Mị Sát

Chương 75 - Chương 56

/77


Edit: Chickenliverpate

Sở Hành không cảm thấy ngoài ý muốn, anh vẫn trầm tĩnh ngồi đó, sắc mặt chưa từng thay đổi, chỉ bình tĩnh hỏi: Tại sao muốn đốt tòa nhà?

Anh Túc lau nước mắt trên mặt, nghiêng đầu sang chỗ khác, im lặng không nói. Anh bước tới trước mặt cô, cúi xuống nhìn cô, rồi hỏi: Trả thù như vậy, là vì chán ghét?

Không trả lời, anh lặp lại câu hỏi thêm một lần nữa. Anh Túc bỗng nhiên ngẩng đầu, thù hận trong mắt lúc này tựa như một mũi khoan, cắm thật sâu vào trái tim người đối diện: Đúng! Chính là ghét! Chính là hận!

Mặt mày Sở Hành vẫn bất động như cũ: Vì sao lại hận?

Anh Túc khàn giọng hét vào mặt anh: Cái gì cũng hận! Hận những năm qua bị ép đến không thở nổi, lại giống như đồ vật bị đùa giỡn trong lòng bàn tay, hận anh dung túng người khác gây tổn thương tôi, hận anh giết chết Lý Du Anh! Hoàn toàn không chịu trách nhiệm, từ đầu tới cuối cũng chưa từng nghĩ đến cảm nhận của người khác, chỉ biết bản thân mình!

Nói đến phần sau, nước mắt lại rớt xuống từng giọt lớn, Sở Hành đưa tay lau nước mắt trên mặt cô, lại bị cô hất ra. Anh nhìn cô, rồi thấp giọng hỏi: Vậy còn bây giờ? Bốn tháng trôi qua, vẫn còn hận sao?

Anh Túc lớn tiếng nói: Dĩ nhiên vẫn còn hận!

Trả thù như vậy, cảm thấy vui vẻ?

Có gì không vui chứ? Rất vui đấy!

Nếu thật sự vui vẻ, sẽ không bao giờ thừa nhận cảm giác an toàn, mỗi đêm đều căng thẳng không thể chợp mắt.

Anh Túc hơi dao động, vội đẩy anh ra, thất thanh phủ nhận: Nói nhảm.

Sở Hành vẫn không nhúc nhích, ngược lại thuận thế nắm lấy tay cô. Bàn tay Anh Túc lạnh lẽo, hơi run rẩy, được bao bọc trong bàn tay ấm áp của anh. Sở Hành điềm đạm nói: Nếu quả thật còn hận như vậy, tại thời điểm vừa tỉnh lại vào tháng trước, nên cầm súng, trực tiếp bắn chết anh. Hiểu rõ tất cả sự vụ của Sở gia, sau đó chỉ cần khẽ châm ngòi, Sở gia nhất định sẽ vỡ vụn. Không cần thiết phải đi tìm Cảnh Trí và Yên Ngọc, che che giấu giấu quanh co lòng vòng.

Anh Túc ngừng rơi nước mắt, trợn to mắt nhìn anh, hai tay Sở Hành chống lên vách tường, khép vòng tay lại, giọng nói anh trầm nhẹ, êm ái: Nhìn đi, Anh Túc, em hoàn toàn không muốn hận như vậy. Làm tất cả cũng chỉ vì có chút không cam tâm.

Coi như không bắn chết, cũng hận. Anh Túc nhìn anh chằm chằm, chăm chú như một học sinh tiểu học. Không giết, chỉ bởi vì không tùy tiện giết người mà thôi!

