Ngạo Thế Huyền Linh Sư

Chương 107 - Chương 10

/117


Edit:..Lam Thiên..

Ra khỏi sơn cốc, đám người Ngưng Sương lần nữa tìm một Tụ Linh bảo địa gia tăng tu luyện, trong đầu nàng có thật nhiều nghi vấn, muốn để Xích Viêm giải đáp cho nàng.

Trước khi ra khỏi sơn cốc, vốn định giết chết Thanh Quỳ, nữ nhân có vẻ ngoài thánh khiết bên trong ác độc nhưng lại phát hiện ở sau khi trận pháp trận pháp được phá giải một khắc kia, Thanh Quỳ cùng với quái thú liền mạc danh kỳ diệu biến mất.

Sau khi đem Tử Diễm đang hôn mê đưa vào Linh Phượng không gian, bọn họ liền tới Tụ Linh Sơn này.

Ngồi trong Tụ Linh Sơn linh khí dày đặc, cây cỏ sinh trưởng quanh đỉnh núi, Xích Viêm đem những chuyến hắn biết sau khi khôi phục trí nhớ nói hết ra.

Thì ra, Xích Viêm từng là Quang Minh Thần tại Thần Vực Thần Phật Chi Địa, năm đó cửu thiên huyền nữ ra đời, trước sau nhận thức Quang Minh Thần Minh Viêm, Hắc Ám Thần Ám Dạ, Ma Thần và U Minh thần. Ngày tháng lâu dài qua lại lui tới, Quang Minh Thần, Hắc Ám Thần cùng Ma Thần đều lần lượt hướng Bạch Linh biểu đạt ái mộ, cuối cùng Bạch Linh lựa chọn Quang Minh Thần.

Ma Thần tỏ tình bị cự tuyệt, tâm thần trở nên u sầu buồn bực, Hắc Ám Thần nhân cơ hội mê hoặc hắn, hi vọng bọn họ liên thủ đánh bại Quang Minh Thần. Trải qua Hắc Ám Thần thuyết phục xảo biện, trong lòng Ma Thần sinh ra một loại chấp niệm cực đoan, hắn đã không được, vậy ai cũng đừng nghĩ lấy được.

Lúc ấy túc địch của Bạch Linh là Hồng Lăng Nữ Thần và Huyết Tu La vẫn luôn ái mộ Ma Thần cùng nhau gia nhập trận doanh của Hắc Ám Thần. Quang Minh Thần cùng Bạch Linh và hảo bằng hữu U Minh Thần hợp thành một phe cánh, ở dưới nhiều lần khiêu khích của Hắc Ám Thần, hai bên triển khai một cuộc chiến tranh hủy thiên diệt địa.

Trong cuộc chiến tranh, người đầu tiên ngã xuống chính là Ma Thần và U Minh Thần, vì phong ấn Ma Thần, U Minh Thần dùng máu của tứ đại thuộc hạ bày ra bát hoang âm sát trận. Sau đó, U Minh Thần bị tổn thương nguyên khí nghiêm trọng lại cưỡng ép triển khai quyết chiến với Ma Tộc cuối cũng dẫn đến U Minh Thần ngã xuống, U Minh Điện bị phá hủy. Quang Minh Thần cùng với thủ hạ của hắn đối mặt với Huyết Tu La và Hồng Lăng Nữ Thần cùng với đông đảo tông môn thế gia cai quản Hắc Ám Thần Điện. Thực lực của Quang Minh Thần ở Thần Vực vốn là đủ cùng Hắc Ám Thần địa vị ngang nhau, nhưng ở trong lúc trọng yếu nhất, Hắc Ám Thần lại mạc danh kỳ diệu tấn thăng lên vài cấp.

