Nịch Sủng: Chí Tôn Cuồng Phi

Chương 100 - Chương 75

/106


Editor: Luna Huang

Hoàng cung.

Thái hậu do tiểu Lý tửđỡ, sắc mặt âm hàn, đi tới trước ngự thư phòng, thái giám giữ cửa hành lễ muốn đi vào hướng Vương Thượng thông truyền, lại bị một ánh mắt lạnh như băng của thái hậu làm cho đứng tại chỗ, thái hậu chỉ nặng nề khinh thường nói: Bổn cung đến ngự thư phòng gặp Vương Thượng, còn cần bọn ngươi thông truyền? Tiểu Lý tử đem cửa đẩy ra!

Đối mặt với thịnh khi lăng nhân của thái hậu, tiểu thái giám giữ của nào dám ngăn cản, sớm bị một ánh mắt của thái hậu dọa sợ đến nỗi lòng thấp thỏm, lạnh run, hắn sợ là tránh không được bị trách phạt nặng rồi.

Thời khắc này Lãnh Hạo, sau khi từ Thanh vương phủ trở về liền một mực ngồi trong ngự thư phòng, nghĩ ngợi xử lý như thế nào một việc lớn như vậy, đem suy nghĩ cùng kiến giải của mình viết xuống để so với ý kiến của Lãnh Triệt, để biết phương thức xử sự của mình cùng đại ca còn kém rất xa, còn có bản thân sơ hở, thân thể của đại ca không tốt, mà hắn là vương của Đại Di, hắn nên gánh trách nhiệm của mình!

Lãnh Hạo trầm tư chợt bị âm thanh đẩy cửa cắt đứt, ngẩng đầu vừa nhìn, chỉ thấy vẻ mặt băng lãnh, mắt nén giận ý của thái hậu đang từ từ hướng hắn đi tới, thấy hắn cũng một câu cũng không nói, coi như nàng mới là chủ của Đại Di.

Nhìn thấy thái hậu, Lãnh Hạo một vẻ kinh ngạc cũng không có, thái hậu, quả nhiên đến đây, muốn đến là vì sau khi nghe được tin tức Thanh vương sụp đổ liền ngồi không yên, liền tức giận đến ngự thư phòng, cho nên ngay cả thông báo cũng không để cho thông báo một tiếng, có thể thấy bọn họ gây cho nàng kinh hãi bao lớn.

Lãnh Hạo đứng lên, hướng thái hậu nghênh đón, trên mặt mang theo nụ cười của tiểu hài đồng như thường ngày, không có giống trước đây ôm lấy cánh tay của nàng, Mẫu hậu như thế nào rồi? Đến đây lại còn không cam lòng phái người sớm thông báo trẫm một tiếng?

Vương Thượng hôm nay giam giữ Thanh vương cùng những quan viên thường ngày thân cận với hắn? Mâu quang của thái hậu lạnh lùng nhìn Lãnh Hạo cười đến cười đến thiên chân vô tà, lần đầu tiên cảm thấy mình nhìn không thấu tiếu dung của Lãnh Hạo.

Nàng thế nào cũng không nghĩ ra Thanh vương cùng phe phái cư nhiên sẽ ở trong một ngày bọ bắt hết, hơn nữa người hạ mệnh lệnh này, không là ai khác, chính là một người không biết đến gia quốc hoàng quyền Lãnh Hạo!

Khi biết được tin tức Thanh vương bị câu áp, nàng chấn kinh rồi! Nhưng mà cái khiến nàng khiếp sợ không phải là chuyện Thanh vương bị rơi đài, bởi vì Thanh vương ngu xuẩn này rơi đài là chuyện nàng sớm đoán trước, nàng biết Bạch vương tuyệt sẽ không để cho Thanh vương tiếp tục kiêu ngạo, nàng khiếp sợ là, hôm nay đây hết thảy, lại là hành vi của Lãnh Hạo, mà không phải là Bạch vương!

Lãnh Hạo là nàng nhìn hắn lớn lên, cho tới bây giờ liền chỉ biết Lãnh Hạo suốt ngày vui đùa! Vậy làm sao có thể bảo nàng không kinh hãi? Nhưng mà phía sau kinh hãi, nàng cũng có vẻ kinh hoảng, lẽ nào những năm gần đây Lãnh Hạo đều là đang giả bộ dáng dấp ngây thơ vô tri? Mà nàng cư nhiên không chút nào phát giác ra được?

Mà nếu là như vậy, liền chứng minh rồi Lãnh Hạo từ vừa mới bắt đầu đề phòng nàng, hắn có phải là hay không biết được cái gì?

Có thể là lúc Lãnh Hạo kế vị chỉ có mười lăm tuổi, một hài tử mười lăm tuổi làm sao có tâm tư như thế? Không có khả năng! Đó là Bạch vương bên cạnh làm phụ tá! Điều này có thể sao? Tuy rằng nàng cảm thấy Bạch vương không thể khinh thường, chưa từng cảm giác được hắn sẽ có thể thấy rõ lực! Bạch vương bất quá là lo lắng hoàng quyền rơi xuống trong tay thái hậu như nàng, dự phòng thế lực ngoại thích quật khởi, lại làm sao sẽ biết tình hình thực tế ngầm này?

Nếu Bạch vương là người ngầm ủng hộ cùng phụ tá cho Lãnh Hạo, có thể thấy rõ lực, có năng lực quật khởi Di quốc, thế nào còn để cho nàng ở hậu cung nắm vị trí đầu não nhiều năm như vậy, mà gần mười năm nay thì như thế nào có thể dùng quốc khố mấy năm liên tục thiếu hụt mà vô pháp bổ khuyết, thì như thế nào sẽ tăng nặng thếu má để dân kêu oán? Bởi vậy nhìn vậy bất quá cũng là có chút không nhìn ra được năng lực của kẻ vô dụng! (Luna: Ý là bạn hoàng đế)

Như vậy, có thể để cho Lãnh Hạo đem bản thân thực sự ẩn dấu, làm bộ vô tri hơn sáu năm người đó đến tột cùng là ai? Chẳng lẽ là chính hắn? Nếu là như vậy, thật là nàng để lộ sơ hở thật to rồi! Nhất định phải có hành động.

Mẫu hậu thế nào nhanh như vậy liền đã biết? Trẫm hình như còn chưa cùng mẫu hậu nói? Hắn đương nhiên biết thái hậu làm cái gì, sẽ đến hưng sư vấn tội, dù sao hắn xử lý xong Thanh vương người mà nàng đích thân tự tay nâng lên làm thừa tướng, cũng có thể tính là một nửa tâm phúc của nàng, nàng làm sao có thể không kinh ngạc tức giận? Thế nhưng nàng càng muốn biết chính là, hắn luôn luôn chỉ biết vui đùa, ngây thơ vô tri, thế nào có thể trong một ngày bắt được Thanh vương cùng toàn bộ phe cánh của hắn, lẽ nào cho tới nay hắn đều là giả bộ?

Quả thực, trẫm giam giữ Thanh vương, cùng bắt hết mấy viên quan ngày thường cùng hắn gặp gỡ quá mức thân mật. Trên mặt của Lãnh Hạo như trước lộ ra nụ cười vô hại, nói rất hay như là vui đùa vậy, tuy rằng




/106