Ngạo Thế Huyền Linh Sư

Chương 10: Phượng Dương Thành

/117


Ngưng Sương gật đầu một cái, thế giới bên ngoài đối với nàng rất xa lạ, nên hiện tại nàng cũng chỉ đành phải làm như vậy. Trước tới Phượng Dương Thành bán những thứ thú tinh cấp thấp kia, tại đại lục này có huyền tinh mới có thể đi lại.

Ra khỏi Mê Vụ sâm lâm, nàng liền dùng linh ẩn thuật đem tu vi của mình dấu đi, cây có mọc thành rừng , gió thổi vẫn bật rễ đạo lý này nàng hiểu từ kiếp trước.

Ai! Xem ra phải mua chút nguyên liệu thử luyện chế vũ khí dùng để phi hành. Nhìn trên không trung thỉnh thoảng lại bay qua bay lại các loại vũ khí phi hành, mặt Ngưng Sương tràn đầy hâm mộ.

Ở trong Linh Phượng không gian, nàng đã sớm đem mấy quyển luyện khí này lăn qua lăn lại nhìn rất nhiều lần rồi, chỉ là khổ nỗi lại không có nguyên liệu dùng để luyện khí, nên mới không cách nào thực tế thực hành.

"Ngươi biết đường tới Phượng Dương Thành không?" Ngưng sương truyền âm cho Minh Huyễn ở trong không gian.

"Không biết, phiến đại lục này ta cũng chỉ mới đi qua Mê Vụ sâm lâm cùng đáy vực, Phượng Dương Thành đó là ta nghe người khác nói . bất quá mới chỉ qua vạn năm hẳn là sẽ không có biến hóa gì đâu." Sau khi Minh Huyễn nói một hơi, liền bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần , Đại lục cấp thấp như vậy, hắn làm sao mà biết được nhiều như thế?

"Vạn năm cũng đủ để biển cả cũng có thể biến thành ruộng đồng." Ngưng Sương nhỏ giọng nói lầm bầm.

Mặc dù nàng đối với phỏng đoán của Minh Huyễn có chút hoài nghi, nhưng Ngưng Sương vẫn cảm thấy Phượng Dương Thành chắc chắn còn tồn tại. Nàng quyết định hỏi mấy người kia một chút.

Nhìn cách ăn mặc của mấy người kia, hẳn là thợ săn bắn bình thường, trên người cũng không tra ra có huyền lực dao động.

Nàng đuổi theo vài bước, sau đó hướng tới một lão giả tuổi hơi lớn một chút ở trong đám người chắp tay, vẻ mặt ôn hoà nói: "Đại thúc, xin hỏi nơi này cách Phượng Dương Thành có xa lắm không?"

Đối với tiểu cô nương bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt này, thần sắc mấy người kia đều có chút hốt hoảng, vị lão giả kia thấy Ngưng Sương mặc y phục tinh xảo, dung mạo lại xinh đẹp tuyệt trần, tuổi còn nhỏ liền đã toát ra tuyệt thế phong nghi, liền chỉ coi nàng là hào môn quý nữ ở Phượng Dương Thành. Lúc này bọn họ mới trấn định lại, chào lại một cái nói: "Nơi này cách Phượng Dương Thành ước chừng còn ba mươi dặm. Tiểu thư dọc theo đường này đi thẳng về phía trước là được thấy đường lớn, đường lớn nối thẳng quan đạo."

Đi hơn một canh giờ, Ngưng Sương từ xa xa đã nhìn thấy một tòa thành trì rất lớn đứng vững vàng, hơn nữa còn có rất nhiều người đang phi hành đều ở tại cửa thành hạ xuống, không có ai bay thẳng vào.

Đi tới trước cửa thành, đưa mắt nhìn tới, cả tòa cửa thành cao hơn hai mươi trượng, hai bên tường thành lóng lánh từng vòng ánh sáng màu xanh.

Phía trên cửa thành có khắc ba chữ to lấp lánh ánh sáng màu vàng —— Phượng Dương Thành.

" Phượng Dương Thành này đã bị cường giả thần cấp bày ra trận pháp phòng hộ, trên thiên không cũng bày ra trận pháp cấm phi hành." Minh Huyễn trôi lơ lửng ở bên cạnh Ngưng Sương, ngọc thụ lâm phong, điệu bộ thanh thản.

Đế đô phồn hoa quả nhiên không giống bình thường, liếc nhìn lại, các loại kiến trúc san sát nối tiếp nhau, đường phố rộng rãi, cửa hàng mọc lên như rừng. So với Hiên Viên Thành lúc trước không kém là bao.

