Những Tiểu Thư Xinh Đẹp Và Những Thiếu Gia Điển Trai

Chương 37 - Tiến Hành Nhiệm Vụ (1)

/38


20h00, tại cảng thành phố, hai chiếc container đi thẳng đến cổng cảng và dừng lại ở trạm kiểm soát để kiểm tra giấy tờ. Lâm ngồi ở ghế phụ của chiếc xe thứ nhất, cậu mỉm cười nói với nhân viên kiểm tra qua cửa sổ:

- Chúng tôi là người vận chuyển hàng của tập đoàn bất động sản Vũ Hoàng ( Tập đoàn nhà Lâm - Trang, giờ mới được đề cập đến ).

Nhân viên kiểm tra nghe thấy là tập đoàn Vũ Hoàng thì liền lập tức nhìn xung quanh và nhanh chóng nhấn nút mở thanh chắn để xe đi qua.

- Chúng ta mua chuộc những nhân viên đó rồi hả? Minh đang ngồi bên cạnh lái xe, cậu thấy tò mò nên hỏi Lâm

- Không, chỉ có mỗi mình cậu ta thôi. Vì thế nên chúng ta mới đi vào cổng thứ nhất chứ không phải hai cổng kia. Ít người biết thì vẫn dễ giải quyết hơn. Lâm vừa trả lời vừa đeo tai nghe của nhóm để trao đổi với mọi người.

- Sao vẫn hoạt động bình thường nhỉ? Tao tưởng cảnh sát phải phong tỏa hết lại chứ? Minh thấy xung quanh mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường thì thắc mắc.

- Mày nghĩ là những công nhân kia là người bình thường à. Họ chắc chắn là người của phía công an gài vào đấy. Lâm đánh giá xung quanh rồi nói

- Đến địa điểm mai phục đi. Lâm nói tiếp khi thấy đã gần đến nơi

Hai chiếc xe dừng lại ở địa điểm đã bàn bạc, Lâm và Minh cùng bước xuống xe, Lâm liền lên tiếng hỏi Thiên - người lái chiếc container thứ hai.

- Mày và cái Trang đã chuẩn bị xong hết chưa?

- Xong rồi, chỉ cần làm theo đúng kế hoạch thôi. Thiên trả lời

- Vậy giờ chúng ta làm gì? Đứng ở đây à? Minh nhìn thấy từ xa là một tốp công nhân mà cảnh sát ngụy trang đang tuần tra ở xung quanh thì nói.

- Làm theo như kế hoạch đi, chỉ có ba đứa thôi nên nấp ở vườn cây đằng kia thì không có gì đáng lo cả. Thiên nói

- Vậy những thành viên của tổ chức thì sao. Minh nhìn hai thùng hàng container mà cậu và Thiên vừa lái đến, cậu rất sợ những thành viên này sẽ tạo tiếng ồn khiến cho bị phía công an phát hiện.

- Không phải lo, mày chưa biết rõ được những công việc của họ nên mới nghĩ vậy thôi. Là thành viên của tổ chức thì ai cũng đã được huấn luyện kỹ càng rồi. Lâm cười nói

- Thế là tao an tâm rồi. Đi thôi! Minh vừa nói vừa cùng hai thằng bạn đi đến vườn cây ở cách đó không xa. Cả ba cùng quan sát những động tĩnh xung quanh và đợi chờ chuyến tàu chở lô hàng cập bến.

Cuối cùng sau bao nhiêu đợi chờ của phía tổ chức cũng như phía cảnh sát, chuyến tàu được mọi người mong đợi cũng xuất hiện. Đúng 22h00, chuyến tàu đã đi vào phần biển của cảng và hạ neo cập bến. Tàu hàng rất lớn, nó là một tàu hàng vận chuyển từ nước ngoài nên hàng hóa là rất nhiều, phải đến khoảng hơn ba mươi thùng hàng cỡ lớn và trên dưới năm mươi thùng hàng cỡ trung bình. Sau khi tàu cập bến thì khoảng hơn hai mươi người là thủy thủ của tàu bước lên đất liền, họ trao đổi với phía hải quan và bắt đầu để cho công nhân đưa những thùng hàng lên bờ.

- Hân, báo cáo thông tin đã nhận được đi. Lâm nói qua tai nghe trao đổi của nhóm

- Mật thám của chúng ta đã cài thành công thiết bị định vị. Hiện tại em đã có hình ảnh vị trí chính xác từ hai thùng hàng vũ khí. Hân vừa nhìn vào màn hình máy tính vừa liên tục gõ bàn phím. Cô là người duy nhất làm nhiệm vụ tại nhà, cô phụ trách phần tìm hiểu và báo báo thông tin cần thiết cho những hành động của mọi người.

