Nữ Nhi Lạc Gia

Chương 278 - Chương 276

/322


Trong Thừa Càn cung một mảnh yên tĩnh, tựa như cả tiếng mành sa khẽ lay theo gió cũng nghe được.

Hứa Triệu Ninh cười khẽ nhìn Dung hoàng hậu, cái trán Dung hoàng hậu có từng giọt mồ hôi lớn chừng hạt đậu. Nàng chỉ cảm giác mình vô cùng nóng bức, mồ hôi đầm đìa - - đây là dương xuân tháng ba, sao lại nóng như vậy chứ?

Mình chỉ hôn cho tiểu thư nhà Tiết thượng thư, không nghĩ lại bị Dương lão phu nhân cưỡng chế phải thu hồi ý chỉ, việc này làm mất mặt bang bang, làm thế nào nhắc việc này với Tiết gia đúng là một phiền toái lớn, chỉ sợ quý phủ người ta đã chuẩn bị đồ cưới rồi.

Tiểu thư phủ Binh bộ Thượng thư bị Hoàng hậu nương nương sắp xếp vào bẫy, chỉ hôn lại thu hồi ý chỉ... Mồ hôi Dung hoàng hậu chảy ròng ròng một mảnh, mình làm vị hoàng hậu làm đến mức này, đúng là không có ý nghĩa, như không phải vì Sâm nhi ngồi ổn định thái tử vị, nàng đúng là muốn phẩy tay áo bỏ đi, cho Hoàng thượng và bảo bối Dương lão phu nhân của ông tự mình thương lượng với nhau.

Nhưng cuối cùng nàng không thể tùy hứng như thế, Dung hoàng hậu bấm bụng bấm dạ nói: Chẳng lẽ Dương lão phu nhân đã có ý kiến hay?

Hoàng hậu nương nương xin chớ sốt ruột, ta đã hỏi Tiết đại tiểu thư, nàng vừa vặn cũng tự có người yêu, còn xin Hoàng hậu nương nương tứ hôn cho nàng. Tinh thần Dương lão phu nhân sảng khoái, thấy bộ dáng Dung hoàng hậu ăn quả đắng, trong lòng âm thầm vui vẻ, lúc ấy Gia Mậu đã từng nói với nàng ta, không cần nàng ta thay hắn mưu đồ, không nghĩ tới Dung hoàng hậu khư khư cố chấp, vì củng cố địa vị con trai mình, ban tiểu thư nhà Binh bộ Thượng thư cho Gia Mậu.

Cởi chuông phải do người buộc chuông, Dương lão phu nhân tuyệt không đồng tình Dung hoàng hậu, tất cả đều là nàng tự tìm.

Tiết đại tiểu thư cũng có người yêu? Dung hoàng hậu lấy làm kinh hãi: Là ai?

Dương lão phu nhân ha ha cười một tiếng: Thái tử điện hạ ưu tú vĩ đại, vị tiểu thư nào không ái mộ hắn?

Lúc này Dung hoàng hậu mới đắc ý, bất kể thế nào, Sâm nhi của mình vẫn là làm cho người ta thích , vốn cũng nghĩ tới muốn chỉ Tiết Liên Thanh cho Sâm nhi, chỉ là thấy nàng có dung mạo bình thường, sợ Sâm nhi không thích, lúc này mới chọn Lục Minh Châu, thoạt nhìn nhân duyên này là trời định, quanh đi quẩn lại, còn là trở lại chỗ ban đầu.

Hoàng hậu, vậy một lần nữa chỉ hôn, ban Tiết đại tiểu thư kia cho Sâm nhi, phong nàng làm Lương Đệ, coi như là đền bù tổn thương của nàng. Hứa Triệu Ninh ha ha cười: Như vậy thì đâu đã vào đấy .

Nô tì cẩn tuân thánh ý Hoàng thượng. Dung hoàng hậu đứng dậy thi lễ một cái, xoay người khoan thai mà đi - - thoạt nhìn Thừa Càn cung không có chuẩn bị bữa trưa cho mình, mình cũng không cần ở chỗ này tham gia náo nhiệt.

Hoàng thượng, ta còn muốn đòi cái phong thưởng với ngươi. Dương lão phu nhân cười nhìn Hứa Triệu Ninh một cái: Vị này Lạc tiểu thư đi theo Bảo Trụ và Gia Mậu nhà ta đi Bắc Địch, trong việc trợ giúp Tam vương tử Bắc Địch đăng cơ thượng cũng lập công lớn . Liên Kiều là nha hoàn của nàng, đều đã được Hoàng thượng phong công chúa, chủ tử chính quy thế nào có thể không có phong thưởng chứ?

Tương Nghi gả vào Trường Ninh Hầu phủ, chắc chắn Dung lão phu nhân xem thường xuất thân của nàng, sẽ kén cá chọn canh với nàng, nếu có phong thưởng của hoàng thượng, vậy nàng có thể không để ý không hỏi Dung lão phu nhân kia. Bàn tính của Dương lão phu nhân đánh vang lạch cạch, làm chuyện cũng làm chu đáo, dù thế nào cũng phải cho Tương Nghi sống thoải mái mới được.

Trẫm tự nhiên sẽ phong thưởng Lạc tiểu thư, Hương Doanh không cần lo lắng. Hứa Triệu Ninh hưng trí bừng bừng: Không phải nàng muốn trêu cợt Lạc tiểu thư sao? Nếu giờ trẫm ban phong hào cho nàng, chỉ sợ nàng sẽ suy nghĩ ra không đúng bên trong, vậy kế sách của Hương Doanh cũng sẽ nửa đường chết non đúng không ? Đợi nàng thành thân với Gia Mậu, ta lại ban thuởng phong hào, đây mới là chu đáo chặt chẽ.

Cũng là Hoàng thượng suy tính chu đáo. Dương lão phu nhân cười đến con mắt cong cong: Hoàng thượng xưa nay tỉ mỉ .

Nghe Dương lão phu nhân khen

/322