Long Xà Diễn Nghĩa

Chương 510: Con đường phía trước! (Đại kết cuộc)

/510


Cuộc chiến của ba đại cao thủ cuối cùng của Đại hội võ đạo, rốt cuộc Đường Tử Trần đã đánh bại Ba Lập Minh, làm cho vị “Vua đấu võ” này phiêu nhiên mà đi.

Cục diện như vậy, có thể nói là đại đa số người ta hoàn toàn không có đoán trước được.

Bất quá trận giao thủ này, đã làm cho các nhân vật võ đạo trên thế giới xem trận này đã chân chính hiểu được, đại quái vật thủ lĩnh phía sau màn Đường môn Đường Tử Trần rốt cuộc là dạng nhân vật gì.

Cho tới nay, Đường Môn trên thế giới là tổ chức Hoa nhân ở hải ngoại, đều là cơ cấu mười phần thần bí nhất. Mà Đường Tử Trần cũng là lãnh tụ vẫn luôn ẩn ở sau lưng. Mà lúc này Vương Siêu hào quang vạn trượng quật khởi, ngay cả song long tướng quân nước Mỹ là Worton Đường Liên Khê, Morgan Đường Toái Vân hai đại cao thủ đều chết ở trên tay hắn, nên đã hoàn toàn che dấu đi tin tức của Đường Tử Trần, đem người phụ nữ thần bí này che ở sau lưng.

Nhưng hiện tại, Đường Tử Trần lấy thủ đoạn đánh bại Ba Lập Minh, làm cho những người chú ý đến Đường môn, trong lòng đều cảm thấy khủng bố.

Vào hiện đại, người tập võ bình thường đối với một ít kẻ có thế lực mà nói, căn bản không để ở trong mắt. Võ công dù cao cũng sợ súng, nhưng người luyện võ chân chính, nhất là những nhân vật giống như Đường Tử Trần, Vương Siêu. Bản thân chính là đại sư ám sát, bọn họ đã muốn giết một người, thì ngươi nọ trừ khi là chạy lên vũ trụ, vĩnh viễn không trở lại, nếu không thì hẳn là phải chết không thể nghi ngờ.

Có thể nói, Đường Tử Trần như cầu vồng vừa hiện, thể hiện ra thủ đoạn cường đại, võ công tuyệt thế, đã làm cho rất nhiều thế lực lớn phải khuất phục.

Có võ công không đáng sợ, nhưng vừa có võ công, vừa có tiền, lại có thế lực. Như vậy sẽ là cực kỳ đáng sợ.

Sau khi đánh bại Ba Lập Minh, Đường Tử Trần im lặng đi lên khán đài, đi đến bên cạnh Vương Siêu ngồi xuống, sắc mặt như thường. Tựa như một hồi giao chiến kinh thiên động địa vừa rồi, đối với nàng cũng không có ảnh hưởng gì.

“Trận giao thủ cuối cùng qua đi là có thể bình tĩnh mà đi”.

Đường Tử Trần sau khi ngồi xuống bên cạnh Vương Siêu, lộ ra nụ cười mà nói. Hoắc Linh Nhi lại mím môi tránh ra xa.

“Nên là sau khi giao thủ xong, chúng ta cũng nên cử hành hôn lễ thôi” Vương Siêu vẫn có chuyện nhớ mãu không quên, cho dù hôm nay hắn đã là thiên hạ đệ nhất cao thủ, nhưng trong khi nói chuyện, vẫn như là một thiếu niên năm đó ở trong công viên xem Đường Tử Trần luyện quyền.

Năm tháng trôi qua, nhoáng cái đã qua gần mười năm. Nhưng Vương Siêu thủy chung vẫn không thay đổi.

“Đó là lãnh tụ tổng hội Đường Môn Đường Tử Trần, có thế lực lớn tại Phi châu. Hiện tại người Hoa tại hải ngoại, Đường môn, Hồng môn, Thanh bang, Hoa thanh bang, Trường Nhạc, đông bắc các xã đoàn, đều đã mơ hồ kết thúc nội đấu, kết thành một mảng do Vương Siêu đứng đầu”.

Cùng lúc đó, Liêu Tuấn Hoa ở bên cạnh mấy đại lão tinh tế giải thích.

“Tuấn Hoa, ngươi không cần nói nữa. Xem hồi giao thủ luận võ cuối cùng của bọn hắn đi. Cũng không biết trận cuối cùng này sẽ phấn khích đến trình độ gì? Thiên hạ đệ nhất thật sự không thể tưởng được. Chúng ta còn có thể nhìn thấy giao thủ luận võ như vậy, đây quả thực là một hồi truyền kỳ”.

Một vị đại lão ngăn không cho Liêu Tuấn Hoa nói thêm cái gì nữa. Bọn họ đã hoàn toàn bị hấp dẫn.

Là trận đấu của thể năng chém giết đỉnh cao nhất của nhân loại, trận đấu quyết định ai là thiên hạ đệ nhất sẽ bắt đầu. Các nhân vật nắm đại quyền, các đại lão ngày trăm công ngàn việc, đối với trường hợp như vậy, cũng không dễ dàng được thấy.

Chuyện như vậy, thường thường chỉ phát sinh ở trong phim ảnh, tiểu thuyết mà thôi.

Danh từ thiên hạ đệ nhất, trong xã hội hiện đại, thì rất là xa xôi, nhưng trong hiện thực có thể tận mắt được thấy cao thủ võ đạo đệ nhất thiên hạ sản sinh ra. Cho dù là các đại lão, trong lòng cũng thấy là một chuyện rất mới mẻ.

