Nàng phi lười có độc

Q.2 - Chương 80: Chương 61

/384


Editor: Puck

Ánh Văn im lặng, lúc này Cát Mạch đã chết, cho dù nàng cường thế lấy Hoa đỉnh đẩy lùi quân địch, nhưng nguy hiểm của Đơn thành cũng chẳng qua tạm cởi bỏ, mà nàng lại phải mạo hiểm lo lắng đến tính mạng. Mặc dù nàng muốn lấy được trọng dụng của Mộ Dung Tịnh tay nắm quyền lớn, nhưng nếu muốn đánh cuộc tính mạng, lần mua bán này thật sự không có lợi lắm.

Suy nghĩ của nàng thay đổi thật nhanh, vừa phán định ra được và mất của trận chiến này, ngước mắt lại nhìn thấy một đường ánh sáng lạnh xuyên qua màn mưa nhanh chóng mà đến, nàng trở tay dùng thi thể Cát Mạch trong tay ném ra ngoài, thân mình lăn một vòng ngay tại chỗ trượt từ bên thang lầu xuống, nhanh chóng biến mất trong màn mưa.

Không có lệnh kỳ của Ánh Văn điều động chỉ huy trận pháp, mây đen lập tức tan mưa rơi lập tức dừng, trong ánh chiều ta, áo giáp của các binh sĩ được nước mưa dội rửa phản xạ ra tia sáng lạnh, hai mắt sững sờ nhìn cảnh trời chuyển đổi trong chớp mắt này. Mưa gió đột nhiên hung mãnh tới, đột nhiên lui ngừng lại, không hề có xu thế hòa hoãn ở giữa, nếu không phải trên mặt đất còn vết nước tụ lại, áo giáp ướt đẫm trên người nặng như đá, bọn họ thật sự cho rằng mới vừa rồi chỉ là ảo giác.

Tròng mắt sắc lạnh lùng của Cố Thần Vũ thu hồi khỏi chòi gác, kiếm lạnh trong tay nhắm thẳng vào cửa thành, giọng nói âm trầm lạnh như băng: “Công!”

Tiếng giết tạm nghỉ giữa chừng lại một lần nữa vang dội phía chân trời, sau nửa canh giờ, Đơn thành thất thủ, Cố Thần Vũ dẫn đại quân vào thành.

Ban đêm, sau canh ba trời hạ sương mù, theo lẽ thường lúc này sương mù rơi xuống chính là chuyện thường, nhưng sương mù này lại vô cùng nồng đậm, nồng đậm đến đưa tay không thấy được năm ngón, đốt cây đuốc chẳng qua chỉ chiếu sáng được một thước vuông.

Mà Ánh Văn mượn lớp sương mù dày đặc này che chở, lặng lẽ chạy vào doanh trướng của chủ soái.

Tuy rằng trong doanh trướng khoảng không gian đen kịt, bởi vì bên ngoài bị sương mù dày đặc che giấu không thấu được một chút ánh sáng nào, nhưng nàng vẫn cẩn thận đi về phía trước.

Nếu lúc gần tối mũi tên này là do hắn bắn, người này có thể nhanh chóng đoán được do trận pháp làm mưa to vả lại ở trong màn mưa thấp thoáng xác định được vị trí của nàng, người này, tất nhiên sâu không lường được. Cho dù không phải là hắn, ở trong quân của hắn có thể có người tài ba như vậy, nàng cũng tuyệt đối không thể phớt lờ.

Theo thời gian chuyển dời, cặp mắt dần thích ứng được với bóng đêm, loáng thoáng có thể thấy được giường ở vị trí cách hơn ba bước chân, người ngủ phía trên khẽ giật giật, nàng nhanh chóng lắc mình tới sau tấm bình phong, chờ giây lát, sau khi thấy không có bất kỳ tiếng động khác lạ nào, lúc này mới cất bước tiến lên, giơ cao dao găm trong tay, hung hăng đâm xuống…

Bên cổ có một khí lạnh nhuộm dần da thịt, tay nàng đâm xuống dừng lại giữa không trung không thể động đậy, bốn phía đột nhiên ánh sáng sáng choang, nàng theo bản năng nhắm mắt lại giơ tay lên ngăn cản ánh sáng hiện ra, bên tai truyền đến giọng nói âm trầm lạnh lẽo hài hước, “Sao bây giờ mới tới, ta chờ đợi ngươi đã lâu?”

