Mị Tướng Quân

Chương 1: Trướng gấm tiêu la

/205


Dẫn truyện

Trong cùng một năm tại kinh thành xảy ra vài việc lớn, buồn có vui cũng có. Người đời đó giờ thường thích vui trước buồn sau. Cũng giống như với việc uống thuốc, ăn một viên kẹo trước để đầu lưỡi mình đầy vị ngọt, rồi sau đó mới nuốt được thuốc đắng vào miệng. Vậy thì trước tiên hãy nói về chuyện vui đi.

Hoàng đế Vĩnh Lạc nghe theo đề nghị của Giám Thiên Ti xây một đài cao, cứ cách vài ba đêm lại lên xem thiên tượng. Cả ngày đều nghiên cứu sao tử vi rõ sáng hay không. Hơn nữa còn nghiên cứu ba ngôi sao xung quanh gồm sao thiên tướng, lộc tồn, thiên mã chiếu vào sao tử vi khiến nó sáng hơn hay là bản thân tỏa sáng hơn.

Nếu như ngày hôm đó sao tử vi sáng chói đặc biệt thì hoàng thượng sẽ truyền hậu phi thiện về ca vũ múa một khúc trên đài cao và uống vài ly rượu nhỏ. Đài này được xây cao hơn với các kiến trúc cung khác nhiều, lót nền bằng đá cẩm thạch, trên tường khảm mảnh lưu ly, bên trong thì đốt dầu cá voi. Khiến cho ngọn đài như một trụ ngọc tỏa sáng màu sắc sặc sỡ trong đêm tối. Khi tiếng đàn sáo vang lên, người bước ra mặc chiếc áo lụa mỏng múa tha thướt như tiên bay lên trời. Tất nhiên tất cả chúng cung nhân trong hoàng cung nghe thấy tiếng đàn hát vui mừng thì đều thở phào nhẹ nhõm: Ngày mai là một ngày tốt đây.

Dĩ nhiên nếu như trên đài cao lặng ngắt như tờ, chúng cung nhân cũng chuyển cáo lẫn nhau: Cẩn thận chút nhé, coi chừng giẫm phải đuôi.

Hoàng thái hậu buông rèm chấp chính đã nhiều năm, cuối cùng con trai đã trưởng thành đủ lông đủ cánh. Cơ thể của bà cũng không còn khỏe khoắn, tinh lực cũng không bằng trước kia. Cho nên đã lui về an dưỡng, hằng ngày cùng người khác chơi mạc chược, phơi nắng, không quản chuyện đời nữa. Thỉnh thoảng nghe bọn cung nhân nói rằng hoàng đế cần chính, thỉnh thoảng ban đêm xem thiên tượng thì cũng chỉ thở dài nói "Tùy theo hắn đi."

Đối với cung nhân trong hoàng cung mà nói thì mạng người như cỏ rác, sự vui giận vô thường của chủ tử lại khó dò, chỉ cần không để ý sẽ mất cái mạng nhỏ và chẳng biết sẽ bị vứt vào đâu ngay. Cho nên cái đài cao này được xây lên là một chuyện vui đối với bọn cung nhân trong hoàng cung.

Nhưng chuyện trên đời có vui thì tất phải có buồn. Chuyện buồn chính là Tây Cương không ngừng truyền đến chiến báo của người Tây Di có khi bại khi thắng. Hôm nay tấn công biên thành này, ngày mai lại thúc ngựa cướp quân lương, ngày kia thì giết chết mệnh quan cầu hòa của triều đình.

Mặc dù hoàng đế Vĩnh Lạc đã tham gia giải quyết việc triều chính từ lâu, nhưng có câu nói con tám mươi tuổi vẫn là con của mẹ. Cho nên ngài thật sự đích thân chấp chính chỉ mới được vài năm và đương suy nghĩ đến xây dựng con đường minh quân hoàng triều thịnh thế. Chuyện trong còn chưa nghĩ xong thì chuyện ngoài lại càng không ngừng đến, khiến cho ngài phiền càng thêm phiền.

Nhưng ngài cũng không cần lo lắng quá về chuyện Tây Cương. Bởi vì trên chiến báo phần lớn đều cũng là chiến thắng... quân Tây Di thất bại đến mức thảm hại không nỡ nhìn. Hơn nữa, vì thống quân Tây Cương đã là triều thần mấy đời, Quân gia quân đối với vị hoàng đế nào cũng trung thành nhất mực. Nói đến Quân gia quân thì trên dưới cả triều, từ Tể Tướng cho đến cung nữ quét sân, trong mắt ai nấy đều không dấu giếm vẻ khâm phục và hâm mộ.

Quân gia quân đóng ở biên cương nhiều năm, e rằng bọn người Tây Di muốn bước qua cửa thiên môn quan một bước cũng khó, nói chi là muốn xâm lấn biên cảnh. Quan trọng hơn là Quân gia tướng cũng không tham dự vào tranh đấu trong nội bộ triều chính. Dù là hôm nay người nào lên nắm quyền hay thất thế thì bọn họ vẫn luôn luôn không có ý kiến. Chỉ cần hổ phù của hoàng đế đến biên cương, muốn họ diệt ai thì bọn họ sẽ diệt người đó.

Nói đến đây có người lại hỏi, khâm phục thì khâm phục, vì sao lại ngưỡng mộ? Điều này mọi người nên biết, trong cõi đời này một nửa là nam nhân còn một nửa khác là nữ nhân. Phàm là nữ nhân thì luôn có một chút tâm tư đối với đại anh hùng tướng mạo anh tuấn và chiến công hiển hách. Đây cũng là cái gọi là ngưỡng mộ.

Tướng quân Quân Sở Hòa đã giữ chức thống soái nhiều năm. Tuy nói là chiến công hiển hách, anh tuấn tiêu sái, oai vũ hùng tráng... nhưng tuổi đã cao, râu cũng đã dài, nếp nhăn cũng đã có.... Dù nhiều năm trước vừa cưỡi ngựa vào kinh đã khiến cho mấy khuê tú cất tiếng hâm mộ, tuy có vô số thị vệ bảo vệ cũng sẽ được ném trúng vô số táo mận hương đào... Nhưng hiện tại tre già măng mọc, danh tiếng của ông hoàn toàn bị con mình cướp đi.

Năm đó, Quân gia quân đánh bại Tây Di, diệt hơn gần phân nửa quân đội của bọn họ. Trên dưới cả nước, trong triều lẫn ngoài triều, không ai là không nhắc đến chiến công này. Quân gia quân lại là người luôn luôn không đắc tội với ai, nhân duyên lại tốt, quan hệ thân thích cũng nhiều. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà tấu chương xin khen thưởng đã chất đầy thư án của hoàng đế.

Nhưng lần này thắng lợi khác biệt, tấu cương dâng biểu cũng thật sự quá nhiều. Hoàng đế thuận theo lòng dân, cũng không khỏi biện hiện chút ít, cho nên liền hạ chỉ cho Quân gia quân nghỉ ngơi chỉnh đốn, vào kinh nhận thưởng.

Năm đó Quân Triển Ngọc là người trẻ tuổi nhất thiên triều. Vừa có một người cha nổi tiếng và quan trọng hơn lại là một vị thiếu tướng rất có sức hấp dẫn. Thân mặc bạch bào ngân giáp sáng loáng, tay cầm đại đao nguyệt quan, bảo kiếm thanh hồng giắt lưng, cưỡi bạch mã bốn vó oai dũng. Trước sau trái phải đều là thị vệ thân cận của mình... Bảy người họ có biệt danh là Bắc Đẩu Thất Tinh, toàn bộ đều cưỡi hắc mã bóng nhoáng, thân mặc hắc giáp hắc bào, nửa bên mặt đeo mặt nạ màu đen. Bọn họ bao quanh bảo vệ cho Quân Triển Ngọc như thất tinh ủng nguyệt.

