Nhật Ký Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế

Chương 79 - Chương 75

/107


editor: coki

Đường Yên nhìn xuyên qua máy bay trực thăng cửa sổ ngắm nhìn rừng rậm xanh lá mạ phía dưới. Ngay chính giữa mảnh rừng rậm này là một công trình kiến trúc sừng sững, ba mặt là vách núi, chỉ có một cửa vào duy nhất được kiểm tra rất nghiêm ngặt. Đường Yên ôm Buster trong tay, mắt nhìn chằm chằm nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh. Trên không cánh quạt máy bay phát ra tiếng động cực lớn.

Hạ Bác chen lấn lại đây, hơi thở ấm áp phả vào sau gáy Đường Yên. Đường Yên hơi khó chịu, quay đầu lại lườm Hạ Bác một cái nhưng không nói gì mà chỉ hơi cau mày mang theo vẻ lo lắng, danh tiếng của nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh này thật đúng là không thể khinh thường được.

Chị Yên, sắp đến rồi! Miêu Trạch trừng mắt nhìn Hạ Bác sau đó nói với Đường Yên.

Chuyến đi lần này tổng cộng có mười người, phần lớn là người bên cạnh Đường Yên bao gồm Đường Yên, Miêu Trạch, Mạnh Lộ, Giang Ly, Hoàng Mô, Trịnh Nhiên, Từ Mục, Hạ Bác, Cao Kiến Bân, Liễu Như Nhị. Nhà họ Từ phái Từ Mục đi, Từ Mục là dị năng giả cấp năm hệ phong am hiểu máy móc, nhà họ Hạ có ba người, mặc dù Liễu Như Nhị là phụ nữ nhưng thực lực lại không thua gì Hạ Bác. Nghe nói trước kia là bảo vệ bên cạnh Hạ Chu Tuất, là dị năng giả cấp năm hệ hỏa, lần này nguyên nhân khiến cô ta tham gia là vì cô ta am hiểu truy tung ngược.

Kỳ thực truy tung ngược Đường Yên cũng biết nhưng các phương diện khác Liễu Như Nhị đều không kém nên mang theo không tính là trói buộc vì vậy cô cũng không từ chối. Sau khi nghiên cứu kĩ bản kết cấu kiến trúc nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh thì Đường Yên quyết định không đi xe nữa mà dùng máy bay trực thăng. Cũng may vì đây là máy bay trực thăng quân dụng nên sau khi trải qua cải tạo thì chở mười người cũng không tính là chật chội.

Vì để ngăn ngừa kinh động đến đàn tang thi bên trong công xưởng nên máy bay trực thăng dừng lại ở trên sau đó chậm rãi hạ xuống. Khu nhà xưởng công nghiệp quân sự đang ngủ yên dần dần hiện lên trong tầm mắt của mọi người, sắt thép bao trùm bên ngoài làm cho người ta nơi này tản ra hơi thở lạnh lẽo sắc bén.

Đường Yên gật đầu đồng ý. Trên khuôn mặt xinh đẹp hiện lên vẻ bình tĩnh, giữa trán mang theo ngạo khí kinh người, bộ quân trang trên người càng khiến cô lạnh như băng. Ánh mắt lóe lên sự cao ngạo và nghiêm túc, trong khoảng thời gian này vì bận rộn thu thập các loại vật tư bù vào chỗ trống của căn cứ nên bàn tay cô đã lây dính vô số máu tươi, ngay cả đám người Miêu Trạch cũng trở nên lạnh như băng khiến người khác không dám tùy tiện đến gần, vì vậy càng không nói đến mỗi lần chiến đấu Đường Yên đều đứng ở tuyến đầu. Cô xuất thần ngắm nhìn nhà xưởng công nghiệp quân sự ở xa xa, tình tiết trong tác phẩm không đề cập tới chỗ này, cô nhớ đến Lưu Thấm Nhã có vẻ cũng không có ý định ra tay với nhà xưởng công nghiệp quân sự này hay là nơi này vốn đã bị nhà họ Hình chiếm giữ, chỉ là bị che giấu đi nên không ai biết mà thôi?

Thuận buồm xuôi gió! Khuôn mặt của phi công cực kì nghiêm túc, nhiệm vụ lần này là nhiêm vụ có mức độ khó cao nhất từ trước đến nay, tuy những người này đều là những dị năng giả lợi hại nhất căn cứ nhưng có thể còn sống trở về hay không thì không ai có thể nói rõ được. Phi công nói xong thì xoay người chào đoàn người Đường Yên rồi bay trên không trung một một lát sau đó mới rời đi.

