Nhật Ký Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế

Chương 78 - Chương 74

/107


editor: coki

Sau khi rời khỏi huyện Ninh Viễn thì Việt Kỳ vội vàng dẫn bác sĩ Đường và đám người La Hồng Bân đến quân khu trung tâm. Hiện tại trung tâm nghiên cứu sinh hóa do Bác Dương trông giữ, sau khi trải qua trận đại chiến kia thì tất cả các phương diện của căn cứ Thanh Long đều bị suy yếu không ít nên việc xây dựng lại cần phải hao phí nguồn nhân lực, vật lực cực lớn, mặc dù có quân khu trung tâm trợ giúp nhưng vẫn không có cách nào làm cho căn cứ Thanh Long khôi phục lại như trước được vì các thế lực ở quân khu trung tâm thế lực dính dáng khắp nơi nên bọn họ không có khả năng ngồi nhìn căn cứ Thanh Long lớn mạnh được.

Đường Yên ngồi ở chính giữa, Hạ Chu Tuất, nhà họ Từ, nhà họ Trịnh... phân ra ngồi ở hai bên để bàn bạc chuyện xây dựng lại căn cứ. Sau khi những dụng cụ khí tượng ở đài khí được chuyển về thì mấy người giáo sư Phí tính và những nhân viên nghiên cứu khí tượng học ngay lập tức bắt tay vào theo dõi và dự đoán thời tiết kì lạ hiện nay.

Thời tiết dần dần trở nên quái dị cho nên tôi nghĩ rằng căn cứ cần phải dự trữ vũ khí. Hạ Chu Tuất bình tĩnh nói, số lượng vũ khí sinh hóa do trung tâm nghiên cứu sinh hóa nghiên cứu chế tạo ra có hạn, vì vậy không có khả năng phân phát rộng rãi được. Điều này cũng có nghĩa là bọn họ cần phải tìm ra nguồn vũ khí mới, căn cứ Thanh Long vốn là căn cứ quân sự nên cũng có cất giữ rất nhiều vũ khí nhưng sau nửa năm thì bị tiêu hao dần dần đến nỗi bây giờ phải giật gấu vá vai. Việc cấp bách hiện tại là phải bổ sung vũ khí và trang bị để chiến đấu với tang thi và thú biến dị hơn nữa đây cũng phải chỉ là chuyện của riêng dị năng giả.

Phần lớn người trong căn cứ đều là người bình thường, nếu không sử dụng thì sẽ lãng phí nguồn nhân lực rất lớn, vì vậy việc tập hợp sức lao động mà bao lâu này để lãng phí, chiêu binh mãi mã lập tức trở thành chuyện quan trọng nhất. Những người già yếu, phụ nữ và trẻ em thì có thể gieo trồng, tạo nên nguồn cung cấp lương thực còn đàn ông trẻ tuổi lực lưỡng cho dù là người thường thì không dùng cũng là một loại lãng phí.

Đúng vậy. Đường Yên gật đầu sau đó lấy một tập tài liệu ra bảo Trịnh Nhiên phân phát cho mọi người, cô lạnh lùng nói: Đây là một phần chương trình huấn luyện, tôi đề nghị trưng binh.

Chính là tập hợp những người trẻ tuổi khỏe mạnh trong căn cứ lại để huấn luyện. Tuy nhà họ Hạ chiêu mộ không ít dị năng giả nhưng có hơn một nửa người của bọn họ là quân nhân mà trong những quân nhân đó có rất nhiều người không thể thức tỉnh dị năng nhưng bọn họ vẫn có thể hành động ở tận thế được, vẫn có thể chém giết tang thi, thú biến dị, chẳng phải điều này đã nói rõ không phải chỉ có dị năng giả mới có thể chiến đấu với tang thi và thú biến dị mà người bình thường cũng có thể sao?

Trưng binh? Cả người Hạ Chu Tuất hơi run rẩy, ánh mắt nóng rực nhìn Đường Yên. Nếu không phải do bác sĩ Đường và nhà họ Trịnh nhúng tay vào thì ông nhất định sẽ không cam nguyện giao quyền khống chế căn cứ cho Đường Yên. Theo ý ông thì tuy thực lực của Đường Yên rất mạnh nhưng chẳng qua cũng chỉ là con nhóc hai mươi mấy tuổi mà thôi, không đủ để dẫn dắt căn cứ Thanh Long được.

Nhưng sau khi đọc kĩ phần tài liệu về chế độ trưng binh và nhiệm vụ huấn luyện trong tay thì những bất mãn trong lòng Hạ Chu Tuất dần dần bình phục lại. Đến giờ phút này ông mới chính thức thoải mái công nhận Đường Yên có thể tiếp quản căn cứ Thanh Long.

Ánh mắt Đường Yên chợt lóe lên sau khi thấy sự thay đổi của Hạ Chu Tuất. Tuy rằng Hạ Chu Tuất giao quyền khống chế căn cứ cho cô nhưng ông ta đã nắm quyền cao ở căn cứ Thanh Long lâu như vậy thì làm gì có chuyện mờ ám nào có thể tránh thoát được ánh mắt của ông ta. Tuy rằng Đường Yên không sợ nhà họ Hạ ngáng chân sau lưng nhưng vẫn có một câu nói mà cô cảm thấy cực kì chính xác là không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất.

Đúng vậy, trưng binh. Tôi đã xem qua số liệu ở tòa nhà đăng kí, trong căn cứ ít nhất có bốn phần năm người không có việc gì để làm. Đường Yên gật đầu, chỉ vào tài liệu trong tay, nói: Phần tài liệu là chế độ trưng binh mà tôi đã dựa theo tình huống của căn cứ để viết ra, về phần nhiệm vụ huấn luyện thì tôi tin tưởng Thượng tướng Hạ hiểu rõ ràng nhất. Người bình thường không phải là tay trói gà không chặt, căn cứ là của mọi người vì vậy ai cũng có trách nhiệm bảo vệ hòa bình của căn cứ cả.

