Mỹ Nhân Như Họa

Chương 89 - Chương 89

/103




Loại thân phận tôn quý như hoàng hậu nương nương cũng nguyện làm người trung gian, có thể thấy được địa vị và sức nặng của Tây Bắc hầu ở trong lòng hoàng hậu nương nương. Huống chi, Tây Bắc hầu cũng có thực lực như vậy, dù là trưởng tôn Tiêu Dịch của bà ở chỗ này cũng phải nhúng nhường ba phần.

Tiêu lão phu nhân suy nghĩ rất nhiều, đương nhiên không thể nói không đồng ý, chính là vẻ mặt ôn hòa gọi Thẩm Họa tới đây, bảo đi hành đại lễ tạ ơn phu nhân Tây Bắc hầu và hoàng hậu nương nương ưu ái.

Giữa các thế gia nhận con gái nuôi nhất định sẽ không đơn giản tùy ý như vậy, hôm nay cũng chỉ là lén lút khai thông một tiếng trước. Sau khi được hai nhà đồng ý, đại tướng quân Tây Bắc hầu lại cần dẫn theo phu nhân tới cửa bái phỏng, để Thẩm Họa kính trà con gái mới xem như thật sự nhận làm nghĩa nữ.

Tiêu lão phu nhân liếc Thẩm Họa thật sâu mấy lần, loại gặp gỡ này thật sự là khó được, lại thấy nàng không vui không buồn, dáng vẻ vẫn bình tĩnh khiêm nhường, ngược lại có đức hạnh của tiểu thư dạy dỗ ở vọng tộc nhà cao cửa rộng. Tiêu lão phu nhân không khỏi cảm khái, nếu Thẩm Họa thật sự là tôn nữ ruột của mình, bà cũng sẽ nâng niu trong lòng bàn tay mà thương yêu, nàng có lý do làm người thương. Nhưng Tiêu thị Hầu phủ thật sự là nhân khẩu ít mỏng, không cho phép hai huynh đệ thủ túc tranh chấp vì một nữ nhân, khiến bi kịch của Trần gia tái diễn lần nữa.

Không chỉ có lão phu nhân sinh ra loại tâm tư này, phu nhân Tây Bắc hầu hình như cũng cực kỳ thích Thẩm Họa, bảo kêu một tiếng nghĩa mẫu trước. Thẩm Họa khẽ nhếch môi đỏ mọng mềm mại kêu một tiếng, hiển nhiên khiến phu nhân Tây Bắc hầu cực kỳ vui vẻ, vội gọi một câu con gái ngoan.

Vốn đây nên là một việc vui mừng, Tiêu lão phu nhân ngồi phía dưới vẫn không khỏi sinh ra mấy phần lo lắng. Chỉ vì Thẩm Họa được phu nhân Tây Bắc hầu nhận làm con gái nuôi, vậy chuyện chọn làm dắng thiếp cũng không xem như xoá bỏ. Nhưng, Dịch Nhi và Thụy Nhi đều sẽ bởi vì nữ tử này dây dưa không rõ, gia đình làm sao mà yên bình?

Hoàng hậu nương nương cười nói: Tẩu tẩu có được con gái xinh xắn như vậy, thật là rất làm cho người ta hâm mộ.

Phu nhân Tây Bắc hầu cũng là ý cười đầy mắt, Trong mệnh của ta không có con gái, vừa vặn đền bù thiếu sót nhiều năm qua của ta, đưa tay lại có thể có được một đứa bé biết điều làm người hài lòng như vậy, xem như trời cao giật dây ta đây.

Tẩu tẩu có được một đứa con gái ngưỡng mộ trong lòng, Bổn cung cũng thêm một cháu gái tốt. Hoàng hậu nương nương vẫy vẫy tay bảo Thẩm Họa đến gần một chút, nàng cảm giác đứa nhỏ này sao nhìn quen mắt như vậy. Đợi lại gần quan sát, nhìn nàng ấy lớn lên xinh đẹp động lòng người, da trắng môi hồng, một đôi mắt đặc biệt xinh đẹp sáng rỡ linh động.

Trong thoáng chốc nhớ lại Quỳnh Hoa yến nhiều năm trước, cảnh tượng lúc trưởng nữ Tạ gia lần đầu vào cung, dung mạo tương tự nàng này. Đứa bé kia tài mạo thật tốt, còn đoạt được thứ nhất của Quỳnh Hoa yến. Nàng cũng cực kỳ thích sự nhã nhặn lịch sự dịu dàng của trưởng nữ Tạ gia, chỉ có thể là cả tộc Tạ gia. . . . . . Nữ nhân gia đâu có kiêng kỵ mấy chuyện này kia trong triều đình.

