Mạo Bài Đại Anh Hùng

Q.10 - Chương 152 - Thắng Bại (1)

/969


Những quan sát viên này, có hơn phân nửa đều đến từ chính phủ và quân đội chính các quốc gia. Bên trong không ít tướng lĩnh quân đội cao cấp. Từ khi chiến tranh bắt đầu bùng nổ thì nhìn chăm chú vào tất cả thay đổi. Ngoại trừ đối với thế cục hai bên của Phỉ Minh và Tây Ước hiện nay rõ như lòng bàn tay, đối với tư tưởng chiến thuật của thế giới hiện nay, bộ đội vương bài của hai đại trận doanh, vũ khí trang bị và đông đảo danh tướng, cũng có nghiên cứu rất sâu.

Khi bọn họ thấy số lượng và tốc độ của chiến cơ của mười chiếc mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế thả ra, khi bọn họ tận mắt thấy chiến hạm Tây Ước yếu đuối dưới công kích tập trung của chiến cơ thì, không có từ ngữ gì có thể hình dung tâm tình lúc này của bọn họ.

Trước khi tiến vào tinh vực trung ương Leray, bọn họ nghe nói không ít truyền thuyết về Phỉ Quân. Bên trong có một vài quốc gia, thậm chí còn từng có giao tiếp với cái chi quân đội lập nghiệp từ thế giới tự do Mars.

Rất nhiều thực phẩm, dược phẩm, nguyên liệu sản xuất công nghiệp thậm chí vũ khí cấm vận, máy móc và năng lượng, đi qua đường hàng không dày như huyết quản của thế giới tự do Mars, cuồn cuộn không ngừng mà chảy vào đại bản doanh của Phỉ Quân.

Bất quá, đó chỉ là giao dịch mà thôi. Không ai đem Mars và Phỉ Quân coi là gì, cũng không có ai thật sự cho rằng đám ô hợp bị trục xuất kia, có thể sản sinh ảnh hưởng sâu xa gì đối với chiến tranh.

Nhưng hiện tại, trước mắt tất cả, làm quan niệm vốn dĩ hình thành của bọn họ hoàn toàn phủ định. Phỉ Quân không chỉ ảnh hưởng cũng trận chiến đấu nhất đẳng của thế giới nhân loại, bọn họ thậm chí ảnh hưởng đến tư tưởng và bố cục quân sự của thế giới tương lai!

Vua của chiến cơ! Chỉ là bốn chữ, trong trận chiến tranh này, hình thành khoảng cách nghiêng trời về sức chiến đấu!

Hạm đội Tây Ước thờ phụng chiến thuật cự hạm đại pháo, giá trị chế tạo của một chiếc chiến hạm cao từ mấy ngàn vạn tới hơn mười ức phỉ nguyên là bình thường.

Tàu chiến đấu Cự Lãng của bọn họ, giá trị chế tạo vượt hơn mười ức phỉ nguyên, vừa xuất thế liền được coi là tàu chiến đấu cường đại nhất vũ trụ. Loại Cự Lãng cải tiến. Càng khiến cho mỗi một hạm trưởng có thể cùng tác chiến nghe tin đã sợ mất mật.

Đừng nói tác chiến chính diện, chỉ là xa xa thấy thân thể khổng lồ của những tàu chiến đấu này, bọc thép rất nặng và pháo năng lượng chủ kinh khủng, tất cả mọi người sẽ lập tức bỏ đi ý niệm trêu chọc trong đầu. Khu trục hạm và tuần dương hạm bình thường, chỉ cần bị bắn trúng mục tiêu, lập tức cũng là tan xương nát thịt. Mặc dù là tàu chiến đấu Độc Giác Thú của Payon, muốn đánh chết Cự Lãng, tỷ lệ thắng cũng chỉ có bốn phần.

