Nàng phi lười có độc

Q.2 - Chương 78: Chương 59

/384


Vó sắt bước qua Giang Bắc, những tên trộm cướp này trừ một bộ phận nhỏ bị giết và rải rác chạy trối chết, phần lớn bị đưa vào trong quân đội đảm đương lực lượng chiến đấu, lương thực vũ khí trong sơn trại bị thu lấy làm vật tư dự bị cho quân đội. Sau khi quân đội một lần nữa chỉnh đốn, Cố Thần Vũ lập tức hành quân cả đêm, dẫn dắt đại quân lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai đánh bại Hạo Thành then chốt của trung tâm Giang Bắc vốn phòng thủ yếu kém, ba ngày sau tự lập làm Vương, trên đầu thành Hạo Thành bay phấp phới trong không trung lá cờ rồng vàng năm móng màu đen tượng trưng cho Vương quyền. Các bách tính tề tựu trong thành, vừa múa vừa hát, bày tỏ hoan nghênh nhiệt liệt với vị Vương cường thế mà đến này.

Mặc dù trộm cướp ở địa khu Giang Bắc mà lịch sử còn để lại là vấn đề thật khó trừ tận gốc, nhưng hàng năm trước triều đình đều sẽ phái binh tới trừ phiến loạn, vẫn còn có áp chế nhất định. Nhưng tới sau khi Mộ Dung Tịnh cầm quyền, bận việc thanh trừ thế lực Hàn Vương và kiềm chế Quân Hạo Thiên, thì chỉ quản chế sơ qua địa khu Giang Bắc, khiến cho vấn đề trộm cướp tăng vọt chưa từng có, làm cho dân chúng khổ không thể tả. Bây giờ, Cố Thần Vũ tới, trong thời gian nửa tháng ngắn ngủi đã san bằng trộm cướp, giải cứu bọn họ ở trong nước lửa, khiến bọn họ sao có thể không kích động sao có thể không hưng phấn.

Hắn chính là thần trong lòng bọn họ!

Trên cổng thành, tầm mắt Cố Thần Vũ nhàn nhạt quét qua dân chúng vui mừng phía dưới hướng tới phương xa vô tận, “Lão đại, ngài đang nghĩ cái gì?” Thủy Ngọc ở sau lưng hắn nhẹ giọng hỏi, cho dù hắn đã phong Vương, nhưng khi không người ngoài thì bọn họ vẫn thích gọi hắn là lão đại, xưng hô như thế khiến cho bọn hắn vô cùng cảm thấy thân thiết, mà lão đại cũng ngầm cho phép không phản đối.

“Ngươi nói ta và nàng gặp lại thì nàng sẽ có phản ứng như thế nào?” Cố Thần Vũ cũng không trả lời vấn đề của nàng, ngược lại nhẹ giọng âm u hỏi nàng.

“Thuộc hạ ngu độn, không biết nàng mà lão đại nói là chỉ ai.” Ngay cả trong lòng nàng biết rõ, nhưng nàng, vẫn không muốn thừa nhận.

Yên lặng thật dài tràn ra trên cổng thành, gió cuối thu thổi vù vù vang dậy, ngâm yên lặng này tản ra nồng nặc lạnh lẽo. Thủy Ngọc nhìn tay áo hắn tung bay, bóng lưng hơi có vẻ gầy gò, hơi lo lắng nhẹ giọng gọi: “Lão đại?”

“Không có việc gì, chính là mới vừa rồi không kiềm chế được tưởng tượng đến phản ứng của nàng, sau khi tưởng tượng mới phát hiện…” Chân mày hắn nhíu lại, bờ môi dâng lên ý cười không thể làm gì, “Cảm giác này thật sự khiến cho người ta vui mừng nhưng lòng chua xót.”

Thủy Ngọc cúi mắt mím môi không nói, chỉ cảm thấy trong lòng co rút đau đớn lợi hại, nàng cuối cùng chỉ có thể đứng sau lưng hắn yên lặng nhìn bóng lưng của hắn, mà hắn, còn chưa từng quay đầu liếc nhìn nàng một lần.

“Chiêu mộ binh sĩ như thế nào?” Một lát sau, Cố Thần Vũ cất bước đi xuống lầu.

Thủy Ngọc thu liễm tinh thần đuổi theo, đáp lại, “Ba ngày nay chiêu mộ hơn năm ngàn người, hiện giờ các chỗ chiêu mộ vẫn đang bắt đầu khởi động trong đám người, người người phía sau tiếp trước đầu quân, ngay cả có không ít giặc cướp cũng ăn mặc dáng vẻ bình dân tiến đến, dựa theo tình thế này, đoán chừng không tới hai ngày, nhân số chiêu mộ được sẽ hơn vạn.”

Đáy mắt Cố Thần Vũ hiện lên vẻ hài lòng, điều này, ở trong dự đoán của hắn. Tiêu diệt cường đạo xây dựng thế lực, giặc cướp mở rộng quân lực, vũ khí lương thực chỗ bị tiêu diệt làm trù bị, quan phủ có lực tấn công phòng thủ yếu kém khiến dân oán sâu sắc, lại thừa dịp chiêu mộ tân binh, đây chính là lý do vì sao hắn ra quân lựa chọn Giang Bắc đầu tiên.

“Truyền lệnh xuống, ba ngày sau chỉ huy quân đội nam tiến.” Giọng Cố Thần Vũ lạnh lùng kiên nghị.

“Vâng.” Thủy Ngọc lập tức lĩnh mệnh rời đi.

Noãn Bảo, ta muốn để cho nàng biết, ta không hề thua Quân Dập Hàn chút nào! Tròng mắt Cố Thần Vũ tĩnh mịch mà trầm lạnh.

“Vương gia, Giang Bắc truyền đến tin tức, Cố Thần Vũ lĩnh quân đánh hạ địa khu Giang Bắc, vả lại tự lập làm Vương.” Bạch Ưng nói.

“Giang Bắc?” Đầu ngón tay Quân Dập Hàn gõ nhẹ mặt bàn, hơi ngẫm nghĩ, sáng tỏ cười một tiếng, “Hắn ngược lại ra quân chọn một chỗ tốt.”

“Chỗ tốt?” Bạch Ưng tỉ mỉ suy nghĩ lời nói của Quân Dập Hàn, trong lòng hiểu ra, thở dài nói, “Lúc ấy kề vai chiến đấu thì cảm giác Cố Thần Vũ người này mặc dù sinh ra làm một trại chủ sơn trại nho nhỏ, nhưng không phải vật trong ao không thể đánh giá thấp, lại không nghĩ rằng lòng hắn lại linh hoạt đến vậy, nếu thật sự chờ thế lực của hắn lớn mạnh, đến lúc đó muốn trấn áp hắn, chỉ sợ phí không ít hơi sức.” Lời hắn hơi ngừng lại, chân mày hơi nhíu nói, “Vương gia, chúng ta có cần bóp chết hắn trong trứng nước khi thế


/384