Khi tiếng vó ngựa đều nhịp chạy vào đường cái thành Trường An, mọi người đều hít vào một hơi khí lạnh. Điều đầu tiên nhìn thấy là hai màu trắng đen đối lập mãnh liệt, giữa bảy điểm đen là một điểm trắng. Việc này càng khiến cho màu trắng nổi bật hơn nhưng lại không mang lại cảm giác chói mắt. Điều thứ hai nhìn thấy lại khiến các cô gái đều cất tiếng thét chói tai, vị thiếu tướng cưỡi ngựa trắng chính giữa kia tại sao lại khác người đến vậy?

Mắt tựa như sao, lông mày như kiếm, khóe miệng hơi nhoẻn cười. Khiến cho những người đang vây xem, dù đứng ở góc đường hay là tựa vào lang cang gỗ tầng hai tửu lâu đều cảm giác rằng ánh mắt mỉm cười của chàng là đang nhìn vào mình.

Cuối cùng trong đám người sôi trào phần lớn là nữ nhân. Khăn tay, hà bao, táo lê cầm trong tay đều ném về phía điểm màu trắng chính giữa nổi bật kia. Nhưng sức lực nữ nhân nhỏ, đa số đều chỉ ném trúng vào người thị vệ hắc bào. Cho nên những chiếc túi trên yên ngựa của bọn họ đều là táo, khăn tay và hà bao...

Mặc dù thân ngựa đã mang rất nặng, hơi thở cũng hơi mỏi mệt, nhưng rốt cuộc là ngựa được huấn luyện nên vẫn cất đều nhịp đi về phía trước. Những hộ vệ hắc bào lại càng coi quân lệnh như núi, vẫn sừng sững bất động. Ánh mắt nhìn thẳng, trong tầm mắt chỉ có sự lãnh đạm... Họ chỉ thầm mắng cái tên thượng cấp đang ở giữa kia, nói rằng đúng là yêu nghiệt đỏm dáng làm liên lụy bọn thuộc hạ đây mà.

Thật vất vả lắm mới có một quả táo nặng nề phá vòng vây, bay thẳng đến yên ngựa của Quân thiếu tướng. Gương mặt lạnh lùng của bảy vị hộ vệ cũng không có gì thay đổi. Quân thiếu tướng lại là một người đáng mến, cũng có thể lúc ấy đi trên đường lâu nên bụng hơi đói, thế là lại thuận tay cầm lên quả táo chưa rửa kia gặm lấy một miếng... Dẫn tới cả con đường đều yên tĩnh lại như có một tia sét bổ xuống. Sau đó cô gái đã dùng hết sức lực ném quả táo kia vui mừng trào lệ, ôm lấy người bạn thân bên cạnh khóc rống: Ta ném đó, ta ném đó.

Từ nay về sau, hình tượng Quân thiếu tướng cưỡi bạch mã, ăn quả táo, thúc ngựa vào kinh được khắc sâu trong lòng người dân. Thúc ngựa giết địch, vung đao trảm tướng, vào kinh gặp vua, ban thưởng vàng bạc... những điều này đối với người dân mà nói là quá xa xôi. Nhưng hình ảnh gặm một quả táo lại lập tức khiến cho bách tính cảm giác rằng Quân Triển Ngọc như con cháu của mình. Như một chú chó trắng được nuôi trong nhà tròn xoe đôi mắt đòi ăn là một hình ảnh vô cùng thân thiết.

Tóm lại, một cú gặm quả táo này đã kéo Quân thiếu tướng xa không thể chạm đến gần với dân chúng hơn. Còn nữa, một cú gặm này khiến cho toàn bộ ánh mắt dân chúng đều tập trung trên người Quân Triển Ngọc, lại bỏ qua một nhân vật trẻ tuổi khác trong triều... đó là nhị hoàng tử.

Có thể nói thế này, Quân thiếu tướng đã hoàn toán cướp di danh tiếng nhị hoàng tử Hạ Hầu Thương ra thành đón mình.

Nói đến nhị hoàng tử này cũng lừng lẫy không kém. Mẫu phi chàng là mỹ nữ đệ nhất nước được ân sủng nhiều năm không lung lay. Con của mỹ nữ sinh ra đương nhiên cũng vô cùng tuấn mỹ, cộng thêm thông minh nhạy bén, ba tuổi đã có thể đọc thơ, năm tuổi đã thuộc toàn bộ Luận Ngữ... Thần đồng như vậy thường gặp lắm tai nạn trong hoàng cung. Nhưng chàng lại bình an vô sự trưởng thành. Không bởi vì gì khác mà là do khi chàng vừa lộ vẻ thần đồng thì Giang phi - mẫu phi của chàng đã dự kiến trước mang chàng đến Thanh Vân Sơn, mời Võ Thánh võ công tuyệt đỉnh ngũ đại dạy võ cho chàng. Lại còn mời nhiều giang hồ dị sĩ dạy chàng cách phòng ngừa người khác hạ độc, bỏ thuốc, cám dỗ, mèo mả gà đồng, vân vân.... Về phần mưu kế sách lược, chàng sống trong hoàng cung là một ngôi nhà tập hợp hết tất cả âm mưu của thiên hạ, trận ám sát thích sát này vừa dứt thì trận kia lại nối gót theo sau. Cho nên đã rèn luyện cho chàng dù có kề đao vào cổ thì lông mày cũng chẳng buồn nhúc nhích.

Sự rèn luyện như thế đã biến một hoàng tử hoạt bát đáng yêu thích nghịch tổ ong, chọi trứng chim, giở váy cung nữ hóa thành một vị thiếu niên lạnh lùng, không cười nói qua loa khiến người ta không dám đến gần. Hơn nữa chàng trời sinh quý tộc, vốn là người bình thường cũng không dám tiếp cận, bởi vậy càng làm người khác không dám thân thiết. Nghe nói ngay cả thị nữ thân cận lúc thay quần áo cho chàng cũng run như cầy sấy.

Tuy dung nhan chàng sáng sủa, thân trường cao ngọc lập, ở đâu cũng đều như châu ngọc chói mắt. Nhưng chàng vừa xuất hiện thì trên căn bản trong phạm vi mười thước đều không có ai dám thở mạnh.

Cho nên khi thấy Quân Triển Ngọc trong tiếng hô vang dậy của quần chúng, cưỡi một con ngựa trắng, được bảy người hộ vệ cưỡi hắc mã bao quanh, cầm trong tay một quả táo chỉ còn lõi thì chàng lại hơi nhíu mày lại.

Dưới sự dẫn dắt của Quân Sở Hòa, tất cả tướng sĩ đều xuống ngựa quỳ dập đầu nghe nhị hoàng tử Hạ Hầu Thương tuyên đọc thánh chỉ.

Chàng đọc thánh chỉ theo thông lệ, có thể lời trong thánh chỉ khách sáo quá nhiều nên hơi nhàm chán nên ánh mắt chàng lại dời từ thánh chỉ nhìn vào Quân Triển Ngọc quỳ phía sau Quân Sở Hòa đang rối rắm đánh giá lõi táo trong tay: Cuối cùng đã gặm chỉ còn lõi, nên ném hay là không ném đây?Tướng sĩ biên cương chịu nhiều khổ hạnh, có rất ít khi ăn được trái cây. Trái táo chỉ còn lại lõi thôi mà cũng không đành lòng ném đi gieo xuống cát nhìn nó nẩy mầm. Biểu hiện này là biểu hiện miệt thị đối với hoàng tộc và hoàng thượng, đặc biệt là với nhị hoàng tử.