Sở Hành thuận theo ý cô, trầm giọng nói tiếp: Tưởng tượng đến cuộc sống sau khi báo thù thành công. Bỏ đi, rời khỏi Sở trạch, sẽ không còn được gặp lại, từ đó sẽ không còn quan hệ với Sở gia, không còn liên quan. Về cá nhân, sẽ không còn ai có thể nhìn ánh mắt mà hiểu được trong đầu đang suy nghĩ gì, sẽ không còn ai ôm trên đùi để đút cơm, lúc không ngủ được thì kể chuyện xưa dỗ ngủ, dạy thưởng thức trà, cùng vẽ tranh, sẽ không ai giúp thu dọn những thứ bản thân không thu dọn được. Trên đời này, sẽ không tìm được người nào hiểu mình như vậy, cũng sẽ không tìm được người nào thích hợp hơn. Cuộc sống như vậy, so với hiện tại không hề tốt hơn được nửa phần, sẽ không quen được. Anh Túc, em cảm thấy có thể vui vẻ hơn hiện tại được mấy phần? Sẽ hoàn toàn không thích.

Anh càng nói, nước mắt Anh Túc càng trào ra nhiều hơn. Anh vẫn còn chưa dứt lời, cô đã dùng hết sức lực toàn thân lớn tiếng phản bác: Mới không phải nhất định đi theo mới có thể! Mới không phải, không phải không có khả năng!

Được. Biết là em hận. Có lẽ rời đi là tốt nhất. Sở Hành nhìn cô, bình tĩnh nói. Rồi sau đó? Rời khỏi, phải làm sao bây giờ?

Anh Túc khẽ giật mình, nửa ngày mới phản ứng lại những gì anh mới nói, rồi lại giống như hoàn toàn nghe không hiểu, ngẩng mặt lên nhìn anh, một hồi lâu mới thấp giọng hỏi: . . . . . . Nói gì?

Mức độ quan trọng, so với tưởng tượng còn nhiều hơn rất nhiều. Sở Hành không có thói quen nói chuyện trực tiếp như vậy, cho nên nói rất chậm, từng câu từng chữ rõ ràng. Nếu như không yêu, vậy bốn tháng này em cho rằng anh đang làm cái gì? Một người không bao giờ chú ý đến người khác, sẽ không đặc biệt quan tâm không biết mệt mỏi đến ăn mặc ở đi lại của người khác. Sẽ không tận tâm dọn dẹp từng cục diện rối rắm mà người này bày ra. Sẽ không màng người này có ở trước mắt hay không, đều phải tốn hơn phân nửa thời gian suy nghĩ về người đó. Trên đời này, không có hoàn hảo nhất, chỉ có thích hợp nhất. Anh Túc, có thể hận. Nhưng không thể nói không còn yêu.

Anh Túc kinh ngạc chăm chú anh, qua một hồi lâu mới nhỏ giọng trả lời: Không tin.

Dáng vẻ hơi mờ mịt, giọng nói đã bắt đầu yếu ớt: Không phải cái gì cũng làm được, không thể khiến thời gian quay trở lại. Cũng không thể khiến cho cách cư xử trước kia biến trở về. Tôi vẫn sẽ tùy hứng ích kỷ, vẫn sẽ nhìn khó ưa như vậy, coi như hiện tại đón nhận, cũng sẽ có ngày cảm thấy chán ghét. Khi đó sẽ lại giống như hai năm trước, trở thành bộ dáng không mong muốn, dưới tình huống hết sức thất vọng làm ra chuyện gì đó. Cho đến bây giờ, còn có thể làm lần nữa.

Sẽ không. Sở Hành day day thái dương, giọng anh trầm thấp nhẹ nhàng chậm rãi: Anh biết trước kia sai ở đâu. Không nên biến em thành một đóa hoa hồng, rồi lại cố ý bẻ gãy hết tất cả gai nhọn. Nên giữ nguyên dáng vẻ vốn có của nó. Sẽ không tiếp tục làm chuyện như vậy.

Anh Túc hơi sững sờ nhìn anh, một lúc sau, bất ngờ che mặt khóc lớn.

