Mạt Thế Trọng Sinh Chi Vật Hy Sinh Phản Kích

Chương 6: Đột phá, Thanh Tâm Thuật tầng thứ nhất.

/283


Thanh Ly Viên là một tiểu khu rất sa hoa, cụm nơi ở cao tầng chằng chịt phân bố có trật tự ở trong tiểu khu, trong tiểu khu cầu nhỏ nước chảy, bóng xanh dạt dào, chốn chốn phong cảnh tú lệ. Sự phối hợp quanh thân cũng rất không tồi, 3 siêu thị loại lớn phân bố đều đều ở bốn phía tiểu khu, là một địa phương phi thường thích hợp cư trú.

Bộ nhà tầng lầu mà Tiêu Tử Lăng thuê không tồi, 4 lầu 2 phòng 2 thính ước chừng hơn 90 mét vuông, bày biện trong phòng cũng không tồi, thuộc về loại xách giỏ vào là có thể vào ở. Tiêu Tử Lăng tiến hành xong thủ tục tại chỗ, cùng ngày liền vào ở.

Một tháng sau đó, ban ngày Tiêu Tử Lăng đều sẽ đến mỗi một siêu thị càn quét, cũng điên cuồng mua các loại thực phẩm quân dụng ở trên mạng, tới buổi tối thì đau khổ tu luyện Thanh Tâm Thuật của cậu.

Ngay vào nửa tháng trước khi mạt thế giáng lâm, Tiêu Tử Lăng rốt cục đột phá được tầng thứ nhất Thanh Tâm Thuật, tinh thần lực thoáng cái tăng cường không ít, nhìn cái gì nghe cái gì cũng nhạy cảm hơn rất nhiều, vốn mỗi ngày chỉ có thể mở ra không gian 20 lần, cũng tăng được gấp đôi. Các phương diện thân thể cũng có đề cao, vốn trước khi chưa đột phá cầm thanh đao chế tạo kia ở trong tay còn có chút trầm nặng, sau khi đột phá lại cảm thấy rất thích hợp, tốc độ phản ứng cũng đề cao hơn không ít.

Tiêu Tử Lăng có chút cười khổ, thanh đao vốn chuẩn bị cho sau khi mạt thế giáng lâm thức tỉnh thành người biến dị, giờ thì có lẽ đến khi đó sẽ cảm thấy quá nhẹ, dù sao mạt thế thức tỉnh thành người tốc độ, năng lực khác của thân thể cậu cũng sẽ đề cao tương ứng. Lúc trước không tính đến khi đột phá Thanh Tâm Thuật cũng sẽ có công năng cùng loại, điều này làm cho đường đao mà cậu chuẩn bị ngược lại có chút không thích hợp.

Thôi đi, trước cứ chấp nhận rồi nói sau, về sau có cơ hội tiếp tục tìm thanh tốt hơn. Tiêu Tử Lăng lắc đầu, buông vấn đề này, bắt đầu tra xét ngọc bội có thể mở ra khi thấy được tầng thứ nhất.

Tiêu Tử Lăng đặt ngọc bội trên trán, cẩn cẩn thận thận tập trung tinh thần lực đến trán. Oanh một cái, một luồng tin tức khổng lồ trút vào trong não, khiến cho đầu Tiêu Tử Lăng thoáng cái có chút mờ mịt, một lát sau thanh tỉnh lại.

Tiêu Tử Lăng lật xem tin tức ban nãy trút vào ở trong đầu, phát hiện đối ứng tầng thứ nhất thì có gần 20 loại kỹ năng pháp thuật. Mỗi một hệ đều có, còn có một số kỹ năng đặc thù. Kỹ năng là có thể tuỳ ý học, nhưng nó cần thiết tiêu hao linh lực tinh thần, trên ngọc bội thứ nhất có cảnh cáo khi học tập kỹ năng cần học tập dưới tình huống linh lực tinh thần cực kỳ tràn đầy, bằng không sẽ khiến tinh thần của bản thân bị thương, đây cũng là điều hạn chế khả năng thoáng cái học tập nhiều kỹ năng pháp thuật.

Tiêu Tử Lăng so sánh hết thảy kỹ năng, có hai kỹ năng tương đối thích hợp cậu trước mắt, một cái là Thủy Cầu Thuật đại biểu hệ thủy, bởi vì linh căn của cậu thiên về hệ thủy, lựa chọn học cái này không thể nghi ngờ dễ hơn rất nhiều so với hệ khác, nhưng lực sát thương của Thủy Cầu Thuật rất kém, kỹ năng giới thiệu rất rõ ràng, hệ số thương tổn của Thủy Cầu Thuật cấp một cực thấp.

