Nhật Ký Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế

Chương 23 - Chương 20

/107


Editor: Mèo coki

Sắc trời dần tối, mặt trời hoàn toàn khuất sau đường chân trời. Gió đêm cuồn cuộn thổi tới tạo nên từng đợt cảm giác mát lạnh, Đường Yên im lặng liếc nhìn đồng hồ, năm giờ, nếu đi từ huyện Nghiễn Sơn đến thành phố Thanh Ninh thì phải mất khoảng hai giờ rưỡi đi xe, lúc trước thành phố Thanh Ninh là đích đến kế tiếp của mọi người, vốn cô luôn lo lắng sau khi tách ra khỏi Lưu Thấm Nhã thì vấn đề xe và xăng sẽ như thế nào, dù sao đây cũng là tận thế, đi lại ở bên ngoài mà không có xe thì thật là bất tiện, bây giờ không nghĩ tới người cứu cô lại để lại một chiếc xe, hơn nữa còn có một thùng xăng, chừng đó cũng đã đủ để cô đi đến thành phố Thanh Ninh rồi.

Đã mấy giờ trôi qua nhưng không gian vẫn không có một chút phản ứng nào làm Đường Yên có chút lo lắng.

Cô tìm được mấy ngọn nến ở trong phòng sau đó đốt nến lên, Buster đã tỉnh nhưng vẫn có chút suy yếu, Đường Yên dùng nước không gian pha sữa đút cho nó uống tuy nhiên nó vẫn là dáng vẻ không có sức sống, mệt mỏi gối lên đùi Đường Yên, cái đuôi lắc nhè nhẹ, vẻ mặt uể oải.

Tranh thủ khoảng thời gian này, Đường Yên đi khắp tiểu viện thì thấy trong phòng bếp có thịt xông khói, hạt tiêu trắng đã phơi khô, đậu đũa và một ít rau xanh, trong tủ lạnh còn có chút hoa quả, trong góc có nửa túi gạo. Kiếp trước đã lăn lộn ở quân doanh từ nhỏ nên việc nấu nướng cũng không xa lạ gì với Đường Yên, lúc đó bên cạnh cô đều là đàn ông, không thể trông cậy vào bọn họ nấu nướng được, đương nhiên cũng đừng nên hy vọng vào tay nghề của cô.

Đường Yên vo gạo nấu cơm, nhanh nhẹn bắt đầu chuẩn bị cơm chiều, tận thế, cơ hội được ăn đồ chín không nhiều lắm, ai biết sau bữa ăn này thì phải bao lâu sau mới có thể được ăn cơm tẻ thơm ngon như thế này nữa? Có thể ăn một chút đồ gì đó để không đói chết thì đã là không tệ rồi. Đường Yên suy đi nghĩ lại, có phải đã đến lúc mình nên tìm vài đồng đội hay không, như vậy ít nhất về sau sẽ không cần phải lo lắng không thức ăn chín để ăn, cũng không thể luôn luôn ăn lương khô được, lương khô ăn lâu ngày thì miệng chẳng còn cảm nhận được mùi vị gì nữa rồi .

Nước trong nồi đã sôi, Đường Yên cắt nửa miếng thịt bỏ vào, lại thêm đậu đũa và ít hạt tiêu vào nấu chung, sau khi rửa rau xong thì Đường Yên ngẩng đầu nhìn phòng của Miêu Trạch, thằng nhóc này đã ở trong đó vài giờ rồi, tại sao còn chưa khỏe lại? Cô không nhớ gì nhiều về lần đầu tiên hấp thu tinh hạch, cũng nhớ không rõ là đã dùng bao nhiêu thời gian, tuy nhiên... Như vậy thì quá lâu rồi!

Chẳng lẽ đã chết rồi sao?

“Rầm … ầm ....

Đột nhiên cửa phòng bị mở ra, Miêu Trạch kích động từ bên trong chạy ra, trên người vẫn còn từng mảng máu đã khô lại: “Chị Yên, em thành công rồi, chị xem này...