Đường Yên cũng chào đáp trả lại. Vì nhiệm vụ nhà xưởng công nghiệp quân sự lần này, bọn họ đã phải gác lại tất cả những chuyện ở căn cứ trong hai ngày để chuẩn bị đầy đủ bộ đồ đạc. Lúc này Đường Yên quay sang nhìn chín người khác: “Kiểm tra vũ khí lần cuối cùng, chuẩn bị xuất phát!

Đã chuẩn bị xong! Mọi người cùng đồng thanh nói. Bọn họ hiểu được nhiệm vụ lần này cực kì gian khổ nên không ai vui đùa ầm ĩ mà lần lượt kiểm tra vũ khí sinh hóa trong tay, toàn bộ những vũ khí này đều được trung tâm nghiên cứu sinh hóa sản xuất, để có những vũ khí này, trung tâm nghiên cứu sinh hóa đã phải điều động toàn bộ nhân viên để hoàn thành với yêu cầu là phải giảm mức độ khó khăn nhiệm vụ lần này xuống đến mức thấp nhất, nếu có thể bình yên lấy những vũ khí trong nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh này thì thực lực của căn cứ Thanh Long sẽ tăng lên rất nhiều, thậm chí có thể đuổi kịp và vượt qua thực lực của căn cứ trước khi cuộc chiến đoạt quyền xảy ra.

Đường Yên mở bản vẽ mặt phẳng của nhà xưởng công nghiệp quân sự ra, chỉ vào một lối đi bí mật sau đó nói: Chúng ta đi vào từ lối này sau đó triển khai hành động.

Sau khi xác nhận toàn bộ đồ đạc đã được chuẩn bị thỏa đáng thì Đường Yên nắm chặt vũ khí sinh hóa đi vào trong rừng rậm. Vì muốn tiết kiệm sức lực của dị năng giả nên những vũ khí lần này của trung tâm nghiên cứu sinh hóa đều có lực sát thương cao, tất cả đều sử dụng đan bạc thế hệ thứ hai nên cho dù có gặp phải tang thi cấp cao hay thú biến dị thì chỉ cần một phát cũng có thể mang lại hiệu quả. Sau khi bạc đạn được cải tiến thì càng thêm lợi hại, sức phá hủy cũng tăng cao nên một khi bắn vào trong cơ thể tang thi biến dị, thú biến dị thì sẽ có hiệu quả ngay lập tức!

Gió lạnh lẽo thổi phất qua mặt mọi người, hình như tiếng côn trùng kêu vang trong khu rừng rậm này đã biến mất, trong phút chốc thế giới yên tĩnh trở lại, da thịt của mọi người giống như có thể cảm nhận được gió khẽ vuốt qua. Đường Yên đi ở phía sau, Liễu Như Nhị đi ở phía trước dẫn đường, những người khác mỗi người một trách nhiệm tiến thẳng đến hướng nhà xưởng công nghiệp quân sự.

Hạ Bác nhỏ giọng nói: “Nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh được xưng là....thủ lĩnh trong quân đội, được thành lập ở núi Mậu Danh bên ngoài huyện Mậu Danh, thành phố Mậu Danh thuộc tỉnh Hán Ninh ba trăm dặm. Nhà xưởng công nghiệp quân sự này có 2850 nhân viên còn căn cứ quân sự được che giấu bên dưới nhà xưởng công nghiệp quân sự có 128 người, trong đó có 27 người là bộ đội đặc chủng, 6 người đạt được danh hiệu Binh vương.”

Hạ Bác vừa dứt lời thì xung quanh lập tức vang lên tiếng hít khí. Một khi những người lính đặc biệt này và Binh vương trở thành tang thi thì nhất định sẽ là tang thi cấp cao chứ không cần kể đến gần ba ngàn người trong nhà xưởng công nghiệp quân sự kia. Khó trách lúc trước những người trong quân đội ở căn cứ Thanh Long không có một ai mở miệng nhắc tới nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh này, nơi này là tuyệt đối là hiểm địa, nói là vùng đất tử vong cũng không đủ.

