Ngốc manh tiểu thanh mai: Yêu nghiệt trúc mã quá phúc hắc

Chương 29. Viết thư tình (4)

/1433


Chương 29. Viết thư tình (4)
Editor: Quỳnh Nguyễn

Lại nhìn hai bên chung quanh một chút không có ai, thật cẩn thận nhặt lên phong thư tình đã bị nước dưa hấu thấm ướt.

Lúc trời tối, thái độ Tiểu Thỏ khác thường, không có yêu cầu ở nhà Trình Chi Ngôn để anh nước chanh cùng cô chơi, mà là sớm trở về nhà rồi.

Mẹ Tiểu Thỏ có chút hiếu kì nhìn Tiểu Thỏ ngồi ở đối diện mình ngoan ngoãn ăn cơm, nhịn không được mở miệng hỏi: " Sao thế, hôm nay không cùng anh nước chanh của con ăn cơm hả?"

" Vâng." Tiểu Thỏ gật gật đầu, cầm thìa trong tay, xúc ba lần ăn hết cơm trong chén mình, ngồi ngay ngắn ở trên ghế nói với mẹ mình: " Mẹ, con có một vấn đề muốn hỏi mẹ."

" Vấn đề gì?" Mẹ Tiểu Thỏ vừa ăn cơm vừa thuận miệng hỏi.

" Thư tình là cái gì?"

" Thư tình?" Mẹ Tiểu Thỏ dừng lại động tác trong tay, ngẩng đầu nhìn con gái mình sau đó nhịn không được cười cười nói:" Con từ chỗ nào biết cái này, thư tình sao..... Uh`m chính là một phong thư, người viết thư ở trong thư nói lời muốn nói cho người trong lòng, phong thư này tên là thư tình."

" A......" Tiểu Thỏ cái hiểu cái không gật gật đầu.

" Sao thế? Con đừng nói cho mẹ là đã có tiểu nam sinh nhà trẻ viết thư tình cho con rồi nha." Mẹ Tiểu Thỏ buồn cười nhìn cô.

" Không phải, Tiểu Thỏ lắc đầu từ trên ghế nhảy xuống, chạy về phòng mình sau đó thần bí cầm một phong thư đi đến trước mặt mẹ mình nói: " Anh quát phong nói đây là thư tình người khác cho anh nước chanh."

Mẹ Tiểu Thỏ cúi đầu nhìn phong thư trong tay Tiểu Thỏ, uh`m..... Cũng không biết tiểu gia hỏa này là từ đâu nhặt về, chữ viết mặt trên phong thư dường như đã bị nước thấm có chút thấy không rõ lắm, nhưng mà lờ mờ có thể nhận ra ba chữ " Trình Chi Ngôn".
" Tiểu Thỏ, tùy tiện lấy vật gì đó của người khác là rất không lễ phép." Mẹ Tiểu Thỏ cau mày nghiêm túc nói với cô: " Nhanh chóng đem thư trả lại cho anh nước chanh của con."

" Nhưng mà đây là anh vứt đi a." Tiểu Thỏ giương mắt nhìn mẹ mình nói.

" Vậy con nhặt về để làm gì?"

" Con muốn biết thư tình rốt cuộc là cái gì."

" Cho dù là thư người khác vứt đi, cũng không thể mở ra." Mẹ Tiểu Thỏ nhận phong thư trong tay Tiểu Thỏ, xé thư trước mặt cô, sau đó vứt vào trong thùng rác nói: " Đây là riêng tư của người khác."

" Riêng tư là cái gì?"

" Chính là bí mật."

" Nhưng mà....."

" Không có nhưng mà, mẹ Tiểu Thỏ ngồi xổm xuống, hai tay vịn chặt bả vai Tiểu Thỏ, nhìn ánh mắt cô nghiêm túc nói: " Con, cả anh nước chanh của con, các con còn nhỏ, rất nhiều chuyện rốt cuộc là có ý nghĩa gì, thật ra các con cũng không rõ, chỉ là bắt chước hành vi của người lớn mà thôi, nhưng cho dù nói như thế nào, vật gì của người khác đều không thể lấy, cho dù là vứt đi cũng không được."

"A..." Tiểu Thỏ có chút ủy khuất gật gật đầu.

" Ngoan." Mẹ Tiểu Thỏ sờ sờ đầu xù xù của cô, đứng dậy đến cạnh bàn ăn ngồi xuống tiếp tục ăn cơm.

Tiểu Thỏ đi qua đi lại trước mặt mẹ mình, trong mắt mong chờ hỏi: " Vậy mẹ, con có thể viết một phong thư tình cho anh nước chanh không?"

" Con?" Mẹ Tiểu Thỏ có chút buồn cười nhìn cô, nhịn không được hỏi: " Con biết viết chữ sao?"

 

 

 

 

 


/1433