Kể từ đó nhị hoàng tử có ấn tượng không tốt với Quân Triển Ngọc. Mấy ngày Quân gia quân đến kinh thành, Quân Sở Hòa và Quân Triển Ngọc cũng vào cung vài lần. Mỗi lần chạm mặt cũng bị chàng bắt đầu nói châm chọc, thêu dệt tội danh, đem công lao nói thành công cao chấn chủ, đem việc xin quân lương nói thành có dụng ý khác, khiến Quân Sở Hòa hoảng sợ xin tội với hoàng thượng.

May là hoàng đế anh minh nhìn rõ mọi việc chỉ cười xòa cho thôi. Nhưng Quân Triển Ngọc trẻ tuổi nóng tính nên đốp lại một cách mỉa mai. Nói rằng người khác ăn sung mặc sướng không biết doanh trại biên cương chịu nhiều khổ sở, trong lồng vàng không biết mưa gió bên ngoài... Lưu truyền ra có một câu kinh điển đặc biệt: Con nhà quyền quý thấy cảnh đầu sọ khắp nơi cũng đã sợ tè ra quần.

Tranh cãi bằng lời cuối cùng cũng xảy ra một cuộc đại chiến. Địa điểm là ở tiệc khánh công, trong tiết mục gọi là kết tình giao hữu.

Địa điểm và tiết mục đều rất đàng hoàng vui vẻ. Để trách cho quân thần ngộ thương lẫn nhau, nên hoàng thượng hạ chỉ không được sử dụng nội lực. Ý của ngài rất rõ ràng, chỉ là để giải trí, hai người chỉ biểu diễn chiêu thức và múa kiếm để mọi người tiêu khiển.

Nhưng cuối cùng, Quân Triển Ngọc và nhị hoàng tử lại đánh đến kiếm gãy vụn, gương mặt tựa quỷ, quyền qua cước lại, mi đấm mặt ta, ta nắm tóc mi. Theo lời của cung nhân nói, cuối cùng còn dùng đến cả miệng, mi cắn ta một cái, ta cũng gặm lại mi một cái.

Hoàng đế phải vận dụng cả thập đại cao thủ mới kéo được bọn họ ra. May là hai người đều có võ công cao cường, da dày thịt béo nên không bị thương tích gì. Vết thâm tím trên mặt mấy ngày sẽ tự tan đi. Đầu tóc thiếu một mảng lớn thì dùng ít gừng xoa lên mỗi ngày cũng sẽ mọc lại.

Trận giao hữu này khiến Quân gia tướng rất phiền, hoàng đế cũng không vì hai thiếu niên đánh nhau mà trách phạt tướng soái của Quân gia. Nên chuyện này cũng không giải quyết được.

Dĩ nhiên nguyên nhân quan trọng là người Tây Di tuy đã bị một bài học tàn nhẫn nhưng quân Tây Di lại xâm phạm biên giới tiếp tục. Rất có thể vì nghe nói toàn bộ Quân gia tướng đều về kinh thành lĩnh thưởng, biên cương không còn ai, cho nên thừa dịp khe hở này tấn công. Đúng thật là khó lòng phòng bị, thất bại nhiều lần cũng không thay đổi.

Cho nên vốn là mười ngày lễ khánh công thì chỉ có một ngày đã kết thúc qua loa. Lần này quân Tây Di xâm chiếm khác với mấy lần trước. Đơn giản là không biết có cao nhân phương nào chỉ điểm nên bọn họ đã nghiên cứu ra được một loại vũ khí có uy lực cực lớn. Vừa có độc, vừa bắn từ xa và có thể xuyên qua áo giáp dầy.

Đến khi Quân gia trở về biên cương thì tướng thủ biên thành đã thua vài trận, sắp sửa thủ không được nữa và trơ mắt quân đội Tây Di xông qua biên giới tiến vào quan nội. Sau đó nhờ vào oai danh của Quân gia tướng mới tạm thời dọa quân Tây Di rút lui.

Khi tin chiến bại báo về triều đình, hoàng đế Vĩnh Lạc đến đài xem sao để xem thiên tượng lại thấy sao thiên tướng yếu đi rất nhiều nên hơi lo lắng. Lo rồi lại lo, thế là ngài đã nghĩ ra một biện pháp, phái một người mang huyết thống sao tử vi ra tiền tuyến để sao thiên tướng thêm tỏa sáng. Nhưng không thể để cho bọn họ hợp lại tạo nên tia sáng thái thịnh áp đảo bản thân sao tử vi.

Thế là ngài cho hai thanh niên đánh nhau kia ở cùng một chỗ. Vì vậy nhị hoàng tử liền bị phái đến biên cương trở thành đốc quân. Hoàng tử trở thành đốc quân nên đãi ngộ đương nhiên phải khác. Chủ soái cũng phải nể mặt ba phần, về phần Quân Triển Ngọc phải chịu nhiều khổ sở dưới tay chàng cũng là chuyện đương nhiên.

Về phần ân ân oán oán của hai người trong lễ khánh công kia thì cũng không cần nói thêm nữa. Chỉ biết là khi đó có vài trận đánh thắng, cũng có vài trận đánh bại, đánh đến cực kỳ khổ hạnh, đánh đến đâu thắng đến đó. Cuối cùng mặc dù Quân gia tướng vẫn thắng nhưng tướng sĩ tổn thất thê thảm nghiêm trọng.

Vì vậy nhị hoàng tử được phong danh hiệu là Chiến Thần, khiến cho đám người Tây Di thất kinh hồn vía hơn hẳn Quân Triển Ngọc. Sự dũng mãnh tàn bạo của chàng trên chiến trường lại càng dữ dội hơn Quân Triển Ngọc rất nhiều. Bởi vì khi chàng xuất chiến không giết đến một kẻ địch cuối cùng thì tuyệt đối không ngừng tay. Cứ nói thế này, sau khi Quân Triển Ngọc thắng thì còn có tù binh. Nhưng sau khi Hạ Hầu Thương thắng thì chỉ có người chết.

Trong một triều đại liên tiếp có hai kẻ anh hùng xuất thiếu niên, tất nhiên chính là đề tài và mơ ước của các khuê tú. Cuối cùng quân Tây Di bị dồn vào góc kẹt phải dâng cống phẩm cầu hòa, thế là trận chiến này đã kết thúc. Nhưng vì thua vài trận nên so với chiến tích huy hoàng vài năm trước khiến hoàng đế cho rằng Quân gia tướng đã xuống dốc, thế là không thưởng cũng không phong.

Vốn chuyện này đã kết thúc ở đây nhưng không biết tại sao lại có một tin tức nho nhỏ truyền từ đâu đến và dần dần trở thành lời đồn đãi lan truyền khắp nơi. Nói rằng lần giao chiến này của Quân gia tướng rất nhiều nghi điểm, vốn không chiến bại nhưng lại thua, tựa như chỉ hao tổn lực lượng quân đội của triều đình và bảo tồn được thế lực của mình, vân vân và vân vân...

Cuối cùng có một quan viên đi đầu kéo theo mọi người đổ xô nhau dâng tấu buộc tội còn nhiều hơn cả tấu sớ xin luận công khi trước. Mới đầu hoàng đế cũng không chú ý, chỉ nghiêm khắc quở trách chúng thần vài lần. Nhưng ngài là hoàng đế, chung quy xử sự phải công bằng. Sau khó khăn đối phó với miệng lưỡi chúng thần, ngài lại phái phe thân cận dưới trướng của thái tử đi điều tra. Họ tra ra được chứng cứ vô cùng xác thật, bằng chứng như núi cáo buộc Quân gia tướng.

Trong ký ức của rất nhiều người Tây Cương, đó là một ngày nắng rực rỡ, bầu trời xanh lam, cỏ dại biên biếc. Trên đoạn đầu đài chuyên để xử lý giặc cướp và phản tướng quỳ đầy người mặc áo tù nhân của Quân gia quân. Mái tóc đen của thống soái Quân Sở Hòa một đêm đã bạc trắng, thiếu tướng Quân Triển Ngọc phong hoa tuyệt đại đã bị tra tấn không ra hình người, bị đánh đến miệng méo lệch đi, nhìn không ra dung mạo vốn tuấn lãng nữa.

