Nỗi Lòng Hoa Tầm Gửi

Chương 29 - Chương 27

/74




Lúc Tô Đường và Khương Trì trở lại biệt thự nhà họ Khương, thời gian đã rất muộn. Khi về đến phòng mình, Tô Đường lấy điện thoại di động ra xem xét, lúc này mới phát hiện điện thoại đã hết pin. Cô cắm sạc điện thoại trong chốc lát, chủ nhiệm lớp liền gọi điện thoại đến, cô vội vàng rút sạc pin, nhận điện thoại.

Tô Đường, thân thể khá hơn chút nào không? Chủ nhiệm lớp ở đầu bên kia điện thoại lo lắng hỏi thăm.

Tô Đường lúc này mới nhớ tới, buổi chiều cô đi vô cùng vội vàng, thế là bảo Địch Lộ giúp cô xin phép nghỉ với chủ nhiệm lớp, dùng lý do là thân thể cô khó chịu, cho nên sớm về nhà nghỉ ngơi. Tô Đường mấp máy môi, cô không quen nói dối, lúc này chỉ có thể nhẹ giọng vâng một tiếng ứng phó.

Bình thường học tập cũng cần phải chú ý kết hợp hoạt động nhẹ nhàng. Chủ nhiệm lớp không hoài nghi chút nào học sinh tốt như Tô Đường sẽ nói láo, giờ phút này thật tâm nói với cô.

Đã biết, thưa thầy.

Hôm nay quá muộn, em nghỉ ngơi sớm chút, sáng mai em có thể bắt đầu đọc thử bài phát biểu, gửi cho tôi càng sớm càng tốt. Chủ nhiệm lớp ở đầu kia điện thoại không quên dặn dò lần nữa. Đối với Tô Đường, ông cực kỳ coi trọng, diễn thuyết lễ khai giảng lần này, cơ hội khó được, không thể sai sót.

Được thưa thầy.

Cúp điện thoại xong, Tô Đường mới thở ra một hơi, ngồi trên giường. Cho tới giờ khắc này, tâm trạng của cô không thể hoàn toàn bình tĩnh trở lại. Bởi vì hôm nay thật sự vừa rối loạn vừa nguy hiểm. Chỉ nửa ngày ngắn ngủi, đã xảy ra quá nhiều chuyện.

Đầu tiên là lần đầu cô trốn học trong đời, không phải trốn học theo trào lưu đại học, mà trốn trong lúc học cấp ba bận rộn. Lần đầu cô trốn học không chỉ một tiết, mà ròng rã ba tiết, giờ phút này nghĩ đến, ngay cả bản thân cô cũng cảm thấy có chút điên cuồng. Sau đó, cô và Lăng Lang đi đến sòng bạc ngầm trước đó hơn hai mươi năm chưa bao giờ bước chân qua, thấy □□ quyền trong truyền thuyết là thế nào, cuối cùng cô lại cùng Khương Trì đi đến nghĩa trang mẹ anh đang yên nghỉ.

Khương Trì nói, anh sẽ luôn bảo vệ cô.

Khương Trì còn nói, hi vọng cô luôn ở cạnh anh.

Cách làm người của anh quả nhiên như Lăng Lang nói, đối với người mình tốt đến không thể nói, tốt đến Tô Đường cũng nói không nên lời chỗ không tốt nào.

Tô Đường phát hiện, từ khi biết Khương Trì đến nay, cô cứ như bước vào một thế giới mới. Thế giới này, hoàn toàn xa lạ với cô, nhưng lại kỳ dị khiến cô không cách nào kháng cự.

Tô Đường mím môi, không nghĩ nhiều nữa, cô tắm nước nóng xong, sau đó nằm trên giường nghỉ ngơi. Vừa rạng sáng hôm sau, Tô Đường rời giường ăn sáng xong, liền không ngừng nghỉ chuẩn bị bản thảo diễn thuyết năm phút, viết xong tự cô kiểm tra một lần, không phát hiện chỗ nào sai liền gửi cho chủ nhiệm lớp, hình như chủ nhiệm lớp đang chờ cô gửi sang, nên phản hồi vô cùng nhanh, trong phản hồi của ông còn tán thưởng bản thảo diễn thuyết của Tô Đường rất tuyệt, không cần sửa chữa, hi vọng cô dựa theo bản này tập đọc cho tốt, đến lúc đó diễn thuyết trên đài.

Tô Đường phản hồi một câu Được ạ. Sau đó nghiêm túc chuẩn bị.

Dù sao cũng do mình viết bản thảo, lại có thêm kinh nghiệm phong phú ở kiếp trước, cho nên Tô Đường học bản thảo diễn thuyết đặc biệt nhanh. Không đầy một lát, bản thảo diễn thuyết năm phút đồng hồ Tô Đường đã học xong.

Học thuộc rồi, Tô Đường chờ trong phòng của mình, tâm thần có chút không tập trung. Cô lo lắng Khương Trì sẽ đi chợ đen đánh quyền, mặc dù Khương Trì nói cô không cần quan tâm, nhưng Tô Đường do dự trong chốc lát, lấy thẻ bạc của mình từ trong ngăn kéo ra.