Ngưng Sương tò mò nhìn các cửa hàng đủ loại màu sắc hình dạng dọc hai bên đường, đầu tiên nàng cần phải tìm một chỗ đem thú tinh đổi thành huyền tinh, sau đó mới có thể thu xếp ổn thỏa.

Mục tiêu của nàng chính là cửa hàng cỡ lớn, bây giờ trên người nàng đồ có thể bán ra là thú tinh cùng đan dược, bất luận là tử phủ kiền khôn đan hay là vô cực dịch cân đan, kia đều là có thể khiến tu vi tăng tiến, gia cố thực lực, những huyền giả đang có tu vi ở bình cảnh nhất định sẽ nguyện ý bỏ ra số tiền lớn để mua.

Đi đến một con phố khác, nàng cảm thấy người đi lại nơi này so với con phố vừa rồi không nhiều lắm, bất quá kiến trúc hai bên cao ngất, tất cả chữ trên chiêu bài (bảng hiệu) cửa hàng đều là thể chữ điệp điệp sinh huy, hiển nhiên nơi này mới là chỗ của đại thương hành ( nghĩa giống như đại thương nhân hoặc thương nhân lớn ấy) tụ tập.

Bỗng nhiên, có một tòa lâu cao khoảng bốn năm tầng ở góc đường hấp dẫn sự chú ý của nàng. Tòa lâu này là dùng mặc sắc ngọc thạch làm chủ, ngẫu nhiên lại khảm một ít thú tinh, tầng tầng lớp lớp, tràn đầy khí thế. Tại nơi vàng son rực rỡ của đại thương hành tụ tập này nơi này liền giống như hạc giữa bầy gà liếc mắt một cái liền có thể hấp dẫn ánh mắt mọi người.

"Thiên Nhai Các" ba rồng bay phượng múa khảm ở phía trên đại môn.

" Liền nơi này đi." Ngưng Sương lẩm bẩm nói.

"Ta cảm thấy có hơi thở của cường giả, để tránh phiền toái không cần thiết, trước ta vào không gian." Minh Huyễn vừa dứt lời, liền biến mất không còn bóng dáng.

"Cường giả?" Ngưng Sương ngước mắt ngắm nhìn chiêu bài khí thế phi phàm kia, liền sáng tỏ gật đầu một cái, "nơi này khoa trương như vậy, đúng là nên có cường giả trấn giữ."

Ngưng Sương đi vào đại sảnh của Thiên Nhai Các, tùy ý đánh giá một chút, bố trí bên trong khá đơn giản. Đối diện đại môn, bên phải đặt một quầy rượu, bên trái đặt bảy tám cái bàn lớn, mỗi bàn lớn đều để bốn cái ghế. Lúc này đã có mấy bàn đang có người ngồi ở đấy nhàn nhã uống trà.

Sau đó liền có một nữ tử xinh đẹp lắc lắc vòng eo mảnh khảnh tiến lên nghênh đón, trong đôi mắt thật to tràn đầy ý cười. Nàng cũng không có bởi vì Ngưng Sương tuổi còn nhỏ mà có điều thất lễ, nàng mặt đầy ý cười hướng nàng khẽ gật đầu nói: "Hoan nghênh quang lâm Thiên Nhai Các, không biết tiểu thư là muốn mua hay muốn bán vật phẩm gì?"

Nếu như đối phương đã nho nhã lễ độ với nàng, thì đương nhiên Ngưng Sương cũng đáp lễ lại nói: "Ta muốn bán một ít thú tinh cấp thấp, có thể hay không?"

Nàng kia mỉm cười nói: "Dĩ nhiên là có thể, xin mời tiểu thư đi theo ta, ở đây vật phẩm bán ra đều phải giao do giám định sư của chúng ta định giá."

Ngưng Sương đi theo nữ tử xinh đẹp kia lên một căn phòng ở trên lầu hai, bên trong căn phòng đặt song song hai cái bàn, ngồi ở trên bên trong là một nam tử trung niên mặc thanh y cùng một lão giả râu tóc bạc phơ. Thanh y nam tử đang bận rộn cúi đầu, bạch phát lão giả, sắc mặt hồng nhuận, đang hơi khép mắt đột nhiên mở ra, liền tựa như hai đạo kim quang bắn ra tán loạn.

Ngưng Sương âm thầm kinh hãi, lão giả này sợ rằng tu vi không thấp, nàng không dám tùy tiện dùng thần thức điều tra tu vi của người khác, dù sao chỉ cần tu vi của đối phương cao hơn nàng, nàng liền có khả năng bị cắn trả.

"Lão đầu này là một lục tinh huyền tôn." Thanh âm của Minh Huyễn xuất hiện trong đầu nàng, Ngưng Sương vội vàng hỏi lại: "Làm sao ngươi biết?"

