Mạt Thế Chi An Nhiên Hữu Dạng

Q.1 - Chương 4 - Tiêu: Sống Hoặc Chết (Thượng)

/111


Tôi nằm ở trên giường, yên lặng mà nhìn trần nhà, hồi tưởng từng hình ảnh kiếp trước , viền mắt khô khốc, cuối cùng cũng rơi không ra một giọt nước mắt.

Có thể, nước mắt tôi trong bảy ngày như ác mộng đó đã trôi hết đi. Cười nhạo một tiếng, lấy ra điện thoại di động gọi cho phòng chủ nhiệm, mặc kệ lão già kia không thích cỡ nào, vẫn cứ xin nghỉ bảy ngày, ông ta tuy rất không muốn, nhưng không có lý do gì ngăn cản tôi, tôi đã liên tục ba năm không có nghỉ ngơi. Cúp điện thoại, tôi lập tức đặt vé máy bay sớm nhất đi thành phố B.

Tôi vẫn nhớ rõ ràng, ngày ấy khi tận thế mới đến, thời điểm ngay cả chính phủ còn chưa kịp phản ứng, nhưng anh cả lại gọi điện thoại tới, như đinh đóng cột ra lệnh bắt tôi ở nhà không nên rời đi, hỏi hắn lý do, nhưng trả lời không tỉ mỉ. Bây giờ nghĩ lại, không thể không sinh ra mấy phần hoài nghi.

Đã có cơ hội, tôi nhất định phải hỏi cho rõ, mới có thể an tâm. Mà một nguyên nhân khác cũng hoành hành trong lòng tôi, vết thương càng ngày càng dày đặc, thật lâu khó có thể tiêu tan.

Từ nhỏ đến lớn, tôi đều biết cha mẹ yêu thương anh cả hơn. Tôi nghĩ, hắn là trưởng tử trong nhà, đối với người cha cổ hủ mong muốn nối dõi tông đường, là chuyện đương nhiên, mẹ cũng thường thường khuyên lơn tôi, cho nên tôi tuy rằng ước ao, nhưng vẫn tiếp nhận sự thực.

Nhưng tôi không nghĩ tới, thời điểm tính mạng bị uy hiếp, cha mẹ sẽ không chút do dự mà lựa chọn anh cả.

Vì để cho cha mẹ quan tâm tôi nhiều hơn một chút, xưa nay tôi đều không giống như các cô gái cùng tuổi ăn mặc đẹp, đi dạo phố mua sắm. Lúc các nàng tâm tình ngây ngô chia sẻ mối tình đầu thì tôi đang khổ não tìm kiếm phương pháp thứ ba để giải phương trình. Mỗi một khoa tôi đều tranh thủ đứng đầu, mỗi một phút mỗi một giây đều cố gắng học tập, nhưng cuối cùng tôi cũng không bằng một tấm giấy khen của anh cả.

Nỗ lực của tôi, nỗi thống khổ của tôi, tuổi ấu thơ ngắn ngủi mà chua xót của tôi, ẩn giấu dưới ánh sáng của anh cả, chôn cất trong sự lãng quên của cha mẹ, kết thúc bên trong nước mắt cô đơn của tôi.

Đến khi tôi dần dần lớn lên, dần dần độc lập, đặt lễ đính hôn, quyết định rời khỏi cha mẹ đến thành phố xa xôi này, tôi phải thừa nhận, tôi muốn, nhưng là xa cầu.

Thay đổi khôn lường, thời gian thấm thoát, tôi chưa bao giờ từng buông cũng đã không còn chấp nhất.

Thành phố B là thành phố đầu mối của đất nước, có khoa học kĩ thuật tiên tiến nhất, lực lượng quân sự mạnh mẽ nhất cùng với hệ thống phòng ngự hoàn hảo, mà anh cả tôi, là một người nghiên cứu khoa học được coi trọng, các biện pháp an ninh của hắn còn nghiêm mật hơn so với cha tôi thân là phó chỉ huy quân khu.

Trải qua mười mấy cấp độ kiểm tra nghiêm ngặt và xác nhận liên tiếp, sau khi đối chiếu qua thân phận, tôi mới được phép tiến vào bên trong phòng nghiên cứu được tầng tầng bảo vệ kia.