- Chúng ta có hành động luôn không hay đợi thêm chút nữa? Minh hỏi

- Mày thấy thế nào, Thiên? Lâm quay sang hỏi ý kiến của Thiên

- Tao nghĩ chúng ta nên đổi kế hoạch? Kế hoạch A sợ là không thực hiện được đâu. Thiên nhìn thấy xung quanh có rất nhiều cảnh sát ngụy trang cũng như những người của tổ chức bí ẩn kia thì nói.

- Ừ, đúng là mạo hiểm thật nếu hành động theo kế hoạch A. Chúng ta phải lấy sự an toàn và chắc chắn thành công làm đầu. Chúng ta sẽ thay đổi kế hoạch hành động. Kế hoạch B chính thức được áp dụng.

- Hân hãy liên hệ với phía Trang về sự thay đổi này và bảo nó chuẩn bị theo kế hoạch mới. Lâm nói. Vì ban đầu cả nhóm quyết định thực hiện theo kế hoạch A là sẽ trực tiếp cướp lô hàng và nhanh chóng đào thoát nên chia thành hai đội. Một đội hành động cướp lô hàng ( Lâm, Thiên, Minh ) và một đội chuẩn bị để ba người kia đào thoát ( Trang, Linh, Nhi, Huy ). Vì muốn hai đội có sự tập trung tốt nhất vào nhiệm vụ của mình mà không phải cùng lúc suy nghĩ nhiều việc nên Lâm đã đề nghị liên hệ trao đổi riêng và muốn trao đổi với nhau thì sẽ thông qua Hân - người cung cấp thông tin cho cả hai đội.

Sau hơn nửa tiếng đồng hồ liên tục hoạt động của những máy cẩu, những chiếc thùng hàng đã được vận chuyển lên đất liền. Mọi hoạt động vẫn được duy trì không ngừng nghỉ, tất cả thùng hàng lại tiếp tục được đưa lên những đầu kéo container. Những thủy thủ của tàu đi đến và báo cáo hàng hóa được vận chuyển với phía hải quan trước khi họ kiểm tra. Ngay lúc này, tất cả những cảnh sát ngụy trang thành công nhân ở xung quanh đều nhanh chóng tới khống chế những thủy thủ kia lại. Những thủy thủ thật sự của tàu hàng tham gia vào việc vận chuyển thì rất ngạc nhiên với tình huống bất ngờ diễn ra này nhưng còn những người là thành viên của tổ chức bí ẩn cài vào thì lại giống như đã biết trước tình huống, họ nhanh chóng lấy vũ khí đã chuẩn bị từ trước và chống trả lại. Tiếng súng vang lên, phía cảnh sát khá bất ngờ về sự manh động của phía những tên tội phạm kia, họ nhanh chóng bảo vệ những thủy thủ thường dân kia và bố trí đội hình để bao vây những tên tội phạm. Cuộc đấu súng không thật sự nghiêm trọng và nguy hiểm vì hai bên chủ yếu chỉ bắn cảnh cáo hoặc de dọa đối phương thôi. Phía cảnh sát chỉ bắn chỉ thiên ( bắn lên trời) để cảnh cáo và loa yêu cầu đầu hàng đối với những tên tội phạm, còn phía bên kia thì chỉ bắn loạn hướng tới phía cảnh sát để de dọa cảnh sát không tiến tới bắt chúng. Cuộc chiến kéo dài là vì cảnh sát muốn bắt sống những tên tội phạm để tra ra những đường dây đằng sau, họ muốn triệt phá tận gốc những mối nguy hiểm này. Còn phía những tên thành viên tổ chức bí ẩn kia thì lại cố gắng bảo vệ hai thùng hàng đằng sau họ. Cuộc đối đầu đã kéo dài tầm hơn 10 phút đồng hồ. Lúc này, Lâm đã lên tiếng:

- Chúng ta chuẩn bị hành động thôi!

- Từ từ đã. Hân, cậu xem có phải hai lô hàng đang được di chuyển đúng không? Thiên nói

- Đúng vậy, hai thùng hàng đó đang được đưa lên hai đầu kéo container. Hân ngạc nhiên nói. Cô ban đầu không có để ý kỹ đến việc này vì nó chỉ là hai chấm đỏ rất nhỏ trên màn hình, nên sự di chuyển của nó không đáng kể, khi Thiên hỏi thì cô liền phóng to màn hình lên và mới nhận thấy sự di chuyển rõ rệt của nó.

- Sao lại thế được? Minh thắc mắc hỏi, cậu nhìn thấy những tên tội phạm kia vẫn đang cố gắng bảo vệ hai thùng hàng ở phía sau mà nó cũng không hề có sự di chuyển gì.

- Nếu tao đoán không lầm thì hai thùng hàng mà bọn họ đang bảo vệ là hai thùng hàng giả. Họ đang cố đánh lạc hướng phía cảnh sát để hai thùng hàng thực được kín đáo di chuyển lên đầu kéo mà họ đã chuẩn bị trước. Thiên nhìn thấy điều lạ vì đang diễn ra tranh chấp, không thể nào máy cẩu lại vẫn tiếp tục hoạt động vậy mà hai chiếc máy cẩu kia lại vẫn vận chuyển thùng hàng.

