NGƯỜI CON GÁI CÓ “ĐỘC”

Chương 6: Bức tranh thứ sáu

/58


[size=150][b]Chương 6: Bức tranh thứ sáu[/b][size=150][/size]

Thân thể rõ ràng nóng như vậy, thần thái lại lạnh lẽo như có thể đem người đông cứng lại.

An Nhan Nhiên còn vừa ngạc nhiên vừa đờ người mừng thầm, người kia ngay sau đó ngưng lại.

“Em mau trở về thành phố ngay! Không có mệnh lệnh của tôi không được xuất hiện ở đây nữa!” lời nói kia, đã mang lệ khí.

An Nhan Nhiên ghé thảm trên sàn trước sô pha, nhìn thấy chân dài của anh rời đi, nhụt chí đáp lời, “Được rồi, đã biết, em đi…nhưng hôm nay đã không còn xe, ngày mai em mới đi được không?...”

Trả lời cô, là bóng lưng tàn khốc của anh cùng tiếng bước chân lên lầu.
Ngày tiếp theo, cô xám xịt rời biệt thự mà đi.

Chuyện lần này, cô thật không thấy kỳ quái. Cá tính người nào đó, vốn lãnh khốc lại dễ giận, thường thường đều hỉ nộ vô thường, làm cho người khác không nắm được.

Cô chỉ cảm thấy được lý do chuyện ngày hôm qua, cô không nên chỉ ra sự thật kia. (nàng phát hiện anh có phản ứng ~~~)

Nói nhiều sai nhiều, nếu lúc ấy thuận theo tự nhiên liền ôm anh rồi hôn, chắc không phải là không thành công đi! Hoặc là cứ thành thật với nhu cầu của mình, anh cũng không đột nhiên tức giận đuổi người.

Đến việc tham gia cuộc thi, sớm biết rằng để cho anh đồng ý không dễ dàng như vậy, cô cũng không tính toán nhiều thế.

Dù sao cuộc thi này cô đã định tham gia rồi, cũng đã báo danh rồi, giờ việc muốn làm chính là trước khi hết hạn phải vẽ ra tác phẩm hoàn chỉnh.

Nói đến cùng, anh có đồng ý hay không đối với cô cũng không ảnh hưởng gì lớn. Bởi vì nguyên nhân kia, cô đã sớm tham dự nặc danh, anh lại không thể nào vào thành phố, càng sẽ không tham dự cuộc thi cũng như không có liên quan gì. Cô chủ động cầu xin anh, nhưng thật ra là trông cậy anh có thể ở giữa chỉ đạo, để cô có thể đoạt giải.

Hiện tại xem ra, cuộc thi lần này cô chỉ có thể dựa vào chính mình. Cũng may bảy tám tháng này cô chưa từng ngừng luyện tập, trong lúc đó cũng hoàn thành xong mấy bức thành phẩm, đến cuối cùng nếu thật sự không sáng tác được, cũng có thể mang đi ứng phó trước.

ЖЖЖЖЖЖЖ

Hai ngày cuối tuần, cô đều giành thời gian ra ngoài chụp ảnh cùng với tìm kiếm tư liệu cuộc sống.

Ở bức tranh đông đảo gió Gerry, cô thiên về trường phái tả thực, dùng thuật ngữ chuyên nghiệp đến thuyết minh đều thuộc loại chủ nghĩa hiện thực. Giảng viên từng đánh giá nàng, kỹ năng cũng đủ, nhưng thiếu sáng tạo, bởi vậy kỳ hai của năm hai, cô vị phân vào phòng làm việc thứ nhất.

Phòng làm việc thứ nhất làm việc luôn so sánh chặt chẽ cẩn thận, dựa vào đó đào tạo thành những năng lực trụ cột, yêu cầu đệ tử quan sát kỹ cùng cảm thụ cuộc sống, lấy thủ pháp bất đồng để tổ chức hình ảnh.