Còn có một cái là Tâm Linh Chi Nhãn, kỹ năng giới thiệu là có thể nhìn thấu hết thảy hư huyễn, lưu lại chân thực. Tiêu Tử Lăng nhớ lại sơ kỳ mạt thế đã xuất hiện tang thi tiến hóa hệ tinh thần, những tang thi đó khiến cho người thức tỉnh thương vong thảm trọng, mà ở trung hậu kỳ, tang thi còn tồn tại với tiến hóa được đến cấp cao cơ bản đều là loại hình này, đó là bởi vì khi sơ kỳ, người thức tỉnh nhân loại căn bản không có cách nào tìm ra được biện pháp đối phó tang thi hệ tinh thần, những tang thi đó thường thường đều sẽ sử dụng tinh thần lực tiến hành quấy rầy, để cho người thức tỉnh không cách nào phát hiện chỗ ẩn thân của bọn chúng.

Chỉ cần học tập cái này, hẳn là có thể phá giải được sự quấy rầy tinh thần của tang thi, ngẫm lại kiếp trước, Tiêu Tử Lăng cũng từng chịu thiệt của loại tang thi đó, lần này phải tận tình trả thù một chút.

Tiêu Tử Lăng hạ quyết tâm dựa theo phương pháp luyện tập, mở ra Tâm Linh Chi Nhãn của cậu.

Tinh thần lực khổng lồ quán thâu từng chút từng chút vào hai mắt bản thân, rốt cục tới một điểm giới hạn, Tiêu Tử Lăng biết chỉ cần đột phá tầng trở ngại này, như vậy sẽ đại biểu Tâm Linh Chi Nhãn của cậu thành công.

Thế nhưng dù quán thâu tinh thần lực thế nào đi nữa, vẫn không có biện pháp đột phá tầng lá chắn đó, Tiêu Tử Lăng âm thầm sốt ruột, bất chấp tất cả thoáng cái quán thâu toàn bộ tinh thần lực còn lại vào, chỉ nghe thấy một tiếng phá vang nhẹ, lá chắn rốt cục bị đập tan, hai mắt đột nhiên nóng rực vô cùng.

“Khai!” Tâm niệm Tiêu Tử Lăng khẽ động, thuật ngữ mở ra Linh Nhãn cứ vậy mà ra. Chỉ thấy đôi con ngươi màu đen của Tiêu Tử Lăng thoáng cái biến thành một mảnh màu đỏ, lúc này trong tầm mắt Tiêu Tử Lăng không còn là thế giới năm màu vốn có nữa, mà là một thế giới lập thể màu đỏ cảm quan mười phần, cậu vậy mà rất đơn giản thấy kết cấu không gian của căn hộ đang ở, không có bất kỳ trở ngại gì, cậu “nhìn” thấy người lầu trên lầu dưới, hành động của mỗi người đều vừa nhìn là thấy hết. Chỉ là còn chưa tới một phút đồng hồ, Tiêu Tử Lăng đã cảm thấy tinh thần của mình xuất hiện hoảng hốt, vậy mà có chút chống đỡ không được nữa.

“Phong!” Đọc ra thuật ngữ đóng Linh Nhãn, đường nhìn của Tiêu Tử Lăng khôi phục bình thường, quả nhiên cường đại, chỉ cần mở ra đôi Linh Nhãn này, là có thể nhận thấy được hết thảy góc chết ở bốn phía, không biết dưới sự quấy rầy tinh thần có phải vẫn như thế hay không, nếu không ảnh hưởng, như vậy tang thi hệ tinh thần đã không còn uy hiếp đối với cậu nữa. Chỉ tiếc duy trì Linh Nhãn cần thiết linh lực tinh thần, mà trước mắt linh lực tinh thần của Tiêu Tử Lăng mới khó khăn lắm duy trì được một phút đồng hồ, muốn vận dụng vào thực chiến, nhất định phải nỗ lực luyện tập mới được, bằng không thì chỉ là một chiêu gân gà.

Tiêu Tử Lăng thở dài, điều kiện bản thân không đủ, năng lực mạnh cũng trở thành phế đi, hiện tại chỉ có thể lấy cần cù bù thông minh.

Nửa tháng còn lại, Tiêu Tử Lăng đã cảm thụ được áp lực sắp xảy ra, cậu ngoại trừ mỗi ngày đi siêu thị một lần, cơ bản tu luyện Thanh Tâm Thuật, cùng với luyện tập Linh Nhãn ngay trong nhà.