“Tuấn Hoa, ngươi nói trận này Trường Mi kia cùng Vương Siêu ai thắng ai thua?” Đột nhiên đại lão mang kính mắt gọng vàng, mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn hỏi Liêu Tuấn Hoa một câu.

“Vâng…”

Nghe thấy đại lão này hỏi hắn, Liêu Tuấn Hoa cho dù tâm cảnh tu dưỡng không tệ, tâm cơ cũng sâu, nhưng vẫn nhịn không được hơi kích động, sau khi trấn định tâm thần thì nói: “Chỉ sợ là Vương Siêu. Bất quá thủ lĩnh tập đoàn ám sát GOD này, ở quốc tế cũng là tiếng tăm lừng lẫy, từ những năm sáu mươi bảy mươi đã bắt đầu hoạt động, trước sau ám sát rất nhiều thủ lĩnh tập đoàn, nguyên thủ quốc gia. Cho dù bảo hộ nghiêm ngặt như thế nào cũng không có tác dụng. Từng cùng Vương Siêu giao thủ qua, nhưng hình như là chưa phân được thắng bại”.

Liêu Tuấn Hoa một hơi nói ra lai lịch của thủ lĩnh GOD.

“Những năm sáu mươi bảy mươi đã hoạt động tổ chức lính đánh thuê ám sát trên thế giới? Vậy hắn chẳng phải cũng hơn sáu mươi tuổi rồi sao? Sao lại xem thế nào cũng là bộ dáng hai ba chục tuổi?”

Mấy đại lão đều ngạc nhiên.

“Võ thuật khí công của hắn đã tu luyện đến cảnh giới cao nhất, có thể lưu lại được dung nhan, phản lão hoàn đồng. Thật ra trong những người lên sân giao thủ, cảnh giới của Nghiêm Nguyên Nghi, Phong Thải cũng đã đột phá đến tầng này. Có lẽ trong tương lai, mười năm, hai mươi năm sau, các nàng cũng sẽ không già, vẫn là bộ dáng hơn hai mươi tuổi”.

Liêu Tuấn Hoa cung kính trả lời.

Ngay khi Liêu Tuấn Hoa còn muốn nói nữa, đột nhiên trên màn hình lớn máy tính đã lóe lên. Bất quá cũng chỉ còn lại hai cái tên cuối cùng, cho nên cho dù có lóe len, thì cũng không lóe lên được cái tên gì khác.

Sau khi lập lòe một hồi, thì hai cái tên này cũng chân chính ổn định xuống.

Trung Quốc Đường môn, Vương Siêu.

Không quốc gia, GOD!

Hai đại tuyệt thế cao thủ, võ đạo đã luyện tới thành tựu tối cao, là cao thủ siêu việt tiền nhân, thậm chí là trước chưa từng có ai, sau cũng chưa thấy người nào, chân chính đã bắt đầu.

Trận chiến cuối cùng này, trong chớp mắt khi những chữ màu đỏ trên màn hình định dạng lại, đã mở màn.

Một khắc khi chữ định dạng lại, bên trong sân vận động khổng lồ, lập tức bốc lên một loại không khí áp lực.

Áp lực vô cùng, áp lực làm cho người ta thở dốc mà không có không khí.

Đây là từ khi bắt đầu Đại hội võ đạo tới nay, cũng chưa từng có xuất hiện qua hiện tượng này.

Trong khoảng thời gian ngắn, toàn bộ bên trong sân vận động lặng ngắt như tờ, ngay cả tiếng ho khan cũng nghe không được, thật giống như là toàn bộ đều đồng thời mất đi tiếng nói vậy.

Bất quá không khí này đối với Vương Siêu mà nói, đều không có chút ảnh hưởng nào. Hắn chỉ đứng dậy bước đi từng bước một dọc theo thông đạo, đi xuống khán đài, thẳng đến giữa sân.

Lúc này trong sân thi đấu của sân vận động, nơi nơi đều gồ ghề, giống như là có mấy ngàn con voi dày xéo, hay có máy ủi đất trăm tấn mới ủi qua vậy.

Vốn sân thi đấu được trải thảm thể dục kiên cố, dưới thảm là lớp bê tông dày. Hiện tại thảm đã rách thành từng mảnh nhỏ, mặt đất hiện ra cả kết cấu thép ở bên trong.

Trong đó có một số thanh thép còn bung cả ra.

Đây đều là bị lực lượng những bước chân của các cao thủ võ đạo dẫm đạp phá hủy.

Từng nói La Hán đường Thiếu Lâm tự đều bị các võ tăng luyện võ dẫn ra bước chân, được xem là một sự việc đáng để kiêu ngạo, nhưng so với những cái hố trong sân vận động này, thì quả thực không đáng nhắc tới.

Thủ lĩnh GOD vẫn là hai hàng lông mi rất dài, rủ lên trên mặt hiện ra một loại siêu nhiên, thật giống như là khai sơn tổ sư Trường Mi chân nhân đại danh lừng lẫy Thục Sơn kiếm hiệp bên trong truyền thuyết vậy.

Bất quá tướng mạo, sắc mặt, răng da, dáng người của hắn, đều không hướng tới thế nhân mà triển lãm. Tuổi của hắn, trông tuyệt đối không vượt quá ba mươi.