Phòng nghiên cứu này chiếm diện tích cực lớn, ba cái trường cao đẳng tại thành phố tôi đang ở gộp lại cũng không bằng.

Bị bịt mắt mang tới một chiếc xe điện khởi động, loan loan nhiễu nhiễu tránh khỏi hai mười phút, lúc này mới đến chỗ cần đến.Tên binh lính mặt lạnh kia cởi xuống trùm mắt tôi, đem tôi giao cho một binh lính khác chờ ngoài cửa, rồi lái xe rời đi .

Tôi binh sĩ thứ hai đi vào trong nhưng trong lòng buồn bực: Những binh sĩ này vẻ mặt sao cứng ngắc vậy, không giống như là trầm mặc huấn luyện nghiểm chỉnh mà giống như dây thần kinh mặt bị hỏng vậy, ánh mắt kia lạnh đến mức khiến sống lưng người phát lạnh.

Theo người binh sĩ kia tiến vào một cái hành lang thật dài, nhìn hắn dọc theo đường đi lại quẹt thẻ, lại đối chiếu vân taycộng thêm mật mã phức tạp, tôi đối với nơi sắp đến sản sinh tò mò mãnh liệt, bảo vệ càng kĩ, đại biểu giá trị càng cao, cũng không biết bên trong đến tột cùng ẩn giấu cái gì.

Đến bây giờ lại nghĩ muốn thấy mỗi mặt anh cả mà phải mất hoảng hốt lớn như vậy, có thể thấy được phòng nghiên cứu và thế lực sau lưng là chính phủ coi trọng hắn, tâm trạng ta lại âm u, quả nhiên, đây chính là nguyên nhân cha mẹ ngưỡng mộ hắn nhiều hơn tôi sao.

Cũng đúng, chỉ là một bác sĩ ngoại khoa, làm sao có thể cùng so với nhà khoa học lớn tương lai đây.

Tuy tôi không cam lòng, nhưng chỉ có thể nắm chặt nắm đấm, thầm cười khổ.

Đi ngang qua một đường nối, thông qua thủy tinh trong suốt hai bên, tôi thấy rất nhiều nghiên cứu viên mặc áo phòng hộ màu trắng, đeo mặt nạ đang thao túng một đám sợi không nhỏ, người biểu hiện dại ra, hoặc là tiêm vào thuốc, hoặc là ở ghi chép số liệu, hình dung vô cùng quỷ dị.

Thậm chí cũng không biết có phải cảm giác của tôi sai lầm hay không, tôi phảng phất nghe được ở cái nơi sâu xa không nhìn thấy kia truyền đến từng trận như dã thú gào thét và con người rít gào thống khổ đến mức tận cùng.

Bước chân tôi hơi ngưng lại, cố tình đi tới xem rõ ràng, lại bị ánh mắt lạnh như băng của binh sĩ kia nhìn.

Hắn không có một tia tâm tình nói rằng: Đi mau. Âm thanh máy móc thật giống như t-800, khiến tôi sinh ra hàn ý trong lòng, thu hồi ý nghĩ tìm tòi thực hư , tôi không nghi ngờ chút nào, chỉ cần tôi dám dừng lại một bước, chờ đợi tôi sẽ là một viên đạn xuyên thấu huyệt thái đương.

Dưới sự uy hiếp không tiếng động của hắn, tôi ngoan ngoãn tiếp tục hướng về trước tiếp đi đến.

Mà càng như vậy, lại càng hiếu kỳ như trăm móng vuốt cào tâm, biết rõ hiếu kỳ hại chết mèo, nhưng khó có thể tự kiềm chế, đây chính là cái tính xấu.

Lại thông qua một cánh cửa cảm ứng, đứng ở một ngã ba, hắn ra hiệu tôi chờ đợi một chỗ, rồi bước đều về phía bên trái.

Lúc trước nhìn tôi một tấc cũng không rời, hiện tại thế nào yên tâm để tôi một người lại đây? Bởi vì nơi này có máy quay? Hay là cất giấu rất nhiều cơ quan?

Tôi hơi nghi hoặc một chút, nhưng tầm mắt không tự nhiên hướng về một bên khác nhìn lại. Lúc nãy, tựa hồ nghe thấy một nữ nhân bất ngờ thốt lên?