Đơn giản mà nói, cuộc sống là nơi phát ra toàn bộ tư liệu sống trụ cột đó.

Thành S mùa hè nóng, nhà cao tầng san sát, sắc thái hoàng hôn càng phong phú, so nhân vật và tĩnh vật, cô am hiểu nhất vẫn là tranh phong cảnh.

Giảng viên nói cho bọn cô biết, khẩn yếu quan đầu, nếu như không thể kết cấu siêu việt từ tác phẩm của mình, vậy hãu tận dụng khả năng đem am hiểu của mình nhất vận dụng cùng một chỗ.

Một bộ tác phẩm đầy đủ không phải một sớm một chiều có thể hoàn thành, chụp ảnh lấy tài liệu sau là phác thảo đường nét, lúc sau mới thành tác phẩm cao cấp. Cả quá trình này có thể sẽ xuất hiện vô số thất bại từ bản sơ thảo đến bán thành phẩm, chủ yếu vẫn phải xem cảm giác của bàn tay cuối cùng thế nào.

Ngày hôm sau, cô hầu như giành toàn bộ thời gian đều vẽ ở phòng vẽ. Cao Phỉ biết đến cuộc thi này sớm, chắc đã chuẩn bị đầy đủ, nên không thấy bận quá, trong lúc đó phòng làm việc vẫn hoạt động như thường, đương nhiên còn có hai bộ sáng tác mới trên tường.

Tác phẩm của Cao Phỉ vẫn kéo dài theo nhất quán hoa lệ gió, kết cấu hay màu sắc đều rất lớn mật. Hơn nữa hai tấm mới, chắc bởi vì Quan Hựu về nước chỉ đạo, bức tranh gió càng theo xu hướng chủ nghĩa lãng mạn, sắc thái cùng kết cấu biểu đạt ra càng nhiều tình cảm.

Thân là trợ lý, An Nhan Nhiên có nhiều thời gian đứng ở tác phẩm mới của Cao Phỉ tinh tế quan quát bức tranh của cô.

Một năm này, Cao Phỉ chính xác có nhiều tiến bộ, trước sau như một sáng tạo độc đáo cùng kỹ xảo hoàn mỹ. Chính là, không biết có phải đã thấy tác phẩm của người nào đó hay không, cảm giác cho dù là thành phẩm như vậy, cùng không hấp dẫn bằng bản sơ thảo hay bán thành phẩm anh tùy tay bỏ lại.

An Nhan Nhiên còn nhớ rõ lần đầu tiên bản thân nhìn thấy bút tích thực của anh trong lòng rung động, một bộ tác phẩm mỹ thuật tạo hình, có thể thông qua võng mạc ở trong nháy mắt làm cho người ta chấn động khắc sâu lưu lại dấu vết tuy khó, vốn dĩ trước cũng không có.

Chính là tác phẩm của người nào đó, lại nháy mắt làm cô thất thần im bặt, quên hết thảy quanh mình, cơ hồ ngay cả linh hồn cũng đều bị hấp dẫn hết!

Khi đó, cô mới hiểu được bản thân mình có bao nhiêu nhỏ bé. Cùng so sánh với anh, cái kia của mình thậm chí căn bản không xứng được làm bức tranh!

Từng có một thời gian, cô cố gắng hết sức bắt chước anh, rồi trong quá trình này bắt đầu ghét mỗi bức thành phẩn thậm chí bán thành phẩm của mình. Đến mức loại tình huống này quá mức rõ ràng, cô bị lệnh cưỡng chế nếu không hứa dừng việc vẽ tranh, cũng bị ném đến làm việc tại phòng triển lãm tranh.

Khi sự việc đã qua, cho dù là hiện tại hồi tưởng lại, vẫn có thể cảm giác được cảm giác tuyệt vọng lúc trước. Cho dù cố gắng đến mấy, đều khó có khả năng giống người nào đó, rõ ràng đều là người, sao một phần vạn của


/58