Hắn liên thủ với Huyết Tu La và Hồng Lăng Nữ Thần đả thương Quang Minh Thần và Bạch Linh, cuối cùng, Huyết Tu La cùng Hồng Lăng Nữ Thần dùng máu của bản thân bày Tu La Huyết Sát Trận, thành công vây khốn Quang Minh Thần, hai bên cùng mất tích.

Xích Viêm nói, về sau hắn liền lấy hình thái một quả trứng ở lại bên trong khối băng hỏa cự thạch kia, thẳng đến khi dòng máu của Ngưng Sương kêu tỉnh hắn.

Ngưng Sương đoán chừng, trận chiến cuối cùng chính là một màn nàng từng nhìn thấy kia, nói trắng ra là, tất cả mọi chuyện đều do ái tình, thứ tình cảm khó nắm bắt nhất gây nên. Ngươi yêu ta, ta yêu hắn, vì yêu sinh hận, cuối cùng tạo thành cuộc đại chiến không gì so được kia.

Chỉ là, nơi này có một nhân vật thêm dầu vào lửa, chính là Ám Dạ. Hắn nhốt linh hồn của Tinh Thần Đại Đế là vì bí quyết trở thành Thiên Tôn, trong lúc hắn cùng với Bạch Linh đối chiến, hắn cũng từng nói là muốn thiên tôn thần thạch của Hồng Mông Thiên Tôn để lại cho Bạch Linh. Nếu như nói, những người khác là bị tình yêu mê hoặc tâm trí, như vậy Ám Dạ chính là kẻ đầu sỏ vì dục vọng của chính mình quạt gió thổi lửa gây nên.

Mới vừa rồi, Tinh Thần Đại Đế có nói Ám Dạ còn ba, năm năm năm sẽ khỏi hẳn, như vậy , một khi hắn trở về, lấy dã tâm của hắn tất nhiên lại biết nhấc lên một trận phong ba huyết vũ ( gió tanh mưa máu).

Ở trước mặt một cửu tinh thần đế đỉnh cấp như Ám Dạ, Ngưng Sương một cái thiên giai nho nhỏ sợ rằng còn không bằng con kiến hôi, vì vậy, việc cấp bách trước mắt của nàng, chính là tu luyện, không tiếc bất cứ giá nào tăng lên thực lực.

Lục Hạo Nhiên cẩn thận trị liệu cho Tử Diễm nhưng ánh mắt của Tử Diễm vẫn không cách nào hồi phục thị lực, điều này khiến cho lòng của Ngưng Sương vô cùng nặng nề. Nhưng Tử Diễm vẫn là một bộ dáng y hệt như gió xuân, hắn ở tại mảnh Tụ Linh bảo địa này tu luyện thẳng tới một năm sau đó.

Những ngày qua, Tử Diễm luôn có cảm giác ở bên trong bí cảnh có thứ gì đó đang kêu gọi hắn, trong mơ hồ, trong lòng hắn giống như có một âm thanh đang kêu gọi hắn: chủ nhân. . . Chủ nhân, ta ở nơi này. . . Vô Hồi đỉnh núi. . .

Một tiếng gọi này khiến hắn tâm thần bất định, đứng ngồi không yên, mặc kệ là lúc tu luyện hay là lúc nghỉ ngơi, âm thanh này thủy chung đều vang vọng ở trong lòng hắn, không đuổi đi được.

Xét thấy tình huống quỷ dị như vậy, Tử Diễm quyết định rời khỏi Tụ Linh bảo địa, đi tới đỉnh núi Vô Hồi nhìn một chút.

Ngưng Sương, ta muốn rời khỏi nơi này, các ngươi phải bảo trọng! Sau khi quyết định, ngày kế Tử Diễm liền tới chỗ tu luyện của Ngưng Sương .

Ngưng Sương cũng vừa lúc tấn thăng ngũ tinh huyền đế, trong lòng đang suy nghĩ có nên lợi dụng một năm thời gian cuối cùng này ở trong bí cảnh đi tầm bảo hay không thì liền nghe được quyết định của Tử Diễm, lúc này nàng liền đồng ý nói: Tốt! Ngươi muốn tới nơi nào, chúng ta cùng đi với ngươi.