Quân chúng xung quanh không dám lộ ra sắc mặt thê lương, chỉ biết trơ mắt đứng nhìn. Gương mặt thái tử bi thương ngồi trên đài giám trảm, cầm lấy lệnh tiễn trong tay do dự rất lâu rồi bỏ xuống, cho đến khi quan giám trảm bên cạnh nhắc nhở: "Thái tử điện hạ, thời gian đã đến."

Lúc này gương mặt y mới ra vẻ đau lòng, đôi mắt hơi đỏ lên, không đành lòng nhìn trên đài và buông lệnh tiễn xuống. Vốn tình cảnh thế này phải có một trận cuồng phong bất ngờ xảy ra mới đúng. Nhưng ngày đó chẳng có gì cả, chỉ có cơn gió nhẹ nhàng thổi cỏ hoa lay động, dê bò nhởn nhơ ăn cỏ, từ nơi xa xa còn nghe tiếng sáo ưu thương vang lên không rõ lắm.

Khi đao hành hình hạ xuống, mọi người trên đoạn đầu đại cùng nhau gào lên giận dữ "Ninh vương điện hạ, thuộc hạ hàm oan!"

Hai chữ "hàm oan" này vang xa khắp thảo nguyên, nhưng nhị hoàng tử Ninh vương điện hạ không có xuất hiện. Kỳ tích cũng không có xuất hiện, tháng sáu không có tuyết rơi, máu tươi không vấy bẩn hoàng kỳ. Đao xử trảm giơ lên chém xuống, trên đoạn đầu đài chỉ có chiếc đầu người không nhắm mắt lăn xuống lông lốc. Trong nháy mắt máu tươi đã nhiễm đỏ cả sân cỏ dưới đài.

Nhưng đến lúc này lại xảy ra một chuyện. Đao phủ chém đầu Quân Triển Ngọc là một người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc xử trảm, không biết đã giết bao nhiêu giặc cướp ngang tàng, lục lâm đạo tặc, tuyệt đại kiêu hùng. Cứ mỗi lần vung đao chém xuống đều không để lại bầy nhầy bẩn thỉu. Nhưng hôm nay tay của y lại run run, một đao chém xuống lại không chặt đứt cổ của Quân thiếu tướng khiến đầu chàng vẫn còn dính lại trên cơ thể.

Cho nên trên đoạn đầu đài chỉ có mình Quân Triển Ngọc còn lại đầu. Gương mặt đã sưng không còn thấy rõ được mặt mũi, vết đao ở cổ phun máu ra như suối, áo tù trắng trên người đã bẩn không còn nhìn thấy màu sắc.

Có thể có rất nhiều dân chúng đứng gần đó nghe rất rõ ràng giọng nói trong trẻo của Quân thiếu tướng vẫn trước sau như một, còn mang theo nụ cười "Đao không đủ nhanh, làm lại."

Người đao phủ gặp phật chém phật, gặp quỷ chém quỷ vốn thường thấy sinh tử, giết người không chớp mắt, ngay cả buổi tối cũng sẽ không hề nằm mơ, chỉ cần nằm xuống là đến hừng sáng. Nhưng khi nghe thấy lời nói này thì tay lại luống cuống, đao xử trảm kia rơi xuống vừa đúng vào cổ của phạm nhân. Cuối cùng đầu của Quân Triển Ngọc cũng lăn xuống.

Lúc này tất cả dân chúng xung quanh đứng xem mới quỳ xuống gào khóc thất thanh. Thái tử mặc áo bào dài màu vàng nhạt, trên đầu vai thêu chín chương nguyệt hoa, đứng dậy từ ghế giám trảm, không đành lòng nhìn đoạn đâu đài máu chảy thành sông, chỉ nhìn lên đám mây trắng chậm rãi lướt qua đến tận chân trời, hồi lâu mới nói "Tiếc thay cho hiền tướng."

Tin tức giết phản tướng được báo về kinh sư, liên tiếp mấy ngày dân chúng cả thành đều chỉ kín tiếng, vốn là quán trà náo nhiệt tại phố cũng thoáng cái đã thưa thớt người. Ngay cả bách tính cũng cảm thấy hoảng sợ bất lực: Ngay cả Quân gia tướng mà còn phản thì thế giới này có ai không phản nữa chứ?

Chuyện này không liên lụy đến nhị hoàng tử. Hoàng đế triệu chàng về kinh thành, phong làm thân vương, ban cho phủ đệ, tặng kiều cơ mỹ thiếp, giao cho trách nhiệm quan trọng.

Từ đó nghe Ninh vương trầm mê nữ sắc khiến hoàng đế thất vọng.

Từ đó nghe hoàng đế nhìn tấu biểu thái tử dâng lên chỉ khẽ thở dài một tiếng rồi tuyên bố bãi triều.

Từ đó nghe hoàng thái hậu ở Cảnh Thọ Cung liên tiếp trai giới ba ngày, tiếng mõ ủ dột nặng nề vang lên không dứt, gõ đến lòng người chua xót.

Hoặc bởi vì lần kết án này không liên quan rộng nên chỉ chấm dứt qua loa, khiến cho một nhóm quan viên thẩm án chuẩn bị đào bới củ cải dưới đất bùn phải thất vọng, chỉ biết dâng lên tấu chương ca tụng hoàng thượng anh minh nhân từ. Sau khi kết án mấy ngày, bọn cung nhân đều nói, có một đêm hoàng thượng vừa lên đài cao xem tinh tượng rất lâu, sau đó đi xuống với sắc mặt bình tĩnh nhưng không truyền ca múa và đàn sáo. Chỉ là cuộc sống hàng ngày đã nhẹ nhàng hơn đôi chút, tính tình cũng tốt hơn, cung nhân bị mắng cũng ít đi.

1. Trướng gấm tiêu la.

Không khí lạnh lẽo làm ta tỉnh giấc, vừa mở mắt ra đã nhìn thấy góc tủ chạm trổ hoa văn, nghiêng đầu nhìn bên khác lại thấy dưới bức rèm châu có một bình rượu sứ đang nằm chỏng chơ. Bức rèm châu lay động theo gió, những chuỗi châu quét nhẹ lên bình rượu tạo nên những âm thanh giòn tan.

Sau bức rèm che có một góc áo bằng gấm đang buông thỏng và chạm lên sàn gỗ dương mộc. Ta thuận tay sờ thử xung quanh mới phát hiện hóa ra mình ngủ trên sàn nhà. Sau đó nhìn ngó khắp người lại thở phào nhẹ nhõm: Bộ váy lụa đỏ mặc lúc dạ tiệc hôm qua vẫn còn nguyên vẹn.

Nhưng bản thân ta lại chẳng nhớ nỗi ngày hôm qua đã xảy ra chuyện gì. Rượu có thể chống lạnh nên ta quyết định mò đến bình rượu trước đã. Ta bò dậy, vén bức màn che định cầm lấy bình rượu kia thì lại bị cảnh bên trong làm sợ mất hồn.

Trên chiếc giường lớn đang có ba người nằm song song. Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân một trái một phải ôm lấy Ninh vương ngủ say sưa. Nằm trong góc là Lâm mỹ nhân với gương mặt tươi tắn hồng hào. Cánh tay trắng nõn như ngọc đặt trên áo ngủ bằng gấm thêu cửu hoa bồ đào, còn đầu thì gối lên cánh tay của Ninh vương. Bên ngoài là dung nhan xinh đẹp tuyệt trần của Tôn mỹ nhân, mái tóc đen buông xõa trên lồng ngực lõa lồ màu mạch của Ninh Vương. Ta bước đến nhìn xem đường nét khuôn mặt Ninh vương như tạc khắc, chân mày nhẹ cau lại, đôi mắt khép hờ nổi lên hàng mi dày đậm trải dài từ đầu đến cuối mắt. Ta bận rộn quan sát trong phút chốc lại nhớ đến cảnh điên đảo hoang đàng tối qua của ba người họ. Da mặt được coi là dày như ta nhưng cũng không khỏi nóng rần lên.