Nếu đem lông mi cắt đi biến thành người bình thường, cho dù là ai cũng không thể nhìn ra, thanh niên này chính là lãnh tụ của tổ chức ám sát lớn nhất thế giới, tung hoành ám sát trên thế giới đã hơn bốn mươi năm.

“Vương Siêu, rốt cuộc đã đến phiên chúng ta giao thủ!”

Thủ lĩnh GOD cơ hồ đồng thời cùng với Vương Siêu đồng đi xuống. Hai người đứng cách xa nhau chừng ba mươi thước, xa xa đứng lại, lấy mắt nhìn mắt. Đúng lúc này, thủ lĩnh GOD mở miệng nói chuyện.

“Ừm” Vương Siêu thản nhiên gật đầu, “Vốn đã giao thủ qua một lần, đáng tiếc lần giao thủ đó không phân biệt được thắng bại. Lần này ngươi và ta công bình chiến một trận”.

“Chúng ta đều là những người võ công tu đến cực hạn, cũng là phát huy tiềm lực của cơ thể con người tới mức tối cao nhất trên thế giới này. Con đường phía trước, không biết là cái gì, cho dù là võ thuật gia từ xưa đến nay, đan đạo đại gia, đạt tới thành tựu như chúng ta cũng không có vài người. Siêu việt hơn chúng ta, một người cũng không có. Chúng ta tương đương là thần, cũng là tiên, cũng là phật. Con đường phía trước có thể là cái gì? Có lẽ sau khi chúng ta giao thủ hôm nay, sẽ chân chính hiểu được, đáng tiếc, đáng tiếc”.

Đôi lông mi dài của thủ lĩnh GOD theo tiếng nói hơi hơi nhúc nhích, trông thật không giống nhân loại.

“Đáng tiếc cái gì?” Vương Siêu hỏi.

“Đáng tiếc hai người chúng ta lại giao thủ để cho một đám khỉ xem. Ài! Thật sự là bi ai!” Thủ lĩnh GOD thở dài một hơi, ánh mắt vờn quanh toàn trường một vòng.

Mọi người ở đây đều nghe được rõ ràng lời nói của thủ lĩnh GOD, nhất thời đều xôn xao lên. Nhưng khi bị ánh mắt của hắn nhẹ nhàng đảo qua, xôn xao lập tức lắng xuống.

Ánh mắt của thủ lĩnh GOD thật giống như có ma lực, quét đến đâu, tiếng xôn xao ở đó liền bình ổn xuống.

Cuối cùng, ánh mắt của hắn ngừng lại ở trên mặt mấy vị đại lão.

Liêu Tuấn Hoa cả kinh, vội vàng thân thể chợt động, chặn lại ánh mắt của thủ lĩnh GOD.

“Hừ!” Thủ lĩnh GOD thu hồi ánh mắt, nhẹ nhàng hừ lạnh một tiếng. Liêu Tuấn Hoa sắc mặt tái nhợt, thân thể chấn động, trên trán lại đã hơi hơi chảy ra mồ hôi. Ánh mắt của thủ lĩnh GOD mới vừa rồi, thật sự là quá mức sắc bén. Tuy chỉ là ánh mắt, không có công kích thực chất, nhưng Liêu Tuấn Hoa vẫn cảm giác được một cỗ ý chí sắc bén. Dưới ánh mắt này, Liêu Tuấn Hoa hiểu rất rõ ràng, lúc này chỉ cần thủ lĩnh GOD vừa động, ám sát tất cả đại lão ở đây, chỉ sợ là không có một chút trở ngại nào.

Cho dù là ở quanh sân thi đấu cấu tường người cảnh vệ bảo vệ, mặt khác còn bảo tiêu Trung Nam Hải, cao thủ cảnh vệ vây quanh các đại lão, ruồi bọ cũng bay không vào. Nhưng ở trước mặt thủ lĩnh GOD, lại chỉ như giấy dán tường mà thôi.

Liêu Tuấn Hoa đột nhiên trong lúc đó phát hiện, các vị đại lão đến hiện trường xem, quả thực là một sai lầm bằng trời.

Bất quá may mà đứng ở trước mặt thủ lĩnh GOD là Vương Siêu.

“Chúng ta đều là người, lực lượng cũng đều là tu luyện mà có” Vương Siêu nói: “Chúng ta rồi cũng đều phải chết. Ngươi đúng là vẫn còn nhìn không thấu sinh tử. Phía trước chúng ta, đã không còn con đường nào. Dưới đỉnh cao, chính là vực sâu”.

“Không! Ta tin tưởng, phía trước chúng ta, còn có con đường. Chỉ cần trận chiến hôm nay qua đi. Ngươi và ta giao thủ, vô luận ai thắng ai thua đều có thể tìm ra được con đường kia” Thủ lĩnh GOD khẽ hạ lông mi cùng mí mắt xuống, thân thể đứng thẳng, dùng một loại ngữ khí vô cùng bình thản nói: “Vương Siêu! Thể hiện ra lực lượng chân chính để cho những phàm nhân như là lũ khỉ kia biết cái gì gọi là lực lượng”.

“Tốt! Động thủ đi”.

Vương Siêu hai tay hơi hơi nâng lên giống như đang chống đỡ tay vịn một cái ghế thái sự vậy.

Oành đùng!

Ngay khi hai tay của Vương Siêu hơi nâng lên, thủ lĩnh GOD đột nhiên bước chân chấn động xuống phía dưới. Một trận cười lớn ha hả vang lên tới tận trời.