Tôi nghĩ nghĩ, trong lòng chống cự , bước chân đã theo bản năng chạy đi nơi đâu, thật giống trong cõi u minh có một loại sức mạnh đang kêu gọi tôi.

Một bước nhỏ lại một bước nhỏ tiếp cận, tôi đi rất chậm, chỉ lo đột nhiên duỗi ra một nòng súng hướng vào tôi, kỳ quái chính là, mãi cho đến khi tôi đi bộ mấy chục bước mới tới phần cuối kia mà vẫn không có ai đi ra ngăn cản tôi.

Trong đầu hiện ra một tia quái dị, cẩn thận mà nhìn lại, dù nhìn quen tình cảnh máu tanh nhưng tôi vẫn sợ hết hồn.

Cánh tay bị gãy lộ ra một đoạn xương trắng, vết thương chênh lệch không đồng đều, dường như bị một lực lớn túm xuống từ trên vai, sắc mặt người kia cực độ tái nhợt, hai mắt sung huyết, tựa hồ bị chịu đựng thống khổ rất nhiều, gân xanh trên trán nổi lên.

Tôi nhìn hắn một tay mang theo tay cụt của mình tàn nhẫn ném trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn chằm chằm một bên nữ nhân đang run rẩy, bên trong miệng trầm thấp tiếng gào, trong đầu lóe qua một ý nghĩ không tốt: Sẽ không phải, là người này kéo chính tay mình xuống chứ?

Nữ nhân kia sợ sệt không ngớt vứt đi kim tiêm đáng lẽ phải tiêm cho hắn, hướng cạnh cửa bỏ chạy, nhưng bị người đàn ông kia nắm lấy tóc kéo đi.

Tôi cả kinh, trơ mắt nhìn người đàn ông kia giữ bả vai của nàng , hé miệng một cái cắn tới cổ của nàng.

Tôi nhắm mắt lại, trước mắt phảng phất nhìn thấy hình ảnh tương tự. Cảnh tượng như vậy, tôi không thể nào quen thuộc hơn được , trong tận thế thứ kia hầu như xuất hiện khắp mọi nơi. Nhưng mà tại sao, sẽ ở thời gian này, ở bên trong cái phòng nghiên cứu này nhìn thấy đây?

Tôi làm sao sẽ quên , đây chính là... xác sống a!

Tôi chỉ cảm thấy tay chân lạnh lẽo, như muốn đứng thẳng không được. Bỗng đột nhiên có người trói lại hai tay của tôi, đem tôi hướng về một bên kéo đi, tôi hoảng hốt, nhưng chỉ thấy được hai người mang mặt nạ phòng độc, thân mặc đồ phòng hộ trắng hai bên trái phải giữ tôi, sức mạnh cực lớn, tựa như hai người máy.

Bọn họ không nói hai lời, cấp tốc đem tôi kéo vào một gian phòng xa lạ, đẩy ngã xuống đất, sau đó đóng cửa lại.

Bốn phía căn phòng này đều là lồng thủy tinh trong suốt, đại khái giống với gian phòng lần trước tôi gặp, hẳn là phòng thí nghiệm. Tại sao muốn đem tôi nhốt vào nơi này? Lẽ nào là bởi vì tôi nhìn thấy thứ gì không nên xem ?

Tôi bị đụng phải phát đau, cắn răng từ dưới đất bò dậy, nhìn một chút thủy tinh công nghiệp dày ba tấc cùng với khung cửa cảm ứng kim loại đặc chế, đành từ bỏ ý định sử dụng lực lớn phá cửa.

Chợt nghe phía sau một người đàn ông hanh cười nói: Ngươi coi như là thức thời, bé ngoan đừng nhúc nhích, để ta tiêm một châm là tốt rồi.

Trong tay hắn có một ống tiêm màu lam nhạt, bất quá ngón tay dài ngắn, kim tiêm lóe thăm thẳm ánh bạc, bằng kinh nghiệm bác sĩ của tôi , thứ này tuyệt đối sẽ không phải là vi-ta-min, đường glu-cô loại, thuốc vô hại.

Tôi tự nói với mình phải trấn định, vừa chú ý nố cục gian phòng, tìm lối thoát, vừa mở miệng cùng hắn giao thiệp: Tôi nghĩ mấy người khả năng là hiểu lầm , tôi tên Tiêu Minh Dạng, anh tôi Tiêu Dực Lãng là viện sĩ nơi này, tôi là tới tìm hắn.