"Thiết!,tuy rằng tu vi của ta bị giảm đi, nhưng lực cảm giác của ta vẫn tồn tại a!"

Vào phòng, nữ tử xinh đẹp liền giới thiệu: "Tiểu thư, đây giám định sư của Thiên Nhai Các chúng ta, hắn có thể giúp ngươi đánh giá một cái giá tiền."

Mặc dù lão giả là một huyền tôn cường giả, nhưng cái này cũng không làm ảnh hưởng đến việc Ngưng Sương bán ra vật phẩm, theo ý niệm của nàng, một đống lớn thú tinh liền xuất hiện ngay tại trên bàn ở trước mặt lão giả.

Ở thế giới này có rất nhiều không gian huyền khí, tỷ như túi trữ vật, không gian giới chỉ (chính là nhẫn trữ vật) các loại , cho nên Ngưng Sương cũng không lo lắng chính mình bại lộ là có không gian huyền khí.

Nàng giữ lại một tay, còn lại nàng chỉ là đem linh thú tinh lấy ra, nếu như đối phương ra giá công bằng như lời nói, nàng không ngại lấy thêm ra một chút đồ tốt gì đó.

Nữ tử xinh đẹp còn chưa rời đi nhìn đến một đống thú tinh tự nhiên xuất hiện này, trong lòng âm thầm kêu may mắn. Thật may là không có đắc tội tiểu nha đầu này, tuổi còn nhỏ đã có không gian giới chỉ, như vậy nàng nhất định là tiểu thư của thế gia đại tộc nào đó, huống chi có thể săn đuổi được nhiều thú tinh như thế, năng lực bản thân tự nhiên không thấp.

Lão giả tùy ý liếc nhìn, lạnh nhạt nói: "Đều là linh thú tinh, từ ngũ tinh trở xuống là hai mươi huyền thạch đổi một thú tinh, từ ngũ tinh trở lên là năm mươi huyền thạch đổi một thú tinh."

Ngưng Sương hướng Minh Huyễn truyền âm hỏi "Như thế nào?"

"Không chịu thiệt." Minh Huyễn rất nhanh trả lời nàng.

Ngưng Sương gật đầu một cái, lão giả thấy nàng đồng ý, liền đem thú tinh đẩy tới chỗ thanh y nam tử kia, ý bảo hắn đi phân loại đếm.

Ngưng Sương thấy giá tiền hợp lý, liền đem các thú tinh khác săn đuổi được ở trong Mê Vụ sâm lâm đều lấy ra.

Lão giả lại thấy trên bàn xuất hiện một đống nhỏ các loại phẩm cấp thú tinh, liền không khỏi nhìn Ngưng Sương nhiều hơn một chút. Tiểu nha đầu này nhiều nhất cũng chỉ mới mười hai mười ba tuổi, liền đã đạt tới tu vi tam tinh tinh huyền sư.

Một thân bạch y như tuyết, mũi đẹp môi anh đào, mắt ngọc mày ngài, xinh đẹp như hoa, tuổi còn nhỏ liền đã lộ ra khí chất không tầm thường. Để cho người kinh ngạc chính là đôi mắt vô cùng sáng ngời của nàng, tùy lúc đều lóe ra cơ trí cùng với số tuổi của nàng vô cùng không tương xứng.

"Những thứ này đều là ngươi săn giết?" trong giọng nói của lão giả có chút hoài nghi không hề che giấu, mặc dù nàng có tu vi tinh huyền sư, nhưng nơi này lại có tới mấy viên tinh hạch thánh thú, lấy năng lực nàng, chỉ sợ là còn chưa đủ.

Ngưng Sương không cần suy nghĩ liền phủ nhận nói: "Dĩ nhiên là không phải, đây là trưởng bối trong gia tộc mang theo ta đi ra ngoài lịch lãm săn giết được."

Lão giả gật đầu một cái, không hỏi thêm gì nữa, hai ba cái liền đem phẩm cấp thú tinh đều phân loại ra.

"Vương cấp thú tinh tám mươi huyền thạch đổi một viên, Tôn Cấp thú tinh năm huyền tinh đổi một viên, Thánh cấp thú tinh hai mươi huyền tinh đổi một viên."

Sau khi lão giả báo ra giá tiền , Ngưng Sương hài lòng gật đầu một cái, đợi thanh y nam tử kiểm kê lại xong, lão giả cộng lại một chút, tất cả nàng có 2300 huyền tinh cộng thêm 80 Huyền Thạch.

Lão giả viết tờ giấy giao cho Ngưng Sương, nói cho nàng biết: "Cầm tờ đơn này đến chỗ thanh toán là có thể đổi huyền tinh."



/117

Thể loại