Mãi Mãi Bên Em

Chương 6 - Chương 6

/8


Oa! Anh ta đã hẹn cô ngày mai tiếp tục gặp mặt rồi? Clare ngồi ở trong phòng Joyley, hưng phấn dò hỏi Joyley tối nay tiếp xúc với Eugene đã xảy ra chuyện gì.

Ân ân... Joyley không yên lòng đáp lại cô, đôi mắt to màu xanh lam nhìn chằm chằm vào hai phần hot dog và gà rán kèm khoai tây chiên đặt trên bàn trước mặt cô —— bên ngoài gà chiên được bao bọc một lớp dịch lòng đỏ trứng, ở trong chảo dầu bị lật qua lật lại rán thành một màu vàng cam, vừa ngửi liền khiến cho người ta không nhịn được mà chảy nước miếng, còn có phần khoai tây chiên kia, mặt ngoài xốp giòn dính những hạt muối trong suốt, khi ăn chung với sốt cà chua nhất định là vô cùng mỹ vị nha...

Joyley cứ như vậy nhìn chằm chằm mĩ thực trước mặt không rời mắt, nhưng lại hết sức bi thương là cô không thể ăn. Bởi vì ngoại trừ máu động vật ra, tất cả những thức ăn khác cô ăn vào cũng giống như là không ăn cái gì cả, vĩnh viễn cũng không thể no; càng đau buồn là, mấy thứ này cô ngửi thì rất thơm, nhưng mà ăn vào trong miệng thì hương vị lại hết sức nhạt nhẽo, nhiều nhất cũng chỉ có thể cảm nhận được một chút xíu vị ngòn ngọt, bởi vậy khi cô ăn cũng giống như người bình thường ăn phải giấy vệ sinh, rất đau khổ.

Bởi vì vị giác bị khiếm khuyết, Joyley chỉ có thể ảo tưởng ở trong đầu những mỹ thực kia mà ăn vào miệng thì ngon đến nhường nào.

Vậy hai người ngày mai gặp mặt để làm chi vậy? Clare tiếp tục hỏi.

Đáng tiếc trong mắt Joyley hiện bây giờ chỉ có đồ ăn vặt của cô, căn bản không nghe được bạn tốt ở bên cạnh đang nói cái gì .

Clare thấy thế, không khỏi bất đắc dĩ cười cười, tiến đến bên cạnh Joyley, cố ý đưa tay ra làm bộ muốn lấy phần đồ ăn vặt kia: Uh, gà rán này ngửi thơm quá à, để cho tôi ăn thử một miếng đi!

Ngao ngao ngao! Không cho ăn! Joyley lập tức hồi phục tinh thần, che chở những món đồ ăn vặt kia giống như là bảo vật vô giá, mắt to đáng thương hề hề nhìn về phía Clare, Cô... Cô đừng ăn có được hay không, đây là Eugene tặng cho tôi đó, tôi muốn vĩnh viễn bảo tồn nó, cô muốn ăn tôi có thể đi mua cái khác cho cô.

Clare ‘phốc xuy’ một tiếng bật cười, lấy tay niết niết hai má của cô: Ha ha ha ha, nhìn dáng vẻ ngu ngốc của cô này! Ai bảo vừa nãy cô chỉ lo nhìn đồ ăn, không chịu để ý đến tôi! Này này, người ta là đang hỏi cô đó, ngày mai cô và Eugene gặp nhau để làm cái gì? Cô nói thử nghe một chút, để tôi đưa ra ý kiến cho cô.

Nga nga, ngày mai anh ấy hẹn tôi đến nhà anh ấy xem tranh vẽ, Clare, thì ra Eugene là một họa sĩ đó! Anh ấy thật là lợi hại! Cả người Joyley bao quanh toàn là bong bóng màu hồng phấn, chống cằm cười khanh khách.

Clare cười cô: Cái này gọi là rơi vào bể tình đó, tiểu ngu ngốc! Bất quá anh ta còn có thể chủ động hẹn gặp mặt cô, chứng minh chí ít anh ta đối với cô là có hảo cảm, nói không chừng sau này, cô và anh ta thật sự có thể ở bên nhau đó! Này này, cô có nghe tôi nói hay không hả?

Có nghe mà có nghe mà ... Joyley vẫn nhìn chằm chằm vào bảo vật vô giá của cô, buồn rầu hỏi, Clare, có biện pháp gì có thể đem những thức ăn này bảo tồn vĩnh viễn không?

Clare lắc đầu: Khẳng định không có a, những thứ này đặt trong tủ lạnh nhiều nhất cũng chỉ có thể giữ được trong mấy ngày, cuối cùng vẫn sẽ bị hư, vì vậy tôi nghĩ rằng, cô nên thừa dịp lúc chúng nó chưa bị hỏng thì ăn đi, như vậy cũng coi như là bảo tồn mãi mãi ở bên trong thân thể cô.

