Minh Hà Chi Cao Sí

Chương 9 - Trích Lời Cao Sí [ Chung ]

/88


Chu Cao Sí đi ra thiện phòng, đối Trương Ngọc , Chu Khả chắp tay chỉ lễ với mình , ôn hòa cười, thói quen chắp hai tay sau lưng, bắt đầu chậm rì rì ở trong sân đi vòng vòng .

Đi được hai vòng, cảm thấy có điểm mệt mỏi, nhìn nhìn chung quanh, dường như cũng chỉ có bên cạnh đài hoa sen là có thể ngồi , chung quanh nhìn nhìn, tùy ý kiểm nhánh cây, xoay người, chậm rãi quét quét , Trương Ngọc cùng Chu Khả vừa thấy, liền đi qua, chắp tay chỉ lễ nói “Thế tử chờ, tiểu nhân đi lấy ghế dựa cho người!”

Chu Cao Sí đứng thẳng dậy, khoát tay, cười “Không cần. Ta ngồi cái này là hảo.” Dứt lời, an vị ngồi xuống .

Trương Ngọc cùng Chu Khả nhìn nhau, đành phải chắp tay lui ra. Trong lòng đều đối Chu Cao Sí không khỏi hảo cảm hơn vài phần, thế tử thân phận tôn quý, nhưng không câu nệ tiểu tiết, rất có phong phạm giống Vương gia. ( giống chỗ nào =.=” . Vương gia các ngươi mỏ nhọn thì có )

Chu Cao Sí ngồi xuống rồi , liền ngẩng đầu nhìn trời, hí mắt từ từ nghĩ , hôm nay thực xanh nha.

Sau khi Chu Lệ cùng Đạo Diễn từ thiện phòng đi ra, chỉ thấy tiểu hài nhi mượt mà trắng noãn ngồi ở cạnh đài hoa sen , ánh mắt loan loan cười , ngửa đầu nhìn bầu trời, một tay còn bưng bát trà, vẻ mặt có chút thanh thản thích ý.

Chu Lệ khóe miệng vi trừu, đây là tiểu hài nhi sao? Toàn bộ đều giống một tiểu lão đầu!

Đạo Diễn nhịn không được ha ha cười, đối Chu Lệ đang khóe miệng vi trừu , nói “Vương gia, thế tử tuy rằng tuổi nhỏ , nhưng rất ổn trọng, không tồi , không tồi !”

Ổn trọng? Chu Lệ chỉ cảm thấy tiểu hài nhi nhà mình có tật xấu thật nhiều!

Chu Cao Sí nhìn mây trắng trên bầu trời đến thảnh thơi , đỉnh đầu bỗng nhiên có một bóng *** bao trùm , sửng sốt, lập tức chậm rãi buông bát trà, chậm rãi đứng lên, sửa sang lại quần áo một chút, vẻ mặt mới nghiêm nghị , chắp tay nói “Con kiến quá phụ vương. Kiến quá đại sư.”

Đạo Diễn ha ha cười “Thế tử đa lễ .”

Chu Lệ cũng là hừ lạnh một tiếng “Thời điểm không còn sớm , về nhà đi.”

Chu Cao Sí cung kính chắp tay “Dạ!”

Vì thế, phụ tử hai người, một trước , một sau , một đi nhanh , một chạy bước nhỏ ( =)) ).

Cuối cùng, khi đi xuống bậc thang , Chu Cao Sí thiếu chút nữa trượt chân một cái, khi mắt thấy sẽ bị lăn xuống , bị hai bàn tay to ôm ngang lấy, sau đó Chu Cao Sí chợt nghe một thanh âm bất đắc dĩ “Ngươi thực là tiểu bánh bao sao? Lăn xuống từ đây như vậy , sẽ chết !”

“…… Phụ vương……” Chu Cao Sí thật sự nhịn không được .

“Ta là tiểu bánh bao, ngài là cái gì??” Xong rồi, hắn vẫn là nói ra ……

Chu Cao Sí nhịn không được nhắm mắt chờ lửa giận trong tưởng tượng, sau một lúc lâu, lại nghe đến một tiếng cười nhẹ.

Chu Cao Sí nhịn không được vụng trộm mở một con mắt, liếc mắt một cái, chỉ thấy khuôn mặt tuấn tú của Chu Lệ đang cười nhẹ, không khỏi sửng sốt, lão cha hắn…… Thật đúng là dễ nhìn ……

“Đúng vậy, hữu lý!” Chu Lệ mạnh mẽ ôm lấy Chu Cao Sí , vẫn như cũ cười nói “Hiện tại để cho ta là thịt heo ôm tiểu bánh bao ngươi trở về đi!”

Chu Cao Sí khó hiểu, lão cha hắn sao không phát hỏa ? Đáy lòng trăn trở , lão cha hắn sửa tính tình sao ?