Mà mọi người đều biết, Phỉ Quân sử dụng chiến cơ vũ trụ Lightning Falcon của Trenock, giá trị chế tạo một chiếc chỉ có ba trăm vạn phỉ nguyên. Ba mươi chiếc cũng chỉ một ức phỉ nguyên. Giá trị chế tạo là bằng một phần mười Cự Lãng.

Loại phép tính này đem mẫu hạm vũ trụ loại bỏ ra ngoài hiển nhiên không có khoa học.

Bất quá, không ai đi quản cái gì khoa học hay không khoa học. Bởi vì bọn họ thấy, là bao gồm Cự Lãng, từng chiếc chiến hạm Tây Ước ở bên trong dưới công kích tập trung của chiến cơ Phỉ Quân tan năm xẻ bảy.

Một chiếc Cự Lãng bị ba mươi chiếc Lightning Falcon vây quanh, căn bản ngay cả cơ hội chạy trốn cũng không có. Cho dù hệ thống phòng không và tháp đại bác xoay tròn của kỳ hạm toàn lực nổ súng, tại trước mặt chiến cơ rợp trời rợp đất, cũng chỉ có thể hiện ra tuyệt vọng và phí công.

Lực lượng của chiến cơ, trong trận chiến này, hiển nhiên không thể nghi ngờ!

Mọi người rất khó tin tưởng, đây là chiến thuật của một đám ô hợp. Nhưng sự thật trước mắt, lại không phải do bọn họ không tin.

Phỉ Quân, dĩ nhiên cường hãn như vậy!

Không ít tướng quân trung lập, nhìn chiến cơ Phỉ Quân và mười chiếc mẫu hạm vũ trụ Mạt Thế trong lúc đột tiến giải thể thành chiến hạm, con mắt đỏ lên như máu.

Hận không thể một phen đem mẫu hạm và chiến cơ trên màn hình bắt xuống lấy về nhà nghiên cứu!

Lý niệm Vua của chiến cơ được đưa ra rất nhiều năm. Nhưng mãi đến khi loại mẫu hạm phân hình của Phỉ Quân xuất hiện, mới đưa chiến thuật này chân chính ma luyện thành một thanh tuyệt thế bảo kiếm hàn quang bắn ra bốn phía phong duệ vô cùng!

Cái thanh bảo kiếm này, vừa ra vỏ, để cho lời tuyên bố trước chiến của một đời danh tướng Soberl, biến thành chê cười!

...

Đột phá!

Âm thanh hốt hoảng, vang lên trong hạm đội Tây Ước.

Soberl nắm chặt tay vịn ghế chỉ huy, mu bàn tay bởi vì cố sức quá mức mà gân xanh nổi lên. Một loại dự cảm bất ổn, trong nháy mắt tập kích gã.

Tướng quân... Bên tai truyền đến âm thanh của Moore. Soberl quay đầu lại. Chỉ thấy Moore sắc mặt lo lắng nói: Tôi kiến nghị, chủ trận lập tức lui về sau. Mở ra cự ly. Chúng ta không thể vào lúc này cùng Phỉ Quân... .

Lui về sau?! Soberl con mắt hơi mị lên, gắt gao nhìn chằm chằm Moore. Lúc này, trong đầu gã, không có bất luận phân tích chiến thuật gì, chỉ có một cơn tức giận bừng bừng!

Lui về sau, sao có thể lui về sau!

Chỉ bởi vì hạm đội Phỉ Quân lao đến đây sao?

Lao đến đây thì thế nào, vì ngăn cản hạm đội Tây Ước phía sau, chiến cơ bọn họ có phân nửa đều phải ở lại tác chiến tại chỗ. Chiến cơ còn lại, bất quá là số lượng chiến cơ bình thường của hai mươi chi hạm đội cấp A!

Bọn họ chỉ có mười chi hạm đội cấp A, mà nhóm chỉ huy của mình, với sáu chi hạm đội Dạ Quân làm hạch tâm đủ hai mươi chi hạm đội tinh nhuệ cấu thành!

