Mị Sát

Chương 62 - Chương 43

/77


Edit: Chickenliverpate

Thời tiết đã vào cuối thu.

Cây cối ở Sở gia rất đa đạng, vào thời điểm này trong năm, khắp nơi đều được bao phủ bởi một màu vàng rực rỡ. Những năm trước, Anh Túc rất thích khung cảnh này, liên tục nhiều ngày không cho người làm quét sân. Theo lớp lá rụng trải thật dày trên mặt đất, cô thích thú giẫm qua giẫm lại, nếu giữa chừng bị Sở Hành cho người tới gọi cô đến phòng sách, cô lưu luyến không chịu rời đi.

Năm nay Sở gia cũng vừa rụng hết lá vàng, Sở Hành không cho bất cứ ai tự tiện quét dọn, vậy mà Anh Túc cũng không để ý liếc mắt một cái.

Kể từ khi trở về Sở gia, cô vẫn tiếp tục không mở miệng nói câu nào. Kiên quyết giữ thái độ không quan tâm đến ai, không chịu ăn uống, lại càng không chịu phối hợp uống thuốc. Có lúc trong căn phòng to đùng như vậy mà có bảy tám người thay phiên nhau nói chuyên với cô, bao gồm người giúp việc, bác sĩ, Lộ Minh và Sở Hành. Nhưng cô giống như không nghe thấy gì cả, tự giam cầm bản thân trong không gian của chính mình.

Hôm sau, Tưởng Miên đi tới Sở gia, ngồi ở bên giường khe khẽ gọi cô A Phác, Anh Túc cũng không để ý tới cô ấy, chỉ nghiêng đầu nhìn bên ngoài cửa sổ. Sau khi ra khỏi cửa, Tưởng Miên đề xuất yêu cầu muốn dẫn Anh Túc trở về Tưởng gia, bị Yên Ngọc đang tựa lưng vào tường nghe được, nở một nụ cười như có như không, rồi nói: Tiểu thư Tưởng, nếu bây giờ cô có thể kéo Anh Túc ra khỏi thiếu gia Sở, tôi đồng ý cho cô đôi tay bác sĩ được bảo hiểm hai trăm vạn này.

Tưởng Miên cũng chẳng có hứng thú đối với đôi bàn tay vàng ngọc của anh ta, nhưng cũng không kiên trì yêu cầu, cô hỏi Yên Ngọc: Tình trạng Anh Túc như thế này, bao giờ mới có thể khá hơn?

Yên Ngọc khoanh tay, không nhìn cô, chỉ nhìn Sở Hành, anh ta lạnh nhạt nói: Một trận cảm vặt không cần đến một tuần lễ là khôi phục, Anh Túc là sụp đổ trước áp lực bị đè nén trong một khoảng thời gian dài mới dẫn đến kết quả này. Một cái lò xo sau khi bị kéo giãn đến biến dạng, lại muốn nó khôi phục lại hình dáng ban đầu, làm gì có chuyện dễ dàng như vậy?

Sở Hành vẫn ngồi bên giường Anh Túc từ hôm qua đến giờ, cả đêm không ngủ. Giờ phút này nghe Yên Ngọc mỉa mai, sắc mặt cũng không chút thay đổi. Yên Ngọc nói xong vẫn chưa thỏa mãn, nói tiếp: Trước đây tôi vẫn cảm thấy thiếu gia Thương ở thành phố A là một tên cặn bã. Nhưng bây giờ tôi phát hiện, so với anh, anh ta quả thật là thánh nhân sau đầu có ánh hào quang. Thiếu gia Thương thích một người, ít ra còn biết cho người ta một danh phận hôn thê. Không giống như anh, Anh Túc có thể nhẫn nhịn không chủ động đi tự sát đến bây giờ, cũng coi như cô ấy rất có lòng khoan dung rồi.

Anh Túc không chịu phối hợp trị liệu với Yên Ngọc.

Khi Yên Ngọc thử chích thuốc cho cô, vừa nhìn thấy kim tiêm, đã lập tức trợn trừng hai mắt. Khi nhìn thấy kim tiêm càng lúc càng gần, cô liền co người trốn về phía góc giường. Nếu lúc đó Yên Ngọc buông tha, Anh Túc sẽ thở phào nhẹ nhõm, chầm chậm di chuyển trở về vị trí cũ. Nếu Yên Ngọc cho người đè cô xuống, lúc mới bắt đầu trong mắt Anh Túc đều là cầu khẩn, còn có thể phản kháng không ngừng. Đến khi chống không lại sức lực của mấy người giúp việc, cuối cùng khi kim tiêm ghim vào da thịt, cô cũng không tiếp tục phí công giãy giụa, chỉ là đôi mắt đen trắng rõ ràng, lập tức xuất hiện từng giọt từng giọt nước mắt, thi nhau rớt xuống.

Yên Ngọc không nhìn vào mắt Anh Túc, cắn răng kiên quyết, chích được hai ngày. Đến ngày thứ ba, Sở Hành ở bên cạnh nhìn, bất ngờ mở miệng: Hôm nay không tiêm nữa.

Yên Ngọc nghe xong, liếc nhìn anh, rồi đứng lên, khẽ mỉm cười: Được chứ. Nhưng phương pháp tôi có thể nghĩ ra, cũng chỉ có một cách này. Hôm nay không




/77