Joyley nghiêng đầu nghĩ ngợi, tuy rằng cô không cảm nhận được mùi vị của thức ăn, nhưng mà lời nói của Clare dường như cũng rất có đạo lý, vì thế cô đem đồ ăn vặt đẩy tới trước mặt Clare: Vậy... Vậy chúng ta cùng nhau ăn đi!

Clare cười : Ha ha ha, mới hồi nãy còn giữ như bảo bối, bây giờ thì chịu để cho tôi ăn sao?

Joyley ngượng ngùng gãi gãi đầu: Cô là bạn tốt của tôi, tôi đương nhiên muốn chia cho cô ăn chung rồi, hồi nãy chẳng qua là có chút luyến tiếc mà thôi...

Được rồi được rồi, chọc cô chơi chút thôi. Clare vừa nói, vừa cầm lấy gà rán cắn một ngụm, nhướng mày nói, Uh, ăn thật sự rất ngon, cô cũng ăn đi.

Truyện được đăng tại Mễ Trùng Động và diễn đàn Lê Quý Đôn.

Joyley gật gật đầu, cầm lấy hot dog trước mặt, dùng ánh mắt hết sức quý trọng nhìn nó vài giây, sau đó mới thật cẩn thận cắn một ngụm, tuy rằng ăn không ngon, nhưng mà cô vẫn cố gắng làm ra biểu cảm rất mỹ vị, nhưng đang nhai, bỗng nhiên cô cảm nhận được trong khoang miệng của mình rất nóng rát đau đớn!

Ngô! Joyley lập tức từ trên ghế nhảy dựng lên, che cằm và cổ của mình, khuôn mặt nhỏ nhắn bắt đầu phồng ra đến đỏ bừng.

Clare bị bộ dạng của cô dọa sợ hết hồn Joyley cô làm sao vậy?

Vẻ mặt của Joyley nhìn qua càng ngày càng thống khổ, dùng hết toàn lực mới nói ra được một câu đứt quãng: Tỏi... Có tỏi...

A! Clare lập tức bịt miệng, trời ạ, cô làm sao có thể quên phải kiểm tra xem bên trong hot dog có tỏi hay, rồi mới để cho Joyley ăn chứ! Cô vội vàng dùng sức vỗ vỗ lưng Joyley: Cô mau nhổ hot dog ra đi!

Chỉ đáng tiếc hot dog đã bị cô nuốt vào bụng, Joyley thống khổ lắc lắc đầu, cô cảm thấy miệng và yết hầu của mình giống như bị lửa đốt vậy, rất khó chịu, nói cũng chẳng nói ra hơi, bởi vì toàn bộ khoang miệng đã nhanh chóng bắt đầu sưng lên, tựa như cổ họng của người bình thường khi bị cảm mạo nhiễm trùng vậy, nhưng không may bệnh trạng hiện tại của Joyley so với cảm mạo nhiễm trùng còn nghiêm trọng hơn gấp trăm lần.

Mắt thấy mặt của Joyley đang từng chút từng chút một sưng lên, biến thành trái bí ngô đỏ cực lớn, Clare không khỏi đau lòng muốn chết: Ai nha, vậy phải làm sao bây giờ, đều tại tôi đều tại tôi, hồi nãy nên kiểm tra qua một chút!

Joyley tuy rằng hết sức khó chịu, nhưng vẫn nắm lấy tay Clare như cũ, thiện ý lắc lắc đầu với cô, Clare đau lòng thở dài: Tôi biết cô sẽ không trách tôi, nhưng mà tôi sẽ tự trách chính mình a, ai... Cô mỗi lần ăn tỏi mặt đều sẽ sưng hết mấy ngày, lại không có phương pháp gì để trị liệu, tôi thấy rất đau lòng.

Sau khi cái cảm giác thiêu đốt đau đớn kia đã hết, Joyley lấy lại chút bình tĩnh, sau đó liền cầm bút viết chữ vào trong sổ nhỏ: Không sao đâu, sau vài ngày thì tôi sẽ khôi phục mà, cô đừng quên cơ thể của tôi rất đặc biệt đó, chờ sau khi tôi khôi phục thì sẽ không có chuyện gì nữa.

Không có biện pháp chữa trị, Clare cuối cùng chỉ có thể gật gật đầu, nhưng mà vừa nghĩ lại, cô chợt nhớ tới một vấn đề nghiêm trọng: A! Thảm thảm ! Không phải Eugene hẹn cô tối mai đi xem tranh anh ta vẽ sao? Cô bây giờ biến thành cái dạng này thì ngày mai làm sao có thể gặp anh ta a a a a!

Vốn biểu cảm của Joyley


/8