Dưới tiếng cười lớn này, các vách thủy tinh bốn phía của sân vận động đều phát ra tiếng răng rắc, tựa như cũng bị thanh âm mãnh liệt kia chấn vỡ ra vậy. T

Có rất nhiều người ở đây, lần này đã chịu không nổi, có người không thể thở nổi, hôn mê bất tỉnh.

Thủ lĩnh GOD trong nháy mắt phát ra tiếng cười dài, so với Hổ Khiếu Kim Chung Tráo, Long Thiết Bố Sam vừa rồi của Ba Lập Minh càng kịch liệt hơn.

Cùng lúc đó, dưới cái dậm chân của hắn, nhưng tảng đá vỡ, thép, bùn đất đều bị đánh bay lên, phát ra âm thanh phá không chói tai, mãnh liệt bắn về bốn phía.

Những đá vụn này uy lực bay loạn, đủ có thể làm chết người.

Rầm rầm rầm. Rầm rầm rầm!

Tường người của cảnh vệ xung quanh, trong nháy mắt đã bị đánh ngã một mảng.

Ai cũng không có dự đoán được, Vương Siêu cùng thủ lĩnh GOD giao thủ, mới chỉ cần dậm chân thét dài thì đã làm ra phong ba lớn như vậy! Thậm chí nguy hiểm đến sinh mạng của toàn bộ những người có mặt ở trong sân vận động!

Trong khoảng thời gian ngắn, trong sân vận động đã có người bắt đầu la hét, đã có xu thế đại loạn, rất nhiều nhân viên công tác, nhân viên cảnh vệ duy trì trật tự đều kịch liệt chạy tới, sơ tán những người ngồi ở phía trước, cùng lúc đó các cảnh vệ bị đánh ngã đã được nâng đi ra ngoài, các cảnh vệ còn lại đều cầm thuẫn bài phòng bạo động ngăn cản ở phía trước.

Bất quá tất cả những xao động như vậy, đều không chút ảnh hưởng đến hai đại cao thủ tuyệt đỉnh ở trong sân.

Vương Siêu dưới tiếng cười dài của thủ lĩnh GOD, ngay khi dậm chân bắn lên đá vụn, cũng không có xuất thủ. Hắn chỉ lẳng lặng chờ đợi, chờ đợi thủ lĩnh GOD động thủ trước.

Đối với động tĩnh mà thủ lĩnh GOD lần này tạo nên, đánh cho có người ngã kẻ chết, hắn cũng không có dao động gì, càng không có đi ngăn cản. Lúc này, cho dù là đá vụn đem vài vị đại lão ở đây đánh chết, Vương Siêu trong lòng cũng sẽ không có chút dao động nào.

Thiên băng địa liệt, nguyệt hủy tinh trầm, đều cùng hắn nửa điểm cũng không quan hệ.

Hai mắt của hắn, một mực khóa chặt thủ lĩnh GOD ở ngoài ba mươi thước. Hiện nay đáng giá để hắn chú ý, cũng chỉ có đối thủ trước mặt.

Tuy rằng Vương Siêu đại thế đã thành, nhưng Trường Mi thủ lĩnh GOD trước mặt cũng không phải là dễ dàng có thể đánh bại. Coi như là đối thủ cường đại nhất trong cuộc đời của Vương Siêu cũng không có gì là quá.

Đối mặt với đối thủ như vậy, chỉ cần tâm linh có chút sơ hở, cũng làm cho thân thể có sơ hở.

Tiếng cười dài ngừng lại, chấn động cũng đã ngừng.

Ở ngoài ba mươi thước, thủ lĩnh GOD cũng chưa về có bất cứ động tác gì, đã tạo thành động tĩnh lớn như vậy, còn ngộ thương người nhiều như vậy, khiến cho mọi người trong sân đều cảm giác được sự bất an.

Trên thực tế, sau khi bộc phát ra, thì mọi cái xung quanh như đều đã biến mất. Trong mắt hắn hiện tại cũng chỉ còn lại có đối thủ Vương Siêu này.

Hoàn cảnh bên ngoài, đều ở trong lòng hắn, không có một chút lo lắng, thật giống như không có tồn tại vậy.

Chỉ sợ hiện tại cho dù là trong sân đầy súng tự động, hỏa tiễn chĩa vào, cũng sẽ không mảy may để ý.

Hai đại cao thủ giao đấu, đến lúc này, ý nghĩa đã không còn đơn thuần là giao thủ, cũng không vì tranh đoạt hư danh thiên hạ đệ nhất của Đại hội võ đạo, mà là đem sinh mệnh của mình, dùng phương thức cơ bản nhất mà phát tiết ra ngoài. Từ đỉnh cao nhất của võ đạo, tìm kiếm mở rộng ra con đường mà từ xưa đến nay, đều chưa có người nào phát hiện, chưa một ai tìm được!

Cảnh giới cuối cùng, là bộ dáng gì đây?

Không ai biết.

Con đường này rốt cuộc có hay không?

Cũng không ai trả lời.

Một tiếng cười dài, dậm chân phát uy. Vương Siêu trước mặt chợt hoa lên, thủ lĩnh GOD trực tiếp đem khoảng cách ba mươi thước như không có, ngay khi động thủ, năm ngón tay giang rộng ra như ngọn núi cao, nhằm thẳng mặt mà đánh tới còn cách mặt hắn chừng một thước.

Khoảng cách ba mươi thước, chỉ một bước đã vọt qua. Bộ pháp của thủ lĩnh GOD làm cho người ta có một loại cảm giác như không quan tâm đến khoảng cách cùng không gian.