Kể từ lúc đó, ngũ quan trong phút chốc bỗng trở nên nhạy bén thêm. Mũi liền ngửi thấy được mùi rượu khắp phòng đều là mùi hương hổ phách ngọc ngàn vàng khó cầu.

Ta cẩn thận nhớ lại thử xem thì phát hiện đầu óc mình trống rỗng. Không rõ vì sao mình nằm trên sàn nhà, nhưng cảnh tượng của ba người họ tối qua lại xuất hiện rất rõ ràng trong đầu ta lần nữa.

Trước khi đến phủ, ta đã nghe nói Ninh vương hoang đàng, nhưng không ngờ y lại hoang đàng đến mức độ này. Tối hôm qua y nào giống đại tướng quân bách chiến sa trường, chỉ giống với mấy tên con nhà phú quý trầm mê trong nữ sắc.

Ta âm thầm lo lắng không phải mình chọn sai rồi chứ? Thôi trước tiên uống vào hai hớp rượu rồi tính sau.

Nhìn về phía bình rượu nằm chỏng chơ ở phía xa, ta thử nghĩ bên trong chắc vẫn còn lại vài giọt nên nhẹ nhàng nhón mũi chân bước đến. Lại nghe thấy một âm thanh vang lên giòn giã mới phát hiện hóa ra mình đã đá ly rượu trên mặt đất. Trí nhớ trong đầu lại như bị tiếng động này làm thức tỉnh. Phút chốc ta nhớ đến đôi mắt mơ màng của Ninh vương tối hôm qua khi đổ bình rượu vào họng ta. Lồng ngực và phổi cũng tràn ngập hơi rượu cay nơi yết hầu, nhưng tất cả trí nhớ cũng chỉ dừng lại vào thời điểm đó.

Cuối cùng là tối qua đã xảy ra chuyện gì? Ta gõ gõ đầu, chẳng nghĩ ra gì khác. Lại nhớ đến lời nói của Tiểu Thất nói với ta "Đầu của cô bị chấn thương nặng, nên chỉ cần va đập nhẹ lại sẽ bị mất một khoảng trí nhớ ngắn. Nhưng cô lại là một kẻ cố chấp, cứ khư khư làm khó mình. Ngay cả trí nhớ cũng vậy, thường là người mất trí nhớ thì thôi, nhưng cô lại khác, cứ cách không bao lâu trí nhớ kia gặp phải cú sốc thì lại quay về. Như chuyện cô đi thanh lâu chỉ vừa hơi không cẩn thận đụng phải đầu thì đã quên mất nhiệm vụ và cũng quên luôn thân phận mình, thế là bị người ta kéo vào trướng gấm cẩm tú. Quan trọng là tâm lý của cô lại rất tò mò với sức quyến rũ của người khác phái, muốn nhân cơ hội thử xem thì lại chọc phải người ta bốc lửa ngùn ngụt. Đến lúc tới cực hạn thì đột nhiên toàn bộ trí nhớ trở lại trong nháy mắt...." Y rất u sầu nói "Ta rất sợ cái tính này sẽ hại chết cô."

Ta đưa chén trà qua hơi cúi đầu và lịch sự đáp lời "Trong mắt của ngươi, ta là kẻ dại dột động trời dọa quỷ đến thế sao?"

Y nói "Điều này cũng khó nói, cô đã quên chuyện người ta chặn cửa mắng cô là kẻ bạc tình phụ nghĩa rồi ư?"

Ta im lặng và rất cảm động với sự lo lắng nhiều của y. Tiểu Thất là hàng xóm của ta. Tuy là kẻ bí ẩn đối với người khác, nhưng đối với ta lại thường xuyên nói thao thao không ngớt và chẳng e dè gì.

Khi ta còn chưa nhớ lại thì ba người họ đã lần lượt thức dậy sau màn trướng khiến cho căn phòng tràn ngập hương vị và tiếng nói cười. Ta không dám ngẩng đầu lên, chỉ hơi cúi đầu đứng bên giường chờ đợi, nhìn bình rượu kia bị chân ba người đưa qua đẩy lại. Cuối cùng bị Lâm mỹ nhân ung dung nhặt lên đặt lại trên bàn. Nhìn thấy tư thế trong tay nàng rõ ràng là bình rượu kia đã trống rỗng.

Âm thanh trang phục và da thịt đụng chạm vào nhau vô cùng mờ ám. Giọng nói của Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân rất nũng nịu êm tai "Vương gia, cần uống chén trà trước không?" "Vương gia, thiếp lấy cho ngài chiếc khăn nhé..."

Giọng nói của các nàng khác với lúc bình thường, khiến người ta vừa nghe đã liên tưởng đến cảnh xuân vô hạn trong phòng đêm qua. Có thể tóm tắt toàn cảnh trong bốn chữ ngắn ngủi “trụy lạc phóng túng”....

Ánh nắng sớm xuyên qua song cửa, chiếu lên bình hoa Mộc Cận rực rỡ đặt trước cửa sổ. Ta biết dù không nhớ rõ hôm qua đã xảy ra chuyện gì, nhưng chắc chắn cũng không phải chuyện tốt. Nên ta lại vừa cúi đầu lén lút né tránh, vừa suy nghĩ muốn thừa dịp bọn họ không chú ý sẽ yên lặng trốn ra cửa.

Nhưng cửa chỉ có một lối ra, trừ phi là ta ẩn thân mới có thể chạy thoát khỏi tầm mắt bọn họ. Vì tránh mạo phạm đến nhiều người, khiến cho Ninh Vương giận càng thêm giận, ta chỉ có thể cố hết sức nép vào một góc, cầu mong là bọn họ làm như không thấy mình.

Cho đến lúc này thì thị nữ hầu hạ mới gõ cửa và khẽ cất giọng thưa "Vương gia, chúng nô tỳ vào hầu ngài rửa mặt."

Giọng nói thấp của Ninh Vương cuối cùng cũng vang lên "Không cần, có hai vị ái thiếp hầu hạ là được rồi."

Y hoàn toàn không có nói đến ta, dường như đã quên mất tối hôm qua theo sự chỉ định của y là ba vị ái thiếp. Ta biết, tối hôm qua nhất định đã xảy ra chuyện gì đó chọc giận đến y. Nhưng ta làm sao cũng không nhớ nổi, trong trí nhớ trống rỗng một khoảng, không biết cuối cùng đã xảy ra chuyện gì.

Ta âm thầm hối hận, lại hạ quyết tâm bỏ qua hết tất cả. Tính cách của ta không phải là kẻ ưa dây dưa dài dòng! Nếu đã không nhớ thì ta cũng không muốn nghĩ đến nữa. Nghĩ đến chuyện trước mắt, y phục của ta chỉnh tề chứng tỏ rằng Ninh Vương không có hứng thú gì với kẻ đã bất tỉnh, cũng đỡ phải dùng viên thuốc Tiểu Thất đã chuẩn bị cho ta.

