Nhân Sâm Dưỡng Linh Chi

Chương 18 - Chương 18

/147


Ta sống trong thành này đã gần mười năm, nơi này mỗi ngày đều lặp lại hoàn cảnh lúc thành bị phá, không ngừng lặp lại, bắt đầu từ xế chiều, đến tảng sáng ngày hôm sau mới chấm dứt, những đứa bé trên tế đài không phải là bị cúng tế, mà là sau khi thành phá bị người ta bắt lại đốt chết.

Là ai phá thành ? Những việc này làm sao ngươi biết? Y Vũ hơi hoài nghi hỏi.

Sau khi Thành Cổ Mạch tàn phá hoàn toàn thì xuất hiện, sinh linh cổ thành xông vào sẽ bị công kích, những võ tướng kia không bị thương không chết, chỉ có chờ tới tảng sáng ngày hôm sau mới quay về thành tường tiếp tục thủ thành. Trong lúc ta tránh né, thấy rất nhiều ảo ảnh đứt quãng, nhưng không nhìn thấy người phá thành, tòa thành cổ này hình như không thể tạo ra ảo ảnh của người phá thành, nhưng hẳn là có rất nhiều người.

Giọng của Mặc Lương mang theo kính sợ rõ ràng, hiển nhiên có ấn tượng rất sâu với những ảo ảnh kia, nhưng mà hắn không nói tỉ mỉ. Sau đó ta phát hiện hố tế này, trong lúc chiến loạn ta cũng không đi ra ngoài đi loạn nữa, những năm này ta vẫn luôn tìm kiếm biện pháp rời khỏi.

Cửa thành không phải vẫn mở sao? Chỉ cần chờ tảng sáng ngày mai là có thể rời khỏi tòa thành này rồi, thành này đúng là quá nguy hiểm, ta muốn mau chóng rời khỏi. Y Vũ nói.

Cảm xúc Y Vũ có phần không ổn định, không biết có phải ảo giác không, Long Tiểu Chi cảm thấy tính tìnhY Vũ vốn không nôn nóng như thế, nhưng kể từ lúc vào đáy đầm, Y Vũ trở nên có chút kỳ lạ, hình như phòng bị tất cả mọi người, toàn thân giương ra gai nhọn căm thù mỗi người.

Mặc dù cửa thành mở ra, nhưng chỉ có thể đi vào không thể đi ra, giống cát trắng ở đáy đầm Kính Hà vậy, dù là cửa thành đang ở trước mắt, nhưng đi không tới ngoài cửa thành. Lúc Mặc Lương nói chuyện, trê đỉnh đầu đột nhiên truyền tới một tiếng nổ vang dội, giống như có thứ gì vô cùng lớn đập trúng tế đài.

Thang đu bên tế bờ đều đang rung theo, sau đó là hai tiếng nổ mạnh nữa, còn có tiếng chói tai lúc binh khí va chạm.

Phía trên còn có người? Hay là Ngân Giao đuổi theo rồi?

Tiếp tục như vậy không được, thang tế này sẽ đứt.

Va chạm và chấn động kịch liệt khiến mái vòm trên đỉnh đầu bắt đầu xuất hiện vết rách, đá vụn thật nhỏ đã bắt đầu rơi xuống, bay lả tả rơi vào hố tế sâu thẳm.

Mọi người rối rít nắm chặt vũ khí trong tay, tùy thời chuẩn bị lui khỏi chỗ này, tiếng vang trên đỉnh đầu đã từ từ dời đi, tiếng vang từ từ chuyến tới phía bắc đài tế. Không đợi mọi người thở ra, Mặc Lương lại chợt đứng lên. Phía bắc!

Nói xong, lập tức chạy ra ngoài, tốc độ Mặc Lương rất nhanh, những người khác còn chưa ngăn trở kịp, hắn đã nhanh nhẹn biến mất ở cua quẹo, sau đó còn truyền tới tiếng cơ quan mở ra.

Theo sát Mặc Lương, Tây Tịch Nguyệt vẫn im lặng đứng bên đám người cũng chợt lao ra ngoài, đuổi theo con đường Mặc Lương đi.

Mấy người Nguyễn Thanh Tuyết nhìn nhau mấy lần, cũng lập tức đi chuyển, đi về phía lối ra, trong lúc nhất thời, chỉ còn lại Y Vũ dừng lại ở tại chỗ như cũ, Y Vũ cũng không nói chuyện, cứ đứng lẳng lặng tại chỗ, lạnh lùng nhìn bọn họ.

Long Tiểu Chi ngồi trên vai Hoa Vũ Lâu quay đầu lại nhìn Y Vũ một cái, cảm giác khó chịu đó túa lên lần nữa, nhưng rất nhanh, tầm mắt Long Tiểu Chi đã bị tường đá cản lại.

Theo đường đi vào mà đi ra, mấy người rất nhanh đã đi tới lối vào dưới lòng đất, đè xuống cơ quan, tiếng đá nặng nề va chạm khiến trong lòng mọi người cũng nặng nề không dứt.

Lại một lần nữa bước lên mặt đất thành Cổ Mạch , tro bụi đầy trời vung vẫy phủ xuống, trên mặt đất là vết máu loang lổ, bốn phía đều là tiếng hô hào, Thành Cổ Mạch vốn trống vắng lúc này có vẻ đầy ắp người.

Dưới đất không có mặt trời, nhưng thông qua cát trắng có thể phán đoán độ mạnh yếu của mặt trời, lúc này ngẩng đầu nhìn lại, ánh sáng của cát trắng đã ảm đạm, chắc hẳn đã là lúc mặt trời lặn.

Khói lửa trong cổ thành nổi lên bốn phía, chiếu Cổ Thành sáng như ban ngày, ánh

/147