Hôm nay là thứ bảy, nhưng Khương Trì không đi ra ngoài, mà ở trong phòng của mình. Tô Đường đi đến trước cửa phòng Khương Trì, gõ lên hai lần, không đầy một lát, Khương Trì vừa gọi điện thoại vừa mở cửa cho cô, nhìn thấy Tô Đường, anh liền nói Chờ một chút” với người bên kia điện thoại, rồi dứt khoát cúp điện thoại.

Tô Đường đoán được người bên kia điện thoại có thể là Nhị ca, đám Khương Trì hẳn còn khó xử việc thiếu hơn ba chục ngàn. Tô Đường không có mơ tưởng, trực tiếp đưa thẻ bạc của mình đến trước mặt Khương Trì, nhẹ nói: Thẻ còn năm mươi ngàn, trước tiên mọi người có thể dùng gấp.

Khương Trì sững sờ, nhất thời không nhận: Bánh bao...

Tô Đường cắt đứt KhươngTrì, nhét thẻ bạc vào trong tay Khương Trì, sau đó mềm nhũn nói: Khương Trì, em không quen Tam ca, nên tiền này không phải cho anh ấy, mà là cho anh.

Khương Trì nhất thời không nói gì, chỉ lặng im mà nhìn Tô Đường.

Tô Đường vẫn cúi thấp đầu, cô mấp máy môi, giải thích nói: Đây là ba cho em phí sinh hoạt, anh yên tâm dùng đi. Sau khi nói xong, Tô Đường nhịn không được thêm một câu: Sau này anh, có thể đừng đi □□ quyền không?

Tô Đường đợi rất lâu mà không nghe Khương Trì trả lời, không khí nhất thời im ắng đến tĩnh mịch, cô rốt cục nhịn không được ngẩng đầu nhìn Khương Trì, chỉ thấy giờ phút này Khương Trì không hề chớp mắt nhìn chằm chằm mình, mắt đen kịt, như vòng xoáy có thể khiến người ta sa vào trong đó. Thấy cô ngẩng đầu, Khương Trì hơi cong môi, sau đó rất chân thành trả lời: Được.

Một chữ, vang lên có lực.

Tô Đường nhịn không được cong môi mỉm cười.

Thời gian hai ngày rất nhanh đã trôi qua, rất nhanh đã đến lễ khai giảng thứ hai rồi.

Cho đến khi đã vào lớp, Khương Trì mới biết lần khi khảo sát đầu tiên của năm nay Tô Đường đạt hạng nhất. Anh nhìn Tô Đường bên cạnh, sờ đầu cô, tán thưởng nói: Thì ra bánh bao nhà chúng ta giỏi như thế Sau đó anh cong môi, hỏi cô: Em muốn được thưởng gì?

Tô Đường nghe nói lập tức lắc đầu, mềm nhũn nói: Không cần thưởng, chỉ cần anh học hành cho giỏi là được.

Tuy nói Tô Đường biết sau này Khương Trì sẽ vào trường quân đội, trường quân đội không coi trọng thành tích văn hóa, nhưng điểm số của Khương Trì thật sự là quá thấp, ngoại trừ toán học vật lí miễn cưỡng đủ qua, điểm môn Ngữ văn và Anh văn của anh vô cùng thảm. Tổng điểm, quả thật rất tệ.

Khương Trì nhịn không được nhẹ chép một tiếng, đùa với Tô Đường: Vậy em dạy anh đi.

Tô Đường gật một cái, nghiêm túc nói: Được.

Khương Trì sửng sốt trong chớp mắt. Lăng Lang và Địch Lộ ở một bên, nghe Tô Đường trả lời, nhịn không được cười to lên.

Anh Trì không thích học hành nhất. Địch Lộ nhịn không được che miệng cười trộm.

Đây là số mệnh của anh Trì. Lăng Lang ở một bên cười lớn nói.

Khương Trì nhướng mày, hời hợt nhìn thoáng qua hai bọn họ, sau đó, Địch Lộ và Lăng Lang liền xám xịt xoay người sang chỗ khác, không còn dám trêu anh.

Tô Đường thật sự coi việc bổ túc Anh văn và Ngữ văn cho Khương Trì để trong lòng.

Thời gian rất nhanh đã đến thời khắc khai giảng, như mỗi lần khai giảng, lễ khai giảng lần này cũng là đầu tiên hiệu trưởng nói chuyện, sau đó mới đến phiên học sinh đại biểu nói chuyện. Vẻ mặt hiệu trưởng trên bục giảng sục sôi cổ vũ học sinh các lớp cố gắng học tập, Tô Đường cũng sớm chờ dưới đài rồi, rồi tự mình lên sân khấu.

Lúc này, cách Tô Đường không xa đi tới một người.

Đối phương buộc đuôi ngựa thắt bím, cho dù mặc một thân đồng phục, cũng thanh xuân mỹ lệ, lúc đi, bím tóc đuôi ngựa ở sau lưng cô ta hất lên, lộ ra sức sống vô cùng, nhưng trái lại vẻ mặt lạnh nhạt, trên người có cảm giác coi trời bằng

/74