Người đàn ông kia đầu tiên là sững sờ, sau đó lầm bầm vài câu, nhưng chỉ là chần chờ chốc lát lại lập tức nói: Ta chẳng cần biết cô là ai, tới làm gì, ngược lại tiến vào nơi này chính là vật thí nghiệm số 127 của ta!

Hắn thấy tôi tới gần cửa, bấm một cái nút, lập tức xông tới hai tên giống lúc nãy mặc áo trắng, song song tiến lên đem tôi chế trụ.

Thả tôi ra! Tôi dùng sức tránh thoát, nhưng căn bản tránh thoát không được, chỉ có thể mặc cho người đàn ông kia một mặt cuồng nhiệt mà đem kim tiêm đâm vào tĩnh mạch của tôi. Theo sau một đâm đau nhói, thứ chất lỏng màu xanh lam nhạt chẫm rãi truyền vào cơ thể tôi.

Tôi như một lần nữa trở lại buổi chiều khuất nhục kia, bị người đặt tại dưới thân bó tay vô lực toàn tập, bởi vì thống khổ cùng lúng túng, trong thời gian ngắn, tôi không ngờ nếm một lần, cái này gọi là tự làm bậy, không thể sống sao?

Bởi vì tôi ngây thơ, bởi vì tôi dư thừa lòng thông cảm thậm chí lòng hiếu kỳ, lần thứ hai lưu lạc đến nước này, để gặp được ai đó?

Tiêu Minh Dạng, ngươi thật ngốc.

Tôi hận tất cả mọi người để tôi rơi xuống hoàn cảnh này, bao gồm cả tôi.

Nếu như có cơ hội, nếu như có cơ hội... Tôi căm hận nghĩ đến, nhưng không nhịn được tuyệt vọng, còn có thể có cơ hội sao?

Lúc này, đột nhiên cửa bị mở ra , tôi thấy một gương mặt vừa quen thuộc lại vừa xa lạ. Khuôn mặt này anh tuấn như vậy, đủ để khiến mọi cô gái có xu hướng tính dục bình thường động tâm, tôi lại chỉ muốn dùng dao giải phẫu của tôi khiến hắn xấu đi, người này chính là anh cả tôi, mới có hai mươi tám tuổi liền vinh dự nhận viện sĩ viện khoa học quốc gia thành phố B - Tiêu Dực Lãng.

Hắn cau mày nhìn tôi một chút, ánh mắt kia lạnh lùng khiến tôi cảm giác mình cùng hắn không có nửa điểm quan hệ huyết thống, quay sang hai người giữ trụ tôi nói rằng: Thả nàng ra.

Hai người kia liếc mắt nhìn nhau, thuận theo thả tay.

Đi theo tôi. Hắn không có nhìn tôi, nhưng tôi biết hắn là nói với tôi.

Ấy ấy! Cậu không thể dẫn cô ta đi, cô ta là vật thí nghiệm số 127 của tôi! Một nam nhân không được để ý tới giơ chân nói.

Tiêu Dực Lãng lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn: Nàng là em gái ruột của tôi. Nói xong, liền cũng không quay đầu lại mà đi ra ngoài.

Tôi vẫn bưng cánh tay bị đâm đau nhói, vội vã đi theo. Thông qua hành lang dài dằng dặc, tôi thấy binh lính dẫn tôi tới kia vẫn yên lặng đứng bên một cánh cửa, vẻ mặt hờ hững.

Tiêu Dực Lãng đi rất nhanh, không hề có ý đợi tôi. Ai cũng không nói gì, trong lúc nhất thời, chỉ nghe âm thanh giày cao gót của tôi gõ trên mặt đất.

Đi tới một gian phòng sâu nhất bên kia, hắn một hồi quét thẻ trên ngực, đối chiếu vân tay, sau đó nhàn nhạt nhìn tôi một chút, ra hiệu tôi đi vào.

Đó là một gian phòng không có một tia khói lửa, sắc điệu thuần trắng, một bên trên giá thả chồng chất lít nha lít nhít văn kiện tư liệu cao hơn hai mét, một bên khác trên bàn thí nghiệm thì lại chồng to to nhỏ nhỏ máy móc thí nghiệm và ống nghiệm, bên trong góc là mấy hòm giữ nhiệt to bằng lòng bàn tay.