Giọng nói này… Toàn thân Ánh Văn cứng đờ như bị sét đánh, đột nhiên mở mắt nhìn về phía người trước mặt, là hắn, lại là hắn!

Dao găm trong lòng bàn tay bị hắn giữ chặt cổ tay bỗng nhiên rơi xuống, rơi trên mặt đất vang lên một tiếng giòn vang, giọng nàng khẽ run nói: “Thần Vũ.”

Có Thần Vũ nhìn vẻ mặt nàng đột nhiên thay đổi không giống như làm giả, chân mày nhíu chặt, lạnh lùng nói: “Ngươi là ai?”

“Thần Vũ, ta là Ánh Văn nè Thần Vũ, ta rốt cuộc tìm được chàng rồi.” Nước mắt trong mắt nàng rơi như mưa, không để ý tới kiếm lạnh đặt trên cổ mình, nhào vào trong ngực hắn khóc không thành tiếng.

“Càn rỡ.” Mọi người vốn ở bên cạnh xem trò vui, lúc này vẻ mặt khác nhau, mập mờ không thôi, nhưng Thủy Ngọc lại trong cơn giận dữ, cất bước ra tức giận quát.

“Các ngươi đều lui xuống đi.” Cố Thần Vũ sau khi sững sờ kinh ngạc, vỗ vỗ lưng Ánh Văn trấn an, ngước mắt nói với mấy người.

“Lão đại, nàng ta…” Thủy Ngọc vội vàng nói.

“Đây là một hiểu lầm, nàng ấy là bằng hữu của ta.”

Thủy Ngọc cắn môi căm hận nhìn chằm chằm Ánh Văn làm ổ trong ngực Cố Thần Vũ đang khóc đến trời đất u ám, cuối cùng bị Tả Tam Hữu Nhị ở bên cạnh kéo đi ra ngoài.

“Buông tay.” Ra khỏi doanh trướng, hung hăng hất tay của hai người ra sải bước rời đi.

Tả Tam Hữu Nhị liếc mắt nhìn nhau, nhìn bóng lưng quật cường rời đi của nàng, lắc đầu bất đắc dĩ than thở một cái, lão đại đối với nàng, cuối cùng chỉ là kính hoa thủy nguyệt *, nhìn như gần lại xa không thể chạm. Tự bản thân nàng cũng biết rõ, lại vẫn cố chấp như vậy, thật sự không biết nên nói nàng như thế nào cho phải.

(*) kính hoa thủy nguyệt: hoa trong gương trăng trong nước, chỉ cảnh tượng huyền ảo, không có thật.

Tiếng khóc trong doanh trướng dần dần ngừng, Cố Thần Vũ nâng Ánh Văn đứng dậy, cầm khăn lụa lau sạch nước mắt cho nàng, lúc này mới tỉ mỉ nhìn dáng vẻ của nàng, cười nói: “Gương mặt này của ngươi ngược lại vốn không cùng một kiểu với gương mặt cũ, khó trách ta không thể nhận ra ngươi.”

Ánh Văn sờ sờ mặt mình, khóc đến cặp mắt đỏ ngầu nhìn hắn, khụt khịt mũi hỏi, “Vậy chàng cảm thấy khuôn mặt này tốt, hay vẫn dùng khuôn mặt trước kia tốt?”

“Chỉ cần có mặt là tốt rồi.” Cố Thần Vũ trêu ghẹo nói, ngay sau đó đứng dậy mang theo nàng ngồi xuống trước bàn, rót tách trà cho nàng, “Uống tách trà thấm giọng.”

Ánh Văn nhận lấy, hai tay nâng tách trà chậm rãi uống, bên trong phòng yên tĩnh lại, yên lặng nhàn nhạt lưu chuyển, nàng khẽ ngước mắt nhìn hắn, lại thấy hắn cầm tách trà trong tay hơi mất hồn.

Một lát sau, hắn rốt cuộc mở miệng, “Noãn Bảo nàng ấy cũng tới thế giới này, nàng ấy rất nhớ ngươi, thời gian gần đây ngươi có nhìn thấy nàng ấy không?” Trước khi hắn và Noãn Bảo tách ra, Ánh Văn vẫn chưa xuất


/384