Vốn cũng không để ý Thẩm Họa quá nhiều, vào lúc này nhìn nàng ngược lại sinh ra mấy phần yêu thích thật lòng, gọi một vị lão ma ma, Đi lấy bộ trang sức Tử Ngọc mà nước Tây Hải tiến cung kia của ta ra thưởng cho đứa nhỏ này. Ngọc là nuôi người nhất, vả lại ngọc này đặc biệt, hiện một tầng ánh sáng tím, người da trắng mang lên là tôn da nhất.

Thẩm Họa lập tức quỳ xuống đất, Tiểu nữ tạ hoàng hậu nương nương ban thưởng.

Phu nhân Tây Bắc hầu nhìn hoàng hậu nương nương chậm rãi cười giỡn nói: Nương nương thương yêu con gái nuôi của ta, thưởng lễ vật quý trọng như vậy, tỏ rõ khiến người làm nghĩa mẫu như ta đây cũng có chút không nhịn được mặt mũi, coi như lần mò hết thân thể cũng không mò ra thứ quý trọng. Lời này của nàng cho dù ai cũng có thể nghe ra là lời đùa vui.

Hoàng hậu nương nương làm như bừng tỉnh hiểu ra: Ôi, chỉ trách đứa nhỏ này quá làm cho người thương, quay về tẩu tẩu lại chọn một ngày cát lợi, lúc đi với đại ca đến Tiêu phủ bái phỏng lại chuẩn bị một ít lễ vật quý trọng tặng cho Họa Nhi là được. Bổn cung nghe nói ngọc ở Tây Bắc thật là nổi tiếng thiên hạ đấy. Đại ca nhất định là tặng cho tẩu tẩu không ít đồ vật tốt hơn, cũng đừng che giấu không nỡ bỏ ra, uất ức Họa Nhi, Bổn cung cũng không đồng ý. Hoàng hậu nương nương rất hăng hái, cũng trêu ghẹo.

Thẩm Họa chợt tiến lên một bước giọng điệu chân thành, Nghĩa mẫu không cần lo lắng, ngài yêu mến thương tiếc Thẩm Họa chính là quà tặng quý trọng nhất thế gian này, dù là cái gì cũng không sánh bằng.

Nói xong lời này, nghe được vậy trên mặt Tiêu lão phu nhân luống cuống ngượng ngùng một hồi. Bà cũng là người trên năm mươi tuổi rồi, bỗng nhiên bị một tiểu cô nương chỉ ra bản thân gần gũi hơn mà ích kỷ. Gọi là người nói vô tâm, người nghe có lòng, Tiêu lão phu nhân hơi rũ mi mắt, không biết dấy lên tâm tư gì.

Thật sự là một đứa bé thân thiết hiểu chuyện. Hoàng hậu nương nương cảm thán từ trong thâm tâm.

Phu nhân Tây Bắc hầu không có con gái, càng nhìn Thẩm Họa càng thích, bèn muốn nói chút lời riêng tư với nàng, vì vậy nói với hoàng hậu: Mới vừa rồi nghe hoàng hậu nương nương nhắc tới, hôm nay còn có chút chuyện bàn bạc với Tiêu lão thái quân, không bằng thần phụ sẽ dẫn theo Họa Nhi đến hậu hoa viên thưởng thức hoa mai, cũng dọn ra chỗ cho hoàng hậu nương nương và lão thái quân.

Hoàng hậu nương nương gật đầu một cái, lại dặn dò một đám cung nhân đi theo hầu hạ cẩn thận. Đợi phu nhân Tây Bắc hầu dẫn theo Thẩm Họa rời đi, Tiêu lão phu nhân cung kính nói: Không biết hoàng hậu nương nương giữ lão thân muốn bàn bạc chuyện gì?

Dù sao hoàng hậu đang ở địa vị cao, nói chuyện tất nhiên quan trọng, Tiêu lão phu nhân nghi ngờ, nhưng năm tháng lắng đọng nhiều năm, sóng to gió lớn khiến Tiêu lão phu nhân sinh ra một chút dự cảm chẳng lành.

Bổn cung đã quyết định để ngoại tôn nữ Kiều Mặc Lan của lão thái quân theo Bát công chúa đi hòa thân, không biết ý lão phu nhân như thế nào? Ý cười trên mặt hoàng hậu nương nương ấm áp, lại có một chút chân thật đáng tin.

Thân hình Tiêu lão phu nhân khẽ nhúc nhích, trên mặt không dám lộ ra mảy may kinh ngạc, vững vàng lên tiếng: Hoàng hậu nương nương có thể chọn trúng Mặc Lan, chính là may mắn của nàng. Nhưng, Mặc Lan là bởi vì lão thân thật sự nhớ nhung nữ nhi đã mất, mới cứ đón từ phủ tướng quân Tây Bắc đến kinh thành,


/103