Nhật Ký Sinh Tồn Ở Tận Thế Của Tô Tiểu Tiểu

Chương 4 - Chương 4

/36


Buổi tối Tô Tiểu Tiểu và Mạc Hề ai về nhà nấy, sau khi về nhà nhớ tới sự việc không vui hôm nay trải qua và hành động của ích kỷ thờ ơ của người phụ nữ, càng lúc càng không thích, vì thế liền viết một bài ở trên diễn đàn về những việc trải qua hôm nay.

Sau khi post bài lên, Tô Tiểu Tiểu chợt nghĩ tới ngọc hồ lô hôm nay nhặt được vẫn còn để trong túi xách, sau đó cô mở túi lấy ngọc hồ lô ra nhìn kỹ.

Hình dạng ngọc hồ lô rất đơn giản, chính là hình hồ lô, không có chút hoa văn dư thừa nào, chất ngọc nhìn qua rất tốt, màu xanh biếc không pha chút màu nào khác, sờ bên ngoài cũng trơn nhẵn bóng loáng, và một sợi dây đỏ xuyên qua lỗ nhỏ trên miệng của ngọc hồ lô, sợ dây đã đứt, cũng không biết là ngọc hồ lô này bị người vứt bỏ hay do ai đó không cẩn thận bị mất.

Quên đi, nếu như mình đã nhặt được thì đó chính là duyên phận, Tô Tiểu Tiểu không chút do dự chiếm nó làm của riêng. Haha, Tô Tiểu Tiểu vui mừng nghĩ, bao nhiêu lâu rồi không nhặt được đồ tốt, cảm giác giống như lúc tiểu học nhặt được mấy hào, bây giờ vận may không được tốt lắm, cho dù đi mau vé số cũng chỉ trúng không quá năm đồng, hôm nay vận may không tệ, ngày mai đi mua cái dây đỏ mới đeo ở trên người cũng rất đẹp. Nghĩ xong, Tô Tiểu Tiểu tiện tay đặt ngọc hồ lô ở cạnh gối, chuẩn bị đi tắm xong ngủ.

Tô Tiểu Tiểu không biết mình đang ở nơi nào, khắp nơi sương mù giăng kín cả trời không thấy được điểm cuối, Tiểu Tiểu biết mình đang nằm mơ, nhưng mà tại sao giấc mộng hôm nay lại kỳ lạ như vậy, đi tới nơi không có ai cũng không có đường đi bên trong là sương mù dày đặc, thời gian giống như không có giá trị nữa, Tiểu Tiểu cũng không biết đã ngây người ở nơi nhàm chán này bao nhiêu lâu cho đến khi chuông báo thức kêu mới tỉnh dậy.... Sau khi tỉnh lại Tô Tiểu Tiểu đã không nhớ rõ giấc mơ kỳ lạ tối qua, bắt đầu làm việc cho một ngày mới.

******** Tôi là đường phân tuyến ngủ, cả nhà cũng ngủ ngon ********

Lộ Lộ, lại đây! Mau nhổ ra! Tô Tiểu Tiểu nghiêm khắc quát lên với con chó mình nuôi.

Gâu gâu... Lộ Lộ không phối hợp hừ mấy tiếng, nghiêng đầu chạy ra ngoài chỉ sợ chậm liền bị chủ nhân giành đồ chơi của nó.

Tô Tiểu Tiểu vội vàng đuổi theo, bắt được Lộ Lộ.

Hôm qua Tô Tiểu Tiểu tiện tay đặt ngọc hồ lô bên cạnh gối gần vị trí mép giường. Chó nuôi trong nhà luôn thích chạy loạn khắp nơi, ngửi ngửi nơi này nơi kia, đặc biệt thích tìm đồ trên giường Tô Tiểu Tiểu, tìm xem có món đồ chơi nào hợp ý mình hay không rồi giấu đi. Con chó nhỏ này từng có vô số tội lỗi, tất, dép linh tinh, thậm chí là áo ngực đều có thể tìm thấy ở ổ chó của nó. Phát hiện ở nhà có thứ gì bị mất thì Lộ Lộ là đối tượng bị hoài nghi đầu tiên, trước hết cũng phải đi tìm xem trong ổ nó có giấu món đồ chơi mới nào không.

Hôm nay, Lộ Lộ nhân lúc Tiểu Tiểu không chú ý lại lén chạy vào phòng của Tiểu Tiểu, nó đứng lên, chân trước với lên trên mép giường, nghẹo đầu, nhìn xem ở trong 'lãnh địa' của nó có vật gì 'khả nghi' hay không... Vẻ mặt kia, thật giống như đang dùng máy tính của Tiểu Tiểu để lên mạng. Ha ha, mỗi ngày Lộ Lộ sẽ tới mép giường nhìn một hai lần rồi mới trở về, giống như để xem buổi sáng Tiểu Tiểu đã dậy hay chưa hoặc là nhân lúc Tiểu Tiểu không có mặt chạy tới nhìn xem Tiểu Tiểu có giấu gì ở trên giường không....

Giường Tô Tiểu Tiểu tương đối thấp cho nên dù là con chó nhỏ cũng có thể với lên được.

Hôm nay, Lộ Lộ đang thị sát mỗi ngày, lại phát hiện ra trên giường Tiểu Tiểu có ngọc hồ lô chưa từng thấy bao giờ, nhất thời hiếu kỳ, đưa cái chân nhỏ bé lên hết với, rồi lại túm, cứ như vậy làm ngọc hồ lô rơi xuống 'miệng' nơi có thể cầm




/36