Khoảng cách cùng không gian ở trước mặt thủ lĩnh GOD, đều mất đi tất cả hiệu quả.

“Thiên đình phát kính dũng tuyền khẩn, cao thấp cùng nhau! Thông bối đánh thẳng vào mặt. Xem ra Đại hội võ đạo này, cho dù là tuyệt đỉnh cáo thủ chúng ta cũng thu được lợi ích không phải là ít”.

Thủ lĩnh GOD lần này đả kích, không hề có nửa điểm màu mè, không quan tâm đến khoảng cách hơn ba mươi thước, thoáng cái đã tới trước mặt Vương Siêu mà xuất chiêu, cũng chính là đánh thẳng vào mặt trong Thông Bối quyền, tên là “Sơn Chàng Kiểm”.

Tuy chiêu này là một chiêu vô cùng đơn giản nhưng dưới sự vận dụng của thủ lĩnh GOD, cho dù là cao thủ đan kình, cũng đều khó thoát khỏi một kích này.

Vương Siêu hầu như là không cần nhìn, cũng đã cảm giác được.Thủ lĩnh GOD đây là dung hợp công phu Thiên đình phát kình, phối hợp với bộ pháp cuồn cuộn không ngớt, đem bộ pháp đại thủ ấn “Bộ Bộ Sinh Liên” của mình cải tiến lên một bước.

Đại hội võ đạo lần này, mặc dù các cao thủ đều dưới Vương Siêu, thủ lĩnh GOD, nhưng rất nhiều võ công mà bọn họ thể hiện ra, đối với hai người cũng có giá trị nghiên cứu.

Đến cảnh giới của hai người, chỉ cần thấy được một môn công phu có giá trị, là có thể lập tức học được, hơn nữa còn dung nhập vào trong quyền pháp của mình, tiến hành cải tiến, tận thiện tận mỹ.

Vạn pháp quy nhất, võ công gì ở trước mặt hai người, đều không thể che dấu.

Phành!

Vương Siêu đối mặt với một kích này tay trái hoành ra, ngăn trở móc về phía trước, cũng không hề màu mè gì mà sử dụng Hình ý Hoành Quyền Trực Quải trực tiếp đỡ lấy thông bối đánh thẳng của Thủ lĩnh GOD.

Vốn Hoành quyền còn chứa phép móc giữ lấy, bên trong quyền pháp còn có chứa đả pháp, một đòn mà có hai ý nghĩa. Từ một cao thủ thông thường lên tới cường giả Đan kình, hầu như đều là tiện tay đánh ra, nghĩ cũng không cần phải nghĩ.

Nhưng Vương Siêu sau khi xuất ra Hoành Quyền Trực Quải, nhưng cũng không cầm nã, mà là cổ tay xoay chuyển, tựa như điểm nước, lập tức thu về, cong lên để ở trước ngực, xoạt một tiếng xuất ra ngoài, trực tiếp đánh về phía ót của thủ lĩnh GOD.

Thủ Tiên trong Bát Quái chưởng, giống như roi mà không phải roi, cũng là binh khí xa xưa giản thuật hóa quyền thuật, đúng là một chiêu “Sát Thủ Giản”.

Vương Siêu sở dĩ không cần cầm nữa, là vì biết rằng với quyền pháp của thủ lĩnh GOD, lấy Thông bối triền quyền làm chủ, Tiên thiên thập nhị triền nhiễu, trong ngoài trên dưới lớn nhỏ các loại triền pháp. Quả thực là đứng hạng nhất, về phương diện cầm nã, tuyệt đối không chiếm được tiện nghi gì.

Tuy nói rằng Vương Siêu cũng không sợ cùng đối phương cầm nã, nhưng hiện tại chưa tới thời điểm.

Thuận Thủ Tiên!

Phành!

Ngay khi một chiêu Sát Thủ Giản của Vương Siêu đánh tới ót, tay của thủ lĩnh GOD cũng đã đánh tới, cũng là một chiêu tiên thuật. Cánh tay hai người va chạm nhau, đầu tiên là phành một tiếng cơ nhục va chạm, sau đó là liên tục va chạm thêm ba bốn lần, lại phát ra tiếng va chạm giống như cương thiết chạm nhau vậy.

Bởi vì trong khi va chạm, phần cơ nhục trên cánh tay của Vương Siêu đã gồng lên giống như một thanh thép vậy. Mà thủ lĩnh GOD cũng như vậy!

Mấy chiêu biến hóa này, đều mười phần đơn giản.

Thủ lĩnh GOD Thông Bối Thôi Kiểm, Vương Siêu Hoành Quyền Phiên Quải, Sát Thủ Giản đánh ót, thủ lĩnh GOD lấy Thuận Thủ Tiên nghênh đón, cánh tay của hai người va chạm lẫn nhau.

Chiêu thức tuy đơn giản, nhưng người bên ngoài nhìn thấy, thanh thế thật sự là quá lớn!

Vô luận là Vương Siêu hay là thủ lĩnh GOD tùy ý xuất thủ, thân thể đánh ra kình phong nổ vang, tạo thành lốc xoáy, cánh tay đánh tới, mọi người ở đây đều có thể thấy được dấu vết không khí bị xé rách.

Cái này còn chưa tính, ở dưới chân hai người, từng khối từng khối xi măng cốt thép thật lớn nổ tung lên, dưới bước chân hoán chuyển bay loạn lên tứ phía, như lưu tinh mà đụng loạn!