Nhìn qua, đây là phòng làm việc của hắn. Hắn không có bắt chuyện với tôi, trực tiếp hướng về góc kia đi đến, mở ra một cái rương trong đó, lấy ra một nhánh thuốc chích màu xanh nhạt, không nói hai lời liền đâm vào trên cánh tay của tôi, thấy tôi muốn giãy dụa, liền lạnh giọng quát lên: Đừng nhúc nhích!

Thấy tôi sắc mặt không đúng, hắn mới không nhịn được giải thích: Đây là chất giải độc.

Tôi mắt lạnh nhìn động tác của hắn, trong lòng cười lạnh: Trước tiên hạ độc tôi, rồi lại giải độc, chơi rất vui sao?

Thấy hắn tiêm vào xong liền mặt lạnh đi rửa tay, tôi cuối cùng không có nhịn được, giọng căm hận hỏi: Anh không cảm thấy nên cho tôi một lời giải thích sao? Anh-cả-tốt-của-tôi?

Hắn tỉ mỉ mà đem xà phòng tiêu độc đánh ra bọt biển ở mọi góc trên tay, tẩy đến vô cùng chăm chú, nhưng nhìn cũng lười quay đầu nhìn tôi: Cô tới làm gì?

Anh biết anh đang làm gì sao? Anh biết hậu quả của việc làm như thế nào sao? Tôi thừa dịp hắn quay đầu lại, chậm rãi đi tới nơi chất đầy hòm giữ nhiệt kia, tôi biết một góc đỉnh có giám thị đang thăm dò, vì thế nên mỗi một động tác của tôi có thể dẫn tới nhân viên giám thị.

... Trở về, chuyện này không phải việc người nên hỏi. Hắn chỉ trầm mặc nháy mắt, sau đó đem bàn tay đến trước máy hong khô.

Trong nháy mắt hắn đang hong khô hai tay, tôi làm bộ lơ đãng dựa vào phía giá thí nghiệm, so sánh dựa vào mép bàn chạm vào một ống nghiệm trên giá.

Một tiếng vang giòn, nhưng lại để anh cả vẫn luôn bình tĩnh đến lãnh khốc kia thay đổi sắc mặt, thân thủ nhanh nhẹn xông tới đem ta đẩy ra, ngồi xổm xuống cẩn thận mà dọn dẹp. Mà tôi thừa dịp bị lực mạnh kia đẩy mọt cái, cực nhanh ngã về góc chồng hòm giữ nhiệt, dựa vào thân thể che chắn, đem một hòm giữ nhiệt nhét vào trong túi tiền.

Tôi đứng lên, nhìn xuống Tiêu Dực Lãng phía sau lưng, gắt gao khắc chế kích động muốn đạp lên, ở trong lòng người đàn ông này, thí nghiệm của hắn, nghiên cứu của hắn quan trọng hơn tất cả.

Tôi hầu như có thể tưởng tượng, vụ tai nạn kia, mặc dù không phải bọn họ tạo thành, nhưng cũng tránh không được có liên quan.

Những thứ được đem ra thí nghiệm kia, tất cả đều là con người sống sờ sờ a! Loại chuyện bệnh cuồng đến thương tâm, tại sao bọn họ đương nhiên có thể làm được chuyện như thế ?

Trở về, không nên quay lại. Cuối cùng, hắn nói với tôi như thế.

Mà tôi cũng thu hồi vẻ mặt phẫn hận của mình, một mặt bình tĩnh mà theo binh sĩ mang tôi tiến vào kia dẫn ra ngoài.

Nắm thật chặt hòm giữ nhiệt trong túi tiền, nội tâm của tôi lật lên sóng to gió lớn. Tôi tựa hồ bị động cuốn vào bên trong một âm mưu to lớn, thế nhưng tôi có thể làm cái gì đây?

Mãi đến khi ngồi trên taxi tới sân bay, tôi không còn có thể cùng hắn nói một lời. Tôi nghĩ muốn nói cho hắn biết chuyện tận thế đến , tôi nghĩ để hắn chăm sóc cha mẹ thật tốt, nhưng cuối cùng, tôi vẫn không có cơ hội nói ra miệng.

Tôi nghĩ, là tôi hận hắn.


/111