Chu Lệ nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Chu Cao Sí hoang mang, trong lòng cũng là bất đắc dĩ, hắn sao không phát hỏa? Tiểu tử này lá gan lớn ra a? Cũng dám tranh luận?! Nhưng khi chính mình cúi đầu muốn hung hăng giáo huấn, đã thấy gắt gao nhắm mắt lại, lông mi hơi nhíu, vẻ mặt cố gắng bình tĩnh, lại vẫn lộ ra khuôn mặt sợ hãi ……

…… Vì thế, trong lòng liền nhuyễn .

Lại nghĩ tới lời Đạo Diễn , hai trường kiếp nạn……

Cơn tức không biết sao bất giác tiêu tan.

Quên đi, có thể tranh luận, cũng coi như tiểu tử này có chút đảm lượng, có chút trình độ . Ân, vẫn là mình sinh hảo a!

Vì thế, Chu Lệ liền ôm tiểu hài tử này về nhà .

Ai kêu tiểu hài tử này tay ngắn chân cũng ngắn đâu? Cũng không cần nó mau , chỉ cần đừng tự làm ngã đến u đầu bản thân là được nha !

Vì thế, nhóm dân chúng Bắc Bình liền nhìn đến, mặt trời chiều ngã về hướng tây, một nam tử hai mười tuổi anh tuấn cao lớn ôm một tiểu hài tử mượt mà đáng yêu, trên mặt mang theo ý cười đi trên đường ở Bắc Bình ……

Trong lòng đều tán thưởng nam tử tuấn vĩ kia, tiểu hài tử đáng yêu kia, lại không biết có phải Yên vương mới đến Bắc Bình cùng con hắn hay không nữa .

*********

Đợi trở lại Yên vương phủ, Chu Lệ phân phó bày bữa tối.

Chu Cao Sí vừa định đối cha hắn nói cáo từ , Chu Lệ liền xoay người đối hắn thản nhiên mở miệng “Ở lại cùng phụ vương dùng bữa đi .”

Chu Cao Sí ngẩn ngơ, không phải đâu?

Trong lòng sầu muộn, hắn khẳng định thực khẩn trương, căng thẳng lên liền ăn không ngon, ăn một lần không hảo , hắn sẽ không thoải mái, không thoải mái, hắn sẽ sinh bệnh ……

Đợi mang lên cơm chiều, Chu Lệ từ trong buồng tắm đi ra, chỉ thấy Chu Cao Sí ngồi ngẩn người trên ghế.

Nhất thời tay ngứa ngáy, bộ dáng tiểu hài tử này ngơ ngác thật muốn niết hai má nha !

“Phụ vương.” Chu Cao Sí lấy lại tinh thần, tụt xuống ghế , xoay người chắp tay chỉ lễ.

“Ân, dùng cơm đi.” Chu Lệ trong lòng có chút đáng tiếc, tiểu hài tử này sao không ngẩn người nữa a ?

Đợi Chu Lệ ngồi xuống , Chu Cao Sí mới ngồi , mắt nhìn bàn đầy đồ ăn, so với của mình phong phú hơn, quả nhiên, cha hắn dùng là đồ ăn chính là cùng mình không giống ……

Nhìn cha hắn động đũa , Chu Cao Sí mới chậm cầm lấy chiếc đũa, quét mắt đồ ăn trên bàn, xa nhất là thịt nướng mà hắn thích nhất , đáng tiếc…… Cách mình hảo xa.

Bất quá, hắn cũng không phải tiểu hài tử, nếu ăn không đến thứ mình thích , liền ăn thức ăn bình thường . Gắp một miếng đậu hủ , chậm rãi nhấm nuốt .

Ân, so với mình bình thường ăn hảo hơn nhiều lắm .

Chu Cao Sí bình thường thích ăn cái gì cũng ăn rất nhiều , nhưng không thích thì không bao giờ thèm chạm đến .

Bởi vì gần nhất vì giảm nhỏ lại bụng bự , lại không dám ăn nhiều lắm.

Bất quá, đậu hũ chắc không có quan hệ đi?

Chu Cao Sí trong lòng vui tươi hớn hở nghĩ, đang muốn tái động đũa, bỗng cá thịt rớt vô bát hắn , sửng sốt ngẩng đầu, chống lại khuôn mặt mang thần sắc thản nhiên.

Yên lặng cúi đầu, gắp lên thịt bò, trong lòng rầu rĩ, hắn tối không thích , chính là ăn cá.

Chậm rãi bỏ vào trong miệng, cố gắng nhấm nuốt , bỏ qua mùi kia.

Đợi rốt cục nhấm nuốt xong, rốt cục có thể động đũa hướng món đậu hũ mình thích , cách cách!

Lại bị bỏ một khối thịt bò……

Nhìn chằm chằm thịt bò trong bát vài giây, rốt cục nhịn không được ngẩng đầu, đã thấy lão cha hắn đem một đĩa đậu hủ từ từ đổ vào bát của mình ……

Chu Cao Sí nhéo nhéo chiếc đũa, yên lặng cúi đầu, chậm rãi cắn thịt bò, trong lòng nghĩ, lão cha hắn cũng thích đậu hủ sao ? Đậu hủ thực lạt . Lão cha hắn khẳng định là nóng trong người nên muốn ăn nhạt nha !