Nếu như mình không có trò chuyện với mập mạp kia, không có một ngụm nước bọt và tiếng mắng tức giận của tên kia, mình còn có thể lui lại, dùng công thức triền đấu, đem Phỉ Quân từng chút mài chết! Nhưng hiện tại mình lui như thế nào? Hiện tại mà lui một bước, cũng là lùi bước, cũng là chạy trốn! Mình ở trước mặt mọi người nói ra, hạ lệnh, cũng là sỉ nhục mà mình suốt đời cũng không cách nào xóa đi!

Huống hồ, chỗ vị trí chủ trận, chính là khu vực hạch tâm then chốt nhất của toàn bộ chiến trường. Chỉ cần nhóm chỉ huy đè không được đầu trận tuyến, không chỉ mẫu hạm vũ trụ gần đường hàng không phía sau và hạm đội lên đất liền sẽ bại lộ dưới họng pháo của kẻ địch, ngay cả hạm đội trên liên phòng ngự, cũng sẽ bởi vậy mà đầu đuôi khó giữ!

Trận này, chỉ có thể tiến về phía trước, không thể lui về phía sau!

Thông đạo hậu cần bị chặn, tiếp viện của hạm đội phe mình chỉ đủ đánh xong cái trận chiến dịch này. Salerga tiến công hai nước Sous và Jaban, như là đâm một đao vào lòng! Trận này không chiếm được thủ đô Leray, toàn bộ thế cục sẽ lập tức bị cuốn đến đây!

Nghĩ tới đây, không biết vì sao, trong đầu Soberl bỗng nhiên xuất hiện thân ảnh của Hasting.

Ông già kia bị mình dùng ba mươi năm đi đánh bại, tựa như đang nhìn mình, vẻ mặt nhẹ nhàng mỉm cười.

Tức giận trong lòng, cũng không cách nào đè được.

Không! Tôi đánh bại ông! Ngay tại hành lang Song Tinh Giác, đường đường chính chính đánh bại ông! Vinh quang của gia tộc Soberl, tôi có thể tự tay lấy lại là có thể giữ được! Hiện tại, tôi sẽ đánh bại người nối nghiệp do ông chỉ định!

Không được! Soberl lạnh lùng phủ quyết kiến nghị của Moore.

Hồi tưởng trước đó Moore nói về Hasting lấy Song Tinh Giác làm lớp học cho Điền Hành Kiện đi học, Soberl trong lúc nhất thời chỉ cảm thấy Moore trước mắt, thoạt nhìn đặc biệt đáng ghét.

Chỉ là một đệ tử bình dân tâm tư nóng bỏng lụi bại mà thôi!

Tướng quân. Moore tiến lên một bước, vội kêu lên.

Không cần nói nữa... Soberl phất tay cắt đứt lời Moore nói, bình tĩnh nói: Alessandro, Tài Quyết Giả do ngươi chỉ huy. Lập tức làm tốt chuẩn bị xuất kích. Nếu như ta không đoán sai, bộ đội cơ giáp của Phỉ Quân, chính là đòn sát thủ cuối cùng của bọn họ! .

Vâng! Alessandro nghiêm nghị lĩnh mệnh.

Mệnh lệnh nhóm chiến cơ, đợi lục quân lên đất liền sau khi hoàn thành cấu trúc phòng ngự mặt đất, lập tức trở về địa điểm xuất phát. Hướng về nhóm chỉ huy. Soberl cao giọng hạ lệnh: Tập đoàn hạm đội Dạ Quân đệ nhất, triển khai cánh trái nhóm chỉ huy, tập đoàn hạm đội đệ nhị, triển khai hình cung ở cánh phải. Chủ lực bố trí trận phòng ngự hình tròn, chuẩn bị nghênh địch! .

Vâng! .

Theo đám quan liên lạc và đám tham mưu ở đại sảnh chỉ huy chiến đấu cùng lên tiếng trả lời, Soberl quay đầu lại nhìn về phía Tiểu Nữ Hài, ánh mắt yếu ớt như hỏa.

