Mỹ Nhân Như Họa

Chương 32 - Chương 32

/103


Editor: trang bubble ^^

Hôm sau, trường đua ngựa Ngụy gia lại xuất hiện hai vị khách quý mới, công chúa Tương Vân và quận chúa Bình Nam. Nghe nói đêm hôm qua hai người đã điệu thấp đến đây, bởi vì gặp phải mưa to, hai người đều chịu chút phong hàn (cảm lạnh), bây giờ thu xếp thoả đáng rồi mới nắm tay cùng lộ mặt, xuất hiện ở trường đua ngựa.

Ngụy phu nhân không ngờ hai vị nữ quyến hoàng thân sẽ đến, sáng sớm cũng bảo người đang gọi bán ngựa con trải thảm đỏ trên Vọng Vân lâu, chuẩn bị nhã gian, còn dặn dò người làm lấy ra một bộ ly trà hoa văn cỏ xuân men năm màu của đại gia từ trong nhà kho đặt ở bên trong.

Tuy là Ngụy gia phú quý, lại là hoàng thương, nhưng năm gần đây Ngụy Tiện Uyên lại dần dần có lòng cách xa tranh đấu hoàng quyền, chỉ làm ăn buôn bán giữ khuôn phép, có vài hoàng tử phái môn khách tìm tới Ngụy gia để thuyết phục Ngụy Tiện Uyên ủng hộ tiền bạc, sau khi chuyện thành có thể lấy đủ loại chỗ tốt, phong hầu bái tướng đều là điều chắc chắn, hắn cũng từ chối chu toàn hơn nửa, loại thái độ này lại khiến Ngụy phu nhân không thích.

Nàng lén lút tính toán, tuy là trượng phu có lòng khước từ, nàng làm nội trợ hiền cũng phải giúp hắn gộp lại chắc chắn, cho nên càng thêm chịu khó giao du ở giữa quý phu nhân trong kinh thành. Trượng phu không ủng hộ, xuất thân của nàng lại không cao, cũng coi là vấp phải trắc trở khắp nơi mới đi tới hôm nay.

Loại nữ quyến hoàng gia không thể giả được giống như công chúa Tương Vân và quận chúa Bình Nam này, từ trước đến giờ lại chỉ có thể đứng xa nhìn, mà có thể kết giao với các quý nữ hoàng thân này, cũng làm cho trong lòng Ngụy phu nhân đã nổi lên từng chút ngạo nghễ.

Đây mới là cuộc sống nàng thích!

Cho nên Ngụy phu nhân làm nữ chủ nhân trường ngựa, hầu ở bên cạnh hai vị khách quý, cũng coi như thuận nước đẩy thuyền, đi theo còn có được thiệp mời tới của quý phụ nhân và các tiểu thư khác, đều là cùng nói chuyện phiếm với Ngụy phu nhân khiêm nhường bồi cười cùng công chúa và quận chúa.

Hai người kia khí thế cả người cao quý ung dung đi ở phía trước, còn có thị vệ mở đường, liền lập tức dẫn tới ánh mắt của người khác.

Công chúa Tương Vân nổi tiếng kia tất nhiên không cần phải nói, tuổi trẻ tướng mạo đẹp, không chỉ vì là công chúa hoàng thượng sủng ái nhất, mà càng bởi vì một câu không phải Tiêu tướng quân không lấy, cũng khiến bao nhiêu nam tử gạt lệ tương tư, chỉ có thể giương mắt nhìn đóa kiều hoa nhà Đế Vương này nở rộ vì một người.

Mà biểu tỷ quận chúa Bình Nam bên cạnh công chúa Tương Vân này lại càng là lấy Thuần phu (chồng) có đạo xưng tên, chỉ là Phu của quận chúa Bình Nam này ở đất phong cũng không chỉ một người. Nàng ba mươi tang phu, không có con cái, ở goá năm năm chưa từng tái giá, năm năm qua cũng không ít Khách quý .

