xuống.

Thẩm Mạnh Xuyên miết mép bàn, gỡ nút chiếc áo khoác quân đội, ngồi vào chiếc ghế sau bàn làm việc, sắc mặt vẫn u ám. Tiểu Triệu liền cảm thấy khó hiểu, không phải vị lãnh đạo này đi tham dự lễ cưới của Tham mưu trưởng Sư đoàn A rồi sao, thế nào mà khi trở về mặt mày lại như vậy. Không lẽ, là nghĩ tới mình vẫn còn độc thân nên tức cảnh sinh tình?

Thần sắc của Thẩm Mạnh Xuyên mang vẻ sầu não, cáu kỉnh không giấu nổi. Muốn châm điếu thuốc, nhưng sờ lên túi lại thấy hộp thuốc đã rỗng không. Chỉ đành vò đầu bứt tóc một cách khó chịu, nhìn ánh nắng rạng ngời bên ngoài cửa sổ, nhớ lại chuyện vừa xảy ra.

Hôm nay là ngày cưới của Cố Hoài Việt và Nghiêm Chân, tổ chức tại hội trường của Sư đoàn A. Thẩm Mạnh Xuyên với tư cách là bạn học cũ cộng thêm thân phận “địch thủ” hiện giờ, cũng nhận lời mời tham dự ngày vui này, tình tiết bên trong câu chuyện còn tương đối trắc trở.

Mấy ngày trước, Thẩm Mạnh Xuyên đã gọi điện thoại cho anh vì vấn đề cán bộ kỳ cựu nghỉ hưu, Sư đoàn D là đơn vị lão thành, nhiều cán bộ kỳ cựu gần đến tuổi nghỉ hưu, dẫn đến vấn đề nhà ở cho cán bộ nghỉ hưu trở nên khá căng thẳng. Vì nhà họ Cố có người trên Đại Quân khu nên Thẩm Mạnh Xuyên muốn nhờ Cố Hoài Việt liên hệ với trung tâm quản lí cán bộ nghỉ hưu trên Quân khu giúp cân đối một số phòng ở. Bàn xong chuyện chính, hai người lại có dịp hiếm hoi tán gẫu với nhau.

Thẩm Mạnh Xuyên nói: “Cái gì ấy nhỉ, nghe nói cậu sắp kết hôn à?”

“Ờ, thứ tư tuần sau.”

Thẩm Mạnh Xuyên chặn họng anh: “Đã chung sống hợp pháp hơn một năm rồi, giờ mới nhớ ra cử hành nghi lễ, hơi muộn nhỉ?”

Cố Hoài Việt vẫn mỉm cười, “Chúng tôi không vội, dù gì cũng đăng ký rồi.” Suy cho cùng vẫn hơn hẳn cái người chưa đăng ký được nên sốt ruột đến bốc hỏa lên.

Hiểu được ý nghĩa sâu xa trong lời anh, Thẩm Mạnh Xuyên rủa thầm trong bụng.

Cố Hoài Việt nói: “Thiệp mời Nghiêm Chân gộp lại đưa cả cho Đồ Hiểu rồi, hôm đám cưới cùng nhau đến đấy nhé.”

Thẩm Mạnh Xuyên nổi giận đùng đùng: “Cần cậu phải đắp đường xây cầu cho tôi à? Tôi mà muốn cưa thì đổ ngay lập tức!”

Cố Hoài Việt nhướng mày, cúp điện thoại.

Ngày đám cưới thực sự náo nhiệt, Thẩm Mạnh Xuyên đứng một bên, nhìn hai người bị đám đông vây quanh, khẽ nhướng mày, huých người bên cạnh, “Ê, khi nào đấy chúng mình cũng đi đăng ký thôi.”

Đồ Hiểu vẫn đang đắm chìm trong bầu không khí vui mừng, nét mặt nhìn sang Thẩm Mạnh Xuyên vẫn giữ ý cười, nhưng đến sau khi cô hiểu được ý tứ của anh ta, lườm xéo, nói: “Mơ đi!”