Tử Diễm ngẩn ra, theo bản năng hỏi ngược lại: Cái gì? Ý của ngươi là các ngươi cũng quyết định rời đi lúc này?

Ừ, ngươi là bằng hữu của ta, ta không có khả năng để cho ngươi hành động một mình. Ngưng Sương dùng tròng mắt đen sáng ngời nhìn đôi mắt ảm đạm của Tử Diễm, ánh mắt này đã từng sáng chói như tử ngọc lưu ly lúc này lại lặng yên phai màu, chỉ lưu lại duy nhất một mảnh ao tù nước đọng. Trong lòng của nàng tràn đầy áy náy, người này vốn là phong thần như ngọc lại chỉ vì mình không quản sống chết, nhưng mình lại chưa bao giờ vì hắn làm bất cứ chuyện gì. Hắn vốn là thiếu niên anh tài, cao quý ưu nhã, được người người Thần Vực ca tụng, nhưng hôm nay mình lại hại mù hai mắt hắn, tu vi cả đời cũng liền vĩnh viễn dừng bước tại chỗ này.

Tử Diễm không biết làm thế nào nói cho Ngưng Sương biết lời kêu gọi quỷ dị trong mộng kia của hắn, biết rõ tính tình của Ngưng Sương, cũng biết một khi nàng đã quyết định liền sẽ không thay đổi, lúc này hắn liền gật đầu một cái, nói: Ta muốn tới đỉnh núi Vô Hồi.

Ngưng Sương không hỏi bất kỳ nguyên do nào, cũng không có bất cứ chút do dự nào, chỉ trả lời một tiếng: Tốt!

Ngọn núi Vô Hồi, là ngọn núi cao nhất trong Hồng Mông bí cảnh, tương truyền trên đỉnh núi Vô Hồi sinh trưởng rất nhiều dược thảo trân quý đã sớm tuyệt tích tại Thần Vực, cho nên rất nhiều người tầm bảo đều du đãng tới phụ cận ngọn núi Vô Hôì.

Ngưng Sương bởi vì nhớ tới chuyện luyện chế định hồn đan cho Minh Huyễn còn thiếu một vị thuốc tên là tử thiên quỳ, nên trong lúc tới ngọn núi Vô Hồi liền đã sớm một chút nhắc nhở đồng bạn, để cho bọn họ cùng nhau lưu ý.

Tử Diễm kể từ sau khi bước lên ngọn núi Vô Hồi, tiếng gọi dưới đáy lòng vốn là vội vàng liền dần dần phai nhạt xuống, chỉ là ngẫu nhiên chạm vào trái tim. Bởi vì Ngưng Sương và Ngọc Vô Trần có hứng thú với dược thảo, cho nên dọc đường đi, bọn họ vừa đi vừa nghỉ, năm ngày trôi qua, bọn họ mới đi tới lưng chừng núi Vô Hồi.

Ngưng Sương, ngươi xem, có rất nhiều tử thiên quỳ. Vừa mới leo lên tới đỉnh núi, Ngọc Vô Trần nhìn một biển hoa màu tím , không khỏi hưng phấn hô lên.

Đúng vậy, là thật! Ngưng Sương vuốt ve một buội tử thiên quỳ, thở phào một hơi. Thật tốt, rốt cuộc cũng tìm đủ nguyên liệu luyện chế định hồn đan, tin tưởng Ngọc Vô Trần tuyệt đối có thể nắm chắc luyện chế thành công.

Ngọc Vô Trần nhìn biển hoa tử thiên quỳ, hưng phấn đi qua chính là một tiếng thở dài, Ngưng Sương nhìn bộ dáng tiếc hận này của hắn không khỏi lên tiếng hỏi Vô Trần, làm sao sau khi thấy tử thiên quỳ lại mất hứng? Ngươi không phải nói dược liệu này đã tuyệt tích ở Thần Vực hay sao?