Dáng vẻ so với lúc nãy còn đau lòng hơn, khóc đến không ngừng được, cơ thể tựa vào vách tường từ từ trượt xuống, trực tiếp ngồi trên mặt thảm. Ôm lấy hai đầu gối, co mình lại, khóc lớn hơn, như xuyên thủng màng nhĩ, giống như khóc cho tất cả những uất ức và oán giận mấy năm qua. Sở Hành cũng ngồi xổm xuống, đưa tay ôm cô, bị cô hung hăng hất ra.

Hai mắt Anh Túc đẫm lệ mờ mịt, vì nghẹn ngào mà giọng nói đứt quãng: Biết tôi có bao nhiêu oán hận như vậy! Biết đám người Ly Chi đã làm gì ở sau lưng! Biết tôi đã hạ quyết tâm lớn thế nào mới muốn rời khỏi! Cái gì cũng không biết! Đưa tôi tới Thôi gia, áp chế bất kể là chuyện nhỏ, để Ly Chi cưỡi lên đầu tôi khắp nơi, lại còn giết Lý Du Anh! Có biết bị tôi bức nghĩ đến tự sát hay không? Hoàn toàn không biết cái gì cả!

Là anh sai.

Gương mặt Anh Túc bị nước mắt thấm đẫm trở nên trắng bệch, bởi vì nức nở mà ngực phập phồng dữ dội, đau thương dâng lên dày đặc: Chỉ biết muốn làm gì thì làm, cho tới bây giờ cũng không nghĩ tới hoàn cảnh, chỉ biết lấy phương thức còn nghiêm khắc hơn so với khả năng chịu đựng để chế tài, hoàn toàn không muốn hỏi qua tại sao, nói đến thì đã quá muộn rồi, có biết tất cả đã quá muộn rồi hay không? Đã đốt Sở trạch, đã phá hủy những thứ quan trọng thành một mớ hỗn độn rồi, lúc này anh chưa thấy hiện trạng cụ thể như thế nào, cho nên mới không hề nổi giận. Chờ thấy được rồi, sẽ rất tức giận, sẽ trả thù, so với những trừng phạt trước kia chắc sẽ nghiêm khắc hơn gấp mười lần!

Sở Hành lẳng lặng nói: Sẽ không.

Anh Túc chậm rãi lắc đầu, hoàn toàn nghe không lọt tai, chỉ tiếp tục nói theo suy nghĩ của mình, ánh mắt mông lung tăm tối, hoang mang trong màn sương mù dày đặc: Sẽ không tha thứ nữa, nhất định không.

Sẽ không bao giờ có chuyện quái quỷ này. Sở Hành nắm lấy cánh tay cô, khẽ dùng sức, lôi cô từ trong hoảng hốt tinh thần ra ngoài, trầm giọng nói. Anh Túc, chỉ nói hiện tại thôi, mặc kệ làm cái gì, cũng sẽ không kiểm soát nữa. Đồng thời, tuyệt đối cũng sẽ không để em rời đi. Hoặc là bây giờ bắn chết anh, từ nay về sau sẽ thật sự được tự do. Hoặc là trở về bên cạnh anh, gả cho anh. Không có lựa chọn thứ ba.

Anh Túc nhìn anh, cắn môi không nói lời nào. Sở Hành vuốt ve gò má cô, dịu dàng nhìn vào mắt cô, thì thầm: Anh Túc, cho em nửa tháng suy nghĩ. Nửa tháng sau, hoặc là chết, hoặc là gả cho anh.

Sáng sớm hôm sau, một mình Anh Túc rời khỏi thành phố M.

Sở Hành cho người đưa cô ra sân bay, nhưng cô không cần, gọi xuống lễ tân khách sạn, bảo họ kêu taxi. Sở Hành nhìn cô, biểu hiện không đồng ý, cuối cùng cũng không nói ra, chỉ nhìn cô xách hành lý rời đi.

Trước khi đóng cửa phòng, Anh Túc dừng lại, đứng bất động một lúc, Sở Hành nhìn cô đứng đó vẫn còn rối rắm, cũng không thúc giục. Qua một hồi, cuối cùng cô cũng xoay người lại, nhỏ giọng nói: Biết rất rõ hoàn toàn không xuống tay được.