Thẩm Mạnh Xuyên lúng túng, “Sao, em lại không vừa ý với anh nữa à?”

Đồ Hiểu liếc anh ta, “Dựa vào cái bộ dạng của anh, tôi mà đồng ý thì tôi theo họ của anh luôn.”

Thẩm Mạnh Xuyên đắc ý: “Này, khỏi nói nhé, nếu mà ở vào thời cổ đại, em lấy anh là phải theo họ anh thật đấy.”

Đồ Hiểu bị dáng vẻ ba lăng nhăng của anh ta chọc tức không hề nhẹ, dứt khoát không thèm để ý tới, hất tay bỏ đi. Thẩm Mạnh Xuyên nhìn mới biết lời cô vừa nói là nghiêm túc, sắc mặt biến đổi, sải bước theo sau.

Thẩm Mạnh Xuyên nhắm mắt đuổi theo Đồ Hiểu, muốn kéo tay cô cũng không dám mạnh tay, kết quả là bị cô né tránh.

“Anh bảo, mình đừng gây chuyện nữa, ở đây bao nhiêu là người. Tốt xấu gì anh cũng là lãnh đạo của các anh em trong đơn vị, cho xin chút thể diện đi mà!”

“Ai gây chuyện với anh, em đi đường em mà còn phải để ý thể diện của anh à?”

Đồ Hiểu trừng mắt với anh ta, nhưng bước chân cũng đi chậm lại. Thẩm Mạnh Xuyên bắt lấy cơ hội đuổi kịp cô, “Nói đi, sao em lại không bằng lòng gả cho anh?”

“Lý do anh tự đi mà nghĩ.”

Thẩm Mạnh Xuyên đau đầu, lý do khiến cô không đồng ý anh ta không tìm ra được, còn lý do để cô đồng ý thì lại có hàng tá, “Em nghĩ xem, mình quen nhau từ bé đúng không? Tuy hồi mười tuổi em rời khỏi Thẩm Dương đến thành phố B chúng mình xa cách nhau một thời gian, nhưng anh thi cấp ba xong không cần suy nghĩ liền đăng ký thẳng vào trường Quân sự thành phố B, chạy thẳng đến với em.”

“Anh lười nghĩ.”

Được, anh ta thừa nhận. Thẩm Mạnh Xuyên ngẫm nghĩ, lại nói thêm, “Chúng mình hiện giờ rất tốt còn gì? Cứ tiếp tục tốt đẹp thế này chẳng có lý gì lại không kết hôn?”

“Ai tốt với anh?” Đồ Hiểu đứng lại, xoay người trừng mắt nhìn anh ta tức giận, “Em nói cho anh biết, nếu như anh tưởng như thế này là em có thể lấy anh, thì anh nhầm rồi, nhầm to rồi!”

Dứt lời, hung hăng đạp anh ta một cái, quay lưng chạy đi. Bỏ lại một mình Thẩm Mạnh Xuyên ngơ ngác tại chỗ.

Không biết liệu có phải ông trời cố ý trêu đùa anh ta không, một Thẩm Mạnh Xuyên đã từng mạnh miệng khoác lác trước mặt Cố Hoài Việt, ở vấn đề kết hôn lại gặp phải khó khăn chưa từng thấy...

Định thần lại, Thẩm Mạnh Xuyên hỏi Tiểu Triệu, “Hôm nay có ai gọi điện thoại không?”

Tiểu Triệu báo cáo: “Không có ai gọi điện ạ, nhưng mà trưa nay thì có Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát của Trung đoàn 1 đến, để lại đồ trên bàn của anh rồi đi luôn ạ.”

Trình Miễn?

Thẩm Mạnh Xuyên chau mày, mở túi hồ sơ trước mặt, lấy ra thứ đồ đó, chỉ liếc mắt nhìn qua, tức thì căn phòng ầm lên tiếng gầm giận dữ: “Gọi cái thằng khốn ấy đến đây ngay cho tôi!!!”

The End

/49