Một tuần sau cùng, Tiêu Tử Lăng gọi điện thoại hối thúc tiểu cô chạy tới, tiểu cô đáp lại nói chỉ cần xử lý xong công sự trong tay sẽ lập tức qua. Tiêu Tử Lăng vẫn lo lắng, căn dặn nhiều lần nhất định phải qua đây trong mấy ngày này, sau cùng gác điện thoại trong tiếng gầm gừ không thể nhịn được nữa của tiểu cô.

Nhìn điện thoại trong tay, Tiêu Tử Lăng chỉ có thể kiềm chế lo lắng, không phải không muốn tiểu cô qua đây sớm một chút, chẳng qua không có một lý do chính đáng có thể thuyết phục được tiểu cô, chỉ có thể đến một tuần sau cùng mới dám hối thúc cô qua, như vậy chỉ cần cường lưu cô lại trong mấy ngày là được.

Ngày thứ ba trước khi ngày diệt vong giáng lâm, tâm tình của Tiêu Tử Lăng có chút nôn nóng, lúc này cậu đã không che giấu nữa, nhiều lần đến siêu thị điên cuồng mua sắm, mà cậu lần nữa gọi điện thoại cho tiểu cô, muốn tiểu cô nhất định phải lập tức qua đây, lúc này khẩu khí của Tiêu Tử Lăng khá nghiêm khắc. Tiêu Tình Vân không dám kéo dài nữa, rốt cục nói đêm nay sẽ mua vé xe lửa qua, lúc này Tiêu Tử Lăng mới hơi buông tâm được chút.

Đêm đó, Tiêu Tử Lăng phát hiện một bài post báo trước nói ngày diệt vong sắp tới, cũng kiến nghị mọi người dự trữ thức ăn với nước uống. Tiêu Tử Lăng phát hiện tình hình theo như lời trong bài post vậy mà không có gì khác biệt với thực tế, Tiêu Tử Lăng biết thế giới này còn có người trọng sinh cùng loại với cậu. Tiêu Tử Lăng âm thầm bắt đầu cảnh giác, người trọng sinh trở về từ mạt thế không phải là thiện nam tín nữ gì, có lẽ vì tiêu trừ tai hoạ ngầm, sẽ trực tiếp thanh lý hết tất cả người đều là người trọng sinh. Tiêu Tử Lăng cẩn thận quyết định phải chú ý ẩn tàng thân phận là người trọng sinh của mình, tuyệt đối không thể để cho bất kỳ kẻ nào nhìn ra kẽ hở.

Đếm ngược ngày thứ hai, tiểu cô vốn hẳn là đã tới lại không xuất hiện, Tiêu Tử Lăng lần nữa gọi điện thoại, thế mới biết tối hôm qua tiểu cô đã tới trạm xe lửa, đáng tiếc bị bạn trai của cô gọi một cuộc điện thoại kêu lại, nguyên nhân là cha mẹ người đó đột nhiên phát sốt nôn mửa phải vào bệnh viện ở, vì vậy tiểu cô chạy qua chiếu cố. Tiêu Tử Lăng nghe ra được sự áy náy của Tiểu cô, cậu cũng cảm nhận được thái độ kiên quyết, trước khi cha mẹ của bạn trai chưa khỏi bệnh, cô sẽ không rời khỏi. Thoạt nhìn tiểu cô rất yêu bạn trai của cô, hy vọng nam nhân đó đừng để cho cậu thất vọng.

Tiêu Tử Lăng thở dài một hơi, trong lòng có chút thất vọng, người định không bằng trời định, có một số việc không có cách nào thay đổi, trước khi trọng sinh tiểu cô không ở bên cạnh mà mất đi liên lạc, sau khi trọng sinh do các loại nguyên nhân tiểu cô vẫn không cách nào ở bên cạnh cậu.

Tiêu Tử Lăng bất đắc dĩ, đành phải cường điệu nhiều lần yêu cầu tiểu cô phải dự trữ lương thực với nước uống, ngày mai nhất định phải đón hai lão nhân về nhà chiếu cố.

Tiểu cô có chút nghi hoặc, Tiêu Tử Lăng chỉ có thể nói, trên mạng đã công bố ngày kia mạt thế sẽ tới, mặc kệ là thực hay giả, chuẩn bị sẵn sàng trước, bệnh viện nhiều người ầm ĩ, dễ phát sinh việc ngoài ý muốn, vẫn nên ở trong nhà tương đối an toàn hơn, hơn nữa cũng tốt đối với bệnh nhân.

Sau cùng khi gác điện thoại, Tiêu Tử Lăng thận trọng nói với tiểu cô, vạn nhất mạt thế thực sự tới, hai bên mất đi liên lạc, thì hãy đi căn cứ gần nhất, vạn bất đắc dĩ không nên rời khỏi, chỉ cần có cơ hội, cậu sẽ tìm đến cô.

/283