Sau khi nói những lời này xong, trong ánh mắt cô hiện lên hoang mang lo lắng, còn có giãy giụa và một chút van xin. Ánh mắt thường ngày của cô vốn vô cùng xinh đẹp, trắng đen rõ ràng, uyển chuyển linh động, vậy mà hôm nay lại giống như hai cánh tay, gần như bị tê liệt, không còn hơi sức. Sở Hành nhìn cô một hồi lâu, nuốt trở vào câu nói 'vậy thì gả cho anh' vốn đã trượt đến khóe miệng.

Anh tựa người bên cửa sổ, ánh mắt trầm lặng nhìn về phía cô. Qua hồi lâu, mới chậm rãi mở miệng, giống như chỉ nói hai câu ngắn ngủi như vậy thôi, cũng đã rút hết tất cả sức lực của anh.

Nếu nửa tháng sau, hai cái đều không chọn, sẽ thả em đi. Anh từ từ nói. Nếu đây thật sự là ý nguyện cuối cùng của e.

Anh Túc cắn môi, nước mắt bỗng chốc trào ra. Sở Hành xoay người đi, không nhìn nữa. Thân hình anh thon dài, tỷ lệ đối xứng lại cực kỳ tốt, mặc kệ là ngày thường mặc cái gì, mỗi khi anh giơ tay nhấc chân đều khiến người ta cảm thấy bên trong sự trầm tĩnh tích tụ theo năm tháng là vẻ ung dung lười biếng. Mà nay chỉ một bóng lưng đơn giản, lại khiến cho Anh Túc cảm thấy khác thường không thể hiểu nổi, giống như dáng vẻ thờ ơ, trầm ổn tỉnh táo thường ngày của anh đột nhiên biến mất không thấy nữa, anh cũng giống như đang lẩn quẩn trong mớ suy nghĩ hỗn độn và dò xét.

Nhìn Sở Hành vẫn đưa lưng về phía cô một hồi lâu, không hề nhúc nhích. Anh Túc khẽ cắn răng, cuối cùng cũng xoay người rời đi không quay đầu lại.

Cô không trở về thành phố A, mà trực tiếp đến thành phố C tìm Cảnh Trí. Sau khi lấy hành lý đi ra, xa xa nhìn thấy trong đám đông đón người tại sân bay có người giơ thật cao tấm bảng đón người, phía trên có hai chữ in đậm thật to, Tô Phác.

Anh Túc nhìn đến, rồi dừng lại một chút, mới chậm rãi đi tới. Người tới đón khẽ khom người, vẻ mặt cực kỳ khiêm cẩn đưa điện thoại cho cô: Tiểu thư Tô đi đường vất vả, đại tiểu thư bảo tôi tới đón ngài.

Anh Túc nhìn vào mắt anh ta, rồi mới nhận lấy điện thoại. Bên kia điện thoại, giọng nói Cảnh Trí vẫn ngắn gọn lưu loát như cũ: Đến rồi? Ở quán trà, tài xế sẽ đưa cô tới.

Anh túc trầm mặc, nhưng vẫn hỏi hỏi: Sao cô biết hôm nay tôi sẽ đến thành phố C? Tôi chưa từng nhắc đến mà?

Cảnh Trí hừ một tiếng: Tối hôm qua, nếu chưa bóp chết Sở Hành, hôm nay cũng sẽ không thể sống chung với anh ta nữa. Về chuyện rời khỏi thành phố M rồi muốn đi đâu, Tô Phác, đừng quên chúng ra cùng một loại người không có bạn bè, trừ nơi này, chẳng lẽ còn có nơi khác để đi sao?

. . . . . .

Nhiều năm trước, Anh Túc và Cảnh Trí trực tiếp liên lạc với nhau, nguyên do cũng bởi vì sau khi quan sát, Cảnh Trí đã nhận xét hai câu.