Chuyện □□ vốn là nhân chi thường tình, nhưng quả là tới quả phụ thì phải mập mờ chút, nhưng nàng ngược lại không e dè khắp nơi, phong lưu tiêu sái, du sơn ngoạn thủy, mọi chuyện tận hứng, cũng kiêu căng tùy hứng, cưỡi ngựa xem hoa y hệt với một người thêm một người nam tử sóng vai du lịch.

Lúc đầu, người khác đều cho rằng những lang quân kia cũng chỉ là ham muốn quyền thế và tiền tài của quận chúa, mỗi người lòng không cam tình không nguyện hầu hạ giường chiếu. Ai ngờ, sau khi quận chúa vứt bỏ rời khỏi bọn họ, những người này đều là mua say khóc rống, cầu xin ở trước mặt quận chúa Bình Nam, hi vọng gương vỡ lại lành, lại nối tiếp ân ái.

Lần này, mọi người nghe nói quận chúa Bình Nam vào kinh thành, lại đúng lúc gặp phải ở trường ngựa, đều là ôm lòng hiếu kỳ tràn đầy. Không biết vì sao mới vừa rồi mọi người còn rối rít suy đoán quận chúa nhất định là một phu nhân duyên dáng thân thể mềm mại đẫy đà, xinh đẹp mê người.

Nhưng khi phu nhân dắt công chúa Tương Vân vừa xuất hiện trong Vọng Vân lâu, mọi người liền mắt choáng váng, nhìn thấy lại là một cô gái ăn mặc giản đơn tao nhã, xoa phấn trang điểm sơ lược, tướng mạo mảnh mai hơi bình thường, chỉ là bảo dưỡng thoả đáng, tuổi không giống gần bốn mươi, lại bởi vì xuất thân không tầm thường, ngược lại cử chỉ đều là tự có quý khí giống như công chúa.

Nếu không phải biết tuổi tác quận chúa Bình Nam còn bày ở đó, đa số sẽ ngộ nhận thành công chúa Tương Vân bên cạnh mới là quận chúa ở goá kia đấy.

Cùng nhau đi tới, chạm phải ánh mắt ảm đạm mất mác của mọi người, ngược lại quận chúa Bình Nam không để ý chút nào, nụ cười trên mặt không giảm, dường như bọn họ đều không liên quan với nàng, ngay cả khi lên lầu hai quan sát lầu một đông nghẹt, cười nói với công chúa bên cạnh: Bây giờ, người tới thật là không ít đấy, thật náo nhiệt!

Các vị phu nhân cũng rối rít phụ họa, ở dưới ánh mắt ra hiệu của Ngụy phu nhân, có người bèn muốn dẫn đề tài tán gẫu Ngụy phu nhân và công chúa biết, thế nhưng vị công chúa được chiều chuộng này lại hứng thú không lớn, một đôi mắt hệt như nước xanh biếc chăm chú nhìn lối vào, lòng không yên giống như mất hồn, lẩm bẩm nói: Sao tướng quân còn chưa tới?

Lời nói này âm thanh nhỏ, chỉ để quận chúa Bình Nam kế người nghe được, khẽ kéo xiêm áo công chúa. Vậy, công chúa Tương Vân mới dường như hoàn hồn lại, chú ý bản thân mất dáng vẻ, lại ngẩng cằm nhỏ nhắn lên biến thành công chúa cao cao tại thượng, mà không phải tiểu cô nương lộ ra tương tư vừa nãy kia.

Lần này công chúa Tương Vân tới trường ngựa tất nhiên là đuổi theo bước chân của Tiêu Dịch. Gần đây, quận chúa Bình Nam đặt mua một tòa phủ đệ ở kinh thành, tính ở kinh thành lâu dài, mới từ đất phong tới, nghenói là bị những khách quý này dây dưa mệt mỏi. Bởi vì Quận chúa không thể so với những vương gia thụ phong đất kia, không cần bổng lộc chiếu chỉ cũng có thể vào kinh thành. Công chúa và vị quận chúa Bình




/103