Mạnh mẽ yêu nhau 100 ngày full

Chương 775: Núi sông này sẽ bảo vệ anh (5)

/1076


Chương 775: Núi sông này sẽ bảo vệ anh (5)

 

 

 

Má Trương cũng giống như Cố lão gia, không hiểu những từ của người trẻ, lắc lắc đầu: “Hẳn không phải là ý nói ngài kiêu ngạo đâu!”

 

Sau đó má Trương mới nhớ cách đây không lâu con trai của bà có dạy cho bà cách dùng google, liền quay về phía Cố lão gia nói: “Lão gia, chờ một chút…”

 

Nói xong, má Trương cầm điện thoại liền tìm trong google, một từ khóa ngạo kiều lại chọn một định nghĩa dễ hiểu nhất đọc cho Cố lão gia nghe: “… Ngạo kiều là nói một đằng, làm một nẻo, ý nghĩ và hành động không thống nhất.”

 

Cố lão gia nhíu nhíu mày, sắc mặt có chút khó coi.

 

“Chắc Tần tiểu thư không có ý này đâu…” má Trương vội vàng đổi một cách giải thích khác phía dưới: “Ngạo kiều chính là ngoài mặt thì không đồng ý nhưng trong lòng thì lại rất ủng hộ.”

 

Sắc mặt của Cố lão gia có chuyển biến tốt hơn một chút.

 

Má Trương nhìn chằm chằm điện thoại di động, vừa cẩn thận tìm vừa tìm thật lâu, sau đó mới tìm thấy một từ thật, liền cười híp mắt đưa cho Cố lão gia nhìn: “Lão gia, là ý khen ngợi, Tần tiểu thư nói lão gia đáng yêu a!”

 

Mặt của Cố lão gia nhiễm một vệt cười vui vẻ.

 

Má Trương thấy lão gia vui, cũng vui vẻ theo, sau đó liền nói: “Ôi, Tần tiểu thư chỉ có cái gia thế không tốt, ngoài ra còn lại đều vô cùng tốt, tuy rằng không phải thập toàn thập mỹ nhưng mà nếu thiếu gia cưới được cô ấy, cũng coi như là thập toàn cửu mĩ rồi…”

 

Giây trước Cố lão gia còn cười, giây sau ông liền nắm chặt tay trừng mắt nhìn má Trương mà khiển trách: “Tiểu Ái làm sao chứ? Tiểu Ái có chỗ nào không tốt? Tôi cảm thấy rất tốt, cái gì mà thập toàn cửu mỹ, cháu dâu của Cố gia nhà chúng ta phải là thập toàn thập mỹ, thập nhất mỹ!”

 

Nói xong, Cố lão gia liền nhàn nhã uống thuốc, không thèm để ý đến má Trương, liền chống gậy đi vào phòng ngủ, vì không vui nên đóng cửa khá mạnh, sau một lát, cửa lại được mở ra: “Còn nữa, nói bà không có lễ nghi thật sự là chẳng có chút lễ nghi nào! Cái gì mà Tần tiểu thư nữa! Là thiếu phu nhân, thiếu phu nhân, thiếu phu nhân có biết chưa?”

 

Cố lão gia liên tục cường điệu nhấn mạnh ba lần sau đó lần thứ hai đóng sầm cửa lại, còn đinh tai nhức óc hơn cả lần thứ nhất.

 

. . . . . .

 

Có gì hạnh phúc hơn khi được những người thân chúc phúc cho tình yêu của bản thân nữa chứ?

 

Tần Chỉ Ái cảm thấy ngoài những chuyện này ra, cũng không còn gì khiến cô có thể hạnh phúc hơn được nữa.

 

Đêm đó cô vui như một đứa trẻ quấn lấyCố Dư Sinh,nhảy tới nhảy lui, Cố Dư Sinh sợ đến nỗi thỉnh thoảng phải đỡ cô lại, chỉ sợ cô không cẩn thận ngã xuống đất.

 

Nhìn thấy cô vui vẻ như vậy, trong lòng Cố Dư Sinh lại có một luồng ấm áp kỳ lạ.

 

Thời gian tan vỡ quẩn quanh mười năm, hắn vẫn có thể ở bên cô đến lúc này, thật sự càng nghĩ lại càng giống như một giấc mộng.

 

Được sự chấp thuận của ông, Cố Dư Sinh liền muốn bàn với Tần Chỉ Ái thời gian về Hàng Châu, đến bàn với mẹ Tần chuyện hôn sự.

 

Trò chuyện một chút, hai người liền bàn đến chuyện tổ chức tiệc theo kiểu truyền thống hay kiểu phương tây, hoặc là chụp hình cưới ở đâu, còn sân bãi, thiết kế váy cưới, mạn che mặt đều tính qua.

 

Thậm chí đến cuối cùng, Cố Dư Sinh thấy Tần Chỉ Ái mở mắt không lên nữa, mới kéo tay cô, cường điệu nhấn mạnh, anh sẽ cho em một lễ cưới thế kỷ.

 

Không ngờ, kế hoạch của hắn lại bị hoãn lại.

 

Trước mặt hai người không phải là một lễ cưới thế kỷ mà là một cuộc chia ly.

 

Mà cuộc chia ly này lại khiến Tần Chỉ Ái biết một điều rằng, những năm tháng trong quá khứ hắn và cô không gặp nhau, hắn vẫn luôn âm thầm dùng máu và tính mạng của mình để bảo vệ cô.


/1076