Lúc đó, Tiểu Thất chuẩn bị cho ta một số thuốc có cách dùng hơi ly kỳ quái lạ. Trong đó có một cái chính là tạo cho người ta ảo giác. Nhớ lúc y giải thích cách dùng viên thuốc này với sắc mặt bình tĩnh, nhưng ánh mắt lại hơi ngại ngùng không dám nhìn ta. Theo kinh nghiệm sống chung của ta và hắn, thì tiểu tử này đang thẹn thùng. Mà y dù có thẹn thùng cũng không dám làm ra vẻ xấu hổ. Bởi vì ta thích dùng hết các thủ đoạn khiến cho y thẹn quá thành giận. Cho nên có lúc ta hoài nghi, cái mặt trơ trơ của y có phải do ta rèn luyện ra không? Nói cũng xa quá rồi, trở lại vấn đề ban nãy, loại thuốc này đặc biệt dùng để giúp đỡ cho chuyện nam nữ. Nếu để cho nam nhân uống thì sẽ khiến cho y xuất hiện ảo ảnh với nữ nhân mình đã thấy. Nó hoàn toàn vô hại đến cơ thể, người có võ công cao cường cũng không thể chống lại. Nhưng ảo ảnh cuối cùng cũng là ảo ảnh, chỉ có thể sử dụng ba lần cùng một người, đến lần thứ tư thì cơ thể sẽ có khả năng đề kháng lại. Ta đã rất u buồn nói với Tiểu Thất về vấn đề này "Vậy muốn lần thứ tư cũng giống vậy...."

Tiểu Thất chỉ hờ hừng nhìn ta "Nếu như cần đến mức độ phải sử dụng đến lần thứ tư thì cô cũng không cần đi rồi."

Y rất có lòng tin với năng lực của ta khiến ta rất cảm kích. Sau đó lại nghĩ có thể do hắn hơi hoài nghi về sức quyến rũ của phái nữ nơi ta. Người ta đến ba lần thì đã chán rồi, lần thứ tư sẽ chẳng đến nữa.

Trí nhớ mất đi vẫn còn chưa nhanh chóng trở lại, ta lại nghĩ đến rất nhiều trường hợp Tiểu Thất đã nghĩ ra. Nhưng không nghĩ đến trường hợp Ninh Vương có thiên phú dị bẩm, trong một thoáng cũng đã làm ba lần. Tuy là hiệu lực viên thuốc kia mạnh nhưng cũng không cho nam nhân sản sinh ảo ảnh đến vậy được. Hơn nữa nếu như lúc xuất hiện ảo ảnh còn có hai vị mỹ nhân ở cùng thì cũng sẽ dễ dàng bị lộ thôi. Cho nên, ta mới cuống cuồng bị dọa đến ngất xỉu ư? Ngẫm nghĩ lại không thể nào, lúc trước ta đứt chân bị đám sói vây quanh, thậm chí đã nghe được mùi hôi trong miệng của chúng. Lúc đó đầu óc ta còn nghĩ được chúng sẽ ăn cánh tay ta trước hay đầu ta trước nữa mà. Cái chuyện "sợ đến ngất" này chắc chắn không thể nào tồn tại, chỉ có thể là va chạm bất tỉnh thôi.

Nghĩ đến đây đầu ta lại bắt đầu đau lâm râm. Ba người bọn họ ở một bên thì thầm nói cười, xen lẫn âm thanh vải vóc mềm mại lướt qua làn da như tiếng chim oanh líu lo mang theo ý xuân nồng nàn. Không ai nhớ đến ta còn đứng bên góc giường, dường như trong phòng không hề có sự xuất hiện của ta. Điều này ngược lại khiến ta thở phào nhẹ nhõm. Vừa may sau lưng là tấm chắn giường gỗ khắc hoa, chân cũng hơi bủn rủn nên ta nhích đến gần đó hơn một chút.

Ta lại tiếp tục suy nghĩ xem hôm qua rốt cuộc mình đã làm gì khiến cho Ninh Vương giận đến mức xem ta như vô hình? Chọc đến người nắm quyền sinh sát trong phủ tức giận cũng không phải là ước nguyện ban đầu của ta.

Cuối cùng cửa phòng cũng được mở ra ken két, ánh nắng sáng chiếu vào trong phòng, cũng chiếu đến bên chân của ta. Trong lúc đang miệt mài suy nghĩ, ta nghe được âm thanh Ninh Vương ra khỏi cửa và tiếng áo giáp va chạm vào bội kiếm của bọn thị vệ càng lúc càng xa. Ta thở phào nhẹ nhõm, dù cho tại sao ta chọc giận đến y nhưng cuối cùng y cũng không giáng tội thì coi như ta đã tránh được một kiếp nạn vẫn còn hơn mấy cơ thiếp kia. Hơn nữa lại còn y phục chỉnh tề tránh được kiếp nạn nữa kia.

Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân được Ninh Vương ban thưởng không ít, tất nhiên là ta không có rồi. Hai người họ cũng không để ý đến ta, ta chỉ có thể làm vẻ mặt vô cảm đi phía sau hai người về phía tiểu viện. Cuối cùng cũng đến chỗ không người, Tôn mỹ nhân mới dừng lại bước chân và quay đầu lạnh lùng thốt ra với ta "Hoa Ngưng Tích, cô đừng làm liên lụy đến bọn ta."

Ta ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn gương mặt xinh đẹp như hoa của nàng "Ta đã làm chuyện gì liên lụy đến các tỷ?"

Lâm mỹ nhân nói "Bản lĩnh giả vờ giả vịt của cô cũng thật là bậc cao nhân!"

"Hứ, mỗi một người hầu hạ bên cạnh Ninh Vương đều muốn được Ninh Vương ưu ái, tất nhiên phải giở hết thủ đoạn. Nhưng chúng ta nói cho cô biết, khi một mình cô ở bên cạnh vương gia, mặc cho cô muốn làm thế nào thì làm, nhưng đừng kéo bọn ta xuống nước..."

Tôn mỹ nhân nói nhanh hết một hơi càng khiến ta thêm hoảng loạn. Nhưng ta thật sự không biết rốt cuộc tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì nên không khỏi nói "Tối hôm qua, ta say đến hồ đồ .... không phải đã..."

Lâm mỹ nhân nói thản nhiên "Mặc kệ là cô hồ đồ thật hay giả, tóm lại, sau này cô đừng liên lụy đến bọn ta."

Ta cũng nghẹn lời, cái đầu say rượu vẫn còn đau lâm râm, chỉ có thể nói "Hai vị tỷ tỷ, ta thật sự không phải cố ý."

Tôn mỹ nhân nhìn ta giễu cợt "Không cố ý? Không cố ý vậy là to gan rồi. Chẳng phải là cầm bình rượu đổ xuống đầu vương gia sao?"

Lời nói của Tôn mỹ nhân như sấm bổ xuống đầu, khiến cho não của ta như xuất hiện tia sáng. Trí nhớ đã mất trong phút chốc đã trở lại toàn bộ hiện lên trong đầu: Gương mặt Ninh Vương ngà say nở nụ cười hờ hững, tay trái nắm lấy bờ vai ta, tay phải đưa bình rượu rót vào cổ họng ta, rượu trôi vào cổ lạnh lẽo như một con rắn. Cánh tay nắm trên vai ta lại như một gọng kìm, đôi mắt Ninh vương say lờ đờ tràn đầy si mê.

Không biết thế nào mà ta lại cướp lấy bình rượu, tự mình đổ vào miệng. Trong chớp mắt ta lại đổ rượu hổ phách ngọc còn lại lên mặt và người Ninh Vương. Ta nhìn thấy gương mặt phóng đại của Ninh Vương có vẻ ngạc nhiên và tức giận, những giọt rượu vàng trong vắt đọng giữa lông mày y. Tay của y không tự chủ chụp lấy bên hông đang trống rỗng, ngày thường nơi đó chính là giắt thanh kiếm long uyên. Thanh kiếm này đã từng không hề do dự chém xuống đỉnh đầu mấy kẻ dị tộc xâm lấn, khiến cho chúng xương máu lộn xộn, khiến cho người dị tộc vừa nghe thấy tên Hạ Hầu Thương đã sợ vỡ mật.

Y là chiến thần triều đại này, trên kiếm long uyên đã thấm đầy máu tươi từ lâu. Hôm nay mặc dù đã vứt bỏ chiến giáp nhưng ánh mắt say mơ màng của y thỉnh thoảng cũng sẽ khiến người khác hoảng sợ.