- Vậy chúng ta làm gì bây giờ? Minh hỏi tiếp

- Đợi thôi chứ làm gì nữa. Giờ mà hành động thì sẽ bị phía cảnh sát tưởng rằng là tiếp viện của bọn chúng nên sẽ bị tấn công còn bọn chúng thì sẽ nhân cơ hội chúng ta đối đầu với cảnh sát để bỏ trốn. Mà kế hoạch B của chúng ta là sẽ cướp lô hàng này trên đường đi nên chúng ta tiếp tục đợi là tốt nhất. Thiên nêu ý kiến

- Đúng đấy, ở bên ngoài chắc cái Trang đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch rồi nên chúng ta không cần phải nóng vội. Cứ đợi thêm đi xem sao. Lâm nói. Tất cả mọi người lại một lần nữa yên lặng theo dõi những động tĩnh ở bên kia.

Đúng như dự đoán của Thiên, sau khi hai thùng hàng thực được vận chuyển lên hai xe kéo mà những tên tổ chức bí ẩn kia chuẩn bị thì bọn chúng liền rút lui. Hai tên trong số đó với những khẩu súng máy được chuẩn bị từ trước đã liên tục xả đạn về phía cảnh sát khiến cho cảnh sát phải nấp đi để tránh bị thương. Những tên còn lại thì nhanh chóng lên hai chiếc xe container kia và tất cả đều rút lui thành công hướng ra phía cổng cảng. Bên cảnh sát cũng nhanh chóng nhận ra sự tính toán này nên liền thông báo cho đội hai của họ đang làm chốt chặn ở cổng cảng nhanh chóng chuẩn bị khống chế hai xe container bỏ trốn và cũng liền đuổi theo.

Sau khi thấy những tên thành viên tổ chức bí ẩn kia bỏ chạy, phía người của bọn hắn cũng nhanh chóng đuổi theo trước sự nghi ngờ của cảnh sát. Thiên và Minh lại lái hai chiếc xe của họ hướng ra cổng cảng. Trên xe, Thiên lại một lần nữa lên tiếng hỏi Hân:

- Hai chiếc xe đó đang di chuyển đến đâu?

- Theo hướng di chuyển của thiết bị định vị thì sẽ đi thẳng ra cổng cảng. Hân trả lời

- Sao họ lại di chuyển như thế chứ? Chắc chắn là cảnh sát đã chặn ở đó rồi mà vẫn đi qua đó là sao. Minh thắc mắc nói, Thiên, Lâm và cả Hân cũng vậy.

Hai chiếc xe chở lô hàng vũ khí mặc kệ sự thắc mắc của bọn hắn hay sự vui mừng về kế hoạch thành công của phía cảnh sát mà vẫn thẳng tiến hướng ra cổng. Hai xe chở lô hàng vũ khí càng ngày càng gần sự bố trí mai phục của cảnh sát. Tưởng chừng như đây là kết thúc trước sự thất bại của nhóm bọn hắn và sự thành công của phía cảnh sát. Ngay khi hai chiếc xe chỉ còn cách cổng cảng khoảng hơn 10m thì một sự việc xảy ra mà không ai có thể nghĩ tới, một tiếng nổ lớn vang lên:

- Bùmmm..........

Lúc này, hai chiếc xe đã bất ngờ rẽ hướng đi và chạy thằng qua chiếc cổng phụ cách cổng chính khoảng hơn 5m. Cảng có hai cổng phụ dùng để cho những phương tiện nhỏ hơn như oto, xe tải, xe máy đi qua; những chiếc container là không thể nào đi qua đó được. Chính vì điều đó mà phía công an đã chặn chốt ở ba cổng chính mà không có một sự phòng bị nào ở cổng phụ. Dựa vào sự lơ là này mà những tên tội phạm kia đã cài sẵn thuốc nổ để phá hỏng chiếc cổng phụ và mở đường cho hai chiếc xe thoát ra. Điều này đã nằm ngoài dự đoán của mọi người, không có một ai nghĩ đến tình huống này trước khi nó diễn ra. Tuy nhiên, phía công an rất nhanh chóng bình tĩnh lại, họ liên hệ với những đội tuần tra ở xung quanh cảng để bám theo hai chiếc xe đó và cũng lên xe đuổi theo. Ngay lúc họ lên xe thì tiếp tục có hai chiếc container nữa cũng chạy qua chính chiếc cổng phụ vừa bị phá hỏng vừa rồi. Thiên và Minh sau khi chứng kiến sự việc vừa mới xảy ra cũng liền bình tĩnh lại và lợi dụng nó để trốn thoát ra ngoài. Công an liền nhận định là hai chiếc xe này cùng với hai chiếc xe trước đều là bọn tội phạm nên nhanh chóng đuổi theo và bắt giữ lại. Chính điều này đã dẫn đến một cuộc rượt đuổi gay cấn giữa ba thế lực.

/38