Phụp rầm!

Từng khối bê tông lớn bằng nắm tay nện lên trên những tấm chắn phòng chống bạo lực của bức tường người, tấm chắn lập tức vỡ vụn, người ở sau tấm chắn đầy người là máu, ngã quỵ xuống đất.

Lúc này, toàn bộ những người ở phía trước nhất đều đã dồn lên trên cùng, không còn có ai nguyện ý đến gần để quan sát hai đại cao thủ tuyệt thế giao thủ.

Cánh tay luân phiên va chạm, trong lúc đó Vương Siêu bỗng nhiên một tay chống đỡ, một cánh tày lập tình điều chỉnh xung huyết lên, nhưng đường gân lớn chằng chịt nổi lên, trên bàn tay đột nhiên phồng lên từng cục, phát ra thanh âm ong ong như một cương cầu đang xoay tròn vậy.

Cả một bàn tay lớn sáng bóng một màu xanh đen tạo ra dòng khí lưu xoay chuyển, dữ dội áp xuống.

Đúng là “Phiên Thiên Ấn” đả kích!

Vương Siêu sau vài hiệp giao thủ, rốt cuộc đã thi triển ra tuyệt chiêu của mình!

Thủ lĩnh GOD lông mi dựng lên, ánh mắt lóe lên như biến thành tia chớp, trong đồng tử rõ ràng hiện ra bàn tay của Vương Siêu.

“Hây!”.

Từ trong yết hầu, phụt ra một âm tiết, thủ lĩnh GOD một quyền vung ra, trong sự chớp động lại mãnh liệt giống như thủy triều thẳng hướng lên trên đỉnh đầu, đón đỡ một chưởng Phiên Thiên ấn này của Vương Siêu.

Đây là “Điệp Lãng Kình” trong Thông Bối Triền Quyền của hắn.

Quyền chưởng tiếp xúc, thân thể hai người đồng thời chấn động, quần áo bị khí lưu chấn động, tựa như vỡ tung ra.

Vương Siêu ánh mắt chợt lóe, bước chân nhẹ chuyển, thân thể vừa động đã lui ra phía sau ước chừng năm mươi thước, thế nhưng chỉ trong chớt mắt đã cùng thủ lĩnh GOD kéo dãn ra khoảng cách!

Thủ lĩnh GOD như bóng với hình theo sát lên, bất quá vừa mới bổ nhào tới thì Vương Siêu đã đánh ngược trở lại, xông trở về. Hai người lại va chạm cùng một chỗ!

Thủ lĩnh GOD lần xông tới này, hai nắm đấm xoay chuyển, xuất thủ chính là sát chiêu “Hỏa Lý Tài Liên”, điểm đến huyệt Thái Dương của Vương Siêu.

Vương Siêu trái phải vung tay, liên tục sử ra “Lão Viên Chi”, đem quyền của thủ lĩnh GOD liên tục đẩy bung ra, bỗng nhiên xuất ra một chiêu “Oa Tâm Cước” từ giữa len vào, mũi chân điểm về phía trái tim của đối phương.

“Hử?”Thủ lĩnh GOD không có dự đoán được Vương Siêu lại còn thi triển thủ đoạn “Oa Tâm Cước”. Bất quá tuy rằng không có dự đoán được, nhưng hắn cũng không có chút lo lắng. dùng “Hộ Tâm Chủy”để hộ tâm, một chủy “Loan cung xạ hổ”. đánh thẳng về phía bụng của Vương Siêu.

Trong nháy mắt, Vương Siêu chân sau búng ra, chuyển người như bay, thu chân, lướt ngang, trong khi xoay người đã nhảy ra ngoài.

Liên tiếp chuyển chiêu, một “Oa Tâm Cước”, sau đó nhảy vọt, đều hoàn toàn đi ngược lại với lẽ thường của quyền pháp, nhưng lại thi triển đến tinh diệu tuyệt luân.

Dựa theo đấu pháp của Vương Siêu, bình thường đều lấy lực lượng hùng hồn, quyền ý to lớn mà trực tiếp áp bách đến.

Nhưng một trận giao thủ cuối cùng hôm nay, một trận chiến quan trọng nhất trong cuộc đời, một lần luận võ siêu thoát. Vương Siêu cũng xuất ra thái độ khác thường, trong giao thủ cương nhu tinh tế.

Tuy rằng Vương Siêu quyền pháp cương nhu tinh tế, hơn nữa thông minh xảo diệu, xảo đoạt thiên công, nhưng thủ lĩnh GOD vẫn không chút yếu thế.

Vị cao thủ tự xưng là “Thần” này, tâm duy nhất chính là thế của Vương Siêu tích tụ mà thành, lấy quyền kình rợp trời rợp đất, quyền ý liên miên oanh kích. Mà đấu pháp của Vương Siêu như vậy, hắn cũng càng thêm thoải mái, thoải mái có thừa.

Nào biết đâu rằng, ngay khi Vương Siêu vọt ra sau, đột nhiên đứng lại, hai tay đưa ra sau lưng, cũng không có động thủ.

Thủ lĩnh GOD cũng ngừng lại, không có động thủ, lẳng lặng chờ đợi Vương Siêu nói.

“Đả pháp của chúng ta đều đã đến đỉnh cao, kỹ xảo đấu pháp gì, đối với chúng ta mà nói, đều đã không có tác dụng” Quả nhiên, Vương Siêu sau khi đứng lại, trên mặt không buồn không vui, dùng một loại ngữ điệu như là tự thuật mà nói.