Ngọc Vô Trần gật đầu một cái, lại tiếp tục tiếng thở dài nói, Vui mừng, nhưng vừa nghĩ tới chỉ có thể nhìn không thể mang đi liền không cao hứng nổi. Trong lời nói và ánh mắt đều tràn đấy tiếc nuối.

Lúc này Ngưng Sương mới chú ý tới ở địa phương tử thiên quỳ sinh trưởng, bùn đất đều là màu tím, giống như thạch anh màu tím lóe lên ánh sáng thần bí.

Ánh mắt Ngọc Vô Trần nhìn chằm chằm những thứ bùn đất màu tím kia, không khỏi tiếc nuối nói: Đây chính là tử tinh tiên thổ, tiên thổ này có thể nuôi dưỡng ra thiên tôn thần dược, cho nên đám tử thiên quỳ này mới sinh trưởng tươi tốt như vậy. Tử thiên quỳ không thể rời khỏi bùn đất, nếu nhổ lên vượt qua một canh giờ, dược hiệu của nó sẽ hoàn toàn biến mất. Cho nên, chúng ta chỉ có thể nhìn cho đã mắt mà thôi.

Ngưng Sương vuốt ve tử tinh tiên thổ dính trên đầu ngón tay, khóe môi chậm rãi nhếch lên một đường cong đẹp mắt, hắc! Nếu bùn này là tiên bùn, vậy mình cũng không thể bỏ qua. Vô Trần, vậy ngươi nhìn xem, nơi này có thiên tôn thần dược hay không?

Ngọc Vô Trần lắc đầu một cái, Không biết, thiên tôn thần dược trưởng thành có thể biến hóa, nói không chừng một cây cỏ nhỏ trước mặt ngươi lại chính là nó. Chỉ là, có tử tinh tiên thổ, hẳn là có thiên tôn thần dược.

Nghe xong lời nói của Ngọc Vô Trần, độ cong trên khóe môi Ngưng Sương càng lớn thêm một chút, chỉ thấy ống tay áo của nàng khẽ nhếch, tất cả tử thiên quỳ và tử tinh tiên thổ đều biến mất trong nháy mắt.

Ngọc Vô Trần không hiểu nhìn một màn trước mắt, hắn kinh ngạc há to miệng, Ngươi. . . Sẽ không phải là đem toàn bộ này đó thu vào không gian huyền khí đi?, chúng nó sẽ sống sao?! Chúng nó cũng cần linh khí đầy đủ mới có thể sống a!

Yên tâm, linh khí bên trong không gian huyền khí của ta rất dư dả. Bản thân ta cũng trồng rất nhiều thảo dược ở bên trong, hiện tại vẫn sống rất tốt . Ngưng Sương nhìn bộ dáng vô cùng đau lòng của Ngọc Vô Trần, mỉm cười giải thích.

Nghe xong lời nói của nàng..., Ngọc Vô Trần tuy vẫn có chút hoài nghi, nhưng dù sao cũng thu lại vài phần.

Xích Viêm nhìn bộ dáng vui vẻ khi đạt được ước muốn của Ngưng Sương, khóe môi lạnh lùng liền không khỏi ngoắc ngoắc. Sau khi do dự trâm ngâm một lát, hắn vẫn là cẩn thận nói cho Ngưng Sương biết biện pháp khiến Minh Huyễn sống lại.