Sau khi bàn luận thì mọi người đều gật đầu đồng ý. Kế hoạch mà Đường Yên đưa ra đã giải quyết được sự bùng nổ dân số trong căn cứ Thanh Long, tỉ lệ giữa dị năng giả và người bình thường chênh lệch nhau rất nhiều, nếu chỉ dựa vào dị năng giả dọn dẹp tang thi thì không biết đến ngày tháng năm nào mới có thể chân chính giải quyết được sự uy hiếp của tang thi và thú biến dị, vì vậy cần thiết phải tổ chức lại người bình thường, các hạng mục trụ cột của căn cứ đều phải hoàn thiện, trong đó điều đầu tiên cần phải nghĩ đến chính là phương tiện chữa bệnh.

Ngón tay Đường Yên dừng lại trên chữ chữa bệnh, trong đầu đột nhiên nhớ tới Chu Thiến đã gặp gỡ ở Thanh Hải. Sau khi Đường Yên tính toán thời gian thì nhận thấy có lẽ lúc này Chu Thiến đã xuất hiện ở căn cứ Thanh Long rồi. Năng lực của Chu Thiến không tệ, nếu có thể lôi kéo được cô ta thì không phải là chuyện không tốt đối với căn cứ, vì vậy cô lên tiếng nhắc nhở Trịnh Nhiên: Trịnh Nhiên, chút nữa anh hãy đến tòa nhà đăng kí, dặn dò Lý Minh bảo anh ta hãy chú ý đến danh sách đăng ký, nếu có người phụ nữ nào tên là Chu Thiến tiến vào căn cứ thì ngay lập tức báo cho tôi biết.

Chu Thiến! Trịnh Nhiên gật đầu, lúc trước anh ta đã gặp người phụ nữ này ở Thanh Hải, cô ta là người phụ nữ bên cạnh Phùng Khải Dương.

Cô ta là bác sĩ, năng lực không tệ. Nếu muốn xây dựng đội ngũ người bình thường thì bác sĩ ắt là không thể thiếu được, người thường cho dù đã tiêm huyết thanh, kháng nguyên thì so ra vẫn kém dị năng giả nên bác sĩ là người tuyệt đối không thể thiếu được. Đường Yên dùng màu đỏ bút vòng chữ chữa bệnh này lại: “Hiện tại căn cứ có bao nhiêu y sinh? Nếu số lượng quá ít thì hãy đăng thông bao tuyển người, đãi ngộ tốt nhất.

Căn cứ có năm bệnh viện, số lượng bác sĩ không đến ba trăm người. Trịnh Hoa Ngữ nói cực kì nghiêm túc, căn cứ Thanh Long có vài chục vạn người nên tỉ lệ bác sĩ/ gười như vậy là rất nguy hiểm, một khi căn cứ phát sinh tai nạn không thể dự đoán được thì mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khống chế.

Hiện tại hệ thống cung cấp điện, phương tiện thông tin của căn cứ khôi phục, vì thế hãy thông báo ở trên màn hình lớn tại quảng trường dị năng giả sau đó bảo người ở bệnh viện dạy một chút băng bó đơn giản để cố gắng giảm thiểu sự thương vong. Đường Yên giải quyết rõ từng chuyện đâu vào đấy, cuối cùng việc bàn bạc của mọi người lại quay trở lại lúc đầu ....vũ khí.

Nếu tổ chức lại người bình thường mà không có trang bị, vũ khí thì tất cả đều chỉ là nói suông, cũng không thể bảo người bình thường cầm gậy sắt, gậy gỗ đi ra ngoài chiến đấu với tang thi và thú biến dị được. Điểm ấy rất không thực tế, lại càng giống một trò cười.

Nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh, chúng ta có thể phái người đến xem xét nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh. Ngón trỏ của Từ Vĩ gõ gõ trên mặt bàn, sau đó ông ta lấy bản đồ đất nước ra, khoanh vị trí Mậu Danh lại. Nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh nằm ở ngoài huyện Mậu Danh, thành phố Mậu Danh, tỉnh Hán Ninh ngoại ba trăm dặm, là một xí nghiệp quốc doanh. Những trang thiết bị quân dụng trong nước có hai phần năm là xuất phát từ nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh nên nơi này rất nổi tiếng ở trong nước.

Tuy nhiên chỗ đó cực hẻo lánh, dễ thủ khó công. Vì vậy sau khi tận thế buông xuống thì không khó để đoán được nơi đó hung hiểm đến mức nào. Thành phố Mậu Danh không xa căn cứ Thanh Long ngay từ đầu vì ngại nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh nên Hạ Chu Tuất đã không nghĩ đến chuyện thu thập vật tư ở nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh vì bọn họ cảm thấy suy nghĩ này quá mức điên rồ.

Không được. Hạ Chu Tuất từ chối ngay lập tức, ông đã từng đi thị sát nhà xưởng công nghiệp quân sự ở thành phố Mậu Danh sát nên hiểu được uy danh của nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh này. Chỗ này con nguy hiểm hơn nhà tù Hắc Hà nổi tiếng hai phần (nhà tù này có thiệt đó mấy bạn, tui mới đi tra dồi), nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh và nhà tù Hắc Hà giống nhau ở chỗ nổi tiếng về việc theo dõi nghiêm ngặt nhưng so với nhà tù Hắc Hà thì địa thế của nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh hiểm




/107