Mị Sát

Chương 63 - Chương 44

/77


Một tuần sau, khi Lộ Minh ôm một đống văn kiện đang chờ được xử lý đến Sở gia tìm Sở Hành, đúng lúc nhìn thấy cảnh anh đang mang giầy cho Anh Túc.

Vẻ mặt Anh Túc mệt mỏi ngồi trên mép giường, hai hàng mi dài rũ xuống, tạo nên bóng mờ trên làn da mịn nõn nà. Dường như đang cúi đầu nhìn Sở Hành, dường như cũng không phải, gương mặt cứng ngắc trống rỗng, không cảm xúc.

Lộ Minh thấy dáng vẻ này của cô, liền nhớ lại cảnh tượng mấy ngày trước gặp cô trong bữa tiệc. Khi đó mặc dù Anh Túc trầm lặng, nhưng ít ra còn có thể đi tới đi lui, có thể cau mày, có thể bực bội, nhưng bây giờ giống như bị rút mất linh hồn, không nhìn thấy một chút sinh khí.

Những năm qua, như một người bàng quan, anh ta nhìn Anh Túc càng ngày càng trổ mã xinh đẹp, nhưng vẻ tàn bạo trên gương mặt lại càng ngày càng nặng, đến mức tạo cho người ta cảm giác kinh hãi không dám nhìn thẳng. Lúc ấy anh ta cũng đã từng âm thầm đâu đầu cầu nguyện, nguyện có một ngày trời cao từ bi, khiến Anh Túc bất ngờ thay đổi nhân tính, sống yên ổn một chút.

Khi đó anh ta không nghĩ đến, thật sự sẽ có một ngày như thế.

Thời điểm A Lương bị bức hóa điên chỉ trong một đêm, Lộ Minh cũng đã từng nhìn qua, nhưng lại không có cảm giác gì, thậm chí trong lòng còn có chút chán ghét. Dù sao ở Sở gia, loại chuyện nhìn bên ngoài có vẻ sóng yên gió lặng, nhưng bên trong lại ẩn chứa bão tố cuồn cuộn như thế này, thật sự xảy ra quá nhiều. Hơn mười năm qua, anh ta đã nhìn đến quen. Chết vài người cũng không tính là chuyện lớn, thì nói gì đến chuyện bị ép điên.

Vậy mà hôm nay nhìn thấy Anh Túc thành ra như vậy, Lộ Minh lại cảm thấy trong lòng hơi chua xót.

Người như Anh Túc, trời sanh đã mắt cao hơn đầu, kiêu căng lại nhạy bén. Gương mặt thon dài đẹp đẽ, nhưng lại ẩn chứa sự lạnh lẽo băng giá, đó mới là bản chất thật sự của cô. Hôm nay cũng gương mặt xinh đẹp đó nhưng lại kết hợp với vẻ si dại và đần độn, nhìn như thế nào cũng không thể khiến người ta tin tưởng đây là sự thật.

Sở Hành nửa quỳ trên tấm thảm lót sàn bằng lông dê ở trong phòng, đặt bàn chân của Anh Túc lên đầu gối. Một tay cầm lấy mắt cá chân cô, từng chút từng chút một mang vớ vào cho cô. Anh Túc rụt chân về phía sau, ngón chân cuộn lại, không chịu phối hợp. Sở Hành ngẩng đầu lên nhìn cô một cái, rồi sau đó vừa nhẹ nhàng vỗ vỗ lên mu bàn chân cô, vừa dịu dàng dỗ dành mấy câu, một lúc sau, Anh Túc cũng từ từ an tĩnh lại, đồng ý động tác của anh.

Mấy ngày nay, mỗi ngày Lộ Minh đều tới đây, ngoại trừ ngày đầu tiên nhìn thấy có hơi giật mình, hôm nay sắc mặt đã vô cùng bình tĩnh, mắt cũng không chớp một cái.

Từ khi Anh Túc trở thành như bây giờ, Sở Hành cũng chưa từng quay lại thư phòng, lại càng không rời khỏi Sở gia. Trong tay Lộ Minh chất đầy một đống văn kiện chờ anh xử lý, mỗi lần bị cấp dưới hối thúc trong lòng nóng như lửa đốt, cảm thấy không thể nhịn được nữa mới chạy tới đây, vậy mà vừa thấy tình cảnh bên trong, những nôn nóng cũng nuốt ngược trở vào.

Sau khi Sở Hành mang xong giầy cho Anh Túc, liền đặt chân cô lên cái ghế kê chân, không quay đầu lại hỏi: Có chuyện gì?

Tiên sinh Mạc ở thành phố T, hôm nay tới thành phố C, có hẹn trước với ngài lúc 2 giờ chiều . . . . .

Sở Hành vén tóc Anh Túc ra sau tai, lơ đãng nói: Cậu đi thay tôi đi.

. . . . . . Lộ Minh chần chừ một chút, rồi nói. Thiếu gia, tiên sinh Mạc đặc biệt ngồi máy bay 2 tiếng đồng hồ từ thành phố T đến đây, mục đích chủ yếu là muốn gặp ngài. Huống chi mùa xuân sang năm, chúng ta còn có hai miếng đất trọng điển muốn phát triển ở thành phố T đang nằm trong tay anh ấy. . . . . . Tóm lại, tóm lại ngài cũng nên đến gặp mới thỏa đáng!

Sở Hành khẽ cau mày, Lộ Minh cố gắng thuyết phục thêm: Tiểu thư Anh Túc ở đây đã có quản gia và người giúp việc chăm sóc, ngài rời đi một lúc cũng sẽ không xảy ra vấn đề gì! Lại nói ai dám ở trên địa bàn của ngài mà hành động thiếu suy nghĩ? Bên phía tiên sinh Mạc là quan trọng khẩn cấp, hơn nữa cũng chỉ hai tiếng mà thôi, tiểu thư Anh Túc chắc chắn sẽ không có chuyện gì, ngài nên đến gặp tiên sinh Mạc một lần mới được!

Lộ Minh thấy thái độ của Sở Hành đã buông lỏng, vội vàng lấy áo khoác đang nằm trên ghế dựa, hai tay cung kính đưa cho anh, Sở Hành liếc nhìn anh ta một lúc rồi nhận lấy.

Khi anh đang mặc áo khoác, Anh Túc chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn anh không chớp mắt. Ánh mắt của cô vẫn luôn trắng đen rõ ràng, lúc nào cũng ướt át, long lanh như chứa nước, lúc cô ngửa mặt lên nhìn người khác như vậy, tạo cho người ta cảm giác đáng thương vô tội. Sau khi ăn mặc hoàn chỉnh, Sở Hành nhìn xuống, liền thấy một ánh mắt như thế, động tác cũng khựng lại.

Lộ Minh ở một bên nhìn thấy, trong nháy mắt, chẳng biết tại sao lại sinh ra một loại cảm giác hoang đường khó hiểu, giống như mình rõ ràng đang dùng gậy đáng uyên ương. Mặt khác lại hạ quyết tâm thúc giục:

/77