Đem định hồn đan dung nhập vào bên trong U Minh Thánh Thủy, sau đó đem hồn châu của Minh Huyễn bỏ vào trong đó ngâm đủ bảy bảy bốn mươi chín ngày, Minh Huyễn liền có thể thức tỉnh. Tiếp đó đem hồn châu bỏ vào trong huyết hải ( biển máu) ở Huyết Hải Luyện Ngục ngâm bảy bảy bốn mươi chín ngày nữa, Minh Huyễn liền có thể hồi sinh lần nữa *. Dùng U Minh Thánh Thủy thức tỉnh hồn thể là nhất định phải làm *, bằng không hắn sẽ hôi phi yên diệt.

Nghe xong lời nói của Xích Viêm, Ngưng Sương thở phào một cái thật dài, thật sự là quá tốt, không chỉ có thể khiến Minh Huyễn thức tỉnh mà còn biết biện pháp giúp hắn trùng sinh thân thể, thật là một công đôi việc.

Nhìn gương mặt Ngưng Sương tràn đầy hưng phấn, Xích Viêm thản nhiên hỏi Ngươi có biết Huyết Hải Luyện Ngục là địa phương nào không, huyết hải là cái gì không?

Ngưng Sương sững sờ, nụ cười lập tức cứng ở trên mặt, đúng nha, Huyết Hải Luyện Ngục tồn tại giống như Địa Ngục! Bất quá trong nháy mắt nàng liền nghĩ tới nhiều năm Minh Huyễn ân cần dạy bảo như vậy, nàng ngước mắt nhìn Xích Viêm, kiên định trả lời: Cho dù là địa ngục, ta cũng muốn xông vào một lần!

Câu trả lời của Ngưng Sương giống như ở trong suy nghĩ và dự đoán của Xích Viêm, bất quá hắn vẫn lơ đãng vẽ ra một tia cười yếu ớt. Sương, không hổ là người yêu bổn tôn đời đời kiếp kiếp coi trọng, chỉ riêng phần dũng khí này đã đem biết bao nhiêu người dẫm nát dưới chân

Huyết hải ở trong Huyết Hải Luyện Ngục tại trung tâm Luyện Ngục Tháp, máu của tất cả người ,thú chết ở trong Tu La Huyết Sát Trận cuối cùng đều sẽ hội tụ ở huyết hải, cho nên, trong huyết hải, oan hồn lệ quỷ du đãng đếm không kể hết, đây cũng là chỗ kinh khủng nhất trong huyết hải. Trước mắt Xích Viêm giống như lại xuất hiện mảnh quỷ khóc thần gào, từng trận âm phong huyết hải yêu hồng, đó cũng là phần ký ức cuối cùng của hắn đối với trận đại chiến kia. Tu là huyết sát trận Thanh Quỳ bày ra lúc trước so với Huyết Tu La , uy lực còn kém một vạn phần.

Luyện Ngục Tháp, vốn là huyền khí của Huyết Tu La, tu la huyết sát trận chân chính là dùng Luyện Ngục Tháp làm trận nhãn. Một khi mở ra liền cuồng phong rống giận, âm phong từng trận, thiên địa biến sắc. Lấy Luyện Ngục Tháp làm trung tâm, trong phạm vi trận pháp bao trùm, tử vong chi thần bay múa đầy trời, máu tươi giống như mưa lớn trút xuống.

Tử Diễm sau khi bước lên đỉnh núi Vô Hồi, tiếng gọi vốn là phai nhạt đi xuống đột nhiên lại mãnh liệt lên, một tiếng gọi tựa như vui mừng lại tựa như đau thương kia giống như một cây búa đánh thẳng vào trong lòng hắn.

Trong âm thanh hình như có một đạo dẫn dắt vô hình, dẫn dắt Tử Diễm từng bước một hướng tới tảng đá lớn trên đỉnh núi đi tới. Đám người Ngưng Sương theo sát phía sau, yên lặng theo dõi biến hóa.

Tử Diễm đứng ở đó trước mặt tảng đá lớn, tâm thần giống như cũng bị người lấy đi, thần sai quỷ khiến, hắn tự bức ra một giọt máu từ đầu ngón tay sau đỏ nhỏ


/117