Thì ra đấu pháp của Vương Siêu vừa rồi, là đánh giá đả pháp về mặt kỹ xảo.

Sau mấy hiệp giao thủ, Vương Siêu rốt cuộc phát hiện, ở phương diện đấu pháp kỹ xảo, hai người đều đã tới đỉnh điểm, khó có thể phân ra thắng bại.

“Một khi đã như vậy, ngươi cứ toàn lực mà ra tay đi!” Nghe Vương Siêu nói, thủ lĩnh GOD từng chữ một nói ra.

Chuyện làm người ta khiếp sợ đã xảy ra, hắn mỗi chữ nói ra, lông mi đã có một giọt máu đỏ tươi chảy xuống. Lời vừa nói hết, lông mi hắn đã giống như nước mưa trên mái hiên, tí tách rơi xuống mặt đất.

Hiển nhiên, thủ lĩnh GOD đang vận chuyển khí huyết toàn thân, khí huyết bốc hơi mà tràn ra.

“Tiếp quyền của ta đi!”

Vương Siêu thấy bộ dáng của thủ lĩnh GOD, ánh mắt bất ngờ nhắm lại, hai tay để ở sau lưng đã xuất ra.

Thủ lĩnh GOD lập tức liền cảm giác được một cỗ quyền ý uy áp nặng như mặt đất áp bách vào tâm linh mình, tâm tư đều tựa hồ không thế nào linh động lên được.

“Tốt, tốt, tốt! Đại thế của ngươi đã tích thành, để cho ta tới kiến thức xem quyền pháp của ngươi! Trong thiên hạ, có thể thừa nhận quyền kình quyền ý của ngươi, chỉ sợ cũng chỉ có ta! Trận chiến hôm nay, không phải ngươi chết, thì ta vong. Nếu không phải sinh tử tồn vong kích thích, hai người chúng ta đều không thể nhìn thấy được võ đạo đỉnh cao nhất còn có con đường nào nữa. Trận chiến hôm nay, nhất định là phải phân ra sinh tử”.

Thủ lĩnh GOD đột nhiên lại cười dài một tiếng, rồi hướng tới Vương Siêu mà xuất thủ!

Lần xuất thủ này, tốc độ lực lượng của thủ lĩnh GOD ước chừng so với vừa rồi phải nhanh hơn gấp đôi! Không ai vào giờ này khắc này có thể hình dung ra quyền thuật của hắn uy lực có bao nhiêu lớn, trong khi thân thể chớp động các dòng khí lưu đều tựa hồ ngưng tụ lại, có phát ra một chút tiếng gió, nhưng không có tiếng gió của khí lưu. Vương Siêu đối mặt với đả kích của thủ lĩnh GOD, quần áo toàn thân giống như bị gió lớn quét tới vậy, mãnh liệt tung bay ra sau.

Cho đến khi thị giác của mọi người thấy quần áo của Vương Siêu mãnh liệt tung bay, trong tai mới truyền đến tiếng xé gió dồn dập tới cực điểm, còn có không khí ở giữa sân luân phiên tạo nên những gợn sóng bùng nổ chấn động kịch liệt.

Mỗi người thấy được cỗ sóng gợn này, đều có một loại cảm giác, thật giống như không khí xung quanh mình đã biến thành nước vậy.

Nếu không phải nước, thì làm sao lại có sóng gợn mãnh liệt như vậy?

Ba Lập Minh cùng Đường Tử Trần nhất thời khi rống to, không khí cũng mơ hồ gợn sóng, tựa như những gợn sóng bình thường phát tán ra.

Nhưng những gợn sóng đó chỉ chợt lóe rồi biến mất, cũng không có cảm giác mãnh liệt trùng kích ở thị giác như hiện tại!

Đối mặt với công kích của thủ lĩnh GOD, Vương Siêu lần này cũng không có tránh né, chân trước khẽ nhích lên, chỉ di động nửa bước, một quyền án ở thắt lưng, một quyền hướng lên, Như cự phủ khai Sơn mà chém thẳng xuống.

Một chiêu này, rất đơn giản.

Đơn giản tới mức cho dù là người không có võ công, cũng bắt chước được.

Nhưng chính ở một chiêu vô cùng đơn giản này do Vương Siêu thi triển ra, lại làm người ta thật sự là nhìn không chớp mắt! Bởi vì hắn trong khi một quyền này đánh xuống, thân thể tùy theo mà bành trướng! Cả người biến thành một người khổng lồ thân cao ngoài hai thước, tay chân to lớn!

Cùng lúc đó, vừa bổ xuống, không khí chấn động gợn sóng đã lớn hơn rất nhiều.

Vô luận là người đứng cách xa cỡ nào, đều cảm mình hình như là ở trong sóng to gió lớn, không thể tự thoát ra được.

Hai đại cao thủ động thủ, người xem bốn phía đều sinh ra một loại ảo giác không khí trở thành nước! Đây là loại lực lượng nào! Loại quyền pháp chấn động nào!

Oành đùng!

Vương Siêu một quyền đánh ra, ngay giữa cánh tay của thủ lĩnh GOD!

Tiếng va chạm của hai người lập tức truyền khắp toàn sân vận động.

Thủ lĩnh GOD thân thể lay động một chút.

Vương Siêu cũng không dừng lại, lại đi tới nửa bước, lại là một quyền kinh thiên động địa đánh xuống.

