Mị Sát

Chương 64 - Chương 45

/77


Edit: Chickenliverpate

Trong một lần châm trà rót nước, quản gia đã từng ôn hòa khuyên nhủ: Chẳng qua tiểu thư Anh Túc chỉ là một đứa trẻ mà thôi. Một đứa trẻ không chịu lớn, đều sẽ phản ánh tâm tư của anh. Người lớn nói không đúng chỗ nào, không được làm cái gì, thì cô nàng nhất định sẽ không tin, cố tình phải làm thử mới được. Ngài cần gì phải dùng thủ đoạn để áp chế, đợi đến lúc va chạm bể đầu chảy máu, cũng sẽ biết cái gì đúng, cái gì sai, tự nhiên sẽ tỉnh ra thôi.

Anh nghe theo, sau khi áp dụng một lần, lại cảm thấy hoàn toàn không dễ dàng như đã nói.

Khi cô vẫn còn trong lòng bàn tay anh, trở mình như thế nào cũng không ra khỏi trời và đất, ngay cả khi gây ra phiền phức lớn hơn nữa, cũng sẽ không thật sự chuốc lấy tai họa nguy hiểm chết người khó giải quyết. Chỉ cần cô ngoan ngoãn sống dưới đôi cánh bảo vệ của anh, thì cả đời này sẽ an toàn yên ổn.

Nhưng chưa từng nghĩ đến sẽ có một ngày, Anh Túc sẽ vì một người ngoài, mà chống đối với anh.

Lại càng không ngờ sẽ có một ngày, Anh Túc sẽ trở thành bộ dáng như bây giờ.

Sau khi Sở Hành đi không bao lâu, một mình Ly Chi từ từ đi vào phòng khách trên lầu một.

Nơi Sở Hành sinh sống, vốn có một hệ thống bảo vệ kiên cố, người được chọn cũng là tinh anh nhất của Sở gia. Nhưng kể từ khi Anh Túc phát bệnh, Sở Hành nhận thấy cô không muốn gặp người khác, cũng từ từ rút bớt vệ sĩ. Hiện tại, số lượng vệ sĩ xung quanh nơi ở, thậm chí đếm trên đầu một bàn tay.

Thời điểm thay ca, cảnh giới lại càng lỏng lẻo. Ly Chi nắm được sở hở này, động tác nhanh chóng, bất ngờ đi vào.

Cô ta không bỏ lỡ một giây phút nào, sau khi đảo mắt một vòng, xác định không có ai, liền trực tiếp đi lên lầu hai.

Khi đẩy cửa phòng ngủ chính, thật ra trong lòng Ly Chi cũng có chút căng thẳng.

Cô ta ở Sở gia hơn mười năm, cho đến bây giờ, được vô số người nịnh nọt, nhưng trong mắt Sở Hành thì chẳng có gì khác. Người ngoài đều nói, con gái Sở gia đến rồi đi, thay đổi như đèn kéo quân, duy chỉ có cô ta và Anh Túc được đi theo bên cạnh Sở Hành quanh năm. Thậm chí Sở Hành còn tin tưởng cô ta hơn cả Anh Túc, quyền lợi trong tay cô ta rất ít suy suyển, tài liệu mà cô ta trình lên, đa số đều được Sở Hành sảng khoái phê duyệt.

Chỉ có mỗi cô ta biết được, từ khi Anh Túc tới Sở gia, thì ngay cả lầu hai cô ta cũng không có cơ hội bước lên.

Nguyên nhân không là gì khác, chỉ vì Anh Túc không chịu, Sở Hành cũng thuận nước đẩy thuyền.

Mười năm trước, lúc Anh Túc mới tới Sở gia, chỉ trong một tháng ngắn ngủi, đã hoàn toàn đập nát hào quang của cô ta.

Khi đó trên dưới Sở gia đều biết, lần đầu tiên khi Ly Chi báo cáo công vụ với Sở Hành, thì Anh Túc không nói một lời nào, kéo anh ra khỏi thư phòng, rồi cùng nhau đung đưa bàn đu dưới tàng cây. Ly Chi cứng đờ người tại đó một lúc lâu mà không thốt nên lời, Sở Hành lại thuận theo cô.

Khi đó toàn bộ Sở gia cũng đều biết, có một lần, Ly Chi ở bên trong phòng trên lầu hai ngủ trưa, bị Anh Túc không nói tiếng nào kéo dậy, kéo một đường đến cửa phòng ngủ. Sau đó Ly Chi tố cáo với Sở Hành, không ngờ Sở Hành lại xem như gió thoảng qua tai, hoàn toàn bao che cho cô.

Đó là lần cuối cùng Ly Chi bước vào nơi này, từ đó đến nay đã mười năm, tất cả đều do Anh Túc ngang nhiên chiếm đoạt.

Hiện tại Anh Túc điên dại, u mê, si ngốc, vẫn ngủ ở nơi này bình thường cứ như thiên kinh địa nghĩa, như chuyện đương nhiên, hưởng thụ loại chăm sóc 'một giọt nước cũng không lọt'.

Ly Chi đứng trước giường cô, nhìn chằm chằm cô đang hít thở đều đặn, dáng vẻ khi ngủ không thể yên ổn hơn, hận không thể biến ánh mắt thành lưỡi dao, mà lóc xương lóc thịt cô trong nháy mắt.

Cô ta cúi người xuống, túm tóc của Anh Túc, rồi từ từ cuộn lại, siết chặt trong lòng bàn tay.

Cảm giác đau đớn trên da đầu khiến Anh Túc tỉnh lại. Mơ màng mở mắt ra, liền nhìn thấy gương mặt vì ghen ghét mà trở nên dữ tợn của Ly Chi.

Còn chưa phát giác đang xảy ra chuyện gì, thì mũi miệng đã bị chặn lại, một mùi nồng nặc mạnh mẽ xông lên mũi, cô lập tức mất đi tri giác.

Anh Túc bị người ta dội một thau nước lạnh, mới chậm rãi mở mắt ra.

Ly Chi cười lạnh một tiếng: Tiểu thư Anh Túc, cảm thấy lạnh sao?

Bây giờ họ đang ở trong kho lạnh




/77