Ta nghĩ nếu như có kiếm dù cho trước mặt là ai thì y cũng thật sẽ rút kiếm chém ngay. Đời người vô thường, luôn có thời điểm may mắn. Ta cũng nghĩ may là vào những lúc đặc thù thế này chẳng có nam nhân nào mang theo kiếm cả. Kể từ lúc rời khỏi chiến trường, y có bao nhiêu ngày không mang theo kiếm bên mình rồi? Tay của y cầm kiếm có còn ổn định như trước hay không?

Lại nghe Tôn mỹ nhân lạnh lùng thốt lên "Cô hãy thương xót người bên cạnh cô đi."

Tình cảnh hỗn loạn lại lần nữa hiện lên trong đầu ta. Y hất ta ra, đầu của ta đập vào chiếc giường gỗ lim lạnh băng. Trong nháy mắt ta đã quên hết giả vờ phải căng thẳng và dịu dàng. Hơn nữa cảm giác say lại xông lên khiến ta dám lạnh lùng ngẩng đầu nhìn y. Vì sao trong lòng lại hơi sợ hãi?

Ngón tay của y chỉ vào ta, miệng hô lên "Người đâu, đem ả...." Nhưng lời nói vẫn không ra khỏi miệng. Y nhìn ta, trong mắt dâng lên sương mù dày đặc, vẻ mặt cũng hoảng hốt theo. Bọn hạ nhân chạy đến đứng cạnh cửa, vốn chuẩn bị ra tay nhưng lại không nghe thấy chỉ thị kế tiếp của ý, nên chỉ thất thố đứng đó quan sát lo sợ không yên.

Khi đó, mùi rượu lan tỏa khắp phòng, ta lại dùng ngón tay quệt lấy rượu bên má, rồi đặt vào miệng thưởng thức. Tựa như cảnh máu tươi bay vào mặt nhiều năm trước đây. Lúc đó tình cảnh cam go ở trước mắt khiến ta không kịp hối hận. Tại sao có thể như vậy, tại sao phải như vậy? Không phải Tiểu Thất đã nói cho ta biết là vào những lúc thế này sẽ khiến ta mất trí nhớ và thuận theo thời thế hay sao? Ta chỉ nhớ được ánh mắt của y càng thêm hoảng hốt, khoát tay chặn lại nói "Lui ra đi."

Bọn hạ nhân run sợ hồi lâu, lúc này mới yên lặng lui ra không vang lên một tiếng động. Bước chân y hơi lảo đảo, lại nhìn về ta, cũng không biết tại sao trong mắt lại lộ ra cơn giận, vung tay đẩy giá áo cạnh cửa. Màn gấm tiêu lăng la đột nhiên rơi xuống. Sau đó chính y ôm hai mỹ nhân lên sập. Ta nghe thấy rõ âm thanh quần áo bị xé rách như mũi tên vút lên trời không, những tiếng rên rỉ khe khẽ mất hồn nhấp nhô lên xuống. Không ai để ý đến ta và cũng không ai gọi ta đứng dậy.

Tình cảnh này mặc dù rất cám dỗ, nhưng nhìn không thấy chỉ nghe thanh thì cũng mất đi một ít mùi vị diễm tình. Hơn nữa thời gian của bọn họ kéo dài quá lâu, dù cho âm thanh có quyến rũ thì cũng khiến cho ta mệt mỏi. Cho nên ta liền tựa vào giường hẹp ngủ thiếp đi.

Đương lúc ngủ say thì trên vai bỗng bị đá một cước rất đau. Vừa mở mắt ra ta đã thấy rõ đế giày thêu hoa Mộc Cận, cái chân đá ta đã rụt về, là Ninh Vương. Trên mặt y vẫn lạnh lùng, thấy ta lại nói "Sao nàng vẫn còn ở đây?"

Ta nghĩ thầm ta không ở đây thì có thể đi đâu được?

Ta vội vàng quỳ xuống mặt đất xin tội, khẽ ngẩng đầu lên vừa định nói chuyện thì lại thấy trên thân y mặc một chiếc áo gấm kim thúy để phanh trước ngực. Màu vàng kia càng tôn lên da thịt cường tráng màu mạch của y. Trên lồng ngực màu mạch lại có dấu đỏ nhạt, mạch máu dưới lớp da lõa lồ cũng phập phồng, hiện lên vẻ xuân đầy khắp trong vườn.

Thật ra thì ta cũng từng thấy qua thân thể nam tử, nhưng kiểu để thân trần nửa kín nửa hở thế này chính là hấp dẫn chết người nhất. Huống chi trên ngực vẫn còn dấu đỏ nhạt... cũng sẽ khiến ta liên tưởng.....

Trái tim ta đập loạn, vội vàng cúi thấp đầu không dám nhìn nữa, trong miệng lẩm bẩm nói hai câu không biết là câu gì. Đến khi đôi giày vàng thêu hoa dừng trước mặt ta. Khóe mắt ta hơi liếc lên thấy tấm áo gấm kim thúy được cởi ra lặng lẽ rơi xuống đất. Y đứng trước mặt ta, ngón tay chứa mùi son phấn nắm lấy cằm của ta khiến ta ngẩng đầu lên. Y đánh giá ta một lúc lâu mới buông lỏng ngón tay nắm cằm ta ra. Trong nháy mắt đó ta thấy y có phần mê man, có phần hoảng hốt, nhưng ánh mắt y lại đột nhiên trấn tĩnh lại và nói khe khẽ "Bổn vương dễ đùa vậy sao?"

Ta không biết y đang nghĩ gì, chỉ cảm thấy y hỉ nộ vô thường, tâm tình hay thay đổi. Lại thêm phần nắm rõ thủ đoạn y làm việc trước đây. Hơn nữa cảm giác bóng dáng đứng trước người ta cao lớn như núi thái sơn đổ xuống, khiến ta cảm giác hoảng sợ. Không vì gì khác, đơn giản là ta không thể xuất sư thành tài. "Vương gia, tiện thiếp biết sai rồi, cầu xin vương gia tha cho tiện thiếp lần này..."

Thân thể ta yếu ớt nằm trên mặt đất, giọng nói run rẩy, lại nghe tựa như y thở dài một hơi. Giọng nói rã rời hứng thú thốt ra "Đến đây hầu hạ bổn vương."

Ta xoay người cả kinh, nghĩ thầm còn vẫn phải đến nữa sao? Hai vị khi nãy vẫn không tổn hao được tinh lực của y à? Nhưng ta vẫn vội vàng đứng dậy khỏi mặt đất. Không còn cảm giác say chếch choáng, chỉ cảm thấy bên cạnh y cũng như có áp lực vô hình. So với hình thể cao lớn của y, ta cũng chỉ đứng đến ngực y mà thôi. Mới vừa đi đến trước người y lại bị y kéo nhanh vào lòng. Mũi ta chạm vào lồng ngực cứng rắn của y hơi đau. Ta không có vùng vẫy, Tiểu Thất đã nói với ta rằng "biết thời điểm cô đẹp nhất là dáng vẻ gì không? Là lúc nửa ngẩng đầu, lúc đó da thịt trên mặt căng mịn, đôi mắt sáng long lanh như có hơi nước, nụ cười nở trên gương mặt có vài phần nịnh nọt khiến cho người khác nhìn thấy sẽ muốn đút đồ ăn cho cô." Nhớ đến lúc đó ta đã phản bác "Cái gì mà nịnh nọt? Không phải là nhìn ta thấy thương yêu sao?" Tiểu Thất khịt mũi khinh bỉ rồi không buồn để ý đến ta nữa.

Cho nên ta liền ngửa đầu khẽ kêu lên "Vương gia..."

