Mỹ Nhân Như Họa

Chương 33 - Chương 33

/103


Editor: trang bubble ^^

Thần tham kiến công chúa điện hạ. Tiêu Dịch tuân thủ lễ quân thần đi đến đối diện công chúa gật đầu, Thẩm Họa bên cạnh cũng theo sát ở sau lưng Tiêu tướng quân không nhanh không chậm nói một câu, Công chúa kim an.

Bởi vì phải làm lễ với công chúa, Thẩm Họa cũng không tiện tiếp tục khép lại áo choàng mũ che mặt, nhưng cũng sợ vừa vén lên sẽ khiến người ta nhận ra nàng không phải Tiêu Tĩnh Dư. Hôm qua đến trường ngựa phần lớn là tiểu thư thế gia ái mộ Tiêu tướng quân, người cũng không coi là nhiều. Nhưng hôm nay khác, trong những phu nhân kia có lui tới với phu nhân Hầu phủ, khó tránh sẽ có mấy người nhận ra Tiêu Tĩnh Dư.

Lại nghe nói Tiêu Tĩnh Dư thường vào cung tụ họp nhỏ với Lục công chúa, nếu công chúa hỏi thăm nàng là người phương nào ở trước mặt của mọi người?

Lúc này không chỉ là sự trong sạch của mình, ngay cả mặt mũi của Tiêu tướng quân cũng sẽ không nén được giận. Hai người cô nam quả nữ ra ngoài dạo chơi che giấu thân phận như vậy, bày tỏ có một chút ý tứ không nói rõ được cũng không tả được làm người ta suy nghĩ xa xôi.

Mà đám phu nhân sau lưng công chúa kia luôn có mấy người thích bát quái nói đớt, hơn nữa, nàng khẽ ngước mắt liếc về phía công chúa Tương Vân dò xét một phen, chỉ cảm thấy nếu nàng lấy áo choàng xuống, tình cảnh hai người đối lập chắc chắn là hết sức khó xử.

Nàng cũng không muốn chọc ra rắc rối dư thừa, huống chi nơi này còn dính dấp một công chúa ái mộ Tiêu tướng quân cuồng nhiệt, nếu để nàng ấy thấy mình không phải Tiêu Tĩnh Dư, có thể nảy sinh ghen tuông hay không? Rước lấy phiền phức không cần thiết!

Nhưng bây giờ đã mua dây buộc mình, dùng thân phận của biểu tỷ Tiêu Tĩnh Dư! Vốn tưởng rằng không có mấy người biết được, lần này gặp phải người quen, tuy là tâm trạng Thẩm Họa có chút bất bình, cũng may chân cẳng còn chưa mềm xuống, vẫn là một bộ dáng vững vàng, áo choàng thì tạm thời không thể lấy xuống, chỉ yên lặng chờ đợi theo dõi biến hóa thôi.

Lúc này, không biết ai dẫn đề tài, có người lại bắt đầu chỉ chỉ chõ chõ nói Tiêu Tĩnh Dư Thẩm Họa không biết lễ nghi, công chúa tôn quý cỡ nào đến đây chủ động bắt chuyện, là nhìn trúng Hầu phủ ở trong mắt, nhận thức Tiêu Tĩnh Dư là bạn khuê phòng, đây là tôn vinh biết bao, nhưng nàng lại không có lễ nghi như vậy, ngay cả áo choàng cũng không chịu cởi xuống.

Nhất là thiếu nữ thước tha cả người mặc quần áo thuỷ lam (màu xanh của nước) sau lưng công chúa, bộ dáng không kém, trong miệng lại khiến người ta nghe sinh chán ghét, Hầu phủ nuôi dạy chính là như vậy ư? A, ta đã quên mất Tiêu đại tiểu thư không thường ở lại trong phủ, sợ rằng ma ma giáo dưỡng cũng bất đắc dĩ với người thường thường theo người ra ngoài du ngoạn giống hệt ngươi đấy. Sao hôm nay chỉ có Tiêu tướng quân đi cùng?

Lời nói này thật là có ý nghĩa đen tối, sao Thẩm Họa lại nghe không hiểu ý thù địch trong lời nói kia. Ngay cả phu nhân tiểu thư khác chung quanh cũng cảm thấy lời nói này là có chút Không lựa lời nói rồi, rối rít nhìn thiếu nữ áo lam, vừa liếc nhìn mới biết là tiểu nữ nhi nhà Thượng Thư Lễ Bộ, Chu Yên Yên.

Dường như đã từng có hôn ước với nhà Bùi Thái Phó, không biết làm sao hai nhà ồn ào đến rất là không vui liền từ hôn, nghe nói lúc đầu tiểu nữ nhi nhà này chưa từng thấy Nhị công tử, vẫn buồn bực không thích cuộc hôn nhân này.

Sau khi từ hôn một lần gặp phải Bùi nhị công tử, ngược lại trở về khóc rống muốn Thượng Thư Lễ Bộ đến Bùi gia định ra hôn sự một lần nữa, đáng tiếc khi đó Nhị công tử Bùi gia lại kết thành thân gia với Hầu phủ, tháng này sẽ sắp lập gia đình, cho nên mới tức tối với Tiêu Tĩnh Dư như vậy, thái độ ngày hôm nay cũng coi là xác minh một số lời đồn đãi một thời.

Trong lòng Thẩm Họa hơi giận, hất cằm lên, lộ ra đôi môi đỏ mọng, nhắm thẳng vào nói: Một cô nương gia chưa lấy chồng như ngươi, trong đầu lại đều là ý nghĩ bẩn thỉu gì đó?

Tuy rằng nàng chưa từng lộ ra dung mạo, thế nhưng lời nói lạnh bạc, trầm tĩnh không kiêu ngạo không tự ti, khí thế ép Chu Yên Yên cũng chột dạ mấy phần, lại không dám lẽ thẳng khí hùng (có lý chẳng sợ) như vậy, Ta. . . . . . Chẳng lẽ ta nói sai sao?

Nói không sai. Thẩm Họa nặng nề đọc rõ chữ trả lời nàng.

Chu Yên Yên bởi vì những lời này tìm về chút mặt mũi, ánh mắt liếc nhìn qua mọi người, hơi đắc ý, nhìn một chút Tiêu Tĩnh Dư không giữ quy củ câu tam đáp tứ (trêu hoa ghẹo nguyệt) thừa nhận này, nhưng ngay sau đó Thẩm Họa chính là cười lạnh trào phúng một tiếng.

Ta là nói. . . . . . Ngươi nói không sai, hôm nay công chúa, quận chúa và phu nhân tiểu thư các nhà đều ra ngoài dạo chơi, cũng bao gồm cả tiểu thư ngươi, người nào chưa từng xuất phủ, chưa từng dạo chơi ngoại thành, ngược lại ngươi muốn




/103