Vừa rồi nói, ngươi còn nhớ rõ sao? .

Tiểu Nữ Hài im lặng ngồi, gật đầu. Ánh mắt cô ấy, không có nhìn về phía Soberl, lại nhìn về phía Moore vẻ mặt dại ra.

Hiện tại là lúc... Soberl lạnh lùng thốt.

...

Lên! .

Mập mạp tàn bạo trừng mắt nhóm tàu chỉ huy Tây Ước trên màn hình, điên cuồng hét lên nói.

Mẫu hạm vũ trụ Hamilton, trong vô tận lửa đạn ngẩng đầu tiến về phía trước, thế hư sấm đánh. Bên cạnh, vô số chiến hạm và chiến cơ Phỉ Quân, bão táp đột tiến. Con mắt của mỗi một tướng sĩ Phỉ Quân, đều đã đỏ bừng!

Còn chưa đến sáu vạn km.

Với tốc độ của hạm đội Phỉ Quân, bất quá chỉ bốn năm phút đồng hồ.

Quyết chiến cuối cùng, sắp xảy ra.

Vì một trận chiến này, liên bang Leray, đã dày vò đủ năm năm trong chiến hỏa. Có nhiều tướng sĩ vì ngày này trả giá bằng sinh mệnh. Hamilton, Brown, Snyder và trăm ngàn vạn người, tiếp sức đem một trận cuối cùng truyền lại đến nơi đây.

Là thời gian, kết thúc trận chiến tranh này!

Giết! .

Tiếng rống giận dữ phát ra.

Mấy trăm chiến cơ, như gió quấn vào một chi hạm đội Tây Ước bên trái nỗ lực lao đến đây chặn lại.

Một đàn Lightning Falcon cuồn cuộn trong không trung, phóng ra ra hai phát đạn đạo, liên tiếp trúng mục tiêu vào chính diện hạm kiều của một chiếc tuần dương hạm Tây Ước. Khi ánh lửa chợt nổ tung, chiến cơ đã tới gần chỗ vài trăm mét của tuần dương hạm, hầu như dán vào hạm thể chiến hạm bắn ra hai pháo năng lượng. Cắt hai lỗ thật sâu trên lớp bọc thép của chiến hạm, đánh cho hạm thể bay loạn.

Chiến cơ vừa từ hạm thủ xẹt qua hạm vĩ tuần dương hạm, cuồn cuộn tránh thoát lửa đạn của tháp đại bác xoay tròn từ chiến hạm, biến mất ở chỗ sâu trong đàn hạm, hơn mười cái chiến cơ màu ngân bạch tương đồng, đã đi qua pháo năng lượng giăng khắp nơi và quang đoàn liên tiếp phát nổ, xuất hiện tại phía trước tuần dương hạm.

Tuần dương hạm tuyệt vọng, run lên trong từng quả đạn đạo lần lượt đánh lên hạm thể.

Rốt cục, một vụ nổ trí mạng, khiến cho chiếc quan tài vũ trụ sang quý giá trị chế tạo cao tới một ức năm ngàn vạn phỉ nguyên, hóa thành một đạo bạch quang khổng lồ xẹt qua vũ trụ.

Hài cốt bay tán loạn, dường như sao băng bình thường bay vụt trong vũ trụ. Mấy trăm phiến hài cốt to nho vừa tiến vào không vực thông đạo, đã bị hơn một ngàn chiến hạm Phỉ Quân, phá khai trước mặt.

Hạm đội Phỉ Quân, từ ánh lửa gai mắt trên chủ thể tuần dương hạm Tây Ước bên cạnh, một lượt mà qua.

Ánh lửa bùng nổ và tia sáng hằng tinh của phương xa chiếu rọi xuống, tia sáng trên hạm thể chiến hạm và hài cốt kim loại bị nghiền nát phản quang hoà lẫn, giống như một ngân hà lưu động.

Không thể không nói, lúc này, hạm đội Tây Ước đã liều mạng. ------


/969