Câu thứ nhất là: Vị tiểu thư Anh Túc này, nhất định không có bạn bè.

Câu thứ hai là: Nhìn thái độ và cảm xúc, mấy ngày gần đây không tốt lắm phải không?

Hai câu này đã đâm thẳng vào yếu điểm của cô, Cảnh Trí lại nhìn rất khí thế lãnh diễm, khiến Anh Túc gần như không giữ được cảm xúc. Vậy mà những lời nói tiếp theo của Cảnh Trí đã đè ép tất cả đám lông đang xù lên của cô: Cũng không tệ lắm, khó có thể tìm thấy một loại người có cùng cảnh ngộ như vậy. Xem ra bữa tiệc năm nay không uổng phí rồi. Ngày mai uống một ly cà phê thì thế nào?

Khi đó, Anh Túc đến quán cafe trước, trả thù Sở Hành vẫn chỉ là hình ảnh mơ hồ trong đầu mà thôi. Chỉ biết khát khao làm chuyện này không gì sánh nổi, hiện tại không làm, về sau nhất định cũng sẽ không nhịn được mà làm thôi, nhưng không cách nào xác định có nhiều nguyên nhân thất bại hay không, thậm chí bản thân mình có thể gánh chịu thất bại hoặc hậu quả sau khi thành công. Vậy mà ba tiếng đồng hồ sau, Anh Túc từ trong quán cà phê đi ra, kế hoạch dưới sự hỗ trợ của Cảnh Trí đã bắt đầu hình thành những bước đầu tiên.

Bọn họ nhất trí, một người bỏ tiền và tin tức, một người phụ trách ra mặt. Cảnh Trí vận dụng thủ đoạn nếu so với Anh Túc thì đa dạng hơn nhiều, chưa bao giờ xem xét đến trôi chảy hay không trôi chảy, có thể lợi dụng khe hở, có thể lợi dụng người nào, chỉ cần đủ tin cậy, Cảnh Trí cũng sẽ không cự tuyệt. Giúp Anh Túc giải quyết tất cả những chuyện mà cô không tiện ra mặt. Những lần bọn họ mặt đối mặt thương nghị cũng không nhiều, phần lớn thời gian đều thông qua người trung gian, mỗi lần cũng chỉ có vẻn vẹn mấy câu. Vậy mà phối hợp lại hết sức ăn ý, cách mỗi ba bốn tháng gặp mặt bày ra những chuyện kia, sẽ lên sẵn cuộc gặp gỡ tiếp theo.

Anh Túc đã từng hỏi Cảnh Trí, tại sao lại chịu chủ động giúp cô làm những chuyện này. Cảnh Trí nhướng đôi mày vô cùng xinh đẹp, nhàn nhã trả lời: Bây giờ muốn làm, chính là đối với Thương Dật vẫn muốn làm mà không cách nào làm. Dù sao cũng rảnh rỗi không có việc gì làm, lại nhìn rất thuận mắt, giúp một chút cũng không vấn đề gì.

Bốn mươi phút sau, Anh Túc đến quán trà, Cảnh Trí mặc một cái áo khoác màu vàng nhạt, linh hoạt và sảng khoái đang ngồi chờ bên cửa sổ, vẫy vẫy tay ra hiệu. Chờ Anh Túc ngồi xuống, Cảnh Trí mới mở đầu câu chuyện: Dạo chơi ở thành phố M vui chứ?

. . . . . . Mặt Anh Túc không chút thay đổi nói: Không vui.

Khóe môi Cảnh Trí cong lên một nụ cười tươi tắn: Vậy à, lúc rời khỏi Sở Hành, anh ta đã nói những gì?

Anh ấy không nói gì.

Tiểu thư Anh Túc. Cảnh Trí dùng một tay chống cằm, liếc mắt nhìn cô, thong thả ung dung nói. Cảm thấy lời này nghe xong sẽ tin?

Anh Túc dừng một lát, rồi thấp giọng




/77