Tay của y để trên hông ta, nhưng một lúc lâu vẫn không có nhúc nhích. Ta nghe được hơi thở của y vang lên nhè nhẹ trên đỉnh đầu ta. Nghe được nhịp tim y đập từng nhịp ổn định. Ngửi thấy mùi hương son phấn nhiễm trên người y. Ta nhịn xuống sự khó chịu trong lòng, chỉ tựa sát vào y, chờ đợi động tác tiếp theo.

Ta bắt đầu phiền não nghĩ xem nên ném viên thuốc này vào miệng y hay không? Và ném vào bằng cách nào? Trướng lăng tiêu bị gió thổi bay lên, hai vị mỹ nhân vẫn còn nằm trên chiếc giường chạm trổ Li Long. Cánh tay trắng đặt lên trên áo ngủ bằng gấm giống như chiếc ngà voi.

Mặt của y chậm rãi đến gần ta rồi dừng lại, trong đôi mắt như có sương khói lượn lờ. Y nói "Mùi gì đây?"

Ta ngẩn ra không biết phải đáp lại thế nào. Ta nghĩ thầm trước khi mình đến cũng đã tắm rửa qua như hai vị mỹ nhân kia. Cũng là ngâm mình trong nước có cánh hoa hồi lâu, cũng là miếng dấp nước như nhau, nào có mùi vị gì khác? Dù có mùi gì thì cũng bị chén thuốc mà mỗi ngày Tiểu Thất chuẩn bị đã tẩy đi sạch sẽ rồi.

Thế nhưng y lại buông lỏng ta ra và lui về phía sau vài bước. Như là trên người ta thấp thoáng có mùi gì đó khiến cho y cực kỳ chán ghét. Ta cả kinh ngẩng đầu lên nhìn y, nhưng y lại không nhìn lại ta, chỉ phất tay nói "Người đâu, mang Hoa mỹ nhân đi."

Sớm đã có thị nữ thân cận Hương Nhụy đi vòng ra bình phong vào đỡ ta. Khi nãy đụng vào sập gỗ khiến đầu ta đau lâm râm, cảm giác rất choáng váng không biết mình lại đắc tội gì với y. Ta ngạc nhiên nhìn y, nhưng y đã bước lại bước về phía giường. Lâm mỹ nhân và Tôn mỹ nhân đã miễn cưỡng đứng dậy, một trái một phải đỡ lấy y, dựa vào người y thì thầm nũng nịu "Vương gia...."

Y lại cười ha ha rồi trái một vị, phải một vị nằm xuống, đôi môi nở nụ cười hờ hững chạm lên cổ của một người trong đó.

Hương Nhụy âm thầm cầm tay của ta, thấy ngón tay ta lạnh như băng nên liền ngồi xổm xuốn, cầm lấy một tấm áo dưới đất để choàng lên người của ta. Hương Nhụy vốn có tâm tư của mình, hôm nay theo ta ra ngoài đã mặc một chiếc váy phấn hồng quấn ngang ngực, chỉ cần hơi khom lưng sẽ thấy hết cảnh xuân trước ngực. Lúc nàng ngồi xổm xuống hiện ra thân thể nhỏ nhắn uyển chuyển mềm mại, làn váy màu hồng lặng lẽ chạm đất, lại không khỏi hấp dẫn ánh mắt của Ninh Vương.

Ta nghĩ thầm, nếu như nàng có thể thành công, hoặc có thể giảm bớt sự tức giận của Ninh Vương thì cũng tùy nàng đi. Quả nhiên ngón trỏ tay nàng vừa mới chạm vào xiêm y liền nghe Ninh Vương nói "Ngươi ở lại đây."

Hương Nhụy chậm rãi đứng dậy khoác áo choàng lên người ta. Sau đó phe phẩy khom lưng với ta, trong mắt hiện lên vẻ đắc ý rồi đi về phía Ninh Vương.

Ta liền khom người cúi đầu đi ra cửa. Lại nghe phía sau vang lên tiếng cười duyên, ta lặng lẽ nhìn lại thấy Ninh Vương đang thuận tay cầm một dải lụa tím, vận nội lực thuận tay tung dải lụa bay phấp phới ra quấn lấy Hương Nhụy cuốn vào lòng.

Y cười khe khẽ, sóng mắt như diệu thạch màu đen, phát ra những tia sáng nhu hòa. Đôi mày thanh tú dài chạm vào tóc mai, khóe miệng khẽ nhếch lên ra vẻ chân thành tha thiết, lồng ngực để trần như khi nãy ta đã nhìn thấy. Chỉ liếc mắt nhìn lướt qua cũng khiến cho trái tim ta không khỏi đập mạnh... Ôi yêu nghiệt, ôi họa thủy.

Còn Hương Nhụy thì sóng mắt như nước mùa xuân lưu chuyển, cười yểu điệu được y ôm vào lòng. Ta chỉ cảm giác trong mắt đều là những đóa hoa xinh đẹp mềm mại đáng yêu màu vàng xanh. Vội quay đầu lại đi vòng qua bình phong, ta thầm than may mắn, Hương Nhụy có thể bù lại cho sai lầm của ta. Nhưng nào biết mới vừa bước được hai bước thì tiếng cười duyên phía sau đã biến thành tiếng kêu thảm thiết "Vương gia, tại sao?"

Ta chợt quay đầu lại đã thấy Hương Nhụy mới vừa nãy còn yểu điệu đáng yêu đã bị y đẩy xuống đất. Cả người nàng xụi lơ như miếng bông, trên người vẫn còn chiếc váy mỏng hồng phấn. Khuôn mặt tái xanh lạnh ngắt, toàn thân như không còn một sức lực nào nữa.

Ninh Vương mới vừa cười khẽ bỗng ánh mắt trở nên sắc bén, lạnh lùng nhìn Hương Nhụy đang nằm liệt trên đất. Ta cả kinh vội vàng quỳ xuống. Không hổ là Ninh Vương, y phát hiện rồi ư?

Mị thuật của Hương Nhụy không hề có tác dụng gì với y sao? Để tránh bị Ninh Vương tình nghi, Hương Nhụy đã học kỹ nghệ thất truyền nhiều năm này ở một nước nhỏ tại tái ngoại . Lường trước được việc thiên quốc không ai biết và cũng sẽ không không nghĩ đến. Nhưng Ninh Vương vẫn biết được, những gì y đã học quả thật đủ thứ tạp nham.

Dù cho tra xét tỉ mỉ rõ ràng thì y vẫn là một điều bí ẩn với ta như cũ. Đối với người khác, ta như một chiếc gương, vừa soi đã thấy rõ hình ảnh, biết được ngay độ nông sâu. Nhưng với y, lại như một chiếc đầm sâu, mặc dù thấy rõ được chiếc bóng bên trong, nhưng lại sâu không thấy đáy, khiến cho người ta hiểu không rõ, đoán không ra. Nhưng ta biết dù là lúc nào y cũng sẽ không bị nữ sắc mê hoặc. Nữ tử cũng chỉ là công cụ để y che lại bộ mặt thật mà thôi.

Trong lòng ta không khỏi dâng lên nỗi buồn thấp thoáng. Tiểu Thất đã nói "Cô thích đi cầu độc mộc, đặt biệt là loại bắt trên không trung cao vút vô cùng nguy hiểm." Ta càng nhớ khi Tiểu Thất vừa thu dọn dao kéo trên bàn, dùng vải xô sạch sẽ lau từng cái đến sáng bóng, gương mặt vừa biểu hiện hờ hững nói "Cô đã thích đi trên con đường không có bè bạn thì sẽ không tránh khỏi việc cô tịch, ta đây sẽ cùng đi với cô."

Chính mình lựa chọn bước đi này xem ra vô cùng nguy hiểm. Có điều vẫn còn may là ta chuẩn bị rất đầy đủ, tuyệt sẽ không rơi vào tình cảnh của Hương Nhụy. Bởi vì ta không biết võ công.


/205