Từ khi nào thì quân đội mất liên lạc với nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh? Đường Yên vẫn rất trầm tĩnh, trấn định thong dong nói: Đối chiếu thực lực của bọn họ, cho dù lúc tận thế mới bắt đầu có người nhiễm bệnh độc tang thi thì cũng sẽ không thể bị đánh gục nhanh như vậy được hay là bên trong công xưởng đã xảy ra chuyện gì đó?

Đường Yên mở máy truyền tin trên vành tai ra để liên lạc với Hạ Chu Tuất ở căn cứ, việc này mà hỏi Hạ Bác thì cung không thể thu được tin tức gì nhưng nếu lấy năng lực của Hạ Chu Tuất thì không có khả năng không biết gì cả. Đường Yên cẩn thận xóa mọi dấu vết mọi người lưu lại để tránh cho tang thi hoặc là thú biến dị để mắt đến. Quân trang trên người bọn họ được sản xuất theo phương pháp đặc biệt, có thể ngăn mùi và nhiệt độ cơ thể tỏa ra môi trường ở một mức độ nhất định.

Bên kia máy truyền tin, Hạ Chu Tuất im lặng một lúc lâu mới chậm rãi mở miệng nói: Hơn hai tháng trước kia, nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh đã phát còi báo hiệu cầu xin sự trợ giúp của căn cứ Thanh Long, nhưng mà... căn cứ Thanh Long mới thành lập không lâu, thế lực trong căn cứ còn phức tạp nên không cách nào điều động người đến đó trợ giúp được. Sau đó thì không thu được bất kì tin tức nào về nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh nữa. Kết cục tệ nhất chính là... Nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh toàn quân bị diệt.

Lúc nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh phát tin tức cầu cứu thì ông đã từng báo chuyện này cho quân khu trung tâm tuy nhiên bên kia lại ra quyết định bỏ qua nhà xương. Chuyện này ông không nói cho Đường Yên biết vì dù sao chuyện gạt bỏ người đã từng trung thành với mình cũng là chuyện không mấy gì tốt vì vậy ông tự chủ trương che giấu chuyện này, coi như cho tới bây giờ vẫn không nhận được tin tức cầu cứu của nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh đồng thời cũng bịt miệng người khác lại vì chuyện này nói ra cũng không vẻ vang gì!

Sau khi nghe được Hạ Chu Tuất trả lời thì lông mày Đường Yên bất giác nhíu lại. Có thể cầm cứ hơn hai tháng mà nhà xưởng công nghiệp quân sự này vẫn chưa thất thủ chứng tỏ khối xương cứng này rất khó gặm! Nhà xưởng công nghiệp quân sự Mậu Danh lớn như vậy nên chắc chắn một mình Hạ Chu Tuất không làm chủ được, chỉ sợ sau lưng chuyện này còn có bóng dáng của quân khu trung tâm. Tuy nhiên chuyện này không có liên quan gì đến cô. Cô chỉ muốn lấy thiết bị quân dụng bên trong công xưởng này còn những chuyện ích lợi chính trị đó cô không muốn can thiệp cũng không thích can thiệp.

Hừ! Đường Yên hừ lạnh một tiếng, cô chỉ hy vọng sau khi cô lấy được nhóm vật tư này thì quân khu trung tâm bên kia sẽ không nhảy ra vung tay múa chân vì vậy trước khi hành động Đường Yên hạ lệnh cấm khẩu với Hạ Chu Tuất. Quân khu trung tâm ẩn nấp ở phía sau màn nên người bình thường hoàn toàn không biết về sự tồn tại của quân khu trung tâm nên chỉ cần Hạ Chu Tuất không nói thì quân khu trung tâm không thể nào biết được. Bên nghiệp đoàn dị năng giả, cô cũng đã bảo Bác Dương ra mặt xóa nhiệm vụ lần này đi, dựa vào sự hiếu kì của con người thì cô tin tưởng rất nhanh sẽ không không ai biết rằng từng có một nhiệm vụ như thế này nữa. Dù sao những dị năng giả trên cấp bốn đều là người nắm thế lực căn cứ ở trong tay.

Sau khi ra khỏi rừng rậm thì đoàn người Đường Yên tiến đến bên ngoài nhà xưởng công nghiệp quân sự. Bọn họ nhìn chung quanh nhà xưởng công nghiệp quân sự trước mắt một chút, bốn phía đều bị cây cối rậm rạp


/107