Thủ lĩnh GOD cũng không tránh né, cánh tay cứng rắn đỡ thẳng đánh thẳng! Hai hàng mi máu lăn xuống dưới càng ngày càng nhiều, trong không khí nháy mắt đã tràn ngập mùi máu tươi.

Mỗi một giọt máu rơi xuống! Thủ lĩnh GOD tinh thần lại tăng lên một phần, lực lượng cũng tăng cường một phần.

“Ngươi có thể liên tiếp đỡ ba quyền của ta, thật sự là thống khoái!” Vương Siêu đột nhiên phát ra tiếng cười to, trong thanh âm tràn đầy sự vui sướng. Trong khi cười, một tay đưa ngang eo, một tay lại xuất ra một quyền!

Thủ lĩnh GOD đón đỡ, cũng không dao động!

Liên tiếp trong lúc đó, Vương Siêu lại một tay án ngang bụng, một tay xuất quyền! Bước chân đi tới, thủy chung vẫn là mỗi lần tiến lên nửa bước!

Vương Siêu trong khi ra quyền, thủy chung là vô cùng đơn giản, tư thế ngay cả người thường cũng có thể thực hiện. Nhưng trong đó lại liên tiếp đả kích, càng lúc càng nhanh, càng ngày càng hung mãnh, lực lượng càng ngày càng mênh mông!

Sau khi liên tục hơn mười quyền đều bị thủ lĩnh GOD đón đỡ, Vương Siêu hơi thở đột nhiên biến đổi.

Ngưng trọng, dày, nặng, kịch liệt hơn!

Trong lần giao thủ này, hai đại cao thủ tuyệt đỉnh đã hoàn toàn từ bỏ những động tác hoa hòe, ngươi ra quyền ta đến tiếp, ngươi có lang nha, ta có thiên linh cái!

Mặt bê tông đã bị giẫm thành lớp bụi như bột mì vậy.

Lớp cốt thép bên trong bê tông cũng đã bị đạp lún sâu không thấy nữa.

Một ngàn quyền!.

Bóng người chớp động, không khí bùng nổ, cơ thể như thép liên tiếp đả kích va chạm, bỗng nhiên trong lúc đó, bóng người chợt thu lại. Vương Siêu cùng thủ lĩnh GOD đồng thời đình chỉ giao thủ, cũng đình chỉ động tác.

Cả hai người đều không nhúc nhích, như hai bức tượng điêu khắc vậy.

“Ta thấy rồi!” Vương Siêu mở miệng trầm trọn nói ra ba chữ. Tay vừa thu lại, trên người một làn sương trắng đậm đặc bốc lên, giống như một lò nước sôi vậy.

Mỗi người đều cảm giác được rằng, đây là nhiệt lượng mà Vương Siêu phát ra.

Vương Siêu sau khi nói xong xong, thủ lĩnh GOD cũng thu tay lại, hàng lông mi thật dài cùng sắc mặt vẫn như thường, không biết có bị thương hay không, cũng không biết thắng bại như thế nào.

“Đã tìm được đường?”

Ra ngoài dự kiến của mọi người, thủ lĩnh GOD sau khi thu tay lại đã hỏi ra một câu như vậy.

“Đã tìm được!”

Vương Siêu gật gật đầu.

“Đáng tiếc, đáng tiếc! Ta đã kiệt lực!”Thủ lĩnh GOD bên trong ánh mắt, toàn bộ đều là một loại hy vọng vui vẻ, nhưng ngay sau đó đã ảm đạm xuống, đồng tử co rút lại, hô hấp thong thả, thân thể ngồi xuống, bất luận kẻ nào cũng đều không cảm nhận được hơi thở của hắn.

“Kiệt lực bỏ mình!” Liêu Tuấn Hoa nhìn thấy tình huống này, nói ra bốn chữ, không thể tin được vào ánh mắt của mình!

Hai đại cao thủ tuyệt đỉnh quyết đấu! Một ngàn quyền đối chiến, thủ lĩnh GOD kiệt lực mà chết!

“Chúng ta đều là người, cuối cùng cũng phải chết” Vương Siêu nhìn thủ lĩnh GOD ngồi xuống, không còn hơi thở nữa, thân thể giống như đang ngủ, sau đó lắc lắc đầu.

“Phía trước thật ra không có đường, là ta lừa ngươi”.

Sau khi nói xong câu này, Vương Siêu cũng không quay đầu lại mà đi ra khỏi sân.

Khi Vương Siêu không quay đầu lại mà ra khỏi sân, toàn sân vận động ầm vang, ngay cả các đại lão cũng đều đứng bật dậy, nhìn cản sân đấu đã muốn hỗn loạn, còn có thủ lĩnh GOD đã kiệt lực mà chết kia, cùng với bóng dáng của Vương Siêu.

Đại hội võ đạo, rốt cuộc đã kết thúc, ai là thiên hạ đệ nhất, cũng đã có một kết quả. Nhưng mọi người ở đây, đều nói không nên lời.

Một tháng sau, Đường Tử Trần cùng Vương Siêu cử hành hôn lễ, nhưng cũng không phải ở Nam Dương, mà là ở Bắc Kinh.

Đại hội võ đạo sau khi chấm dứt, ba tháng sau, Liêu Tuấn Hoa liên tục được đề bạt, được trọng dụng. Một ngôi sao mới đã mọc lên, bất quá ai cũng không có đoán trước được, ngôi sao mới này vào hai mươi năm sau, đã hoàn toàn chủ trì công tác trung ương.

HẾT!


/510