Đợi rốt cục nhấm nuốt xong thịt bò, cách cách, lại bỏ lại một khối…… Di? Di!!

Ánh mắt Chu Cao Sí lả tả sáng ngời, nhìn chằm chằm thịt nướng trong bát, hắn thích nhất thịt nướng nha! Đang muốn lấy chiếc đũa gắp lên , ngang trời xuất hiện một đôi đũa, cực kỳ rất nhanh gắp đi thịt nướng trong bát hắn !

Hắn giương mắt, chỉ thấy chủ nhân chiếc đũa kia , lão cha hắn, đang táp táp cắn thịt nướng .

“……”

Về sau, tuyệt đối, không cần, tái cùng cha ăn cơm !!

Chu Cao Sí trong lòng thật sự nhịn không được , nếu không phải quy củ trong Yên vương phủ khi ăn cơm chính là không được nói chuyện , lúc này hắn sẽ nhịn không được mà lên tiếng .

Cúi đầu, cố gắng bới bới cơm trong bát , cũng không tái huy chiếc đũa, trong lòng nghĩ, trở về nhất định phải nói sáng mai Hiểu Cầm làm giáo tử ( lạp xưởng ) ăn !

Hắn muốn ăn thịt heo giáo tử !

Nhưng khi Chu Cao Sí đang lâm vào buồn đau , một mâm thịt nướng cùng một đĩa đậu hũ nóng hầm hập để trước mặt hắn , rõ ràng là đồ mới làm .

Hắn ngẩng đầu, nhìn thịt nướng cùng đậu hũ trước mắt đang bốc khói hôi hổi , quay đầu nhìn về phía lão cha hắn.

“Từ từ ăn! Ăn xong rồi đi đến thư phòng. Phụ vương có việc nói với ngươi.” Chu Lệ đứng dậy, vỗ vỗ Chu Cao Sí , cười cười nói, thấy ánh mắt Chu Cao Sí nháy mắt sáng ngời, lại nhịn không được ác ý cười, cúi đầu, trạc trạc bụng nhỏ của Chu Cao Sí , thấp giọng nói,“Sáng mai không biết nơi này có thể bự thêm một vòng không nha ?”

Chu Cao Sí nhất thời cúi xuống , 7 phần hảo cảm đối với lão cha của mình nay giảm còn có năm .

Cha hắn nha … thật khoái kích người khác !

Bất quá……, quay đầu đối với thịt nướng , ánh mắt thẳng lượng, khó được lão cha cho ăn thịt nướng , dù thế nào cũng không buông tha nha.

Vì thế, khi Chu Lệ ở thư phòng đổi quyển sách thứ hai , rốt cuộc cũng thấy được tiểu hài tử nhà hắn

Nhìn cái bụng tròn tròn bự bự , lắc lắc lúc lúc , nhoáng lên một cái nhoáng lên một cái đi vào . vẻ mặt Chu Cao Sí cố tình một bộ nghiêm nghị, khóe miệng Chu Lệ giật giật , quả nhiên! Hắn sẽ không nên nhất thời mềm lòng gọi người làm thêm đậu hũ cùng thịt nướng !

“Không biết phụ vương gọi con tiến đến là chuyện gì?” Chu Cao Sí nhìn biểu tình Chu Lệ âm trầm, trong lòng không khỏi có chút khẩn trương.

“Ngươi –” Chu Lệ có chút căm tức, muốn hung hăng mắng mắng, lại nhìn đến tiểu hài tử hơi hơi lui đầu , lại không biết mở miệng như thế nào.

Chỉ có thể tức giận nói “Lại đây!”

Chu Cao Sí bị kiềm hãm, trong lòng không nghĩ đi qua nha, lão cha hắn đang muốn phát tác nha, nhưng khi Chu Lệ mị hí mắt, từng bước một chậm rãi đi qua.

Trong lòng thở dài, sao cha hỉ nộ vô thường như thế cơ chứ ?

Nhưng đi được vài bước , đã bị Chu Lệ không kiên nhẫn đi nhanh qua ôm lấy một phen.

Chu Cao Sí trong lòng giật mình.

Nhưng ngay sau đó đã bị đặt ở trên bàn , sau đó cách tay to ở trên bụng nhẹ nhàng xoa xoa .

“Cha?” Chu Cao Sí theo bản năng khó hiểu ra tiếng.

“Hừ! Không nhu nhu, buổi tối ngươi khẳng định tiêu chảy! Ngươi là mấy chục năm rồi không ăn thịt nướng sao ?! Sao ăn uống lại không kiềm chế như thế ?” Chu Lệ thấp giọng trách mắng.

Chu Cao Sí sắc mặt ửng đỏ.

Chu Cao Sí tự nhận mình là đại thúc nha , lúc này trong lòng thập phần xấu hổ. Hắn thật đúng là nhất thời hưng phấn mà ăn quá chén ……

/88