Miêu Trạch vừa nói xong thì trong nháy mắt tay phải đã bị kim loại nặng bao trùm, so với lúc ban đầu ở Miêu Trại thì cô có thể cảm giác được Miêu Trạch đã mạnh hơn một cách rõ ràng, kim loại nặng lóe lên ánh sáng lạnh màu đen làm cho người ta sợ hãi, nhìn qua cũng có thể dễ dàng nhận ra nó có thể đập nát tất cả chướng ngại!

Nhìn Miêu Trạch đang vui mừng, Đường Yên không nhịn được mà đỡ trán, người này thật sự không phát hiện trên người mình thiếu cái gì sao, lúc cậu ta nhảy tưng tưng thì quần áo rách nát dính máu trên người đã rơi xuống ào ào, lộ ra làn da trắng nõn, hồng và trắng giao thoa, nhìn thoáng qua có cảm giác rất tốt: “Miêu Trạch, tôi cũng không để ý việc cậu thích trần truồng, tuy nhiên... nhất định phải như vậy sao?

“Á... Miêu Trạch hoảng sợ, hai tay ôm hạ thân, chạy vào trong phòng.

Trong lúc hấp thu tinh hạch thì quần áo ở trên người đã nát bét nhưng Miêu Trạch lại không nhận ra được, khó khăn lắm mới tỉnh lại từ trong đau đớn, sau khi cảm nhận được trong cơ thể mình tràn trề năng lượng thì Miêu Trạch cực kì vui mừng, dĩ nhiên là không chú ý đến tình trạng hiện giờ của mình rồi.

Khụ khụ... Cảm thấy thế nào? Đường Yên không nói gì, nhìn khuôn mặt Miêu Trạch lộ ra vẻ ngượng ngùng, trong lòng cô cũng bất giác xẹt qua một chút... xấu hổ, một thằng đàn ông mà lại ngượng ngùng cái rắm ấy, người nên xấu hổ phải là cô mới đúng, Đường Yên quay mặt qua chỗ khác, không để ý đến vẻ quẫn bách của Miêu Trạch.

Thấy Đường Yên mở miệng, Miêu Trạch cũng gạt bỏ sự xấu hổ, vẻ mặt trở nên nghiêm túc: “Dị năng đã tiến hóa, em có cảm giác mình mạnh hơn trước kia khoảng ba lần. Miêu Trạch nắm chặt tay, cảm thụ trong năng lượng tràn đầy trong cơ thể, giống như là dùng mãi không hết vậy.

Dị năng giả cấp một, chẳng qua lúc trước cậu chỉ là dị năng giả sơ cấp, sau khi hấp thu tinh hạch thì mới tiến hóa lên cấp một. Đường Yên giải thích một cách bình thản, cấp bậc của dị năng giả, tang thi và động vật biến dị lúc đến căn cứ Thanh Long thì mới được thống nhất, như vậy cũng vì để tránh tạo thành hỗn loạn.

Đáy mắt Miêu Trạch thoáng qua vẻ kinh ngạc, tầm mắt dừng lại trên người Đường Yên: “Chị Yên, chị cũng tiến hóa thành dị năng giả cấp một sao? Cậu còn nhớ lúc ấy ở nhà đá lưng chừng núi thì Đường Yên chỉ cần dùng một chiêu đã khống chế được mình, còn lúc ở cấm địa, nếu không phải Đường Yên lo lắng sẽ làm Buster bị thương thì cũng không đến nỗi bị người phụ nữ ác độc kia đánh lén tới mức bị thương nặng. Miêu Trạch mơ hồ cảm giác được Đường Yên lợi hại hơn mình rất nhiều.

Đường Yên từ chối cho ý kiến, gật đầu: “Dọn dẹp đi, tôi đi làm đồ ăn, nhớ canh gác cẩn thận!

Nửa giờ sau, Đường Yên gọi Miêu Trạch vào phòng bếp ăn cơm, hai người đều im lặng không nói gì, Miêu Trạch cúi đầu,




/107